Kinh nghiệm du lịch Marseille

Kinh nghiệm du lịch Marseille và Top 5 điểm đến tại Marseille

Marseille nổi tiếng là thành phố cảng nhộn nhịp và lâu đời. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm nhờ nhiều điểm đến hấp dẫn mang giá trị lịch sử, văn hóa và nền ẩm thực đa dạng. Cùng Nowtadi tìm hiểu ngay những đặc điểm thú vị của thành phố cảng và kinh nghiệm du lịch Marseille trong bài viết sau đây.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Marseille Pháp

Lý do bạn nên du lịch Marseille

Marseille là thành phố du lịch nổi tiếng của Pháp và được du khách đặt tên với những cái tên thân mật như:

  • Thành phố cảng sầm uất: Marseille thể hiện một góc nhộn nhịp, sầm uất của nước Pháp. Bến cảng tấp nập tàu thuyền và nhiều khu chợ từ truyền thống đến hiện đại bày bán đủ loại hàng hóa giúp thành phố này luôn trong trạng thái náo nhiệt, đông đúc.
Du lịch Marseille - thành phố sầm uất
Du lịch Marseille – thành phố sầm uất
  • Thành phố biển lâu đời: Thành phố có tuổi đời trên 2600 năm nổi tiếng với cảng Le Vieux Port (Old Port) là một trong những bến cảng cổ nhất thế giới hoạt động nhiều trong suốt thời kỳ La Mã, Phục Hưng. Đây là nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền trong và ngoài nước trong suốt bề dày lịch sử nước Pháp, và giờ đây với phong cảnh hữu tình và cuộc sống nhộn nhịp mà Marseille được chọn làm nơi thư giãn cho cả người dân trong và ngoài nước Pháp.
Du lịch cảng biển lâu đời Le Vieux Port
Du lịch cảng biển lâu đời Le Vieux Port
  • Thành phố thơ mộng: Khung cảnh thiên nhiên, kiến trúc và con người làm phố cảng trở nên thơ mộng. Hầu hết khách du lịch Marseille thích thú với các hoạt động như thả bộ ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn trên bến cảng Vieux Port, tắm biển mùa hè, lặn biển hoặc khám phá các vịnh nước sâu tại cảng – nơi người Pháp vẫn tự hào gọi với cái tên Calanques.
Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng - Du lịch Marseille
Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng – Du lịch Marseille
  • Thành phố của những bảo tàng: Nhờ bề dày lịch sử lâu đời, thành phố sở hữu cho mình nhiều bảo tàng nổi tiếng thế giới. Các bảo tàng của Marseille trưng bày vô số cổ vật từ những năm trước công nguyên đến hiện tại, vừa mang giá trị văn hóa của thành phố, vừa mang giá trị lịch sử thế giới. Nơi đây còn sở hữu nhiều phòng trưng bày nghệ thuật với hàng nghìn tác phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước.
Bảo tàng tại thành phố Marseille
Bảo tàng tại thành phố Marseille
  • Thành phố của ẩm thực độc đáo: Ẩm thực tại Marseille từng được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể. Du khách đến thành phố tha hồ lựa chọn nhiều món ngon địa phương vừa lạ miệng vừa ngon khó cưỡng như món La Bouillabaisse (súp hải sản), Roquefort (pho mát làm từ sữa cừu), Ratatouille (món hầm thịt, rau củ), thịt ếch, rượu vang,…
Thưởng thức Bouillabaisse khi du lịch Marseille
Thưởng thức Bouillabaisse khi du lịch Marseille

Thời điểm lý tưởng du lịch Marseille

Thành phố chịu ảnh hưởng khí hậu khu vực Địa Trung Hải nên mùa hè nóng và khô, mùa đông se lạnh và ẩm ướt. Vì vậy, thời gian được xem là lý tưởng nhất để du khách Việt Nam du lịch Marseille kéo dài từ tháng 2 đến tháng 6. Lúc này, thành phố vào hè, tiết trời thường khá mát mẻ, có nắng và dễ chịu, phù hợp cho nhiều hoạt động ngoài trời như tắm biển, dã ngoại,…

Phương tiện di chuyển đến Marseille

Bạn có thể đến Marseille bằng nhiều hãng máy bay như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Malaysia Airlines, British Airways, Emirates, Singapore Airlines,… với mức giá dao động từ 16,000,000 đến 22,000,000 VNĐ/chiều tùy vào thời điểm trong năm.

Du lịch Marseille bằng tàu điện
Du lịch Marseille bằng tàu điện

Tại Marseille, du khách có thể khám phá thành phố bằng nhiều phương tiện như tàu điện ngầm, tàu điện trong thành phố, xe buýt hoặc đi bộ, các chuyến tàu và xe buýt đều di chuyển qua hầu hết các địa danh trong thành phố. Lưu ý nếu bạn có dự định khám phá thành phố về đêm, tàu là phương tiện thuận tiện hơn cả vì xe buýt thường ngưng hoạt động sau 9 giờ tối các ngày trong tuần.

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Marseille

Marseille là thành phố du lịch nên giá phòng khách sạn khá đắt đỏ, dao động vào khoảng 75 đến 700 Euro cho mỗi đêm (tương đương 1,800,000 đến 17,000,000 VND/đêm). Mức giá có thể chênh lệch tùy thuộc vào mùa du lịch cao điểm tại thành phố. Tuy vậy, nếu du lịch Marseille tự túc và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể cân nhắc các dạng phòng tập thể tại Marseille với mức giá 18 đến 25 Euro/đêm (tương đương 450,000 đến 630,000 VND/đêm) hoặc phòng đôi xa trung tâm thành phố có mức giá dưới 50 Euro/đêm (tương đương 1,200,000 VND/đêm).

Một vài địa điểm lưu trú được du khách đánh giá cao tại Marseille như:

  • NH Collection Marseille: Khách sạn 4 sao, đầy đủ tiện nghi về phòng ốc, wifi, chỗ giữ xe,… và nhiều dịch vụ đi kèm như phòng tập thể hình, quán bar,… Giá phòng dao động từ 3,200,000 VND/đêm. 
  • Holiday Inn Express Marseille Saint Charles: Khách sạn sở hữu vị trí thuận lợi di chuyển đến nhiều nơi khác trong thành phố. Đối diện khách sạn là ga tàu điện giúp du khách thuận tiện di chuyển và nằm cách đó không xa là cảng Vieux, khoảng 10 phút đi bộ. Phòng được đánh giá sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi, giá phòng mỗi đêm dao động từ 1,920,000 VND.
  • Ibis Budget Marseille Timone: Khách sạn 2 sao có thiết kế hiện đại, phòng đầy đủ tiện nghi như wifi, bếp, phòng tắm riêng,… Ngoài ra, khách sạn nằm ở trung tâm Marseille giúp du khách dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm khác. Phòng có mức giá dao động từ 1,400,000 VND/đêm. 

Để có thêm nhiều sự lựa chọn dịch vụ lưu trú khác từ khách sạn sang trọng đến phòng tập thể, du khách có thể liên hệ Nowtadi hoặc tham khảo các ứng dụng đặt phòng khác như AirBnB, Agoda, Booking,…

Cần chuẩn bị gì trước khi du lịch Marseille

Chuyến du lịch đến Marseille sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn có sự chuẩn bị chu đáo. Bên dưới là danh sách những vật dụng quan trọng cần có trong chiếc vali của bạn:

  • Trang phục: Bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp với thời điểm đi. Nếu đi vào dịp xuân, hè,… những bộ áo quần với chất vải thoải mái, nhẹ nhàng giúp bạn dễ di chuyển thoải mái và tận hưởng chuyến đi hơn. Mùa thu và đông khi tiết trời lạnh dần, bạn có thể chọn thêm những chiếc áo ấm, khăn choàng, bao tay,… hoặc trang phục có chất vải dày để giữ ấm cơ thể. Việc chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản khi đi du lịch. 
  • Visa: Visa chính là tấm vé quan trọng quyết định bạn có được phép nhập cảnh vào Pháp hay không. Vậy nên, hãy luôn chắc chắn bạn đã chuẩn bị sẵn visa. Việc xin visa đi Pháp cũng chiếm khá nhiều thời gian, nên nếu có dự định du lịch Marseille, bạn nên dành ra ít nhất 2 đến 3 tháng để chuẩn bị xin visa du lịch Pháp một cách thành công. 
  • Tiền: Tuy các hình thức thanh toán qua thẻ khá phổ biến, nhưng với nhiều khu chợ địa phương, cửa hàng nhỏ,… vẫn ưu tiên tiền mặt. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt phòng những trường hợp rủi ro. Hiện tại, đơn vị tiền tệ dùng ở Pháp là đồng Euro, bạn có thể đổi tiền tại sân bay hoặc các ngân hàng tại Việt Nam hoặc Pháp. 
  • Máy ảnh: Bạn không thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nếu thiếu đi máy ảnh. Hiện nay, máy ảnh với độ phân giải cao được tích hợp trong điện thoại nên bạn có thể đồng thời mang máy ảnh và điện thoại cho mục đích chụp hình.
Mang theo máy ảnh du lịch Marseille
Mang theo máy ảnh du lịch Marseille

Top 5 địa điểm du lịch ở Marseille nổi tiếng

Bên dưới là Top 5 những địa điểm du lịch ở Marseille mà bạn nhất định phải ghé qua khi có cơ hội đến thăm thành phố này. 

Nhà thờ Notre-Dame de la Garde

Notre-Dame de la Garde là đệ nhất thắng cảnh của phố cảng Marseille. Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ XIX, trên một núi đá vôi phía nam thành phố. Đây là biểu tượng của thành phố và thu hút nhiều du khách do phong cách kiến trúc Neo-Byzantine độc đáo. Cụ thể, công trình gồm 3 phần là nhà thờ Crypt, nhà thờ chính và tháp chuông với bức tượng Đức Mẹ bồng Chúa Hài Đồng trở trên cùng tòa nhà.

Tham quan nhà thờ Notre-Dame de la Garde
Tham quan nhà thờ Notre-Dame de la Garde

Ngoài công trình độc đáo, các nét chạm khắc và thiết kế lạ mắt thì nhà thờ còn là địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp của phố cảng. Notre-Dame de la Garde nằm trên núi đá vôi cách mặt nước biển 150m, du khách dễ dàng phòng tầm nhìn ra biển khơi rộng lớn, ngắm nhìn bến cảng nhộn nhịp và nhiều núi đá vôi xa tít ngoài khơi. 

Cảng Vieux

Vieux là cảng cổ và cũng là biểu tượng của thành phố du lịch Marseille, Pháp. Điều ấn tượng đầu tiên khi đến Vieux là sự tấp nập của tàu thuyền và khu chợ với hàng quán xung quanh cảng. Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm bất kỳ thứ gì mình muốn và trải nghiệm nhiều món ăn địa phương trong không khí vui tươi, náo nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê thuyền của ngư dân hoặc từ các dịch vụ du lịch để ngắm nhìn bến cảng từ xa. Do nằm ở trung tâm nên từ Vieux Port du khách có thể đi bộ và tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác gần đó như đại lộ Canebière, bảo tàng Roman Dock, tu viện, hải đăng Phare de Sainte Marie,…

Du lịch Marseille đến cảng Vieux
Du lịch Marseille đến cảng Vieux

Phố cổ Le Panier

Le Panier là một địa danh lâu đời, nổi tiếng với nhiều cửa hàng và tòa nhà mang nét đẹp hoài cổ. Khu phố được hình thành và phát triển cùng bề dày lịch sử của thành phố Marseille. Du khách đến Le Panier thường lựa chọn khám phá khu phố bằng cách tản bộ dọc các con đường lát gạch, len lỏi qua những con hẻm nhỏ đến quảng trường chính của khu phố hoặc chọn một quán cà phê sân thượng và uống nước ngắm nhìn phố cổ từ trên cao.

Một phố cổ Le Panier quyến rũ và nghệ thuật
Một phố cổ Le Panier quyến rũ và nghệ thuật

Với hầu hết du khách, Le Panier hiện lên như một khu phố nghệ thuật và đầy nét quyến rũ. Khác xa với trung tâm đông đúc ở Marseille, phố cổ yên bình và đầy màu sắc. Các ngôi nhà được sơn, vẽ nhiều màu, trang trí thêm nhiều chậu hoa nhỏ dọc con phố. Nhiều cửa hàng nhỏ xinh bày bán các vật phẩm lưu niệm như xà phòng, hoa khô, sách cũ, tiền cũ,… khiến ai đến đây đều phải tò mò ghé thăm. 

Công viên quốc gia Parc des Calanques

Vườn quốc gia Parc des Calanques có diện tích 520km2 với 85km2 là đất liền, còn lại là biển Địa Trung Hải. Cảnh quan thiên nhiên gồm nhiều vách đá dốc, đá phong hóa, vịnh hẹp,… khiến nơi đây thu hút nhiều du khách nhờ nét đẹp lạ mắt và thiên nhiên trong lành của vùng vịnh biển. Có nhiều hoạt động du lịch lý tưởng tại Parc des Calanques mà du khách không nên bỏ lỡ như leo núi, chèo thuyền, lặn biển,…

Tham quan công viên quốc gia Parc des Calanques
Tham quan công viên quốc gia Parc des Calanques

Lâu đài Château d’If

Lâu đài Château d’If thuộc quần đảo Frioul, là địa danh xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Bá tước Monte Cristo. Du khách có thể kết hợp trải nghiệm khám phá quần đảo Frioul và tòa lâu đài để hiểu thêm về lịch sử của công trình, cũng như kiến trúc độc đáo mà tòa lâu đài được xây dựng. Cảnh quan biển đảo xung quanh tòa lâu đài cũng là điểm nhấn thu hút nhiều lượt du khách đến đây khám phá và trải nghiệm mỗi năm.

Du lịch Marseille và khám phá lâu đài Château d'If
Du lịch Marseille và khám phá lâu đài Château d’If

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Marseille dành cho các tín đồ đam mê xê dịch. Hy vọng bạn sẽ có góc nhìn bao quát hơn về một Marseille sôi động và quyến rũ, thời điểm lý tưởng nhất, cách thức đi lại và địa điểm lưu trú phù hợp để có một chuyến hành trình thật đáng nhớ. Liên hệ ngay Nowtadi để cập nhật những thông tin mới nhất về thành phố và nhiều tour du lịch Châu Âu hấp dẫn khác.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến