Kinh nghiệm du lịch Scotland

Kinh nghiệm du lịch Scotland và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Scotland từ lâu đã được mệnh danh là “hòn đảo sương mù”, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng bởi vẻ đẹp thiên nhiên và các công trình kiến trúc độc đáo. Không chỉ có vậy, ẩm thực Scotland cũng như khí hậu tại đây hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách khi tới Scotland. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Scotland và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây trong bài viết này nhé.

Du lịch Scotland mùa nào đẹp nhất?

Nằm ở rìa phía Bắc của Châu Âu, thời tiết ở Scotland thường lạnh hơn so với các nơi khác ở Anh. Vì vậy, mùa đông tại Scotland là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm nơi đây nhất. Đặc biệt, mùa đông ở Scotland rất lạnh, thường xuyên có hiện tượng tuyết rơi và sương mù xuất hiện quanh năm, chính vì thế nơi đây còn được ưu ái mệnh danh là “hòn đảo sương mù”. Khi đến du lịch Scotland vào mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Scotland phủ một màu tuyết trắng tuyệt đẹp cũng như tham gia vào các hoạt động ngoài trời tại đây.

Còn mùa hè và mùa thu, tiết trời bắt đầu ấm dần lên, nhưng không quá nóng, nhiệt độ dao động khoảng 22 độ C, khá dễ chịu nên vô cùng thuận tiện cho du khách khám phá Scotland. Vào thời điểm này, du khách có thể tham gia vào các lễ hội vô cùng náo nhiệt diễn ra tại đây như: Lễ hội Whisky, Lễ hội Hogmanay,…

du lịch Scotland mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển khi du lịch Scotland tự túc

Hệ thống giao thông công cộng tại Scotland vô cùng phát triển, đa dạng và thuận tiện. Các phương tiện chủ yếu tại Scotland là xe điện, xe bus, xe đạp và tàu. Dưới đây là thông tin cụ thể về giá vé, cách mua vé để du khách sử dụng những phương tiện này như sau:

  • Bus/Xe điện: Đây là 2 loại phương tiện công cộng được người dân sử dụng nhiều nhất tại Scotland. Xe bus và xe điện sử dụng chung 1 loại vé với mức giá là 3 Bảng khi mua trên xe và 2,7 Bảng khi mua tại quầy. Hãng xe bus và xe điện được tin dùng nhất tại Scotland là Stagecoach.
  • Xe đạp: Ở Scotland, xe đạp chiếm 20% lượng phương tiện lưu thông trong thành phố. Tại đây, hệ thống cho thuê xe đạp lớn nhất là Citybike Scotland. Đặc biệt, tất cả các con đường tại Scotland thường có một làn đường dành riêng cho phương tiện xe đạp nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển. Đạp xe trên các con đường tại Scotland sẽ giúp du khách cảm nhận rõ nhất được vẻ đẹp yên bình của đất nước này.
  • Đường sắt: Đây là mạng lưới giao thông công cộng quan trọng tại Scotland. Phương tiện này có giá khoảng 8 Bảng/lượt nên khách du lịch có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ đường sắt ở Scotland cho chuyến tham quan của mình nhé. Di chuyển bằng đường sắt sẽ giúp bạn có cơ hội ngắm nhìn cảnh đẹp của toàn thành phố từ góc nhìn khác vô cùng thú vị.
Phương tiện di chuyển khi du lịch Scotland tự túc

Các địa điểm lưu trú tại Scotland 

Khi đi du lịch Scotland tự túc, du khách nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch. Một vài khách sạn có giá cả phải chăng cũng như chất lượng tốt tại đây là:

  • Motel One Edinburgh-Royal: Khách sạn tọa lạc tại trung tâm thành phố Scotland, từ khách sạn du khách chỉ mất khoảng 7 phút đi bộ là đến ga tàu và chỉ 300m là đến Lâu đài Edinburgh. Ngoài ra, khách sạn này còn gần với nhiều điểm du lịch như: Half Moon Battery, nhà thờ St. Margaret’s Chapel lịch sử, David’s Tower. Tất cả các phòng nghỉ tại khách sạn đều được du khách đánh giá cao bởi nó được trang bị đầy đủ dịch vụ tiện nghi cần có đồ nội thất hiện đại…
  • A&O Scotland: Đây là 1 sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn khi đến với Scotland. Khách sạn này nằm ngay gần trung tâm thành phố và được trang bị vô cùng tiện nghi. Đặc biệt, khách du lịch nếu thuê phòng tại đây sẽ được tặng thẻ sử dụng đồ uống miễn phí tại quầy nước ở sảnh. Giá phòng tại đây khoảng 110 Bảng/đêm. 
  • H+ Hotel Scotland: Khách sạn này vô cùng nổi tiếng tại Scotland bởi chất lượng dịch vụ mà nó đem lại. Khi đặt phòng tại khách sạn này, du khách sẽ được tặng thẻ ăn sáng buffet ngay tại nhà hàng của khách sạn. Ngoài ra, khách sạn còn có dịch vụ bể bơi nước nóng giúp bạn có thể thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi. 
Các địa điểm lưu trú khi du lịch Scotland

Top 5 địa điểm du lịch Scotland không nên bỏ qua

Lâu đài Edinburgh Castle 

Nhắc đến những tòa lâu đài cổ kính, tráng lệ của Scotland không thể không nhắc đến Edinburgh Castle. Lâu đài có vị trí nằm trên đỉnh ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, nó đã từng là một căn cứ quân sự mang tính then chốt của hoàng gia Scotland. Đứng ở tòa lâu đài này, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh cách đó hàng dặm từ mọi hướng.

Thăm quan Lâu đài Edinburgh Castle khi du lịch Scotland

Cũng giống như đa số những tòa lâu đài khác, Edinburgh là một khu phức hợp bao gồm các tháp, các bức tường lỗ châu mai, cung điện và hệ thống nhà tù. Mỗi dấu tích lưu giữ trong tòa lâu đài này đánh dấu từng giai đoạn lịch sử, từng sự kiện quan trọng của Scotland. Ngoài ra, khi đến đây, du khách cũng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ đẹp nhất như: Cung điện hoàng gia, Tòa Đại sảnh,…

Hồ Loch Ness 

Hồ Loch Ness là một trong những hồ sâu và lớn nhất tại Scotland với chiều dài khoảng 40km và chiều rộng 2,7km. Du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ mặt hồ và khung cảnh xung quanh từ những ngọn núi bao xung quanh hồ. Mỗi một góc nhìn bạn sẽ nhận ra những vẻ đẹp độc đáo khác nhau của Loch Ness. 

Hồ Loch Ness

Nhưng chắc hẳn Loch Ness thu hút du khách không chỉ là vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên quanh đây mà còn là những truyền thuyết, bí mật về một con quái vật nổi tiếng – Nessie. Từ xưa đến nay, đã có rất nhiều nghiên cứu được tiến hành để xác định sự tồn tại của Nessie nhưng các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời chính xác về động vật khổng lồ này. Ngoài ra, khi tới đây, khách du lịch cũng có thể thuê thuyền đi xung quanh hồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình của hồ Loch Ness.

Đảo Eilean Donan

Với vị trí ở vùng Cao nguyên phía Tây của Scotland, đảo Eilean Donan được coi là một trong những địa điểm, di tích chụp ảnh hấp dẫn du khách nhất. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng hòn đảo nhỏ này, bạn sẽ phải đi qua một cây cầu – huyết mạch duy nhất nối liền đất liền và đảo. Đi qua cầu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tòa lâu đài cổ kính nhất tại đây. Tòa lâu đài này đã được rất nhiều các nhiếp ảnh gia và cả các hãng làm phim lựa chọn để thực hiện những tác phẩm nghệ thuật của mình. Bên trong tòa lâu đài, du khách có thể tham quan và thưởng thức cà phê “chồn” trứ danh chỉ có tại hòn đảo này. Đảo Eilean Donan hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Đảo Eilean Donan

Đỉnh Arthur’s Seat 

Đỉnh Arthur’s Seat là một ngọn đồi nằm ở phía đông, cách thành cổ Edinburgh khoảng 2,5 km. Nơi đây là phần còn lại của một ngọn núi lửa phun trào dữ dội lần cuối đã hơn 350 triệu năm trước. Từ “Ngai vàng của vua Arthur” độ cao 250m, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành cổ của thủ đô Scotland nhuộm vàng rực rỡ dưới ánh hoàng hôn. Mặt trời ở châu Âu vào mùa hè thường lặn rất muộn, du khách có thể thư giãn trên “ngai vàng” đến 21 giờ mà ánh nắng vẫn rực rỡ.

Đỉnh Arthur's Seat

Đảo Mull

Đảo Mull là hòn đảo lớn nhất của vùng Hebridean – Scotland. Nơi đây nổi tiếng không chỉ với quan cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi những trò chơi giải trí cực kì thú vị như: Leo núi, cưỡi ngựa, tham gia các hoạt động dưới nước, đánh golf,…

Đặc biệt phía Đông và phía Nam của đảo là các đồi núi cao ngút ngàn với độ cao lên đến 9205m. Từ vị trí này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ hòn đảo từ trên cao. 

Đảo Mull

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Scotland

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Scotland du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của nơi đây. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến với Scotland:

  • Haggis: Món ăn này có nguyên liệu chính là từ nội tạng của cừu như: gan, tim, phổi, thận… sau đó được băm nhỏ cùng yến mạch, mỡ, hành,…rồi cuối cùng là đem nấu chín. Món ăn này thường được dùng kèm với khoai tây nghiền để giảm bớt độ béo của Haggis.
  • Stovies: Stovies là một món ăn vô cùng đơn giản, sử dụng những nguyên liệu quen thuộc nhất như khoai tây, hành, thịt bò, gia vị… và món ăn này chỉ cần hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Đây là món ăn được người dân Scotland yêu thích nhất vào mùa đông, du khách tới đây vừa tản bộ vừa thưởng thức Stovies thì còn gì bằng.
  • Cranachan: Cranachan là món ăn tráng miệng vô cùng ngọt ngào và được nhiều người yêu thích ở Scotland. Từ màu sắc, hình thức. cách trang trí của bánh Cranachan đều vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Cranachan được kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như mật ong, kem, bột yến mạch, quả mâm xôi, rượu whiskey…
Ẩm thực tại Scotland

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Scotland tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Scotland thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, du khách đã có thêm những kiến thức về thành phố Scotland để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Scotland và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn hãy tham khảo ngay tour du lịch Scotland của Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến