kinh nghiệm du lịch Saga

Kinh nghiệm du lịch Saga đầy đủ và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Tỉnh Saga được mệnh danh là vùng đất xanh trong lành bậc nhất tại Nhật Bản. Tuy chỉ là một tỉnh nhỏ ở Xứ sở hoa anh đào nhưng lại sở hữu bề dày văn hóa, lịch sử ấn tượng. Chính vì vậy, nơi đây đã thu hút được rất nhiều du khách Việt đến tham quan. Cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Saga và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Giới thiệu chung về tỉnh Saga, Nhật Bản

Tỉnh Saga tọa lạc ở phía Tây Bắc đảo Kyushu, miền Nam Nhật Bản. Phía tây giáp với Nagasaki, phía đông giáp với tỉnh Fukada, phía Bắc giáp bờ 2 biển Genkai và eo biển Tsushima và phía Nam giáp với biển Ariake.

Giới thiệu chung về du lịch Saga

Tỉnh Saga là một trong những tỉnh thành có diện tích nhỏ nhất tại Nhật Bản, với 2,440 km2. Hiện tại, Saga có 10 thành phố trực thuộc với hơn 830 nghìn dân, trong đó thành phố Saga là trung tâm hành chính, kinh tế của tỉnh. Tuy diện tích nơi đây khá nhỏ nhưng lại sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để du khách khám phá như: Suối nước nóng, tham quan trải nghiệm làm gốm sứ ở Okawachi Yama, tham quan các công trình lịch sử lâu đời…

Du lịch Saga mùa nào đẹp nhất?

Vào mỗi thời điểm, thành phố Saga lại thu hút du khách với những cảnh sắc riêng. Nhưng nếu đánh giá thời điểm thiên nhiên ấn tượng nhất ở “vùng đất gốm sứ” này thì đó chính là mùa xuân khi hoa anh đào bắt đầu nở rộ.

Thành phố Saga luôn nằm trong danh sách những nơi nhất định phải đến khi khách du lịch muốn chiêm ngưỡng mùa xuân ở Nhật Bản. Saga không xa hoa và náo nhiệt như Osaka hay Tokyo mà mang dáng vẻ của một thành phố trong lành, bình yên. Nơi này thực sự phù hợp dành cho những người muốn trải nghiệm và chiêm ngưỡng thiên nhiên hoàn hảo.

du lịch Saga mùa nào đẹp

Mùa xuân tại Saga thường kéo dài từ đầu hoặc giữa tháng 3 đến tháng 5. Tuy nhiên, thời điểm mùa hoa anh đào nở rực rỡ nhất là vào cuối tháng 3. Đặc biệt, khung cảnh đất trời chuyển sang hồng rực nơi đây mang nét gì đó bình dị và hoang sơ, hoàn toàn khác biệt so với một Tokyo luôn tấp nập, đông kín người. Vì vậy, mùa xuân là thời điểm lý tưởng nhất để các bạn dành thời gian đến tham quan Saga và tận hưởng không khí bình yên, trầm lặng và thư giãn dưới bể suối nước nóng ở nơi đây.

Đặc biệt, vào thời điểm này, Saga có rất nhiều lễ hội pháo hoa được tổ chức, đặc biệt là ở Kawakami Kyo và Nouryou vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đặc biệt, vào mùa đông cũng là thời điểm thích hợp để du lịch Saga và trải nghiệm các hoạt động như: trượt ván, trượt tuyết và tham gia lễ hội suối nước nóng Ureshino.

du lịch Saga vào mùa nào?

Phương tiện di chuyển khi du lịch Saga tự túc

Di chuyển từ Việt Nam đến Tokyo 

Do hiện nay, các hãng hàng không ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến thành phố Saga (Nhật Bản), vì vậy, du khách phải phải bay đến Tokyo rồi sau đó du chuyển đến Saga. 

Từ Việt Nam, du khách có rất nhiều lựa chọn với những mức giá phù hợp để đến Tokyo. Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như Japan Airways, Vietnam Airlines,… xuất phát từ 2 sân bay: Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Giá vé máy bay Việt Nam đến Tokyo dao động từ 15 triệu đến hơn 60 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Di chuyển từ Việt Nam đến Tokyo 

Di chuyển từ Tokyo đến Saga

Tại sân bay Narita (Tokyo), bạn có thể đi máy bay hoặc xe buýt, xe ô tô để đến Saga. Tuy nhiên khoảng cách giữa Tokyo và Saga khá xa khoảng hơn 950km nên việc đi máy bay là thích hợp nhất, du khách có thể đặt vé máy bay Tokyo đi Saga trên các ứng dụng thương mại điện tử để tiện theo dõi. Sau khi đến sân bay Saga, các bạn có thể lựa chọn di chuyển đến trung tâm thành phố hoặc đến các địa điểm tham quan khác bằng dịch vụ xe buýt ngay tại sân bay.

Top 5 địa điểm du lịch Saga nức tiếng 

Vườn hoa Mifuneyama Rakuen 

Tọa lạc tại Thành phố Takeo, Saga, Mifuneyama Rakuen là khu vườn có khung cảnh tuyệt đẹp trong suốt cả bốn mùa, như khung cảnh lá đỏ rực rỡ vào mùa thu và hoa đỗ quyên cùng hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Khu vườn này cũng là nơi tổ chức các sự kiện như trình diễn ánh sáng vào ban đêm và biểu diễn nghệ thuật kỹ thuật số, tạo nên những điểm nhấn thú vị dành cho khách du lịch đến khu vườn sau khi trời tối.

Vườn hoa Mifuneyama Rakuen 

Bên trong khu vườn Mifuneyama Rakuen có nhiều để chỗ tham quan như 500 bức tượng thánh nhân của Phật giáo, hay phòng trà đạo. Ở khu vườn này tùy theo từng mùa, sẽ có những sự kiện đặc trưng riêng. Vào mùa xuân du khách còn có thể chiêm ngưỡng hơn 5,000 cây hoa anh đào và hoa đỗ quyên. Ngoài ra, vào mùa hè, ban quản lý sẽ treo đèn vào những ống trúc rồi thắp sáng theo nghi lễ Tanabata truyền thống của đất nước Nhật Bản. Sang mùa thu, du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc của cây lá đỏ (Momiji) gần 200 năm tuổi đến mùa thay lá.

Vườn hoa Mifuneyama Rakuen 

Phía bên trong khu vườn Mifuneyama Rakuen còn có khách sạn và các quán trọ có suối nước nóng giúp du khách thư giãn ngay tại đây. Sau khi bạn đã thư giãn với làn nước nóng thì bạn hãy thử mặc trang phục “Yukata” (trang phục truyền thống đời thường của người dân Nhật Bản) và đi dạo quanh trong khu vườn. Chắc chắn, du khách sẽ nhận được cảm giác thư thái tuyệt vời.

Làng gốm sứ Okawachi Yama

Okawachi Yama ở Saga được biết đến với cái tên “Làng lò nung bí mật”. Từ năm 1776 đến năm 1871, nơi đây là lò nung chính thức của gia đình Nabeshima thuộc vùng Saga, và là một trung tâm sản xuất đại diện đồ sứ, đồ gốm cho Triều đình và các lãnh chúa khác nhau.

Tại Okawachi Yama, khách du lịch có thể tìm hiểu về lịch sử của đồ gốm Nabeshima – nơi được coi là đỉnh cao của gốm sứ Nhật Bản. Những lò nung ngày nay của ngôi làng này đã kế thừa những kỹ thuật tiên tiến được tiếp nhận từ những lò cũ cũng như đưa thêm vào những kỹ thuật mới. Điều đó đã mang lại nền di sản với bề dày hơn 350 năm của Nabeshima-yaki. 

Làng gốm sứ Okawachi Yama

Ba mặt của ngôi làng được bao bọc bởi những ngọn núi, mang đến cảm giác bình yên cho du khách đến tham quan. Ngôi làng được coi là một nơi tuyệt vời để tản bộ, nơi du khách có thể ngắm nhìn những mảnh gốm tinh xảo được gắn ở khắp mọi nơi, kể cả trên những cây cầu và biển chỉ dẫn.

Làng gốm sứ Okawachi Yama

Ở các lò nung hiện nay, du khách không chỉ có thể mua đồ sứ Nabeshima-yaki mà còn có thể thử sức với hoạt động trang trí đồ gốm của riêng mình. Hãy tạo những kỷ niệm khó quên trong chuyến đi Nhật của bạn bằng cách tạo ra bộ đồ ăn kiểu Nhật nguyên bản đầy thú vị nhé.

Suối nước nóng Takeo Onsen

Không chỉ là suối nước nóng có kiến trúc tuyệt đẹp và cổ kính mà Takeo Onsen còn sở hữu bề dày lịch sử đáng kinh ngạc với hơn 1,300 năm hoạt động. Đặc biệt, tòa nhà màu cam pha trắng Romon – nhà trọ trong suối nước nóng Takeo đã vinh dự được nhà nước vinh danh là di sản văn hóa quan trọng tại Nhật Bản.

Suối nước nóng Takeo Onsen

Cũng kể từ đó, du khách tới đây thăm quan ngày càng nhiều, rất nhiều các khách sạn và các khu nhà nghỉ được xây dựng dọc theo thung lũng sông Kinugawa. Tới nay, khu vực này phát triển và đã trở thành một trong những khu du lịch suối nước nóng lớn nhất vùng Saga.

Nước nóng tại đây có chứa các thành phần mang công dụng trị liệu cực tốt nên rất được yêu thích. Đặc biệt, nhờ các chất có tính kiềm trong nguồn nước mà suối nước nóng Takeo không chỉ đem lại hiệu quả đối với chứng thấp khớp, đau thần kinh, mà còn có thể xoa dịu, phục hồi các chấn thương.

Đền Yutoku Inari

Ngôi đền Yutoku Inari được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, toàn bộ kiến trúc, nội thất của ngôi đền được sơn với màu đỏ son vô cùng sặc sỡ. Du khách khi leo lên cầu thang nằm ở phía bên trong của chínhđiện sẽ đến được Okunoin – đây là nơi có thể nhìn thấy được biển Ariake.

Đền Yutoku Inari

Ngôi đền này thờ Thần Inari – một trong những vị thần nổi tiếng của Nhật Bản. Du khách đến đây ngoài chiêm ngưỡng kiến trúc, hiểu hơn về các vị thần của ngồi đền mà còn có thể cầu bình an, may mắn đến cho bản thân và gia đình. Hàng năm lượng du khách ghé thăm đền là khoảng hơn 3,000,000 người – một con số khá lớn.

Thành Karatsu

Thành Karatsu nằm ở thành phố Karatsu của tỉnh Saga. Tòa thành này được xây dựng từ năm 1602 đến năm 1608 bởi Terazawa Hirotaka – lãnh chúa đầu tiên của vùng lãnh địa Bizen Karatsu. Khu vực chính của tòa thành được đặt ở khu vực Mitsushima Sanjo -phần nhô lên từ vịnh Karatsu. Nơi đây có vườn thông trải dài từ Đông sang Tây trông như hình con sếu sải đôi cánh khi bay, vì vậy mà tòa thành này còn có tên gọi khác là thành Maizuru.

Thành Karatsu

Sau đó, vì lần lượt có 5 vị lãnh chúa đã trở thành chủ nhân tiếp theo của tòa thành nên nó đã trở nên hoang phế do chính sách cải cách hành chính vào năm 1872 và đã bị phá hủy. Hiện nay khu vực chính của thành đã trở thành công viên Maizuru, di tích thành 2 và 3 được chính phủ đô thị hóa, tàn tích còn lại ngày nay là những tháp mô phỏng, những bức tường đá và hàng rào, cổng và tháp canh du khách còn nhìn thấy là những công trình được phục chế lại.

Thành Karatsu

Đặc biệt, ở phía bên trong tháp có phòng tư liệu Kyodo. Đây là nơi trưng bày các tư liệu về lãnh địa Karatsu, đồ gốm Karatsu… Từ đài quan sát, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Karatsu, sông Matsuura, cảng biển Genkai, hay rừng thông Niji. Thành Karatsu cũng được coi là một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào. Sắc hồng của hoa anh đào nở rộ xung quanh tòa thành đối lập với màu trắng của tòa thành nổi bật trước biển đã là một địa điểm ngắm hoa anh đào được nhiều khách du lịch yêu thích.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Saga

Bên cạnh việc ngắm nhìn, tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, khi đến Saga du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của nơi đây. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại Saga:

  • Cơm shishirian: Cơm shishirian có nguyên liệu chính rau sống và thịt đã ướp gia vị đặt trên cơm nóng, sau đó ăn kèm với nước sốt mayonnaise. Đây là món ăn đặc trưng được người dân Saga vô cùng tự hào. Du khách hãy thử và cảm nhận hương vị của cơm shishirian khi du lịch Saga Nhật Bản nhé.
  • Yudofu: Đây là món ăn sử dụng nước dùng đun sôi lên để nấu chín đậu phụ. Tuy chỉ là một món ăn đơn giản nhưng món ăn này đòi hỏi rất kỹ về những hương vị của nguyên liệu. 
  • Rượu Saga: Saga được ưu ái xem là vùng đất nấu rượu nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Với hương vị đậm đà lan tỏa trong khoang miệng, đây là loại rượu mà nếu một lần được uống, thực khách sẽ thấy vị sâu của rượu và vị đặc trưng riêng của rượu nơi đây. 
Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Saga

Một số lưu ý khi đi du lịch Saga

  • Tháng 7-8 là lúc ở Saga có lượng mưa lớn nhất trong năm, du khách nên hạn chế đi du lịch Saga vào thời điểm này.
  • Có nhiều địa điểm du lịch ở Saga, nếu lịch trình đi du lịch Saga chỉ có ít ngày, du khách nên lên kế hoạch và chọn các điểm đi cụ thể để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.
  • Để chuyến đi được thuận lợi nhất, du khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để làm những thủ tục cần thiết trong hành trình.
  • Để có thể khám phá trọn vẹn tỉnh Saga nói riêng và Nhật Bản nói chung, du khách nên dành thời gian tìm hiểu về văn hóa và con người Nhật Bản. Điều này sẽ giúp cho khách du lịch có được sự chủ động trong quá trình du lịch cũng như biết cách ứng xử phù hợp với người dân địa phương.
  • Du lịch nên đi kèm với bảo vệ môi trường, đến đất nước Nhật Bản, bạn hãy ứng xử văn minh để có được cái nhìn thiện cảm và gây ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người dân bản địa nhé!
Một số lưu ý khi đi du lịch Saga

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Saga tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Saga thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức thú vị về thành phố Saga để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi tuyệt đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Saga và vẫn có những trải nghiệm thú vị, du khách hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến