Kinh nghiệm du lịch miền nam nước Ý

Kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Ý và Top 5 điểm đến đẹp nhất

Miền nam nước Ý là địa điểm du lịch được ví như là một viên ngọc của cả Châu Âu. Nơi đây được bao bọc bởi vùng biển Địa Trung Hải hài hòa và có khí hậu dễ chịu, mát mẻ của miền cận nhiệt đới. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Ý và Top 7 địa điểm nổi tiếng trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Ý

Để du lịch đến nước Ý, bạn cần phải xin visa Schengen. Bạn có thể xin visa Schengen với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày để vi vu tại miền nam nước Ý. Về các thủ tục, bạn sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ như: 

  • Vé máy bay
  • Sổ hộ khẩu 
  • Căn cước công dân
  • Hợp đồng lao động 
  • Sổ tiết kiệm, cổ phiếu, quyền sở hữu bất động sản,… 
  • Xác nhận đặt phòng 

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Thời gian duyệt hồ sơ sẽ dao động trong khoảng từ 7-30 ngày tùy thời điểm nên du khách cần chú ý nộp hồ sơ trước 1 – 2 tháng để chủ động lịch trình nhé! Để thuận tiện hơn trong việc xin visa Ý tự túc thì bạn có thể tham khảo dịch vụ làm visa Ý trọn gói của Nowtadi nhé.

Kinh nghiệm du lịch miền nam nước Ý

Du lịch miền nam nước Ý mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch miền nam nước Ý là vào mùa thu (từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 11). Đây là thời điểm vùng đất này có khí hậu vô cùng dễ chịu, mưa ít và có nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 27-30 độ C, thuận tiện cho du khách khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng. Mùa thu tại miền nam nước Ý với vẻ đẹp lãng mạn chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách đến khám phá vùng đất này.

du lịch miền nam nước Ý mùa nào đẹp?

Đặc biệt, nếu du khách đến với miền nam nước Ý vào cuối tháng 9, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa loa kèn nở rộ rực rỡ chỉ có riêng tại vùng này. Không chỉ có vậy, đến với miền nam nước Ý vào mùa thu, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào các lễ hội đặc biệt diễn ra vào thời gian này như: Hội đua ngựa Palio Di Siena, lễ hội hoa nghệ thuật Infiorata,…

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch miền nam nước Ý tự túc

Miền nam của Ý là vùng có hệ thống phương tiện giao thông công cộng và vô cùng hiện đại nên bạn cũng không cần quá lo lắng về cách di chuyển khi du lịch tại đây. Theo kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Ý của Nowtadi thì bạn nên chọn những phương tiện như: Tàu điện ngầm, xe bus, xe điện,… 

Với những phương tiện này, khách du lịch có thể mua vé tại quầy hoặc mua thẻ Eurostar (nếu bạn ở đây dài ngày) với mức giá hợp lý. Du khách không nên đi taxi tại đây vì taxi ở Ý rất đắt mà cũng vô cùng khó bắt. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch miền nam Ý tự túc tiết kiệm thì đây không phải là một lựa chọn hợp lý. 

Di chuyển trong miền nam nước Ý

Ẩm thực tại miền nam nước Ý

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm nổi tiếng tại vùng đất này, khi đến đây bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của miền đất xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nên thử khi có dịp đến với miền nam Ý:

  • Bánh Macaron: Bánh macaron là một loại bánh được nhiều thực khách yêu thích tại Ý. Đây là loại bánh ngọt được làm khéo léo từ đường bột, lòng trắng trứng, đường cát, bột hạnh nhân và màu thực phẩm an toàn. Nhân bánh thường được lấp đầy với kem bơ hoặc mứt kẹp giữa hai mặt bánh.
  • Gelato: Gelato là một loại kem nổi tiếng ở Ý. Kem Gelato có đặc điểm đậm mùi vị trái cây và các loại hạt. Loại kem này có vị ngọt dễ chịu nhờ nguyên liệu là đường mía, đường nho.
  • Spaghetti: Spaghetti thường được ăn với sốt cà chua, sốt kem nấm,…Các loại xốt này có thể có nhiều loại rau gia vị như húng, oregano, dầu ô liu, thịt và nhiều loại phô mai xay như Parmesan, Pecorino Romano, Asiago. Spaghetti ngày nay là một trong những món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Ý.
Ẩm thực tại miền nam nước Ý

Top 7 địa điểm du lịch miền nam nước Ý không nên bỏ qua

Lecce

Thành phố Lecce tọa lạc ở miền nam nước Ý là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây. Nơi đây sẽ đưa bạn trải nghiệm một không gian vô cùng cổ kính với những tòa nhà bằng đá sa thạch vàng và những nhà thờ mang đầy tính sử thi. Đặc biệt, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ các công trình kiến trúc lịch sử như tòa Piazza San Oronzo hay nhà hát La Mã ở quảng trường chính của Lecce.

Đến nhà hát La Mã, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhà hát với sức chứa hơn 14.000 khán giả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm quan trọng khác như: Cattedrale della Assunzione della Vergine, Lecce Castello, Nhà hát vòng tròn La Mã cổ đại,…

Leece

Leece

Làng Bari

Bari là một ngôi làng ven biển tuyệt vời nằm ở nửa phía trên bờ biển Adriatic của miền Nam nước Ý. Địa điểm du lịch này có một bến cảng rộng lớn, một số bãi biển tuyệt đẹp và một trung tâm phố cổ lịch sử đầy thú vị. 

Dạo chơi ở trung tâm thị trấn cổ, bạn có thể tìm thấy một cảm giác yên bình và trong lành tại những con phố nhỏ hẹp với đầy những công trình kiến ​​trúc thú vị. Trong khu phố cổ, bạn có thể tham quan Castello Svevo đầy ấn tượng, nhà thờ San Sabino và Vương cung thánh đường San Nicola.

Làng Bari

Bờ biển Amalfi 

Địa điểm du lịch miền Nam nước Ý này được mệnh danh một trong những vùng đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Trải dài từ Salerno đến Naples, bờ biển Amalfi mang đến phong cảnh ấn tượng, những thị trấn tuyệt đẹp cùng với đó là phong cảnh hùng vĩ của những ngọn núi và một số di tích lịch sử thú vị. 

Bờ biển này có một số thị trấn ven biển bình dị như Archie, Amalfi, Minori và Positano – những thị trấn này sở hữu một loạt các ngôi nhà nhiều màu xếp chồng lên nhau trên các sườn đồi sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh hoàn hảo. Khu vực này có cung cấp dịch vụ xe điện tham quan nên bạn có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm toàn bộ thị trấn biển tuyệt đẹp này nhé.

Bờ biển Amalfi

Hồ Como

Hồ Como là một địa điểm miền nam nước Ý đẹp và yên bình. Nếu du khách yêu thích phong cảnh hữu tình thì đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé. Vẻ đẹp bình yên và hiền dịu của hồ Como với cảnh núi non hùng vĩ, không khí thoáng mát, nước hồ trong trẻo chắc chắn sẽ giúp xoa dịu tâm hồn bạn.

Điểm đặc biệt nhất của Como là những biệt thự cổ xưa từ thời đế chế La Mã cổ với những khu vườn nho tuyệt đẹp. Tại đây, bạn có thể dạo bộ quanh hồ và tận hưởng không khí tại đây. Quanh khu vực hồ, có rất nhiều quán cafe đẹp và đồ uống ngon mà bạn có thể dừng chân để thưởng thức.

Hồ Como

Thị trấn Alberobello

Thị trấn Alberobello xinh đẹp ở Puglia được biết đến nhiều bởi những ngôi nhà độc đáo. Nơi đây sở hữu những công trình kiến ​​trúc màu trắng hình trụ với mái màu xám hình nón được gọi là “trulli”. Các tòa nhà đóng vai trò là nhà ở, cửa hàng, nhà hàng và – bây giờ thậm chí là cả khách sạn. Những cấu trúc truyền thống này cũng được tìm thấy ở các vùng khác của Puglia, nhưng nơi phổ biến nhất để nhìn thấy chúng là Alberobello là một địa điểm du lịch miền Nam nước Ý nổi tiếng

Thị trấn Alberrobello

Palermo

Palermo là thủ phủ của đảo Sicily và là nơi giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của quần đảo phía nam này. Nơi đây đóng vai trò là trung tâm kinh tế và văn hóa của Sicily và sở hữu một số hòn đảo địa danh quan trọng nhất. Trong đó phải kể đến Nhà thờ Palermo với kiến trúc Gothic đặc trưng hay Bảo tàng Khảo cổ học Palermo miêu tả về lịch sử thành phố và các hòn đảo, đồng thời chứa đựng một số đồ tạo tác và di vật tráng lệ có tuổi đời từ thời La Mã. 

Palermo

Để biết thêm về lịch sử nơi đây, du khách có thể khám phá Tu viện Capuchin và Hầm mộ. Tại đây bạn có thể tìm thấy gần 8000 thi thể đã được bảo quản bởi các nhà sư sống ở đây. Palermo cũng có một số khu chợ trời vô cùng tuyệt vời và nhiều nơi để tìm những món ăn đặc sản ngon với người dân địa phương.

Tropea

Thị trấn cổ kính và tuyệt đẹp này tọa lạc giữa những bãi biển cát trắng và những vách đá sừng sững. Nơi đây được Hercules thành lập, vẻ đẹp tự nhiên của Tropea luôn duy trì sức hút của một thế giới khác đối với những du khách yêu thích được đắm mình trong làn nước biển. Những bãi biển hoang sơ của Tropea với cát trắng mịn tuyệt đẹp và làn nước trong màu ngọc lam hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp dành cho bạn. 

Thị trấn này đáng chú ý nhất là Santa Maria del’Isola, một nhà thờ thời trung cổ được xây dựng ngay trên hòn đảo của chính nó ngoài bờ biển. Nhà thờ thứ hai để đến tham quan là nhà thờ địa phương, nơi đây được tương truyền rằng vẫn còn 2 quả bom từ Thế chiến II nằm ngay bên ngoài cửa. Nhưng bạn đừng lo nhé bởi chính phủ đã kiểm định sự an toàn của nhà thời này để du khách yên tâm đến tham quan.

Tropea

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch miền nam nước Ý tự túc cũng như những địa điểm du lịch nổi tiếng tại vùng đất này mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thêm nhiều kiến thức về du lịch tại miền nam Ý để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại đây. Nếu bạn còn thắc mắc hay câu hỏi về du lịch miền nam Ý như các vấn đề về thủ tục, giấy tờ,… du khách hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến