địa điểm du lịch ở Ý

Top 10 địa điểm du lịch ở Ý tuyệt đẹp du khách không nên bỏ lỡ

Mỗi vùng ở nước Ý lại mang một nét đẹp riêng biệt. Đến với nơi đây, du khách sẽ được đắm chìm trong những khung cảnh đầy thơ mộng, lãng mạn qua những tòa nhà cổ kính, tráng lệ hay những sắc vàng, đỏ đặc trưng ngập tràn trên mọi nẻo đường. Cùng Nowtadi khám phá ngay các địa điểm du lịch ở Ý đặc sắc và thú vị nhất trong bài viết này nhé!

Tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của thành phố Tuscany, Ý. Tòa tháp này đã vinh dự được Unesco công nhận là di sản thế giới. Với chiều cao khủng 56,70m và nghiêng 5,5 độ, tháp nghiêng Pisa đã trở thành biểu tượng cho sự vững chắc đến diệu kỳ tại thành phố Tuscany thuộc nước Ý xinh đẹp. Chính độ nghiêng độc đáo và những mốc lịch sử quan trọng của Pisa đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm. 

Được lên kế hoạch và xây dựng vào thế kỷ 12 với hình dáng ban đầu không có gì khác với những tòa tháp khác trên thế giới. Nhưng điểm đặc biệt của Pisa đó là nó được xây dựng trên nền đất lún. Chính vì vậy, theo thời gian, tháp đã được hình thành thành dáng nghiêng đặc trưng như hiện nay và trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Ý độc đáo nhất. Ngày nay, sau nhiều nỗ lực cứu vãn nguy cơ sụp đổ, tháp nghiêng Pisa đã có độ nghiêng ổn định là 3,9 độ. Tháp mở cửa tham quan vào tất cả các ngày trong tuần và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa cho du khách quốc tế.

Địa điểm du lịch ở Ý - tháp nghiêng Pisa

Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã được xem là công trình kiến trúc La Mã cổ đại độc đáo nhất thế giới. Tuy giờ nơi đây chỉ còn là tàn tích, nhưng nó vẫn là minh chứng và là biểu tượng hào hùng cho Đế chế La Mã vĩ đại. Nơi đây cũng là một trong những công trình kiến trúc La Mã cổ đại đẹp và độc đáo còn sót lại trên thế giới. Hơn thế, đấu trường La Mã Colosseum chính là một trong những địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng, hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch Italia ở thành phố Rome nhất.

Đấu trường La Mã Colosseum

Trong thời cổ đại, đấu trường này được ví như con đường đến địa ngục. Nơi này thường được sử dụng cho các nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh và võ sĩ giác đấu thi đấu. Theo ước tính, gần 500.000 người và hơn 1 triệu động vật chết khi tham gia các trò chơi sinh tử đẫm máu ở đấu trường La Mã với mục đích mua vui cho mọi người trong thời gian công trình này hoạt động.

Qua hơn 1000 năm, sau bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, những thay đổi ít nhiều đã được tạo ra và hình thành một đấu trường La Mã như hiện nay. Nó hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Chứng nhân lịch sử” của mình.

Nhà thờ chính tòa Florence

Nhà thờ chính tòa Florence là một trong ba nhà thờ lớn nhất thế giới thuộc nước Ý. Nhà thờ này sở hữu chiều dài 153m và chiều rộng hơn 11m. Đặc biệt, thiết kế tạo nên sự nổi tiếng của nhà thờ này chính là phần mái vòm được làm bằng gạch nung đỏ, với đường kính lên đến hơn 45m. 

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự tinh tế đến từ trong phong cách kiến trúc mang kiểu sắc nhọn, mạnh mẽ cũng như từ các đường cong uyển chuyển. Không chỉ vậy, nhà thờ còn có 44 ô cửa làm bằng kính màu vô cùng sặc sỡ và hút mắt người nhìn. Đây chắc chắn sẽ là một trong các địa điểm du lịch ở Italy mà du khách nên ghé thăm khi đến Ý.

Nhà thờ chính tòa Florence

Vùng đất Cinque Terre

Cinque terre là thị trấn có địa hình khá đặc biệt. Nó nằm tại vùng Liguria của Ý, phía tây của thành phố La Spezia, và gồm năm ngôi làng: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola, và Riomaggiore. Toàn bộ khu vực bờ biển, năm ngôi làng, và vùng đồi lân cận đều thuộc vườn quốc gia Cinque Terre và là một Di sản Thế giới UNESCO công nhận. Mỗi làng có điểm hấp dẫn, đáng yêu riêng khiến du khách không nỡ nào rời khỏi.

Địa điểm du lịch ở Ý - vùng đất Cinque Terre

Năm ngôi làng thông nối với nhau bằng một hệ thống những con đường mòn. Những con đường này được hình thành từ ngàn năm bởi những bước chân của cư dân địa phương. Hầu hết những đường mòn đều men theo vách đá cheo leo, có lúc chìm vào rừng cây xanh. Trong năm ngôi làng này, duy nhất có làng Corniglia là không có lối dẫn ra biển xanh. Muốn thăm làng này, bạn chỉ có một cách là đi theo con đường mòn hơn 400 bậc vừa hẹp chiều ngang, vừa ngoằn ngoèo. Làng Manarola thì có rất nhiều vườn nho và là “chị cả” do đã mọc lên từ năm 1261.

Thành phố Lecce

Thành phố Lecce tọa lạc ở miền nam nước Ý là một địa điểm du lịch ở Ý nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây. Nơi đây sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm không gian vô cùng cổ kính với những tòa nhà bằng đá sa thạch vàng và những nhà thờ mang đầy tính sử thi. Đặc biệt, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ các công trình kiến trúc lịch sử như tòa Piazza San Oronzo hay nhà hát La Mã ở quảng trường chính của Lecce.

Thành phố Lecce

Đến nhà hát La Mã, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhà hát với sức chứa hơn 14.000 khán giả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm quan trọng khác như: Cattedrale della Assunzione della Vergine, Lecce Castello, Nhà hát vòng tròn La Mã cổ đại,…

Bờ biển Amalfi 

Địa điểm du lịch miền Nam nước Ý này được mệnh danh một trong những vùng đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Trải dài từ Salerno đến Naples, bờ biển Amalfi mang đến phong cảnh ấn tượng, những thị trấn tuyệt đẹp cùng với đó là phong cảnh hùng vĩ của những ngọn núi và một số di tích lịch sử thú vị. 

Bờ biển này có một số thị trấn ven biển bình dị như Archie, Amalfi, Minori và Positano – những thị trấn này sở hữu một loạt các ngôi nhà nhiều màu xếp chồng lên nhau trên các sườn đồi sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh hoàn hảo. Khu vực này có cung cấp dịch vụ xe điện tham quan nên bạn có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm toàn bộ thị trấn biển tuyệt đẹp này nhé.

Bờ biển Amalfi

Kênh đào Grand Canal

Kênh đào Grand Canal ở Venice của Ý chính là con đường giao thông hình chữ S nổi tiếng trên toàn thế giới. Con kênh này hàng năm vào tháng 10 còn có lễ hội đua thuyền trên kênh đào Grand Canal. Nếu có cơ hội du lịch đến Ý, bạn nên ghé thăm con kênh này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi đây. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được ngồi trên thuyền Gondolas và ngắm toàn cảnh thành phố Venice. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại thành phố tình yêu đầy lãng mạn này.

Kênh đào Grand Canal - địa điểm du lịch ở Ý

Làng Bari

Bari là một ngôi làng ven biển tuyệt vời nằm ở nửa phía trên bờ biển Adriatic của miền Nam nước Ý. Địa điểm du lịch ở Ý này có một bến cảng rộng lớn, một số bãi biển tuyệt đẹp và một trung tâm phố cổ lịch sử đầy thú vị. 

Dạo chơi ở trung tâm thị trấn cổ, bạn có thể tìm thấy một cảm giác yên bình và trong lành tại những con phố nhỏ hẹp với đầy những công trình kiến ​​trúc thú vị. Trong khu phố cổ, bạn có thể tham quan Castello Svevo đầy ấn tượng, nhà thờ San Sabino và Vương cung thánh đường San Nicola. 

Làng Bari

Hồ Como

Hồ Como là một địa điểm du lịch Ý đẹp và yên bình. Nếu du khách yêu thích phong cảnh hữu tình thì đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé. Vẻ đẹp bình yên và hiền dịu của hồ Como với cảnh núi non hùng vĩ, không khí thoáng mát, nước hồ trong trẻo chắc chắn sẽ giúp xoa dịu tâm hồn bạn.

Điểm đặc biệt nhất của Como là những biệt thự cổ xưa từ thời đế chế La Mã cổ với những khu vườn nho tuyệt đẹp. Tại đây, bạn có thể dạo bộ quanh hồ và tận hưởng không khí tại đây. Quanh khu vực hồ, có rất nhiều quán cafe đẹp và đồ uống ngon mà bạn có thể dừng chân để thưởng thức.

Hồ Como

Palermo

Palermo là thủ phủ của đảo Sicily, nơi giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của quần đảo phía nam này. Nơi đây đóng vai trò là trung tâm kinh tế và văn hóa của Sicily bởi nó sở hữu một số hòn đảo cùng vô số địa danh lịch sử nổi tiếng. Trong đó phải kể đến Nhà thờ Palermo với kiến trúc Gothic đặc trưng hay Bảo tàng Khảo cổ học Palermo miêu tả về lịch sử thành phố và các hòn đảo, đồng thời chứa đựng một số đồ tạo tác và di vật tráng lệ có tuổi đời từ thời La Mã. 

Để biết thêm về lịch sử nơi đây, du khách có thể khám phá Tu viện Capuchin và Hầm mộ. Tại đây bạn có thể tìm thấy gần 8000 thi thể đã được bảo quản bởi các nhà sư sống ở đây. Palermo cũng có một số khu chợ trời vô cùng tuyệt vời và nhiều nơi để tìm những món ăn đặc sản ngon với người dân địa phương.

Palermo

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch ở Ý đẹp và nổi tiếng trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến đất nước đầy thú vị này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Ý, liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến