kinh nghiệm du lịch Kobe

Kinh nghiệm du lịch Kobe và Top 8 điểm đến nổi tiếng tại Kobe

Kobe là một trong những thành phố mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, thể hiện qua nền ẩm thực độc đáo và các công trình cổ kính. Du lịch Kobe sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Kobe và Top 8 địa điểm du lịch ở Kobe được du khách yêu thích trong bài viết sau.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Kobe

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Kobe là mùa xuân và mùa thu hàng năm. Đây là thời điểm tiết trời Kobe khá dịu nhẹ và thoáng mát, phù hợp cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời.

Mùa xuân tại Kobe cảnh sắc thiên nhiên thường là điểm nhấn. Bạn sẽ bắt gặp nhiều vườn hoa đủ màu sắc trong thành phố, những con đường và ngọn núi phủ màu hồng rực rỡ của hoa anh đào. Đây còn là thời điểm nhiều hoạt động văn hóa, đón Tết của người Nhật Bản thường diễn ra. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu về văn hóa vùng và tận hưởng nhiều chuyến du lịch tâm linh đến những địa danh cổ xưa, thiêng liêng của người Kobe.

Du lịch Kobe vào mùa xuân
Du lịch Kobe vào mùa xuân

Mùa thu lại là thời điểm cảnh sắc thay đổi ngoạn mục nhất, màu xanh tươi mát sẽ được thay thế bởi màu vàng cam lãng mạn. Vì vậy, gia đình và các cặp đôi thường chọn thời gian này đến Kobe nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn có thể leo núi, cắm trại và ngắm cảnh từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Kobe.

Thành phố Kobe vào thu
Thành phố Kobe vào thu

Hình thức di chuyển tại Kobe

Để đến thành phố Kobe, du khách cần bay từ Việt Nam đến sân bay Kansai ở Osaka, sau đó di chuyển khoảng 30 phút đến Kobe bằng tàu siêu tốc, xe buýt, ô tô hoặc taxi.

Tại Kobe, du khách có thể di chuyển đến các địa danh tham quan bằng nhiều phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí như xe buýt, tàu điện, tàu điện ngầm với giá vé vào khoảng 1000 Yên (tương đương 174,000 VNĐ/tuyến). Ngoài ra, taxi cũng là phương tiện phổ biến trong thành phố, giá vé sẽ cao hơn nhưng bạn có thể cân nhắc cho những chuyến hành trình dài và thời điểm ngoài giờ hoạt động của các phương tiện công cộng.

Ngoài ra, bạn có thể thuê ô tô để chủ động hơn cho chuyến hành trình của mình. Tại thành phố Kobe, các dịch vụ cho thuê ô tô khá đa dạng từ hãng xe đến loại xe. Du khách có thể thuê xe trực tiếp tại sân bay hoặc tìm hiểu thêm các thông tin trực tuyến và đăng ký thuê qua các ứng dụng du lịch như Klook, Booking,… Giá thuê có sự chênh lệch tùy thuộc vào loại xe, thời điểm thuê và thời gian thuê, thấp nhất từ 900,000 VNĐ/xe/ngày.

Phương tiện di chuyển tại Kobe
Phương tiện di chuyển tại Kobe

Nhìn chung, phương tiện di chuyển tại Kobe được đầu tư khá bài bản về cơ sở vật chất. Chính sách bảo vệ người di chuyển, du khách và dịch vụ vận tải liên quan cũng được chú trọng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho chuyến du lịch của mình.

Địa điểm lưu trú khi du lịch Kobe

Để có chuyến du lịch Kobe Nhật Bản trọn vẹn, bạn nên đặt ra các tiêu chí lựa chọn điểm lưu trú cụ thể như chi phí, dịch vụ, tiện ích tại phòng, vị trí phòng,… Ở Kobe, dịch vụ lưu trú khá đa dạng nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Du khách có thể tìm hiểu và đặt trước phòng trên các ứng dụng như Booking, Agoda, Traveloka,… Bên dưới là danh sách một vài cơ sở lưu trú được nhiều du khách đánh giá cao tại Kobe.

  • Khách sạn Kobe Meriken Park Oriental
  • Khách sạn Okura Kobe
  • Khách sạn Crown Palais Kobe
  • Khách sạn Monte Hermana Kobe Amalie
  • Khách sạn Monterey Kobe
  • Khách sạn Tây Kobe Plaza
  • Khách sạn Kobe Motomachi Tokyu REI

Ẩm thực nổi tiếng tại Kobe

Món ăn Kobe nổi tiếng với món thịt bò được mệnh danh là ngon nhất thế giới. Giá thịt bò Kobe khá cao do cách chăm sóc, lựa chọn và chế biến vô cùng khoa học và tốn kém, nhưng đổi lại hương vị ngon đến khó cưỡng. Sau đây là những món ăn hấp dẫn từ bò Kobe bạn nhất định phải thử:

  • Lẩu bò Kobe: Nước lẩu được nêm đậm đà từ những nguyên liệu tự nhiên và loại nước sốt đặc trưng của vùng. Khi ăn, nhúng thịt vào nước lẩu và chờ khoảng 1 đến 2 phút cho thịt chín, vị nước thanh đạm và vị ngọt mềm, beo béo từ thịt tạo nên hương vị khó cưỡng.
Món lẩu bò Kobe nổi tiếng
Món lẩu bò Kobe nổi tiếng
  • Thịt bò Kobe nướng tiêu đen: Món nướng khá đơn giản, ướp với tiêu đen và thường ăn kèm với ít rau củ. Du khách cảm nhận rõ mùi thơm của tiêu, vị béo ngậy kết hợp cay nhẹ và cảm giác mềm mềm của từng thớ thịt như muốn tan trong miệng.
Thưởng thức bò Kobe nướng tiêu đen trứ danh
Thưởng thức bò Kobe nướng tiêu đen trứ danh
  • Kobe Kaminabe: Món lẩu bò giấy thường được phục vụ nhiều ở các nhà hàng trong thành phố. Nước súp lẩu khá đa dạng tùy lựa chọn thực khách. Tuy vậy, cơ bản sẽ gồm các nguyên liệu chính như rong biển, rau củ và thịt bò nhúng Kobe.
Trải nghiệm ăn lẩu giấy tại Kobe
Trải nghiệm ăn lẩu giấy tại Kobe
  • Kobe Sashimi: Món ăn giúp thực khách cảm nhận độ mềm, ngọt tự nhiên nhất của thịt bò Kobe trứ danh. Như tên gọi, món ăn sẽ được phục vụ tươi sống.
Trải nghiệm món Kobe Sashimi khi du lịch Kobe
Trải nghiệm món Kobe Sashimi khi du lịch Kobe

Top 8 địa điểm du lịch Kobe nổi tiếng

Nhà máy rượu sake truyền thống

Kobe nổi tiếng với món rượu sake truyền thống gắn liền với văn hóa đặc trưng của người Nhật Bản. Bảo tàng nhà máy rượu sake giúp du khách có thể tìm hiểu về loại rượu này. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều dòng rượu sake được trưng bày trong bảo tàng.

Du lịch Kobe tham quan nhà máy rượu sake
Du lịch Kobe tham quan nhà máy rượu sake

Các hướng dẫn viên đồng thời chia sẻ về nguồn gốc và tái hiện các quy trình làm rượu một cách chân thực nhất từ khâu cấy men, kiểm tra mẻ, ngâm rượu,… Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức một số loại rượu hảo hạng nhất của nhà máy trong quá trình tham quan.

Đền thờ Ikuta

Đền thờ Ikuta là công trình tâm linh cổ kính có tuổi đời lên đến 1800 năm. Đây được xếp vào một trong những đền thờ cổ nhất tại “Xứ sở Hoa anh đào”. Đền Ikuta nằm giữa khu rừng hoang sơ, yên bình. Các tiểu cảnh trong khuôn viên cùng nét cổ kính của kiến trúc Ikuta tạo nên khung cảnh tĩnh lặng, thanh bình khác xa trung tâm thành phố. Bạn có thể đi dạo giữa khung cảnh thiên nhiên tươi mát và ngắm từng đàn cá Koi trong hồ.

Tìm hiểu văn hóa tâm linh tại đền thờ Ikuta
Tìm hiểu văn hóa tâm linh tại đền thờ Ikuta

Là điểm đến tâm linh, nhiều du khách đến đây để tìm lại cảm giác thư thái, thanh bình. Hãy cầu mong những điều may mắn đến với bản thân, gia đình. Ngoài ra, tìm hiểu về những câu chuyện cổ xưa xoay quanh ngôi đền cũng rất thú vị. Bạn còn có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc lâu đời của một công trình đậm nét văn hóa Nhật Bản cũng là điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Chùa Todaiji

Chùa Todaiji nổi tiếng và được công nhận là công trình kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới. Nơi đây từng vinh dự được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại. Hàng năm, nhiều du khách tìm đến Todaiji để cầu nguyện cho những dự định cá nhân và cuộc sống bình yên.

Du lịch Kobe tham quan chùa Todaiji
Du lịch Kobe tham quan chùa Todaiji

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu bức tượng Phật bằng đồng cổ nặng 400 tấn được xây từ thế kỷ XII. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng tuyệt tác này và cảm nhận từng đường nét điêu khắc tinh xảo. Hơn nữa, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên yên bình của nơi đây và hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ ấy nhé.

Tháp cảng Kobe

Tháp cảng là một trong các địa điểm du lịch ở Kobe có kiến trúc độc đáo và lạ mắt. Tháp có cấu trúc dạng ống, hình cổ lọ toát lên vẻ mềm mại, uyển chuyển. Thường được du khách gọi với cái tên khá nữ tính “Tháp mỹ nữ”. Du khách thường tìm đến đây để ngắm vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại của toàn thành phố.

Ngắm nhìn thành phố Kobe từ tòa tháp cảng
Ngắm nhìn thành phố Kobe từ tòa tháp cảng

Đêm đến, cả ngọn tháp được bao trùm bởi những ngọn đèn LED lung linh tạo nên khung cảnh thơ mộng. Nơi đây được tạo dựng đặc biệt để du khách có thể ngắm thành phố từ nhiều góc độ khác nhau.

Tầng đầu tiên du khách có thể chiêm ngưỡng một phần của thành phố ở độ cao 75m so với mặt đất. Tầng 3 là quán cà phê được thiết kế xoay vòng mỗi 20 phút giúp bạn có góc nhìn toàn cảnh 360 độ về thành phố Kobe. Du khách còn có thể lên Đài Viễn Vọng tầng 4 và 5 để quan sát các địa điểm xa hơn như khu vực Awajishima, vịnh Osaka, núi Rokko hoặc sân bay quốc tế Kansai.

Hầu hết du khách thường ghé thăm tháp Kobe vào buổi chiều để ngắm mặt trời lặn và chờ đến khi thành phố lên đèn. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên về thành phố Kobe trong bạn.

Thác nước Nunobiki

Thác nước Nunobiki là một trong các địa điểm du lịch Kobe mang vẻ đẹp nguyên sơ thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Thác tọa lạc không quá xa thành phố. Du khách dễ dàng di chuyển đến khu vực để tham quan.

Khám phá thác nước Nunobiki
Khám phá thác nước Nunobiki

Để đến Nunobiki, bạn cần đi bộ lên một con dốc dài gần 500m. Khung cảnh xung quanh hoang sơ và yên bình nên đây quả thực là trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như ngắm cảnh, cắm trại gần thác, tắm,… Đặc biệt, với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ của Nunobiki, nơi đây trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng của du khách và là nguồn cảm hứng cho nhiều tuyệt tác nghệ thuật hội họa, âm nhạc, thơ văn.

Núi Rokko

Núi Rokko tọa lạc phía Bắc của Kobe, trải dài khoảng 56km và cao gần 1000m so với mực nước biển. Ngọn núi mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với khung cảnh bao quát cả khu vực Kobe và Osaka.

Đặc biệt, vẻ đẹp nổi bật và nét yên bình của ngọn núi Rokko đã khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều ngôi nhà trên núi, những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại đây. Du khách có nhiều hoạt động trải nghiệm khi đến Rokko như ngắm cảnh, ngắm hoa anh đào vào mỗi tháng 4 hàng năm, khám phá thiên nhiên và vườn cây trái, leo núi, đi dã ngoại, tham quan nông trại núi, trải nghiệm các hoạt động thể thao khác,…

Ngắm nhìn Kobe từ núi Rokko
Ngắm nhìn Kobe từ núi Rokko

Ngoài ra, nếu bạn đi Rokko vào mùa đông thì đây quả thực là nơi nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài cơ sở hạ tầng, dịch vụ chuyên nghiệp được đánh giá cao, bạn còn có cơ hội tham dự nhiều hoạt động về tuyết như trượt băng, trượt tuyết,…

Suối nước nóng Arima Onsen

Suối Arima Onsen được mệnh danh là một trong những suối nước nóng tự nhiên cổ xưa nhất của Nhật. Các mạch nước nóng phun trực tiếp từ mặt đất mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ khoan. Rất nhiều du khách tìm đến Arima Onsen để thư giãn, nghỉ dưỡng bên dòng nước khoáng tốt cho sức khỏe cùng các dịch vụ ưu tú đi kèm khi đến trải nghiệm.

Trải nghiệm suối nước nóng Arima Onsen khi du lịch Kobe
Trải nghiệm suối nước nóng Arima Onsen khi du lịch Kobe

Theo nhiều tài liệu, chất lượng nước suối tại đây được đánh giá cao về công dụng. Nước suối chứa nhiều loại khoáng chất có tác dụng tích cực với cơ thể con người. Giúp cải thiện lưu thông máu, trị các cơn đau lưng, đau vai, xương khớp,… Ngâm mình trong làn nước nóng Onsen cũng là một trải nghiệm văn hóa của người Nhật mà bạn nên thử qua ít nhất một lần.

Vườn thảo mộc Nunohiki

Vườn Nunohiki sở hữu nhiều loại hoa và thảo mộc của bốn mùa trong năm. Nơi đây nổi tiếng với sự phong phú của thực vật và không gian mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, nhiều du khách tìm đến khu vườn còn bởi những mùi hương hiếm có thoang thoảng của nhiều loại thực vật đặc biệt tạo cảm giác thư thái và thoải mái cho du khách.

Tham quan vườn thảo mộc Nunohiki
Tham quan vườn thảo mộc Nunohiki

Khu vườn nằm ở trên cao, bạn sẽ được trải nghiệm đi cáp treo để có thể đến Nunohiki. Ngoài việc đi dạo, tận hưởng không khí trong lành thì khu vườn còn sở hữu góc nhìn bao quát thành phố Kobe thú vị. Bạn có thể vừa ngắm cảnh, vừa nhâm nhi ly trà thảo mộc thơm phức được sản xuất từ chính khu vườn.

Kết luận

Bài viết trên chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Kobe tự túc cần thiết và Top 8 địa danh nổi tiếng trong thành phố được nhiều du khách yêu thích nhất. Hy vọng những thông tin vừa rồi hữu ích với chuyến hành trình sắp tới của bạn. Để biết thêm thông tin về chuyến đi và nhiều tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến