Kinh nghiệm du lịch Na Uy

Kinh nghiệm du lịch Na Uy và Top 5 điểm đến tại Na Uy hấp dẫn

Na Uy là một trong những quốc gia có đường bờ biển dài nhất thế giới, nơi có nhiều vịnh hẹp, hồ và đồng cỏ xanh mướt ngàn. Do đó, Na Uy thu hút rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Na Uy, hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm và các địa điểm đặc sắc nhất tại quốc gia này nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Na Uy 

Càng tìm hiểu kỹ về kinh nghiệm đi du lịch Na Uy thì du khách càng dễ có được một chuyến đi với trải nghiệm trọn vẹn hơn, đặc biệt là khi muốn đi du lịch Na Uy tự túc. Hiểu rõ nhu cầu này, Nowtadi đã tổng hợp một số kinh nghiệm du lịch Na Uy cần phải chú ý sau đây.

Một số kinh nghiệm du lịch Na Uy hữu ích
Một số kinh nghiệm du lịch Na Uy cần nắm rõ

Du lịch Na Uy có cần xin visa không?

Giống với hầu hết các quốc gia khác, Na Uy yêu cầu du khách phải có visa nhập cảnh. Do đó, bạn muốn đến Na Uy để du lịch cần phải nộp hồ sơ xin thị thực và được phê duyệt bởi Đại sứ quán Na Uy. Tuy nhiên, trường hợp ngoại lệ là nếu bạn đã có visa Schengen thì sẽ không cần phải xin visa Na Uy riêng.

Đi du lịch Na Uy cũng cần có visa nhập cảnh
Đến Na Uy cũng cần có visa nhập cảnh

Du lịch Na Uy vào thời điểm nào đẹp nhất?

Tùy vào nhu cầu đến Na Uy để khám phá hoặc trải nghiệm mà du khách có thể lựa chọn thời điểm đến nơi đây. Thời tiết Na Uy đẹp nhất vào 2 thời điểm như sau:

  • Tháng 5 đến tháng 8: Đây là thời điểm mùa hè mát mẻ, theo đó du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên rực rỡ, tươi mới, tràn đầy sức sống.
  • Tháng 11 đến tháng 3 năm sau: Đây là khoảng thời gian mùa đông và thường có tuyết rơi. Do đó, nếu bạn muốn tham gia các hoạt động thể thao như trượt tuyết, tham gia lễ hội giáng sinh truyền thống hoặc ngắm cực quang thì nên đến Na Uy vào khoảng thời gian này.

Đi du lịch NaUy hết bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Na Uy luôn là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Theo kinh nghiệm dẫn tour Na Uy, Nowtadi liệt kê ra một số khoản chi phí cơ bảndưới đây:

  • Chi phí ăn uống/ngày: $30
  • Chi phí khách sạn/ngày: $115
  • Chi phí đi lại/ngày: $20
  • Chi phí khác: $10

Theo đó, tổng chi phí đi du lịch Na Uy cho một ngày là khoảng $175. Du khách có thể tham khảo các khoản chi phí này để tính toán dự chi hợp lý.

* Lưu ý: Mức chi phí du lịch có thể thay đổi tùy theo nhu cầu vui chơi, ăn uống, phương tiện di chuyển và địa điểm nghỉ ngơi của du khách.

Phương tiện di chuyển tại Na Uy

Na Uy nằm trên bán đảo Scandinavia, do đó có nhiều đường bờ biển dài, vịnh và hồ đẹp thông với nhau. Vậy nên du lịch bằng thuyền giữa các điểm đến nổi tiếng rất phổ biến và việc thuê phương tiện cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, hệ thống giao thông đường bộ ở Na Uy cũng rất phát triển nên bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa hoặc xe bus, xe cá nhân để di chuyển. Đặc biệt, nếu đến Na Uy tự túc khi đã trên 19 tuổi thì bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để di chuyển tự do hơn.

Top 5 địa điểm du lịch Na Uy không nên bỏ qua

Na Uy có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc văn hóa và nhiều truyền thống độc đáo. Mỗi địa điểm du lịch tại đây đều mang những nét đẹp riêng biệt, tạo dấu ấn cho du khách. Theo thông tin tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, Nowtadi đã liệt kê ra 5 địa điểm du lịch ở Na Uy mà bạn không nên bỏ lỡ bên dưới.

Top những địa điểm du lịch đặc sắc nhất
Top những địa điểm du lịch đặc sắc nhất tại Na Uy

Thủ đô Oslo

Thành phố lâu đời nhất của vùng Scandinavia – Thủ đô Oslo luôn là địa điểm đầu tiên được lựa chọn khi đến du lịch tại quốc gia này. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự phát triển bậc nhất qua các trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên để ngắm nhìn các vùng nông thôn, dãy núi cao vời vợi, những hàng cây ngút ngàn và thậm chí là những bãi biển tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hùng vĩ, các công viên rộng lớn như Vigeland, các khu bảo tồn tự nhiên và trung tâm Nobel. Không chỉ vậy, du khách còn được khám phá văn hóa, lịch sử của chính thành phố này thông qua nhiều công trình kỳ vĩ được xây từ thế kỷ trước như cung điện hoàng gia Kongelige Slott, lâu đài Akershus,…

Oslo - Địa điểm du lịch trong mơ
Oslo – Địa điểm trong mơ

Thành phố Bergen

Bên cạnh thủ đô Oslo, thành phố Bergen, Na Uy được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi đến quốc gia này. Thành phố này được nhiều người coi là cánh cổng bước vào thiên đường với nhiều vịnh hẹp nổi tiếng và bầu không khí cực kỳ trong lành.

Bergen còn được biết đến bởi nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu đại điện cho các nền văn hóa lâu đời như nhà thờ lớn Saint Mary, tháp Rosenkranz, pháo đài Bergenhus,… Mỗi công trình trên đều đại diện cho một thời điểm trong nền lịch sử dài và phát triển của Na Uy.

thành phố cảng Bergen
Du lịch Na Uy tại thành phố Bergen xinh đẹp

Cung đường Atlantic

Atlantic là một địa điểm du lịch nổi bật của với những con dốc cao vút, do đó đây không phải là điểm đến cho những người yếu tim. Con đường này được thiết kế bắc ngang qua một vùng nhỏ của biển Đại Tây Dương và nối đến nhiều vùng đất liền.

Đặc biệt, nơi đây có những con dốc với độ cong, dốc, ziczac và mức uốn lượn khác nhau. Điểm nổi bật của những con dốc này là khi lái xe qua đây, bạn sẽ được trải nghiệm các đợt sóng trắng xóa đập thẳng vào xe.

Atlantic - Địa điểm du lịch đầy mạo hiểm
Atlantic – Địa điểm du lịch Na Uy đầy mạo hiểm

Vịnh Geiranger

Nhắc đến các địa điểm khám phá và du lịch ở Na Uy, không thể bỏ qua Vịnh Geiranger – một trong những di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Thậm chí, vùng vịnh này còn được coi là một trong những vịnh ăn sâu vào đất liền nhất thế giới và đẹp nhất hành tinh.

Khi đến thăm thú vịnh Geiranger, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước đổ ào ạt từ các vách đá dốc thẳng đứng. Theo đó, các màn sương mờ ảo từ thác lơ lửng sẽ hiện ra tạo nên vẻ đẹp nên thơ, mộng ảo. Du khách có thể sử dụng du thuyền để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan như một bức tranh sơn dầu thủy mặc hữu tình tại đây.

Vịnh Greiranger
Vịnh Geiranger – Địa điểm du lịch Na Uy nên thơ, hùng vĩ

Thị trấn Alta

Đã đến Na Uy thì không thể bỏ qua việc ngắm cực quang vào ban đêm và một trong những địa điểm lý tưởng thường được du khách lựa chọn là thị trấn Alta – thị trấn của Bắc cực quang. Nơi đây thu hút được nhiều người đam mê thiên văn học không chỉ là do hiện tượng cực quang tự nhiên mà còn bởi có Đài thiên văn Bắc cực quang đầu tiên trên thế giới.

Thị trấn Alta - Địa điểm du lịch Na Uy có hiện tượng Bắc cực quang độc nhất
Thị trấn Alta – Địa điểm du lịch Na Uy có hiện tượng Bắc cực quang độc nhất

Kết luận

Nắm rõ những kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch Na Uy và một số địa điểm đặc sắc tại đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm và chuyến đi tuyệt vời. Theo đó, Nowtadi tin rằng đã cung cấp toàn bộ những thông tin hữu ích cho người đọc bài viết này. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có những trải nghiệm đặc sắc hơn thì có thể ghé thăm Nowtadi để biết thêm thông tin về các tour du lịch Na Uy hiện có nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến