kinh nghiệm du lịch Nikko

Kinh nghiệm du lịch Nikko đầy đủ và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nikko – một thành phố nằm ở phía Bắc Nhật Bản, vừa mang nét đẹp hiện đại vừa giữ được nét cổ kính thâm trầm với những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nhiều di tích lịch sử ý nghĩa. Nơi đây đã thu hút được rất nhiều du khách Việt đến tham quan. Cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Nikko và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Nikko mùa nào đẹp nhất?

Vào mỗi thời điểm, thành phố Nikko lại thu hút du khách với những cảnh sắc riêng. Nhưng nếu đánh giá thời điểm thiên nhiên ấn tượng nhất ở “thủ phủ tôn giáo” này thì đó chính là mùa thu khi lá đỏ bắt đầu xuất hiện.

Thành phố Nikko luôn nằm trong danh sách những nơi nhất định phải đến khi khách du lịch muốn chiêm ngưỡng mùa thu Nhật Bản. Nikko không xa hoa và náo nhiệt như Osaka hay Tokyo mà mang dáng vẻ của một thành phố bình yên. Nơi này thực sự phù hợp hợp dành cho những người muốn trải nghiệm và ngắm nhìn thiên nhiên hoàn hảo.

du lịch Nikko mùa nào đẹp

Mùa thu tại Nikko thường kéo dài từ đầu hoặc giữa tháng 10 đến tháng 11. Đặc biệt, khung cảnh đất trời chuyển đỏ nơi đây mang nét gì đó bình dị và hoang sơ, rất khác so với một Tokyo luôn tấp nập, đông kín người. Vì vậy, mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để các bạn dành thời gian đến tham quan Nikko và tận hưởng không khí bình yên, trầm mặc của những di tích lâu đời nơi đây.

Đặc biệt, vào thời điểm này, các lễ hội cũng được tổ chức rất nhiều như: Lễ hội Yunakura của Yunishigawa Onsen vào tháng 2, Lễ hội mùa xuân hằng năm của Nikko Toshogu vào tháng 3, Lễ hội mùa thu hàng năm của Nikko Toshogu vào tháng 11 và Lễ hội Nikko Soba vào tháng 12… vô cùng hấp dẫn và thú vị. 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nikko tự túc

Di chuyển từ Việt Nam đến Tokyo 

Do hiện nay, các hãng hàng không ở Việt Nam chưa khai thác các đường bay thẳng đến thành phố Nikko (Nhật Bản), vì vậy, du khách phải bay đến Tokyo rồi sau đó di chuyển tiếp đến Nikko.

Từ Việt Nam, du khách có rất nhiều lựa chọn về các hãng hàng không với những mức giá phù hợp để đến Tokyo. Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như Japan Airways, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines,… xuất phát từ 2 sân bay lớn ở Việt Nam là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Giá vé máy bay Việt Nam – Tokyo dao động từ 15 triệu đến hơn 60 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nikko tự túc

Di chuyển từ Tokyo đến Nikko

Di chuyển trong Nhật Bản nổi tiếng là phức tạp và vô cùng đắt đỏ chưa kể việc hỏi đường cũng khó khăn do người dân tại đây hầu như không biết nói tiếng Anh. Bởi vậy ngay sau đây, Nowtadi sẽ hướng dẫn bạn di chuyển từ Tokyo tới Nikko một cách cụ thể và rõ ràng nhất:

  • Phương tiện công cộng: Nếu đã quen thuộc với hệ thống tàu xe cũng như tự tin về trình độ tìm đường của bản thân thì du khách có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng. Tokyo và Nikko được nối bởi tuyến đường sắt của 2 công ty Japan Railways (JR) và Tobu Railway.
  • Đường sắt Tobu: Trạm Tobu đi đến Nikko từ thủ đô Tokyo là trạm Tobu Asakusa. Du khách có thể đi tới đây bằng tàu điện ngầm Ginza và Asakusa Subway Lines. Các bạn có 2 lựa chọn là tàu nhanh hoặc tàu thường.
  • JR Pass: Đi tàu cao tốc JR Tohoku (từ trạm Tokyo hoặc Ueno) đến trạm Utsunomiya (Nikko) và chuyển qua line JR Nikko hết khoảng 1 tiếng 40 phút. Nếu du khách đã có trong tay JR Pass thì nên tận dụng sẽ rẻ hơn rất nhiều. 
Phương tiện di chuyển khi du lịch Nikko tự túc

Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Nikko của Nowtadi thì cách thuận tiện cũng như tiết kiệm nhất để di chuyển tại đây là sử dụng vé thông hành Nikko Pass. Loại vé này sẽ giúp du khách đi từ Tokyo đến Nikko rồi di chuyển đến các điểm du lịch trong thành phố với giá rẻ hơn một nửa.

Di chuyển bên trong thành phố Nikko

Từ ga Nikko tới khu đền chùa:

Cách nhau khoảng 2km, du khách nên di chuyển bằng bus để tham quan các nơi trong thành phố này. Cứ 10 phút sẽ có một chuyến, 320 Yên/chiều, hoặc mua thẻ đi cả ngày (day pass) chỉ với 500 Yên.

Từ ga Nikko đến khu Okunikko:

  • Đến Hồ Chuzenji: 1,170 Yên/chiều (đi khoảng 50 phút)
  • Đến Kinugawa: Đi tàu Tobu Kinugawa line, dừng tại ga Kinugawa Onsen hoặc đi bus mất khoảng 35 phút.

Địa điểm lưu trú tại Nikko

Vì Nikko là thành phố du lịch nổi tiếng nên nơi này có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay từ nhỏ đến lớn, từ phong cách Châu Âu cho đến phong cách Nhật Bản truyền thống cho du khách lựa chọn như: Khu nghỉ dưỡng Kinugawa Onsen, Nikko Station Hotel 2, Hotel Hatago Nagomi, Nikko Station Hotel Classic, Kinugawa Club Hotel Kinsenkaku hay Hotel Sunshine Kinugawa…với giá dao động từ 1 triệu đến hơn 3 triệu VNĐ cho 1 đêm.

Top 5 địa điểm du lịch Nikko nức tiếng 

Quần thể đền chùa

Được mệnh danh là thành phố của đền chùa, vì vậy khi đi du lịch Nikko Nhật Bản bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc ghé thăm cụm đền chùa Nikko nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Cụm đền chùa này bao gồm: 2 ngôi đền Thần đạo là Futarasan, Toshogu và 1 ngôi chùa Phật giáo Rinnoji.

Quần thể đền chùa

Đền Toshogu là ngôi đền ấn tượng và nổi tiếng nhất trong khu phức hợp này bởi lối kiến trúc ấn tượng mang phong cách Trung Hoa cổ đại với những nét chạm trổ tinh xảo, màu sắc hài hòa, tinh tế, những hoa văn được gọt giũa tỉ mỉ trên từng thớ gỗ và được dát vàng lấp lánh. Đó cũng là lý do vì sao nơi đây được mệnh danh là “Di Hòa Viên của Nhật Bản”.

Quần thể đền chùa

Đền Futarasan cũng là đền thờ Thần đạo vô cùng quan trọng của thành phố Nikko nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung. Ngôi đền này thờ 3 vị thần: Ajisukitakahikone, Tagorihime, và đặc biệt là Okuninushi – vị thần đem đến tình duyên và sự may mắn. Đồng thời, nơi đây cũng lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử, văn hoá quan trọng, tiêu biểu là 2 cây kiếm Nhật được coi là quốc bảo của Nhật Bản.

Chùa Rinnoji trong cụm đền chùa này cũng rất nổi tiếng với với bức tượng Phật dát vàng và tượng nữ thần Kannon nghìn tay. Nơi đây mang nét đẹp tĩnh lặng và thanh bình, hứa hẹn là một địa điểm check-in lý tưởng của du khách khi đến tham quan ngôi chùa.

Quần thể đền chùa

Thác Kegon

Thác Kegon (Kegon Falls) nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, Nhật Bản và thuộc vườn quốc gia Nikko. Đây là một trong những thác nước nên thơ và hùng vĩ nhất Nhật Bản với độ cao hơn 95m. Nó được tạo nên bởi sự phun trào của núi lửa Nantai cùng với dòng chảy của hồ Chuzenji. Thác Kegon là dòng thác được tôn kính nhất trong vườn quốc gia Nikko và là địa điểm du lịch lý tưởng trong chuyến hành trình du lịch ở Nhật Bản của du khách.

Thác Kegon

Thác Kegon nổi tiếng là dòng chảy duy nhất của hồ Chuzenji. Tại đây, khách du lịch có thể đi bộ leo lên thác để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp xung quanh thác nước. Tuy nhiên, du khách sẽ mất một khoản phí nhất định để leo lên đó! Đi từ dưới chân thác lên, du khách có thể đi bằng thang máy xuống phía dưới độ sâu là 100m và được thấy tận mắt những khung cảnh ấn tượng vô cùng. Bạn có thể quan sát từ đài Akechidaira hình ảnh thác nước Kegon chảy xuống dưới hồ Chuzenji hùng vĩ  .

Thời gian lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hình ảnh thác Kegon hùng vĩ này là vào mùa thu. Đây là thời điểm những cây cối xung quanh thác có màu sắc sặc sỡ kéo dài từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11. Nếu du khách đến thác Kegon vào mùa đông sẽ thấy được cảnh tượng hấp dẫn, thú vị khác đó chính là hình ảnh đóng băng của thác nước.

Thác Kegon

Hồ Chuzenji

Hồ Chuzenji được hình thành từ một ngọn núi lửa đã tắt, rộng hơn 1000 km². Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng một không khí xanh mát vào mùa xuân và cảnh vật với sắc vàng rực rỡ của lá cây vào mùa thu. Đặc biệt, khách du lịch còn có thể nhìn ngắm vẻ đẹp trong xanh của bầu trời cùng phong cảnh thiên nhiên quyến rũ được phản chiếu lung linh qua mặt nước trong vắt của hồ Chuzenji.

Hồ Chuzenji được bao quanh bởi những rặng đồi núi phủ đầy cây xanh nên mặt nước vô cùng óng ả và trong lành. Hơn nữa vào mùa thu, những tán lá rừng chuyển qua sắc đỏ hoặc vàng soi bóng trên dòng nước xanh biếc của hồ đã tạo nên một cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng. Ngoài ra, khi đến mùa hoa đỗ quyên và hoa anh đào nở, quang cảnh của hồ cũng trở nên vô cùng ấn tượng và tuyệt vời với vẻ đẹp vừa mong manh lại vừa đằm thắm.

Khách du lịch khi tới đây tham quan có thể đi dọc bờ hồ để ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của hồ cũng như quang cảnh xung quanh. Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng thuyền tham quan khởi hành từ Chuzenji Onsen để tham quan, dạo chơi trên mặt nước và khám phá những nét đẹp đặc biệt của hồ Chuzenji.

Hồ Chuzenji

Suối nước nóng Kinugawa 

Suối nước nóng Kinugawa được hình thành vào thời kỳ Edo ( từ năm 1603 – 1868). Vào thời điểm ấy, chỉ có lãnh chúa và các tăng lữ mới được quyền sử dụng suối nước nóng này. Mãi cho đến thời kỳ Meiji (1868 – 1912), suối nước nóng Kinugawa mới được mở rộng cho đông đảo khách du lịch và người dân sử dụng. 

Suối nước nóng Kinugawa 

Cũng kể từ đó, du khách từ khắp nơi tới đây thăm quan ngày càng nhiều, kéo theo đó là rất nhiều các khách sạn và các khu nhà nghỉ được xây dựng dọc theo thung lũng sông Kinugawa nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Tới nay, khu vực này phát triển và đã trở thành một trong những khu du lịch suối nước nóng lớn nhất vùng Nikko.

Nguồn nước nóng tại đây được cho là có chứa các thành phần mang công dụng trị liệu cực kỳ tốt nên rất được mọi người yêu thích. Đặc biệt, nhờ các chất có tính kiềm trong nguồn nước mà suối nước nóng Kawaji được đánh giá không chỉ đem lại hiệu quả đối với chứng thấp khớp, đau thần kinh, mà còn có thể xoa dịu, phục hồi các chấn thương.

Suối nước nóng Kinugawa 

Quảng trường thế giới Tobu (Tobu World Square)

Tobu World Square là công viên giải trí nổi tiếng ở Kinugawa Onsen. Đây là công trình hội tụ gần một phần tư số số mô hình của các kì quan trên toàn thế giới. Các mô hình tại đây bao gồm các di tích cổ, di sản văn hóa và cả di sản thế giới do tổ chức UNESCO công nhận. Tất cả các chi tiết từ to đến nhỏ của các mô hình xe, tàu và cả người tí hon đều được tái hiện lại 1 cách đầy sinh động.

Công viên này được chia thành nhiều vùng theo nhiều đất nước khác nhau. Chủ đề đầu tiên sẽ là vùng Nhật Bản với mô hình nổi tiếng như Onsen Dogo, lâu đài Himeji, và các đền của Kyoto. Vùng Châu Á sẽ tụ họp nhiều công trình ở Ấn Độ, Hàn Quốc cũng như Tử Cấm Thành của Trung Quốc.

Quảng trường thế giới Tobu (Tobu World Square)

Tiếp đến sẽ là vùng Châu Âu với đền Parthenon và Đấu trường La Mã cùng các công trình quen thuộc như tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa. Sau đó là vùng đất Ai Cập với Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư. Cuối cùng là nước Mỹ với biểu tượng nhà Trắng cùng 1 phần trung tâm của thành phố New York và đặc biệt nhất là tòa Tháp Đôi – kiến trúc lớn nhất trong công viên Tobu.

Công viên này còn sở hữu các nhà hàng cùng quầy lưu niệm bán các sản phẩm từ các nơi trên thế giới. Tại đây cung cấp cẩm nang hướng dẫn tham quan bằng tiếng Anh và Nhật cùng các tour tham quan có hướng dẫn viên miễn phí cho các du khách đi du lịch tự túc.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Nikko

Du lịch Nikko, món ăn đầu tiên cũng như nhất định thực khách phải thử đó là mì soba – đặc sản nổi tiếng không chỉ ở thành phố này mà còn ở khắp đất nước Nhật Bản. Với nguyên liệu chính là bột kiều mạch tốt nhất và nước thì được lấy từ những con suối trong vắt dưới chân núi Nikko, món mì soba hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Hầu như cửa hàng nào ở Nikko cũng phục vụ món này nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Ẩm thực Nikko

Một số món ăn hấp dẫn khác của Nikko mà bạn cũng có thể thưởng thức ở đây như: Rượu sake, bánh Mochi, các món ăn được làm bằng Yuba (Da đậu phụ) hay sốt đậu nành Tamari…

Một số lưu ý khi đi du lịch Nikko

  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh và tiếng Nhật là hai tiếng được du khách trên khắp thế giới sử dụng phổ biến ở Nikko. Nếu khách du lịch chưa tìm hiểu về hai ngôn ngữ này, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại có hỗ trợ phiên dịch để thuận tiện hơn trong quá trình giao tiếp. Ngoài ra, bạn cũng nên học nhanh một số câu giao tiếp cơ bản để trao đổi nhiều hơn với người dân bản địa.
  • Tiền tip: Ở Nhật Bản, đưa tiền tip là một hành vi bất lịch sự đối với người cung cấp dịch vụ, nên khi du lịch Nikko tự túc, du khách đừng để lại tiền tip hoặc tiền thừa khi sử dụng dịch vụ tại đây nhé!
  • Xếp hàng ở nơi công cộng: Xứ sở hoa anh đào từ trước đến nay đã nổi tiếng với văn hóa xếp hàng tại khu mua sắm hay ga tàu. Vì vậy, việc tôn trọng văn hóa xếp hàng thể hiện phép lịch sự của bạn đối với người Nhật.
Một số lưu ý khi đi du lịch Nikko

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nikko tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Nikko thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều những kiến thức thú vị về thành phố Nikko để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi tuyệt đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Nhật Bản và vẫn có những trải nghiệm thú vị, du khách hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến