Top địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Top 10 địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hút khách nhất [2023]

Thổ Nhĩ Kỳ là nơi giao thoa của bốn nền văn minh lớn nhân loại, từ đế chế Hittite, Hy Lạp, La Mã cho đến Ottoman. Từ văn hóa, truyền thống đến ẩm thực nơi đây đều cực kỳ đa dạng và độc đáo. Do đó, nơi đây được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến khám phá, du lịch. Cùng Nowtadi khám phá những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo không thể bỏ lỡ trong bài viết này nhé!

Top 10 địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng nhất

Cung điện Dolmabahce

Nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi không thể bỏ lỡ đầu tiên chính là Cung điện Dolmabahce. Nơi đây được xây dựng từ thế kỷ 19 dưới thời hoàng đế Abdulmecit nhưng vẫn mang những nét kiến trúc rất hiện đại. Đặc biệt, để thể hiện sự quy mô thì hoàng đế còn sử dụng đến 14 tấn vàng, 40 tấn bạc và hơn 4500 m2 thảm dệt thủ công làm nguyên vật liệu xây dựng. Đến đây khám phá, du khách sẽ được mở mang tầm mắt bản thân với kiến trúc nguy nga, tráng lệ bậc nhất trong số các di tích lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ.

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng - Cung điện Dolmabahce
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Cung điện Dolmabahce

Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed

Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed còn được gọi là Thánh đường xanh của người Thổ Nhĩ Kỳ. Dù được xây dựng từ thế kỷ XVII, địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ này vẫn khiến rất nhiều du khách phải trầm trồ và thán phục bởi mức độ quy mô, bề thế và diện tích cực kỳ rộng. Nơi đây được xây dựng bởi hơn 20000 viên gạch men màu xanh, được trang trí bởi hơn 50 mẫu thiết kế hoa tulip khác nhau. Bên cạnh đó, điểm cần lưu ý khi tham quan nhà thờ là bạn sẽ không được mặc quần sóc và đi chân đất.

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng - Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed

Lâu đài Bodrum

Lâu đài Bodrum nằm ở thành phố cảng cùng tên Bodrum và được xây dựng từ trong thế kỷ 15 dưới thời Crusaders. Về kiến trúc, nơi này được xây dựng với hướng nhìn hoàn toàn ra bến cảng và du thuyền nên du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh biển kéo dài đến tận chân trời. 

Đến vào đúng thời điểm diễn ra các lễ hội, bạn sẽ được chứng kiến phong cách sống, văn hóa lễ hội của người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Một số lễ hội thường được tổ chức tại lâu đài này như Novruz Bayram, Kurban Bayram, Liên hoan âm nhạc Quốc tế,…

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng - Lâu đài Bodrum
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Lâu đài Bodrum 

Thư viện của Celsus

Thư viện của Celsus được đánh giá là một trong những tòa nhà La Mã cổ đại nhất ở đất nước này. Không gian và kiến trúc của thư viện này cực kỳ độc đáo với chỉ 2 tầng nhưng có đến 4 bức tường đằng trước mang các tên gọi khác nhau: Sophia, Arete, Ennoia và Episteme với ý nghĩa tượng trưng cho sự thông thái, đức hạnh, tư duy và tri thức của con người. Nơi đây rất thích hợp với những du khách đam mê khám phá kiến thức mới từ vô vàn những cuốn sách cổ trên thế giới. Nếu có niềm đam mê và tìm hiểu sách thì bạn không thể bỏ lỡ thư viện này.

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng - Thư viện của Celsus
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Thư viện của Celsus

Blue Lagoon

Blue Lagoon hay còn gọi là Eo biển xanh, là một vùng đất với phong cảnh thiên nhiên cực kỳ thơ mộng và trữ tình. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn và tắm nắng trên những bãi cát trắng tinh, những bờ biển xanh trải dài đến tận chân trời,…Tất cả đều tạo nên cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Ngoài ngắm cảnh, du khách có thể tham gia những hoạt động vui chơi giải trí dưới nước khác như lướt sóng, chơi dù lượn,…Hầu hết du khách đến đây đều rất thích bơi lội bởi nước rất ấm, sóng vỗ nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái.

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng - Blue Lagoon
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Blue Lagoon

Quần thể núi đá vôi Cappadocia

Trong những địa điểm du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ, quần thể núi đá vôi Cappadocia với diện tích lên đến hơn 3000 km2 luôn mang trong mình vẻ đẹp độc đáo nhất. Nơi đây được nhận xét như vậy là bởi vì có những hình dạng đá vôi cực kỳ độc lạ như hình búp măng non, cây nấm, kim tự tháp và nhiều hình thù mới mẻ khác. Điểm đặc biệt là tất cả những hình dạng này được hình thành từ tự nhiên và không có sự can thiệp của con người.

Ngoài ra, đến đây bạn còn được khám phá hệ thống thành phố ngầm dưới lòng đất cách đây đến gần 7 thế kỷ. 

Điều đặc biệt mà bạn chỉ có thể trải nghiệm tại đây đó chính là ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn thành phố đá vôi từ trên bầu trời. Bạn cũng có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động khác như cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp xung quanh thung lũng để ngắm toàn cảnh thành phố đá vôi này.

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng - Quần thể núi đá vôi Cappadocia
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Quần thể núi đá vôi Cappadocia

Lâu đài Bông

Lâu đài Bông được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988 và là một trong những điểm đến cực kỳ cuốn hút tại Thổ Nhĩ Kỳ. Địa điểm này nổi tiếng bởi có vẻ đẹp tự nhiên độc nhất và mang giá trị lịch sử lâu đời.

Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Lâu đài Bông

Đến nơi đây, du khách sẽ thấy vô vàn những hồ nước nằm cheo leo, tất cả được tạo thành từ hợp chất calcium bicarbonate hoàn toàn tự nhiên từ suốt hàng nghìn năm qua. Đặc biệt, đến tận nơi khám phá du khách sẽ hiểu vì sao nơi đây được gọi là lâu đài bông. Đó là bởi vì những mảng đá vôi trắng tinh, trông giống như những lớp bong bóng xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt.

Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội tắm trong nguồn suối nước nóng nơi đây. Một số truyền thuyết cho rằng nếu ngâm suối nước nóng này có thể chữa được nhiều căn bệnh, mang đến nhiều sức sống dồi dào hơn cho cơ thể.

Ngọn núi Nemrut

Ngọn núi Nemrut nằm ở phía Đông Nam của Thổ Nhĩ Kỳ với chiều cao 2134m được rất nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Đặc biệt, khu vực đỉnh núi tập trung nhiều bức tượng lớn hình người, thú vật được cho là của một ngôi mộ hoàng gia có từ thế kỷ 1 TCN. Do đó, nơi đây còn được rất nhiều người yêu thích lịch sử, khám phá cổ vật đến thăm.

Cụ thể, nếu được đến tận nơi thì du khách sẽ thấy dọc theo hai bên lối vào của lăng mộ là hình ảnh hai con sư tử và đại bàng với chiều dài gần 9m. Qua thời gian dài, các bức tượng này dù đã bị mài mòn nhưng vẫn giữ được nét hoành tráng và được nhiều nhà khảo cổ học khám phá.

Ngọn núi Nemrut
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Ngọn núi Nemrut

Quần thể thành phố cổ đại Ephesus

Thành phố cổ đại Ephesus là một trong những tàn tích còn lại từ thời đế chế La mã hùng mạnh. Dù đã đồng hành với lịch sử trong một thời gian dài, hiện nay vẫn còn những công trình thư viện, nhà cửa, sân bóng và chợ được lưu giữ khá nguyên vẹn. Đây cũng được xem là cái nôi của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng khác trên thế giới với niên đại lên tới 3500 năm. Có thể nói, đây là một địa điểm khám phá và tìm kiếm trong mơ của nhiều nhà khảo cổ trên thế giới. Do đó, hiện nay dù đến thành phố Ephesus vào thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể thấy những nhà khảo cổ đi vòng quanh và tìm kiếm những tàn tích có thể sót lại.

Quần thể thành phố cổ đại Ephesus
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Quần thể thành phố cổ đại Ephesus

Bảo tàng Mevlana Tekkesi

Nếu nói đến biểu tượng trong lòng người dân Thổ Nhĩ Kỳ thì đó chính là bảo tàng Mevlana Tekkesi. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy ngôi đền với mái nón màu xanh lá mang đậm nét lịch sử. Đây chính là nơi chôn cất và tưởng niệm nhà tư tưởng vĩ đại nhất của Thổ Nhĩ Kỳ – Mevlana Celaleddin. Nếu mong muốn khám phá và nhìn tận mắt những hiện vật cổ xưa thì du khách không thể bỏ lỡ địa điểm này. Ngoài ra, nếu đến đúng vào các lễ hội diễn ra thì du khách còn được thưởng thức những điệu múa tâm linh của người Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo tàng Mevlana Tekkesi
Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng – Bảo tàng Mevlana Tekkesi

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng nhất. Nhờ đó, du khách sẽ có thể lựa chọn địa điểm mình hứng thú để lên kế hoạch chi tiết nhất. Bên cạnh đó, nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì hãy liên hệ với Nowtadi để được cung cấp nhanh chóng nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến