Kinh nghiệm du lịch Oslo

Kinh nghiệm du lịch Oslo và Top 5 điểm đến du lịch hấp dẫn

Oslo là thủ đô của Na Uy thu hút rất đông du khách yêu văn hóa vì nơi đây có nhiều bảo tàng với các chủ đề đa dạng. Thành phố còn hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với các bãi biển trải dài, những ngọn núi cao chập chùng. Để có thêm kinh nghiệm du lịch Oslo hãy cùng Nowtadi khám phá bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Oslo

Nên đi du lịch Oslo vào thời gian nào?
Khung cảnh Oslo vào mùa hè

Na Uy là quốc gia nằm ở phía bắc Châu Âu thuộc vùng ôn đới lục địa lạnh nên mùa đông có khí hậu lạnh giá, còn mùa hè mát mẻ, ấm áp hơn. Vì vậy, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch thủ đô Oslo của Na Uy là vào mùa hè kéo dài từ tháng 5 – tháng 8. Lúc này, thời tiết dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 17 – 20 độ C khiến cho hoa cỏ nở rộ. Khí hậu ấm áp như vậy tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi mới, rực rỡ nhất năm, rất thích hợp để khám phá thành phố Oslo.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có trải nghiệm thú vị hơn thì có thể đi du lịch Oslo mùa đông từ tháng 12 – tháng 3. Lúc này bạn sẽ được tận hưởng không khí giá lạnh và có cơ hội tham gia các hoạt động giải trí mùa đông thú vị như trượt tuyết, trượt băng, đắp người tuyết,… Du lịch Oslo vào mùa đông chắc chắn sẽ mang lại cho chuyến đi của bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị

Hộ chiếu

Khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, bạn cần đưa ra hộ chiếu còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng và 02 trang trắng để dán visa Na Uy. Nếu chưa có hộ chiếu, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và nộp tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh tại trụ sở công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Giấy tờ để làm hộ chiếu rất đơn giản gồm: đơn đăng kí xin hộ chiếu theo mẫu của cơ quan công an, ảnh thẻ, sổ hộ khẩu, CMND/CCCD. Thời gian xử lý hồ sơ cũng khá nhanh, chỉ sau khoảng 3 – 5 ngày làm việc bạn sẽ nhận được hộ chiếu mới.

Visa du lịch Na Uy

Visa là giấy tờ bắt buộc phải có nếu muốn nhập cảnh vào Na Uy để đến Oslo du lịch. Na Uy là quốc gia Châu Âu có kí kết hiệp ước Schengen để thúc đẩy quan hệ, du lịch giữa các nước thành viên. Vì vậy, nếu sở hữu visa Schengen bạn có thể vừa du lịch ở Na Uy vừa được tự do đi lại ở các nước châu Âu khác. Nhưng có một điều cần chú ý khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Schengen đó là bạn phải điền Na Uy là quốc gia đầu tiên bạn sẽ đến trong kế hoạch du lịch của mình.

Để xin visa Schengen bạn cần chuẩn bị khá nhiều hồ sơ, giấy tờ. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm xin visa trước đó hay lo lắng bị trượt visa thì hãy sử dụng dịch vụ visa Schengen của Nowtadi để được hỗ trợ trọn gói. Trường hợp bạn muốn xin visa tự túc thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm giúp quá trình làm visa thuận lợi hơn.

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Vé máy bay

Hiện nay, đường bay thẳng từ Việt Nam sang Na Uy chưa được hãng hàng không nào khai thác, do đó sẽ phải bay quá cảnh tại 1-2 nước khác tùy từng chuyến bay. Các đường bay phổ biến từ Việt Nam đến Na Uy là Hà Nội – Oslo, TP Hồ Chí Minh – Oslo, Đà Nẵng – Oslo. Bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không uy tín, chất lượng tốt như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Emirate để đảm bảo có chuyến đi thoải mái, thuận lợi.

Để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Oslo,bạn nên thường xuyên theo dõi các trang web chính thức của các hãng hàng không và đặt vé máy bay trước vài tháng để nhận được khuyến mại, giảm giá vé.

Phương tiện di chuyển tại Oslo

Diện tích của thủ đô Oslo không quá lớn nên bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng kết hợp với đi bộ để khám phá thành phố. Ngoài ra, bạn nên mua “Oslo Pass” để hành trình du lịch thuận tiện nhất. Khi có vé này bạn có thể thoải mái sử dụng các phương tiện công cộng hoàn toàn miễn phí như xe bus, tàu điện trong vòng 24, 48, 72 giờ. Đặc biệt, bạn còn được miễn phí hoặc giảm giá khi mua các tour tham quan và vé vào cửa các bảo tàng trong thành phố.

Giá vé Oslo Pass được quy định dựa vào đối tượng và thời gian sử dụng, cụ thể như sau:

  • Sử dụng các phương tiện công cộng trong 24 giờ
    • Người lớn: 445 NOK/ người
    • Trẻ em: 235 NOK/ người
  • Sử dụng các phương tiện công cộng trong 48 giờ:
    • Người lớn: 665 NOK/ người
    • Trẻ em: 325 NOK/ người
  • Sử dụng các phương tiện công cộng trong 72 giờ:
    • Người lớn: 820 NOK/người
    • Trẻ em: 410 NOK/ người

Những địa điểm du lịch ở Oslo được yêu thích nhất

Lâu đài Akershus

tham quan lâu đài Akershus tại Oslo
Lâu đài Akershus

Lâu đài Akershus – lâu đài cổ nhất Na Uy, được xây dựng vào những năm 1299 và trở thành pháo đài biển vào năm 1502. Khi đến đây tham quan, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy nơi ở của hoàng gia Na Uy trước đó và cảm nhận lối kiến trúc trung cổ đặc trưng. Akershus mang dáng vẻ cổ kính, có hướng nhìn ra biển rất đẹp, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ trông thấy khung cảnh một cảng biển náo nhiệt.

Bảo tàng tàu Viking

Bảo tàng tàu Viking tại Oslo
Bảo tàng tàu Viking

Nếu như trước kia bạn chỉ biết đến Viking qua những bộ phim thì khi đến Bảo tàng tàu Viking, bạn sẽ thấy khung cảnh ở đây tái hiện lại thời kỳ lớn mạnh của quân đội cướp biển Viking thời trung cổ.

Nơi đây có khuôn viên rộng lớn được thiết kế vô cùng đặc biệt để bảo quản và trưng bày 3 con tàu hoành tráng từ thời cổ xưa là Gokstad, Oseberg và Tune. Cả 3 con tàu này đều được đóng vào thế kỉ 9, tất cả được tìm thấy ở miền Nam Na Uy trong thế kỷ 12 nên có ý nghĩa lịch sử rất lớn.

Trung tâm Nobel Hòa bình

Tham quan trung tâm Nobel Hòa bình tại Oslo
Trung tâm Nobel Hòa bình

Đến với Trung tâm Nobel Hòa bình, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp giữa nét đổi mới và xưa cũ đầy thú vị và tinh tế. Nơi đây trưng bày các hiện vật liên quan đến giải quyết chiến tranh, hòa bình, xung đột tại Na Uy và nước ngoài.

Ngoài ra, tại đây còn trưng bày các giải thưởng Nobel Hòa Bình tại khu vườn có đèn sợi quang, tạo nên khung cảnh lung linh vào buổi tối. Bên cạnh đó, khi tới đây bạn cũng có thể tham gia vào những hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn như các buổi triển lãm của người nhận được giải Nobel Hòa Bình hay talkshow về chủ đề giao tiếp, đối thoại,…

Công viên Frogner

Công viên điêu khắc Frogner
Công viên Frogner

Công viên Frogner (công viên điêu khắc Vigeland) là một công viên lớn nhất nằm ở trung tâm của Oslo, thu hút hơn 1 triệu khách tham quan mỗi năm. Công viên này có tới 200 đài phun nước cả lớn lẫn nhỏ cùng các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật tuyệt đẹp. Ngoài ra đây cũng là nơi trưng bày các loại hoa hồng trên thế giới lớn nhất ở Na Uy.

Nhà hát Oslo

Khi đến nhà hát Oslo, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước sự vĩ đại và kiến trúc độc đáo của công trình này. Nơi đây được xây dựng với diện tích lên tới 38 nghìn mét vuông, trong đó 8 nghìn mét vuông dành cho sân khấu chính với sức chứa lên đến 1750 chỗ ngồi.

Nhà hát Oslo
Nhà hát Oslo

Nhà hát Oslo xây dựng ngay bên bờ vịnh Bjorvika, nhìn từ xa có hình dáng giống như tảng băng trôi thu hút ánh nhìn của khách du lịch khi thuyền còn chưa cập bến. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian nghệ thuật độc đáo với những tiết mục múa bale điệu nghệ, các cuộc triển lãm và những màn trình diễn Opera thú vị.

Ngoài ra, khi đến với nhà hát Oslo trải nghiệm thú vị nhất chính là đi bộ trên mái của nhà hát. Khi ở trên nóc của nhà hát, bạn sẽ thu được toàn cảnh thành phố Oslo vào trong tầm mắt, và ngắm nhìn những cánh chim mòng biển bay lượn trên bầu trời như đang chào đón du khách gần xa ghé thăm.

Món ăn đặc sản tại Oslo không thể bỏ qua

Ẩm thực của Oslo mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Na Uy, với các nguyên liệu chính là cá, thịt và khoai tây. Mỗi bữa ăn đều được chuẩn bị rất cẩn thận và trang trí cực công phu, đẹp mắt.

Đặc biệt, khi nhắc đến món ăn đặc sản của Oslo, người bản địa nơi đây sẽ nghĩ ngay đến món cá thối nổi tiếng. Cá sẽ được lọc xương, sau đó mang đi ướp muối và phơi khô đến khi bốc mùi. Tiếp theo chúng được bỏ vào dung dịch kiềm cho bớt mùi hôi rồi mang ra ăn. Để khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn, người ta thường ăn kèm với đậu hà lan, bánh mì. Mới nghe tên món ăn có thể khiến bạn hơi lo lắng nhưng đây là món được nhiều du khách quốc tế đánh giá đáng để trải nghiệm và nên thử thưởng thức một lần trong đời.

Qua bài viết trên, Nowtadi đã chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm du lịch Oslo, Na Uy từ thời điểm đẹp nhất để đi du lịch, giấy tờ cần chuẩn bị đến gợi ý những món ăn và địa điểm du lịch thú vị. Hy vọng rằng, bạn đã có thêm kiến thức để chuyến du lịch tại Oslo diễn ra thuận lợi và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

3/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến