Du lịch Áo nên mua gì làm quà

Du lịch Áo nên mua gì làm quà? Top 7 sản phẩm ý nghĩa nhất

Một trong những câu hỏi khi đi du lịch Áo thường gặp nhất đó là “Du lịch Áo nên mua gì?” hay “Món quà nào mang nét đặc trưng của quốc gia này?”. Trong bài viết sau, Nowtadi sẽ gợi ý cho bạn top 7 món đồ nên mua để tặng người thân, bạn bè và một số địa chỉ mua sắm với giá cả hợp lý.

Top 7 sản phẩm nên mua làm quà khi đi du lịch Áo

Khi đi du lịch Áo, bạn có thể thoải mái mua sắm với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, từ quần áo truyền thống, những món đồ pha lê cho tới các món đặc sản như bánh kẹp, cà phê hay rượu vang. Và để trả lời cho câu hỏi “Du lịch Áo mua gì ý nghĩa nhất?”, dưới đây là gợi ý của Nowtadi.

Cà phê

Cafe món quà nên mua khi du lịch Áo
Thưởng thức hương vị đậm đà của cafe Áo

Áo là quốc gia rất nổi tiếng với những loại cafe hảo hạng thơm ngon bậc nhất thế giới. Đặc biệt văn hóa uống cà phê ở đây còn được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể. Vì thế, khi đến đất nước này du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức một ly cà phê đồng thời là một đặc sản văn hóa tại đây. Cafe của Áo mang một chất đậm đà vô cùng thơm ngon và thú vị. Do đó, nếu chưa biết đi du lịch Áo nên mua gì, bạn có thể mua những hộp cafe đóng gói sẵn để làm quà tặng người thân và bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là món quà Áo tuyệt vời cho những người thân yêu của bạn.

Kẹo Mozart balls

Đây là loại kẹo socola đặc sản của Áo, nó có tên gọi độc đáo như vậy vì viên kẹo được bọc bằng giấy gói in hình của nhạc sĩ Mozart. Loại kẹo này được tạo nên từ nhiều lớp: Lớp trong cùng là bột marzipan, tiếp theo là lớp kẹo nuga, cuối cùng phủ bên ngoài là socola đắng. Kẹo Mozart Balls có lịch sử lên tới hàng trăm năm tuổi và đây là món quà Áo được rất nhiều du khách lựa chọn để làm quà khi du lịch ở đây.

du lịch Áo mua gì? Kẹo Mozart balls
Kẹo Mozart balls

Bên cạnh kẹo Mozart balls, bạn có thể mua thêm những đặc sản địa phương như bánh Sacher, bánh kẹo của Demel, bánh Lebkuchen (tương tự với bánh gừng), hạt bí ngô, thịt hun khói,… Đây hầu hết là những món đồ khô nên có thể để được rất lâu, vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mua về làm quà khi du lịch Áo.

Rượu vang Áo

Mua rượu vang làm quà khi đi du lịch Áo
Một số loại rượu vang nổi tiếng của Áo

Một trong những món quà nhất định phải mua khi đến Áo đó là rượu vang, bởi đây là quốc gia có loại rượu vang ngon nhất trên thế giới. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại rượu vang khác nhau như vang trắng Gruner Veltliner có vị tiêu hoặc vang đỏ Blaufrankisch, Zweigelt và St. Laurent tùy theo khẩu vị của từng du khách.

Đồ thủy tinh lobmeyr

Tặng ly thủy tinh J.L. lobmeyr
Bộ ly thủy tinh của J.L. lobmeyr

Nghề chế tạo thủy tinh đã hình thành và tồn tại hàng trăm năm ở Áo và có rất nhiều nhà chế tác nổi tiếng. Trong đó nhất định phải nhắc đến J.L. lobmeyr – một doanh nghiệp chế tác thủy tinh theo mô hình gia đình và được kế thừa qua 6 thế hệ. Chiếc đèn chùm tại Nhà hát Opera quốc gia Vienna được chế tác bởi chính doanh nghiệp này. Đặc biệt, thương hiệu và uy tín của công ty cũng nâng cao hơn khi họ là đồng sáng lập Viện bảo tàng Nghệ thuật ứng dụng tại thủ đô Vienna, Áo. Chính vì vậy, với câu hỏi “Du lịch Áo nên mua gì làm quà?” thì một bộ ly hoặc cốc sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn.

Pha lê Swarovski

Swarovski là thương hiệu chế tác pha lê cao cấp nổi tiếng của Áo với trụ sở chính đặt tại Wattens. Pha lê Swarovski luôn là một món quà đặc biệt bởi sự lấp lánh cũng như yếu tố thời trang đẳng cấp mà nó mang lại. Nếu tài chính của bạn dư dả một chút, bạn có thể lựa chọn các loại đồ lưu niệm, đồ trang sức của thương hiệu này. Các sản phẩm chính của Swarovski bao gồm: đồ thủ công mỹ nghệ, dây chuyền, vòng tay, bút ký tên, khuy áo, trâm cài,…

pha lê Swarovski
Bút pha lê thương hiệu Swarovski

Quần Sooc da truyền thống có dây đeo

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì quần sooc da có dây đeo sẽ là một món quà cực ý nghĩa vì đây là trang phục truyền thống ở Áo dành cho trẻ em. Món quà này dễ thương nhưng cũng không kém phần cá tính, tinh nghịch, vì vậy em bé nhất định sẽ rất thích nó. Vì quần sooc da truyền thống có dây đeo rất phổ biến và được ưa chuộng ở Áo nên đây cũng là món quà được nhiều du khách yêu thích.

Quần Sooc da truyền thống của Áo
Quần Sooc da truyền thống có dây đeo

Các món đồ lưu niệm khác

Theo kinh nghiệm du lịch Áo của Nowtadi, khi đi mua sắm bạn không nên bỏ qua những món đồ lưu niệm cực xinh xắn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc móc khóa, vòng tay, áo in hình cờ nước Áo,… để làm quà.

Du lịch Áo nên mua quà ở đâu?

Để mua được những món đồ giá rẻ, chất lượng bạn hãy lưu lại ngay danh sách những địa chỉ sau đây:

Khu mua sắm Landstrasser Hauptstrape

Địa điểm mua sắm Landstrasser Hauptstrape khi đi du lịch Áo
Khu mua sắm Landstrasser Hauptstrape

Địa điểm đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó là khu mua sắm Landstrasser Hauptstrape. Đây là khu vực tập trung những con phố lớn nhất nhì thủ đô Vienna, Áo. Khu mua sắm này xuất hiện từ những năm thập niên 80, nổi tiếng với các gian hàng bày bán tất cả các loại sản phẩm. Khi ghé thăm Landstrasser Hauptstrape, bạn có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng khác nhau từ đồ trang sức cho đến đặc sản và quần áo truyền thống.

Mariahilfer Strasse

Mariahilfer Strasse thiên đường mua sắm tại Áo
Khu phố mua sắm Mariahilfer Strasse

Địa điểm mua sắm tiếp theo là thiên đường dành cho những tín đồ mê hàng hiệu. Mariahilfer Strasse là khu mua sắm sầm uất, với đầy đủ các sản phẩm của những nhãn hàng hàng đầu trên thế giới. Đến với đại lộ mua sắm này, bạn có thể chọn mua các loại đồ da, quần áo, đồ dùng văn phòng, đồ lưu niệm, phụ kiện, đồ nội thất… Đặc biệt, khi tới Mariahilfer Strasse bạn còn có thể thưởng thức những cafe ngon hảo hạng của nước Áo tại phố Pleasant.

Kramergasse và Alter Platz

Kramergasse và Alter Platz là khu vực mua sắm sầm uất kết hợp với phố đi bộ. Tại đây, du khách sẽ được thoải mái lựa chọn những món đồ độc đáo từ thời trang, điện tử cho tới các món ăn đặc sản hay đồ lưu niệm làm quà. Không chỉ có vậy, khi đến con phố này bạn có thể được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đường phố hấp dẫn. Ngoài ra, du khách có thể chụp các bức ảnh làm kỷ niệm tại đây vì Kramergasse còn sở hữu những ngôi nhà cổ có kiến trúc vô cùng độc đáo.

Favoritenstrape

Nhắc đến những thiên đường mua sắm khi du lịch Áo mà bỏ qua Favoritenstrape sẽ là thiếu sót lớn. Khu mua sắm này nằm ở quận 10, thủ đô Vienna. Khi đi dọc hai bên đường Favoritenstrape, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều quầy hàng bày bán các món đồ thời trang, hay những cửa hàng rượu, quán cafe, quầy lưu niệm… Đặc biệt, bạn có thể trả giá thoải mái khi đi mua sắm tại đây. Ngoài ra, sau khi mua sắm, bạn có thể đi dạo tham quan bởi con đường này còn nổi tiếng với cảnh đẹp rất hấp dẫn với du khách.

Một số lưu ý khi mua sắm tại Áo

Để giúp bạn lựa chọn được các mặt hàng chất lượng, giá tốt và ý nghĩa, dưới đây là một số lưu ý khi mua sắm tại Áo:

  • Bạn vẫn có thể mặc cả khi mua hàng tại các trung tâm thương mại, cửa hàng có giá cả niêm yết. Vì nhiều gian hàng vẫn đồng ý giảm giá cho khách hàng, nhất là khi mua với số lượng lớn.
  • Khi mua hàng tại các khu chợ, bạn nên mặc cả giá xuống còn ½ hoặc ⅓, so với giá ban đầu.
  • Không nên mua luôn ở những hàng đầu tiên mà bạn nên đi tham khảo một vòng quanh chợ để biết giá cả và mua được sản phẩm chất lượng, giá tốt.
  • Ngoài ra, nếu muốn mua các sản phẩm có giá trị cao như quần áo hàng hiệu, trang sức, đồng hồ, đồ điện tử… bạn nên vào cửa hàng trong trung tâm thương mại hay các cơ sở uy tín và nên kiểm tra trước khi thanh toán.
  • Đa số các cửa hàng ở Áo đều có hình thức thanh toán bằng thẻ, vì vậy bạn không cần mang theo quá nhiều tiền mặt.

Qua bài viết trên, Nowtadi đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Du lịch Áo nên mua gì?” và gợi ý những địa điểm mua sắm tại Áo giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua đồ tại đây. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ và mua được những món đồ lưu niệm ưng ý nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến