top lễ hội ở Thụy Điển

Khám phá Top 6 lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất mùa du lịch

Thụy Điển là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng, đặc biệt, những nét văn hóa này được thể hiện thông qua những lễ hội đặc sắc mang nét đặc trưng của Thụy Điển. Các lễ hội đa dạng từ nghi lễ tôn giáo đến các hoạt động thể thao, vui chơi và giải trí. Nhờ đó,Thụy Điển luôn thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Hãy cùng Nowtadi khám phá top lễ hội ở Thụy Điển du khách nên tham gia nhất trong bài viết này nhé!

Đôi nét về văn hóa Thụy Điển

Thụy Điển là một quốc gia đã tồn tại rất lâu ở Bắc Âu. Theo thời gian, các nét văn hóa được hình thành và lưu truyền cho đến hiện tại. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày, trong các cuộc hội họp, bữa ăn và cả trong suy nghĩ của người dân Thụy Điển.

Trong số đó, những nét văn hóa độc đáo và nổi tiếng nhất ở Thụy Điển là:

  • Văn hóa gần gũi với thiên nhiên: Người Thụy Điển yêu thích sự thân thiện với môi trường nhất trên thế giới với tình yêu động vật và thiên nhiên. Trong cuộc sống hàng ngày, người Thụy Điển thường tranh thủ các khoảng thời gian cuối tuần để tìm về những nơi yên bình, thân mật với tự nhiên. Bên cạnh đó, nhiều khi bạn còn thấy hình ảnh động vật hoang dã sống trong khu dân cư.
  • Văn hóa ăn uống hàng ngày: Ẩm thực Thụy Điển xoay quanh các món ăn được làm từ sữa, bánh mì giòn và mềm, thịt bò, gà, cừu, lợn và các loại hải sản. Trong đó, người Thụy Điển vẫn chuộng những sản phẩm có thành phần hữu cơ nhất, các món ăn ở đây cũng mang hương vị thiên nhiên và thân thiện môi trường.
  • Văn hóa giao tiếp: Được đánh giá là rất lịch sự trong giao tiếp, người Thụy Điển không quá gò bó nhưng đều hạn chế tối đa các hành động tiếp xúc trực tiếp.
  • Văn hóa đối xử: Người dân Thụy Điển luôn luôn đặt sự bình đẳng giữa các giới lên hàng đầu và hầu như không hề có sự thiên vị.

Top 6 lễ hội ở Thụy Điển độc đáo nhất

Để khám phá văn hóa của Thụy Điển một cách rõ ràng nhất, du khách nên đến tham quan vào mùa du lịch. Để giúp các du khách có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi đến Thụy Điển, Nowtadi đã tổng hợp một số lễ hội ở Thụy Điển bên dưới.

Lễ hội Valborg

Ở Thụy Điển có rất nhiều lễ hội văn hóa lớn, trong đó Valborg là lễ hội về văn hóa đặc sắc và ấn tượng nhất. Đây là lễ hội người dân Thụy Điển tổ chức nhằm đón mùa xuân mới được tổ chức vào ngày 30/4 hàng năm.

Du khách đến với lễ hội sẽ được khám phá rất nhiều hoạt động cũng như nét văn hóa của Thụy Điển. Một số hoạt động nghi lễ thường được tổ chức trong lễ hội này là đốt lửa trại với mong muốn xua đuổi cái ác, cái xấu và tổ chức ăn uống, ca hát để chào mừng mùa xuân tươi đẹp đến. Bên cạnh đó, du khách cũng có cơ hội được xem diễu hành, biểu diễn hợp xướng,… Tất cả những hoạt động này đều sẽ đem lại những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ cho du khách.

Lễ hội Valborg
Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội Valborg

Lễ hội mùa hè

Được biết đến là lễ hội lớn nhất ở Thụy Điển, lễ hội mùa hè được tổ chức vào sáng thứ 7 đầu tiên sau ngày 21/6. Hàng năm, người dân Thụy Điển đều chuẩn bị tất bật từ trước đó rất lâu để tổ chức lễ hội này. Nhờ những hoạt động thú vị và đặc sắc, lễ hội này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước đến tham gia.

Đến với lễ hội này, du khách sẽ được trải nghiệm sự vui nhộn, náo nhiệt và có những kỷ niệm tuyệt vời nhất. Cụ thể, du khách sẽ được khám phá cách người Thụy Điển trang trí cây nêu bằng những dải đèn led để tạo màu sắc và sự lung linh. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động ca hát, nhảy múa cả ngày.

Lễ hội mùa hè
Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội mùa hè

Lễ hội Lucia

Nằm trong danh sách những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất, lễ hội Lucia cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách khắp thế giới. Lễ hội Lucia hay còn gọi là lễ hội ánh sáng thường được tổ chức vào ngày 13/12 hàng năm, chỉ sau lễ hội Escalade một ngày. Lễ hội này được người dân Thụy Điển tổ chức nhằm tưởng nhớ một nữ tín Kito bị giết hại dưới chiều hoàng đế Diocletianus.

Du khách tham quan lễ hội sẽ được khám phá những hoạt động đặc biệt chỉ được thực hiện trong những ngày này. Bạn có thể nhìn thấy trẻ em mặc những bộ trang phục màu trắng tinh khôi cầm theo cành cọ, đội vòng lá trên đầu. Trong số đó, sẽ có một bé gái đội vương miện với những ngọn nến bên trên đứng ở giữa và được xem như thánh nữ Lucia. Sau hoạt động này, các bé sẽ được chia kẹo và cùng nhau hát vang lên các khúc ca truyền thống.

Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội Lucia
Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội Lucia

Lễ hội Escalade

Nhắc đến lễ hội truyền thống ở Thụy Điển, du khách nhất định không thể bỏ qua Escalade. Lễ hội này thường được tổ chức vào ngày 12 tháng 12 mỗi năm nhằm kỷ niệm thắng lợi của người dân Geneva với Pháp.

Du khách đến khám phá lễ hội Escalade sẽ được khám phá rõ nét cách mà người dân Thụy Điển ăn mừng và kỷ niệm chiến thắng lịch sử này. Người dân Thụy Điển sẽ tự nấu một nồi súp Chocolate và thưởng thức hương vị thơm, ngọt. Nếu tham gia lễ hội này, bạn sẽ được khám phá cách nấu Chocolate cực kỳ đặc biệt và thú vị mang đậm nét Thụy Điển!

Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội Escalade
Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội Escalade

Lễ hội tôm cua

Tháng 8 là thời điểm sản lượng hải sản của Thụy Điển thu được nhiều nhất trong năm. Chính vì điều đó, người dân nơi đây thường tổ chức lễ hội tôm cua vào thời điểm này. Đây là một cách để họ thưởng cho bản thân sau những ngày làm việc năng suất và hiệu quả.

Nếu đến đây vào lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức tôm cua thỏa thích. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm mà bạn có thể khám phá những món ngon đa dạng với nguyên liệu chính được làm từ tôm cua. Có thể nói, đây là một lễ hội trong mơ đối với nhiều tín đồ hải sản.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tham gia những cuộc thi làm món ngon với nguyên liệu chính là hải sản hoặc chiêm ngưỡng sự cạnh tranh hấp dẫn của những đầu bếp nổi tiếng.

Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội tôm cua
Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ hội tôm cua

Lễ Phục Sinh

Ở Thụy Điển, đây cũng là một ngày lễ cực kỳ quan trọng với nhiều người bởi nó mang y nghĩa tưởng niệm sự kiện Phục Sinh của Chúa Jesus đối với những người theo đạo Kito giáo.

Du khách đến Thụy Điển vào đúng thời điểm diễn ra lễ hội này sẽ được chiêm ngưỡng nhiều sự kiện đặc sắc. Trong đó, có cả những hoạt động tôn giáo và phi tôn giáo có thể kể đến như trang trí trứng phục sinh, đeo tai thỏ, ăn chay,…

Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ Phục Sinh
Những lễ hội ở Thụy Điển thú vị nhất – Lễ Phục Sinh

Kết luận

Có thể thấy du khách đến Thụy Điển bất kỳ thời điểm nào trong năm đều sẽ được khám phá rất nhiều lễ hội truyền thống cùng vô số hoạt động đặc sắc. Thông qua bài viết, Nowtadi đã đề cập top lễ hội ở Thụy Điển du khách nên biết. Tuy nhiên, nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin khác về Thụy Điển, hãy liên lạc với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến