kinh nghiệm du lịch Hakone

Kinh nghiệm du lịch Hakone và Top 5 điểm đến tại Hakone

Thị trấn Hakone – thiên đường du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Nhật Bản. Tọa lạc trong vùng miền núi phía tây của Tokyo, Hakone sở hữu rất nhiều cảnh quan đặc sắc, có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Hakone trong bài viết này nhé!

Du lịch Hakone mùa nào đẹp nhất?

Nhìn chung, thời tiết Hakone được chia làm 4 mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa ở Hakone lại có nét đẹp riêng:

  • Mùa xuân: Đây là khoảng thời gian muôn hoa đua nở, tiết trời vô cùng ấm áp, dễ chịu.
  • Mùa hạ: Khi hạ đến, thời tiết khá nóng, thậm chí thỉnh thoảng còn có những cơn mưa rào đột xuất.
  • Mùa thu: Ở Hakone, đây là thời điểm tiết trời dịu nhẹ, mát mẻ nhất trong năm.
  • Mùa đông: Xác suất có tuyết rơi là vô cùng lớn, và nhiệt độ lạnh bao trùm suốt cả mùa đông.
Mùa xuân là mùa đẹp nhất để du lịch Hakone
Mùa xuân là mùa đẹp nhất để du lịch Hakone 

Theo Nowtadi, nếu muốn có trải nghiệm du lịch Hakone tuyệt vời nhất thì du khách nên đến đây vào mùa hè, khoảng từ tháng 6 đến tháng 7. Đây là thời điểm nhiều hoạt động vui chơi và lễ hội diễn ra nên du khách có thể khám phá và đắm mình vào những hoạt động truyền thống và văn hóa của Nhật Bản.

Ngoài ra, nếu muốn được đắm mình trong những suối nước nóng giữa trời đông thì du khách có thể lựa chọn đến vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Phương tiện du lịch Hakone phù hợp

Hakone là thị trấn du lịch, vậy nên nơi đây cũng được chính phủ Nhật Bản tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông. Khi đến đây, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện khác nhau, ví như:

Phương tiện công cộng

Sử dụng các phương tiện công cộng vừa giúp du khách có thể tiết kiệm chi phí, vừa có thể di chuyển đến địa điểm mong muốn thuận tiện hơn. Điểm bất tiện duy nhất là du khách sẽ phải đến đúng giờ. Các phương tiện công cộng mà du khách có thể sử dụng là tàu điện, xe buýt, xe điện với giá vé dao động trong khoảng 2000-3000 JPY/chiều.

Đến du lịch Hakone nên đi các phương tiện công cộng
Đến du lịch Hakone nên đi các phương tiện công cộng

Phương tiện cá nhân

Thay vì sử dụng phương tiện công cộng, nhiều du khách hướng tới việc thuê xe máy hoặc ô tô để di chuyển thuận tiện hơn. Khi sử dụng phương tiện cá nhân, du khách có thể di chuyển vào bất kỳ thời điểm nào mà không lo bị trễ tàu, hoặc lỡ chuyến xe buýt. Tuy nhiên, du khách sẽ phải bỏ ra nhiều chi phí hơn so với khi sử dụng các phương tiện công cộng tại đây.

Lưu trú ở đâu khi đến du lịch Hakone?

Khi đến du lịch Hakone, có rất nhiều chỗ nghỉ chân cho du khách lựa chọn. Du khách có thể chọn từ các khách sạn hoặc nhà nghỉ nhỏ, lẻ cho đến những nơi lưu trú đẹp, có view ngắm cảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, tùy vào lựa chọn của từng cá nhân mà chi phí sẽ có điểm khác biệt.

Hiện nay, có một số địa điểm lưu trú với giá cả phải chăng mà vẫn giúp du khách có trải nghiệm tốt đã được Nowtadi tìm hiểu, đó là:

  • Yumoto Fujiya Hotel
  • Hotel Okada
  • Mount View Hakone
  • Hakone Hotel

Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Hakone

Đến du lịch Hakone, du khách không thể bỏ qua nền ẩm thực đặc sắc và phong phú tại đây. Một số món ăn mà Nowtadi gợi ý bạn nên thưởng thức đó là:

  • Mì soba khoai môn rừng: Đây là món ăn được chế biến từ kiều mạch, khoai môn rừng và trứng. Đầu bếp sẽ dùng kiều mạch và trứng để tạo nên sợi mì, sau đó bạn có thể nhúng sợi mì vào sốt khoai môn rừng. Vị béo của khoai môn và lòng đỏ trứng được các du khách đánh giá cực kỳ cao.
  • Trứng đen: Đây là một trong những món ăn tượng trưng cho sự bình dị của người dân Nhật Bản. Cụ thể, đây là món trứng luộc ở Owakudani, tuy nhiên điểm đặc biệt là được luộc trong nước có chứa lưu huỳnh. Chính vì phản ứng với chất này mà vỏ trứng có đốm đen tạo sự bắt mắt và kì lạ.

Top 5 địa điểm du lịch Hakone đáng khám phá nhất

Hakone là địa điểm du lịch Nhật Bản sở hữu nhiều cảnh quan mê đắm lòng người. Vậy đến du lịch Hakone nên khám phá địa điểm nào? Theo Nowtadi, bạn nên tới ghé thăm một số địa điểm như sau:

Hồ Ashinoko

Đến với Hakone, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều suối nước nóng tự nhiên. Không chỉ vậy, bạn còn được ngắm nhìn một hồ nước tuyệt đẹp mang tên Ashinoko. Hồ nước này có niên đại khoảng hơn 3000 năm trước đây và cho đến hiện tại nó vẫn mang được nét đẹp nên thơ, mộng ảo.

Du khách đến đây không thể bỏ qua cung đường vòng quanh hồ Ashinoko, vừa đi bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như Hakone Sekisho, công viên Onshi-Hakone,…

Địa điểm du lịch Hakone thú vị - Hồ Ashinoko
Địa điểm du lịch Hakone thú vị – Hồ Ashinoko

Thung lũng Owaku

Tại thung lũng Owaku, những ngọn núi lửa chính là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt cho nơi đây. Hiện nay, đây cũng là một trong số những địa điểm hiếm hoi trên thế giới còn tồn tại những ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động.

Nhờ điều này mà nơi đây còn được đặt biệt danh là “thung lũng địa ngục”. Dù vẫn còn tiềm ẩn những nguy hiểm về tình trạng núi lửa có thể phun trào bất kỳ lúc nào nhưng thung lũng Owaku vẫn thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, của những thác nước và dòng sông. Nhiều du khách muốn khám phá khía cạnh hoang sơ của thiên nhiên đã lựa chọn nơi đây là điểm đến không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản.

Địa điểm du lịch Hakone thú vị - Thung lũng Owaku
Địa điểm du lịch Hakone thú vị – Thung lũng Owaku

Bảo tàng Hakone

Đây là bảo tàng mỹ thuật ngoài trời đầu tiên được xây dựng tại thị trấn Hakone. Nơi đây có diện tích lên tới hơn 70 nghìn mét vuông và được trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, tượng điêu khắc nổi tiếng của Nhật Bản. Đến tham quan nơi này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều tác phẩm, mở mang đầu óc và kiến thức cho bản thân.

Bảo tàng Hakone
Địa điểm du lịch Hakone thú vị – Bảo tàng Hakone

Thần xã Hakone

Thần xã Hakone, hay còn gọi là cổng đền thờ Torii được xây dựng nổi trên mặt nước. Theo nhiều nguồn tài liệu khác nhau, nơi này đã được xây dựng từ hơn 1200 năm trước, do vậy nó vẫn còn lưu lại được nét cổ đại từ ngàn xưa. 

Đây là kiểu kiến trúc rất mới mẻ bởi nó được xây dựng trên mặt nước, rất nhiều du khách là kiến trúc sư cũng lựa chọn tới đây để khám phá và tìm hiểu.

Địa điểm du lịch Hakone thú vị - Thần xã Hakone
Địa điểm du lịch Hakone thú vị – Thần xã Hakone

Khu phố mua sắm Hakone

Tọa lạc ở ngay cạnh ga Hakone, không khí tại khu phố này cực kỳ sầm uất, náo nhiệt và có nhiều hoạt động thú vị. Nhìn từ xa là một dãy các cửa hàng nằm sát với đường. Các cửa hàng bày bán đa dạng vật phẩm từ đồ lưu niệm, đồ ăn, đồ trang trí đến trang phục truyền thống,… Nếu bạn đang có ý định mua quà về tặng người thân hoặc bạn bè, khu phố mua sắm này là một địa điểm du lịch Hakone lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc.

Địa điểm du lịch Hakone thú vị - Khu phố mua sắm Hakone
Địa điểm du lịch Hakone thú vị – Khu phố mua sắm Hakone

Kết luận

Trong bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những trải nghiệm và thông tin cần biết khi đến du lịch Hakone. Nhờ đó, du khách có thể có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến đi sắp tới. Bên cạnh đó, bạn có thể xem ngay các tour du lịch Nhật Bản thú vị mà Nowtadi đem đến tại đây nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến