du lịch quần đảo Aland

Kinh nghiệm du lịch quần đảo Aland và Top điểm đến hấp dẫn nhất

Quần đảo Aland nằm giữa Thụy Điển và Phần Lan, thuộc vùng biển Baltic. Đây là một quần đảo xinh đẹp với những bãi biển trải dài và nền ẩm thực tuyệt vời. Do đó, nơi đây thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch quần đảo Aland và Top các địa điểm hấp dẫn tại đây nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch quần đảo Aland

Du lịch quần đảo Aland có cần xin visa không?

Quần đảo Aland là một quần đảo tự trị thuộc quản lý của Phần Lan. Vì vậy, để đến được quần đảo này, bạn cần phải có visa nhập cảnh vào quốc gia này. Tuy nhiên, nếu bạn đã có visa Schengen thì bạn sẽ không cần phải xin visa Phần Lan riêng.

Điều kiện xin visa Phần Lan cũng tương tự các nước khác trong khối Schengen gồm: Đơn xin visa, giấy tờ nhân thân, chứng minh công việc, tài chính, lịch sử du lịch ở các quốc gia phát triển và các giấy tờ khác. Tuy nhiên, xin visa du lịch Phần Lan tự túc rất khó nên bạn có thể tham khảo dịch vụ xin visa Phần Lan của Nowtadi để được hỗ trợ trọn gói.

Nếu bạn dự định xin visa du lịch tự túc, bạn nên xin visa Schengen tại các nước như Đan Mạch, Ý và Pháp sau đó đến Phần Lan thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. 

>>> Đọc thêm: Bí kíp xin visa Phần Lan chọn lọc đầy đủ và chi tiết nhất

Du lịch quần đảo Aland mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của Nowtadi, du khách nên đến đây vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 vì đây là thời điểm mùa hè nên tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Khi đến quần đảo Aland vào mùa này, bạn có thể ngắm nhìn bầu trời trong xanh, thoải mái tham gia vào các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, đi tàu ngắm cảnh, đi dạo quanh bờ biển,… 

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một quần đảo Aland yên tĩnh, vắng lặng thì hãy tới đây vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm quần đảo Aland bước vào mùa đông lạnh nên lượng khách du lịch tới đây sẽ ít hơn. Vào thời gian này, toàn bộ mặt nước đóng băng nên bạn có thể trải nghiệm câu cá trên lỗ băng rất thú vị. 

du lịch mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển tại Aland

Quần đảo Aland có địa hình bằng phẳng và các địa điểm tham quan tương đối gần nhau nên du khách có thể lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chính. Đi xe đạp và ngắm cảnh trên đảo là 1 hoạt động không nên bỏ lỡ tại Aland. Thời gian thích hợp nhất cho hoạt động đạp xe là vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều để đón bình minh và hoàng hôn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa đạp xe vừa tận hưởng bầu không khí trong lành và yên bình tại đây. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều điểm cho thuê xe đạp quanh quần đảo Aland. 

Bên cạnh đó, do có nhiều đường bờ biển dài, đảo và các đảo thông với nhau nên du lịch bằng thuyền tại Aland cũng rất phổ biến. Bạn có thể vừa nằm thư giãn trên boong tàu, vừa ngắm hoàng hôn và thư giãn giữa khung cảnh tuyệt vời của quần đảo Aland. 

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại quần đảo Aland

Trong những năm gần đây, những món ăn tại quần đảo Aland đã trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều du khách tới trải nghiệm. Nổi tiếng nhất phải kể đến món bánh mì “hemvete” hay bánh mì đen địa phương. Đây là loại bánh mì được chế biến thủ công bằng những nguyên liệu đặc biệt như hạt lúa mạch đen hay men nở. Ngoài ra, nếu bạn là một người thích trải nghiệm những món ăn mới lạ, bạn có thể thử món cá trích ngâm giấm hoặc bánh burger cá trích giòn nhé.

Đặc biệt, bạn đừng quên thưởng thức món bia truyền thống tại Aland bởi đây là nơi có nhiều nhà máy bia lớn và lâu đời nhất tại châu Âu. Quần đảo Aland cũng thường tổ chức các tour du lịch tham quan nhà máy bia và thưởng thức miễn phí sản phẩm bia tươi sản xuất tại đây.

ẩm thực

Một số địa điểm ăn ngon tại quần đảo Aland mà bạn cần biết:

  • Nhà hàng Mariehamn
  • Nhà hàng Johannas Hembakta ở Godby, gần Mariehamn
  • Nhà máy bia Smakbyn

Top địa điểm du lịch quần đảo Aland không nên bỏ qua

Bãi biển Mariehamn

Bãi biển Mariehamn – một bãi biển hoang sơ và yên bình chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với du khách khi tới đây. Tại đây có rất nhiều hoạt động trên biển thú vị để bạn có thể trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè. Bạn có thể thuê thuyền kayak để chèo hay lặn biển ngắm san hô vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội được thưởng thức những món hải sản tươi sống ngay trên thuyền của ngư dân. Đặc biệt, bãi biển Mariehamn còn nổi tiếng với những bờ đá trải dài hứa hẹn sẽ là một địa điểm chụp ảnh không thể bỏ qua dành cho những ai đam mê “sống ảo”.

bãi biển

Bảo tàng Lịch sử Hàng Hải

Bảo tàng Lịch sử Hàng hải ở quần đảo Aland là một địa điểm vô cùng thú vị, đặc biệt đối với những du khách yêu thích các mô hình tàu, thuyền. Bảo tàng có hơn 150 tàu mô hình, những lá cờ của tàu cướp biển từ những năm 1700. 

du lịch quần đảo Aland

Điểm thu hút nhất của bảo tàng chính là con thuyền Pommern tráng lệ, được đóng bởi người Scotland. Ngay đằng sau bảo tàng này là Khu phố Hàng hải của Mariehamn – nơi bạn có thể đi dạo, mua sắm đồ lưu niệm và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ngoài biển. Ngoài ra, du khách khi tới đây cũng sẽ được trải nghiệm hoạt động đóng tàu truyền thống dưới sự hướng dẫn của những người thợ lành nghề tại đây.

Lâu đài Kastelholm

Lâu đài Kastelholm là một lâu đài thời trung cổ ở Sund, cách bờ biển Mariehamn khoảng 25km. Đây là nơi sinh sống của nhiều nhân vật hoàng gia Thụy Điển từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 16. Du khách đến đây có thể thuê hướng dẫn viên để được giải thích kỹ hơn hơn về những kiến trúc, văn hóa và phong cách sống của những gia đình hoàng gia này. Đặc biệt, đây cũng là 1 trong 5 pháo đài thời trung cổ của Phần Lan giữ được trọn vẹn kiến trúc sau nhiều thế kỷ.

du lịch quần đảo Aland

Ngọn hải đăng Säskär

Đây là một trong những ngọn hải đăng lớn nhất ở Phần Lan. Ngọn hải đăng hùng vĩ này được xây dựng vào năm 1968 và giờ đây đã trở thành một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại quần đảo Aland. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ quần đảo Aland ở trên cao và có những tấm hình kỷ niệm đáng nhớ.

Thời gian từ trung tâm của quần đảo Aland đến ngọn hải đăng này mất khoảng 4-5 giờ đồng hồ, nhưng chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi vô cùng thú vị và khó quên đối với nhiều du khách. 

du lịch quần đảo Aland

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch quần đảo Aland tự túc cũng như những địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Aland để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại quần đảo xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến