Kinh nghiệm du lịch Hà Lan

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Hà Lan nổi tiếng với những cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp hay những chiếc cối xay gió khổng lồ. Chính vẻ hiện đại, cổ kính đan xen hài hòa với cảnh quan thiên nhiên đã khiến bao du khách muốn khám phá đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng Nowtadi khám phá chi tiết các kinh nghiệm du lịch Hà Lan cực hữu ích và Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước được mệnh danh hạnh phúc nhất thế giới nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Lan mới và hữu ích nhất

Để có chuyến đi trọn vẹn, cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích mà du khách nên biết khi đi du lịch Hà Lan dưới đây.

Kinh nghiệm làm visa du lịch Hà Lan tự túc

Hà Lan là quốc gia thuộc khối Schengen nên bạn hoàn toàn có thể xin sử dụng visa Schengen để nhập cảnh vào Hà Lan. Visa này có thể được xin tại Đại sứ quán Hà Lan hoặc Pháp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan tự túc của nhiều du khách, Đại sứ quán Pháp thường cấp visa Schengen với thời hạn dài hơn cho du khách. Vì vậy, nếu bạn có dự định du lịch dài ngày, bạn có thể xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp để tận dụng được thời gian sử dụng của visa. 

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan

Khách du lịch cần nộp hồ sơ xin visa trước thời gian đi từ 3 đến 4 tháng để đảm bảo không bị ảnh hưởng đến lịch trình. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ tùy thân, hộ chiếu gốc, bảo hiểm y tế du lịch, bản chứng minh tài chính, hợp đồng lao động (nếu có), vé máy bay khứ hồi và giấy xác nhận thuê khách sạn trong thời gian du lịch.

Lệ phí làm visa rơi vào khoảng 60 Euro chưa tính các loại phí phát sinh như phí chuyển phát nhanh, dịch thuật,…Nếu bạn dự định xin visa du lịch tự túc, bạn nên xin visa Schengen tại các nước như Ý, Hà Lan,… thì tỉ lệ đỗ visa sẽ cao hơn. 

Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu Hà Lan có 4 mùa với những nét đẹp riêng biệt. Du khách có thể chọn ghé thăm quốc gia này vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa lại đem đến những trải nghiệm thú vị khác nhau.

  • Mùa xuân (tháng 4 – tháng 5): Đây là thời điểm những cánh đồng hoa tulip nở rộ tuyệt đẹp, vì vậy mùa xuân luôn thu hút được nhiều khách du lịch đến với Hà Lan. Khí hậu vào mùa xuân ở Hà Lan vô cùng dễ chịu, mát mẻ với nhiệt độ dao động trong khoảng 10 – 17 độ C.
  • Mùa hè (từ tháng 6 – tháng 9): Nhiệt độ trung bình tại thời điểm này trong khoảng từ 8 – 21 độ C. Đây là thời gian cao điểm của du lịch Hà Lan bởi tiết trời trong lành, thiên nhiên có sự thay đổi với những hàng cây rợp lá vàng. Đặc biệt, đây cũng là mùa có nhiều lễ hội độc đáo, đặc trưng nhất như: lễ hội bia, lễ hội hoa Tulip,…
  • Mùa thu (từ tháng 10 – tháng 12): Mùa thu tại Hà Lan thời tiết se lạnh. Đây là thời điểm thích hợp để du khách có thể tổ chức các buổi picnic, tản bộ trong rừng tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của cảnh sắc thiên nhiên.
  • Mùa đông (tháng 12 – tháng 3 năm sau): Ghé thăm Hà Lan vào mùa đông, du khách sẽ vừa có dịp ngắm tuyết rơi trắng xóa, vừa được thưởng thức chocolate nóng tại đây. Mùa đông cũng là mùa có nhiều lễ hội độc đáo mà du khách có thể đến trải nghiệm như: Lễ giáng sinh, Lễ phục sinh,…
Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hà Lan tự túc

Cách thức di chuyển đến Hà Lan

Hiện nay, khi bay từ Việt Nam đến Hà Lan, du khách có thể xuất phát từ 3 sân bay gồm: Sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài và sân bay Đà Nẵng. Hiện nay, các hãng hàng không khai thác chuyến bay tới Hà Lan mà du khách có thể lựa chọn gồm China Southern Airlines, Turkish Airlines, Singapore Airlines, Finnair, Cathay Pacific Airlines,…

cách thức di chuyển đến Hà Lan

Giá vé máy bay đi Hà Lan dao động trong khoảng 400 USD- 1000 USD/vé. Du khách có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không trong các chương trình khuyến mãi để có thể du lịch Hà Lan tự túc với chi phí tiết kiệm nhất.

Cách thức di chuyển giữa các điểm tham quan

Khi du lịch Hà Lan tự túc, bạn không phải lo lắng vì cơ sở hạ tầng, hệ thống phương tiện công cộng tại Hà Lan rất hiện đại và an toàn. Các phương tiện chủ yếu ở đây là: xe bus, xe điện, tàu hỏa, ô tô tự lái và xe đạp. Bạn hoàn toàn có thể mua vé hoặc thuê của các loại phương tiện trên tại các quầy bán vé, điểm cho thuê hay đặt trên các ứng dụng trên điện thoại.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Hà Lan

Hà Lan không chỉ nổi tiếng với những công trình biểu tượng đặc biệt, những khung cảnh trù phú mà còn để lại trong lòng mỗi du khách “sự nhung nhớ” về nền ẩm thực tuyệt vời của mình. Dưới đây là một số món ăn ngon mà bạn nên thử khi có dịp đến với Hà Lan.

  • Phô mai: Phô mai là một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Hà Lan. Đầu tiên, người đầu bếp sẽ ủ sữa cho đến khi đông lại, rồi cốt phô mai sẽ trải qua công đoạn tách nước phức tạp. Sau đó, cốt phô mai này sẽ được trộn với một loại men mốc đặc biệt và ủ khô trong 3 ngày để lên men tốt nhất. Du khách khi đến Hà Lan đừng quên thưởng thức món phô mai bí truyền này nhé.
Thưởng thức phô mai khi du lịch Hà Lan
  • Cá herring: Nhắc đến những món ăn ngon của Hà Lan là nhắc tới món cá herring. Đây là một loại cá giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều omega-3. Cá herring thường được người dân tại Hà Lan ăn sống cùng mù tạt. Cá herring tại Hà Lan luôn được đầu bếp bảo quản trong điều kiện tốt nên độ tươi ngon của chúng có thể kéo dài từ 15 ngày – 1 tháng.
cá herring
  • Bánh poffertjes: Đây là một loại bánh được làm từ bột kiều mạch và nấm men. Bánh poffertjes là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình ở Hà Lan vào mỗi mùa lễ hội. Bởi đây là loại bánh tượng trưng cho sự ngọt ngào, tình cảm yêu thương giữa mọi người với nhau. Khi thưởng thức loại bánh này, các bạn có thể ăn kèm với bơ, siro các vị, đường bột trắng rắc lên trên bánh.
bánh poffertjes

Top 5 địa điểm du lịch Hà Lan không nên bỏ qua

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe

Nhắc đến những địa điểm du lịch Hà Lan nổi tiếng, du khách không nên bỏ qua vườn quốc gia Hoge Veluwe. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn nhất tại Hà Lan.

Công viên quốc gia Hoge Veluwe

Hoge Veluwe là một điểm đến tuyệt vời dành cho những người yêu thích thiên nhiên. Vườn quốc gia này được biết đến nhiều khi sở hữu những loài động vật như: hươu đỏ, tê giác, lợn rừng, chim ưng Chaffinches,… Du khách đến đây có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng như chụp lại những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp.

Làng Kinderdijk

Làng Kinderdijk là ngôi làng nổi tiếng với những chiếc cối xay gió vĩ đại. Người dân làng Kinderdijk từ xưa đã biết sử dụng kỹ thuật chế tạo để làm ra chiếc cối xay gió khổng lồ nhằm chống lại giặc ngoại xâm. Đến ngày nay, những chiếc cối xay gió ấy được coi là biểu tượng du lịch ở Hà Lan, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Thăm quan làng Kinderdịk khi du lịch Hà Lan

Vào năm 1997, ngôi làng này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới với khoảng 20 chiếc cối xay gió. Du khách khi ghé thăm Làng Kinderdijk có thể chiêm ngưỡng những chiếc cối xay gió vĩ đại bên cánh đồng hoa tulip bạt ngàn nhé!

Thủ đô Amsterdam

Amsterdam là một trong những trung tâm văn hóa, chính trị lớn nhất tại Châu Âu. Thủ đô Amsterdam nổi tiếng với những ngôi nhà màu sắc, những cây cầu cổ kính cùng hệ thống kênh đào chằng chịt. Đến với Amsterdam, bạn sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp, sầm uất của một thành phố lớn nhưng ẩn sâu trong đó vẫn là vẻ đẹp cổ kính, lâu đời của những tòa kiến trúc cổ.

thủ đô Amsterdam

Đặc biệt, khi tới đây, bạn sẽ có cơ hội ngồi trên thuyền dọc theo kênh đào Amsterdam và ngắm toàn bộ cảnh sắc ở đây. Cảm giác bình yên trên thuyền, ngắm nhìn cảnh vật tuyệt đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Bảo tàng Rijksmuseum

Một điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Hà Lan là bảo tàng Rijksmuseum. Nơi đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về 700 năm lịch sử của Hà Lan, với những chứng nhân lịch sử, các bậc thầy vĩ đại như Vermeer, Rembrandt, Van Gogh,… Bảo tàng quốc gia Hà Lan Rijksmuseum là nơi lưu giữ khoảng một triệu hiện vật có ý nghĩa lớn và quan trọng từ thế kỷ XIII, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan hàng năm.

Bảo tàng Rịksmuseum

Bảo tàng Heineken Experience

Nhà máy bia Heineken được thành lập tại thủ đô Amsterdam vào năm 1865 và hiện nay là một trong ba nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới. Du khách khi đến đây sẽ được uống thử bia của hãng và được nghe giới thiệu về lịch sử của nhà máy bia này. Giá vé thăm quan bảo tàng là €17,00/người . Tuy nhiên, mức phí sẽ giảm €2,00 mỗi người nếu bạn mua vé thông qua trang web chính thức của bảo tàng. Khi đến thăm bảo tàng bạn nên mang theo bên mình một chiếc áo khoác bởi nhiệt độ trong bảo tàng luôn duy trì ở mức -10 độ C để bảo quản chất lượng của bia.

Bảo tàng Heineken

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hà Lan tự túc cũng như những địa điểm du lịch ở Hà Lan thú vị mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Nowtadi hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Hà Lan để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại quốc gia xinh đẹp này. Để không cần bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục du lịch Hà Lan tự túc và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến