Kinh nghiệm du lịch Bavaria

Kinh nghiệm du lịch Bavaria và Top 10 điểm đến tại Bavaria

Du lịch Bavaria chưa bao giờ khiến du khách thất vọng nhờ cảnh quan phong phú từ núi non hùng vĩ đến sông hồ rộng lớn. Nơi đây còn sở hữu nhiều tòa nhà cổ kính được xây dựng từ thế kỷ VI còn tồn tại đến ngày nay. Vậy cách thức di chuyển đến Bavaria như thế nào? Những địa danh nổi tiếng tại đây là gì? Khám phá ngay toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bavaria trong bài viết sau. 

Lý do nên du lịch Bavaria

Bavaria nằm giữa Châu Âu thơ mộng và là vùng đất nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Bên dưới là một số lý do phổ biến khiến du lịch Bavaria luôn là mục tiêu của nhiều tín đồ xê dịch: 

  • Cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ: Bavaria được chọn là nơi có nhiều điểm đến thu hút nhất nước Đức nhờ sự kết hợp phong phú của cảnh quan thiên nhiên và nhân tạo. Nơi đây sở hữu những ngôi làng thơ mộng, thị trấn đẹp lộng lẫy với tuổi đời lên tới hàng trăm năm như Klais, Fussen, Mittenwald,… Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan nhiều ngọn núi cao hùng vĩ, sông hồ rộng lớn, rừng tự nhiên,…
Trải nghiệm cảnh quan hấp dẫn khi du lịch Bavaria
Trải nghiệm cảnh quan hấp dẫn khi du lịch Bavaria
  • Nhiều công trình mang giá trị văn hóa, lịch sử: Nơi đây được biết đến với hơn 100,000 công trình từ cổ kính đến hiện đại, hơn 40 nhà hát nổi tiếng, 1200 bảo tàng,… giúp du khách dễ dàng tìm hiểu về lịch sử, văn hóa địa phương.
Tham quan kiến trúc cổ kính tại Bavaria
Tham quan kiến trúc cổ kính tại Bavaria
  • Ẩm thực đa dạng: Đức nổi tiếng với bia và nhiều món ăn kèm được nhiều du khách thích thú đón nhận như bánh bao, xúc xích bê, thịt viên, Obazda,… Bạn nhất định phải ít nhất một lần trải nghiệm bữa ăn nhẹ cùng bia và tận hưởng phong cảnh thiên nhiên quyến rũ khi du lịch Bavaria.
Thưởng thức bia Đức cùng món Obazda khi du lịch Bavaria
Thưởng thức bia Đức cùng món Obazda khi du lịch Bavaria

Thời điểm lý tưởng tham quan Bavaria

Khí hậu tại Bavaria khá ôn hòa và dễ chịu, mỗi mùa đều có những nét đặc trưng riêng nên bạn có thể đến khám phá Bavaria quanh năm. Mùa xuân, Bavaria trở nên sôi động hơn, du khách có thể lựa chọn ngắm cảnh, đi bộ trong các khu phố để dễ dàng mua sắm và tận hưởng tiết xuân trong lành. Mùa hè khí hậu ấm áp hơn phù hợp với nhiều hoạt động gần gũi với thiên nhiên. Đa phần du khách thường chọn di chuyển ra những khu ngoại thành, tham quan sông hồ và vườn quốc gia để ngắm cảnh, cắm trại, khám phá cảnh quan hùng vĩ.

Mùa thu se lạnh nhưng dễ chịu, mang lại cảm giác thư giãn và nghỉ ngơi phù hợp với các chuyến nghỉ dưỡng dài ngày. Ngoài ra, bạn còn được dịp tham gia trải nghiệm lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng diễn ra tháng 10 hàng năm. Mùa đông Bavaria chuyển sang một màu tuyết trắng xóa, nhiều hoạt động trượt tuyết, trượt băng,… thu hút du khách đến vùng đất này.

Du lịch Bavaria các mùa trong năm
Du lịch Bavaria các mùa trong năm

Phương tiện di chuyển khi du lịch Bavaria

Bavaria phát triển với nhiều phương tiện đi lại hiện đại và thuận lợi cho khách du lịch. Hầu hết du khách lựa chọn phương tiện công cộng vì lộ trình thuận lợi đến nhiều địa danh nổi tiếng và chi phí tiết kiệm. Cùng Nowtadi tham khảo các gợi ý dưới đây: 

  • Tàu lửa: Tàu gồm nhiều tuyến di chuyển đến các địa danh khác nhau với cơ sở hạ tầng hiện đại. Du khách nên mua loại vé Bayernticket (của Deutsche Bahn) để thuận tiện đến bất kỳ nơi đâu tại Bavaria trong một ngày, vé cho phép đi theo nhóm (tối đa 5 người). 
  • Xe buýt: Xe buýt giúp du khách di chuyển nhanh chóng trong nội thành, linh hoạt điểm dừng chân trong thành phố. Lịch trình, giá vé,… đều được cập nhật trực tuyến trên website research-in-bavaria.de, virail.com,… hoặc tại trạm xe. 
  • Tàu điện, S-Bahn hoặc U-Bahn: Các hệ thống tàu điện ngầm (U-Bahn) hoặc tàu điện trên mặt đất (S-Bahn), xe điện hiện đại, di chuyển nhanh chóng. Phương tiện chú trọng trải nghiệm hành khách nên đầu tư trang thiết bị, nội thất sạch sẽ và hiện đại. 
  • Taxi: Giá đi taxi có thể cao nhưng phù hợp cho các chuyến hành trình đi ngoại thành hoặc ban đêm. Việc đặt taxi khá đơn giản và nhanh chóng, du khách chỉ cần lưu đường dây nóng của một vài hãng xe uy tín như Europe Shuttle, Tegelberg Bahn, Daetz-Service,… hoặc liên hệ các xe đậu ven đường trong khu vực du lịch. 
Tàu lửa tham quan Bavaria
Tàu lửa tham quan Bavaria

Địa điểm lưu trú tại Bavaria

Bavaria là vùng đất du lịch nên các dịch vụ và địa điểm lưu trú tại đây khá đa dạng. Munich và Nuremberg là 2 thành phố được nhiều du khách lựa chọn lưu trú khi đến Bavaria nhờ dịch vụ đa dạng và tiện nghi, giá phòng đều được kiểm soát chặt chẽ bảo vệ quyền lợi của du khách. Bạn cũng có thể lựa chọn homestay hoặc khách sạn tại các ngôi làng truyền thống hơn để trải nghiệm cảm giác mới, gần gũi hơn với văn hóa Đức xưa như tại thị trấn Fussen, Klais, Mittenwald hoặc Garmisch.

Các cơ sở lưu trú được cập nhật thông tin đầy đủ bởi nhiều trung tâm cung cấp tour du lịch hoặc trên ứng dụng đặt phòng như Booking, Agoda, Expedia,… Tham khảo một vài cơ sở sau đây:

  • Khách sạn Splendid Dollman tại Munich
  • Khách sạn Elch tại Nuremberg
  • Khách sạn Agneshof tại Nuremberg
  • Khách sạn Munich Palace tại Munich

Top 10 điểm đến đẹp nhất tại Bavaria

Lâu đài Neuschwanstein

Neuschwanstein được ví von là viên ngọc quý của vùng đất Bavaria, thuộc thị trấn Fussen với cảnh quan thơ mộng, cổ tích. Có lẽ vì thế mà tòa lâu đài được sử dụng làm hình ảnh truyền thông trong các bộ phim hoạt hình của hãng Walt Disney nổi tiếng. Công trình được thiết kế bởi vị vua Ludwig II của Đức, kiến trúc độc đáo với tường đá hoa cương và màu trắng lộng lẫy cùng nhiều đỉnh tháp nhọn giúp tòa lâu đài mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại và lãng mạn. Vị trí trên đỉnh núi cao và giữa rừng núi xanh ngắt khiến tòa lâu đài càng trở nên nổi bật. Vì vậy, nơi đây trở thành địa điểm khám phá và ngắm cảnh bậc nhất của khu vực, khiến du khách nào cũng phải dừng chân chiêm ngưỡng.

Tham quan tòa lâu đài Neuschwanstein
Tham quan tòa lâu đài Neuschwanstein

Đỉnh núi Zugspitze

Zugspitze là đỉnh núi cao nhất nước Đức với độ cao gần 3000m so với mực nước biển. Đây là địa điểm đặc biệt thu hút du khách vào mùa Đông nhờ các hoạt động thể thao mùa đông phong phú như trượt tuyết, đi bộ trên băng, trượt ván,… Nhiều du khách đến Zugspitze và khám phá ngọn núi bằng cách leo núi hoặc đi lên đỉnh bằng cáp treo. Bạn cũng có thể săn mây và ngắm nhìn toàn cảnh những ngôi làng nhỏ bên dưới, những cánh rừng, núi non phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông đặc trưng của khu vực Châu Âu.

Khám phá núi Zugspitze Châu  u
Khám phá núi Zugspitze Châu Âu

Hẻm núi Danube

Hẻm Danube là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Bavaria, địa danh thuộc khu vực thung lũng Danube, nằm giữa Regensburg và Ingolstadt. Nơi đây sở hữu cảnh quan nguyên sơ và được xem là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của khu vực. Khung cảnh thiên nhiên độc đáo khiến nơi đây lý tưởng để khám phá và săn ảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng những vách đá vôi tự nhiên cao tới 70m, trải nghiệm du ngoạn bằng thuyền trên dòng sông Danube huyền thoại, thuê kayak và len lỏi khám phá cảnh quan quanh bờ sông,…

Trải nghiệm hẻm Danube khi du lịch Bavaria
Trải nghiệm hẻm Danube khi du lịch Bavaria

Công viên rừng Palatinate

Bavaria sở hữu công viên rừng Palatinate nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu trong lành. Địa hình và cảnh quan rừng đặc biệt với nhiều loại cây lá kim và hơn 4000 hồ nước ngọt, cũng chính vì thế, rừng Palatinate còn được biết đến như vùng đất của hồ. Màu xanh tươi hay vàng ươm của cây lá hòa cùng màu ngọc lục bảo của sông hồ khiến Palatinate là chốn bình yên nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu có dịp đến thăm Palatinate, đừng quên ghé thăm và nghỉ chân bên hồ Constance, Starnberg hay Eibsee, đây được xem là những hồ nổi tiếng nhất của cánh rừng. Tại đây có rất nhiều hoạt động cho du khách để khám phá hồ và rừng một cách thú vị hơn như chèo thuyền, kayak, bơi lội, đi bộ hoặc cắm trại. 

Du lịch đến rừng Palatinate
Du lịch đến rừng Palatinate

Thành phố Munich

Munich là thành phố trọng điểm của Bavaria và cũng là điểm đến nổi tiếng của khu vực. Thành phố hiện đại với nhiều trung tâm thương mại, đa dạng dịch vụ và các tiện ích nhưng đồng thời cổ kính với nhiều công trình kiến trúc lâu đời gần 800 năm tuổi. Một vài điểm đến thu hút du khách và người dân địa phương mà bạn không thể bỏ lỡ như Marienplatz, English Garden, tháp đồng hồ Rathaus-Glockenspiel, Cung điện Munich, Viktualienmarkt, Hofbräuhaus,… Nơi đây cũng là địa điểm diễn ra lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng thế giới và nhiều văn hóa, lễ hội thú vị khác để khám phá.

Tham quan thành phố Munich nổi tiếng
Tham quan thành phố Munich nổi tiếng

Thị trấn Garmisch – Partenkirchen

Du khách tìm đến thị trấn Garmisch – Partenkirchen vì ấn tượng bởi khung cảnh tuyệt đẹp nhưng bình dị của những ngôi nhà, con đường, quán ăn,… bên trong thị trấn. Những ngôi nhà tại đây được thiết kế nhỏ nhắn, san sát nhau và được phủ lên mình lớp sơn trắng quyến rũ. Mỗi căn nhà, hàng quán được trang trí với nhiều hàng cây, dây leo, chậu hoa kiểng,… Bạn có thể dễ dàng tìm được những góc chụp ảnh thật đáng nhớ và nghỉ chân tại một hàng quán nào đó cảm nhận sự yên bình của thị trấn. 

Garmisch còn được biết đến là địa điểm trượt tuyết lý tưởng vào mùa đông, phù hợp với nhiều môn thể thao mạo hiểm. Nhờ địa hình lý tưởng, đây cũng từng là nơi được chọn tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông và là địa điểm thu hút nhiều du khách đam mê các môn thể thao với tuyết.

Khám phá thị trấn Garmisch - Partenkirchen tại Bavaria
Khám phá thị trấn Garmisch – Partenkirchen tại Bavaria

Thị trấn Lindau

Lindau nằm trên hòn đảo gần bờ được nối với đất liền bởi tuyến đường sắt và cây cầu bắc ngang. Đây là khu phố cổ có tuổi đời trên 1000 năm với những di tích tồn tại từ thế kỷ I Sau Công Nguyên thuộc đế chế La Mã. Ngoài yếu tố lịch sử, thị trấn còn là điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng nhờ khí hậu trong lành. Một vài địa điểm mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến thị trấn cổ Lindau như ngọn hải đăng, hình điêu khắc sư tử Bayern, nhà thờ St. Stephan, nhà thờ Unserer Lieben Frau, khu Maximilianstrasse, tòa thị chính cổ, đường đi bộ bên hồ Aeschach,…

Du lịch Bavaria khám phá thị trấn cổ Lindau
Du lịch Bavaria khám phá thị trấn cổ Lindau

Khu phố cổ Aschaffenburg

Khu phố cổ nằm bên bờ sông Main với nhiều công trình kiến trúc, cảnh quan độc đáo riêng từ thế kỷ XII đến nay. Du khách đến thăm phố cổ có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của khu vực tại phòng trưng bày nghệ thuật của tiểu bang, bảo tàng cung điện, thư viện Palace. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm và chiêm ngưỡng nhiều công trình đặc sắc, mang giá trị nghệ thuật như Palace Garden, Pompeijanum, nhà thờ Saints Peter,…

Du lịch phố cổ Aschaffenburg
Du lịch phố cổ Aschaffenburg

Hồ Chiemsee

Chiemsee là hồ lớn nhất tại Bavaria, sở hữu mặt nước trong xanh, mát lạnh được nuôi dưỡng từ phần băng tan thuộc dãy Alps hùng vĩ. Bãi cát dài đến 5km ven hồ và tầm nhìn toàn cảnh khu vực Alpine khiến đây là điểm lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi, dựng lều, nhóm lửa trại và mở tiệc nướng ngoài trời. 

Giữa hồ là 3 hòn đảo, trong đó Herrenchiemsee và Frauenchiemsee là 2 hòn đảo hiện đang có người sinh sống. Rất nhiều du khách đã chọn những chuyến đi bộ đường dài đến khu vực hồ để hít thở bầu không khí trong lành và ngắm cảnh, đảo hồ xa xa. Bạn cũng có thể thuê thuyền của người dân địa phương đến các hòn đảo để khám phá lâu đài Herrenchiemsee được xây từ năm 1878 hoặc tu viện cổ Frauenchiemsee được xây vào năm 782. Tất cả đều mang lại những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi.

Du lịch Bavaria tham quan hồ Chiemsee
Du lịch Bavaria tham quan hồ Chiemsee

Sông Volkach

Sông Volkach yên bình nằm giữa xứ sở rượu vang Franconia với một bên là thị trấn thanh bình cổ kính, một bên là đồng cỏ xanh bát ngát. Volkach được biết đến là thiên đường của những người sành rượu, bạn có thể ghé thăm những cánh đồng nho ven sông, trải nghiệm quy trình người dân làm nên món rượu vang Franconia hảo hạng. Ngoài ra, cảnh quan yên bình và không khí trong lành thu hút nhiều du khách đến tận hưởng. Bạn có thể đi tản bộ hoặc đạp xe ven sông trước khi đi khám phá và dừng chân nghỉ ngơi tại ngôi làng cổ kính cùng tên sát bên.

Khám phá dòng sông Volkach yên bình
Khám phá dòng sông Volkach yên bình

Kết luận

Bài viết chọn lọc những kinh nghiệm du lịch Bavaria và Top 10 địa danh nổi tiếng tại Bavaria mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng các thông tin trên giúp bạn có sự lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình sắp tới. Có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi, liên hệ Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng hoặc tham khảo thêm các tour du lịch Châu Âu hấp dẫn của Nowtadi.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến