du lịch Pháp - Ý - Thụy Sĩ

Trọn bộ cẩm nang du lịch Pháp – Ý – Thụy Sĩ mới nhất [2023]

Tour du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ được nhiều du khách lựa chọn bởi cả 3 nước đều sở hữu vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn mang nét cổ kính trầm tích từ xa xưa. Tuy vậy, mỗi nước vẫn có những địa điểm nổi tiếng với nét đẹp riêng biệt. Nếu muốn đến các nước Châu Âu này du lịch, du khách cần chuẩn bị những gì để có trải nghiệm tuyệt vời nhất? Hãy cùng Nowtadi khám phá những điều đó trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ cần biết

Để có chuyến du lịch trọn vẹn, du khách nên khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ , bao gồm những thông tin như sau:

Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa ở Pháp Ý Thụy Sĩ đều có một vẻ đẹp riêng biệt. Do đều thuộc khu vực Châu Âu nên thời tiết của các nước trên trong năm đều khá giống nhau. Cụ thể, mùa xuân khí hậu ôn hòa, mùa hè có nắng, mùa thu se se lạnh và mùa đông có tuyết rơi.

Vào từng thời điểm, du khách có thể tham gia các hoạt động phù hợp với thời tiết. Tuy nhiên, mùa hè sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu du khách có ý định du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ. Đây là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Vào thời điểm này, bầu không khí ở các quốc gia này hết sức sống động do có rất nhiều cuộc thi đạp xe, tắm biển, leo núi, đạp xe,… Bên cạnh đó, du khách đến vào mùa này có cơ hội ngắm nhìn những hồ nước trong veo, những cánh đồng xanh mướt với không khí vô cùng mát mẻ, thanh nhẹ và trong lành.

Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ vào mùa hè đẹp nhất
Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ vào mùa hè đẹp nhất

Phương tiện di chuyển khi du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ

Để di chuyển tại các quốc gia ở Châu Âu, đặc biệt là du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ thì du khách có thể sử dụng hai loại phương tiện như sau:

Phương tiện công cộng

  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện tốt nhất để di chuyển trong một quốc gia hoặc giữa các quốc gia Châu Âu khác nhau. Điểm đặc biệt khi sử dụng phương tiện này là giá thành rẻ, thời gian di chuyển nhanh và du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ. Thông thường, du khách có nhu cầu di chuyển quãng đường xa sử dụng tàu hỏa sẽ thuận tiện hơn.
  • Xe buýt: Loại phương tiện này thường được nhiều du khách sử dụng để tham quan thành phố hoặc trong một quãng đường ngắn. Trong số các loại phương tiện giao thông công cộng, đây là phương tiện giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn giúp bạn có được trải nghiệm thú vị.

Phương tiện cá nhân

Đây là loại phương tiện giúp du khách có thể tự chủ trong quá trình di chuyển mà không bị phụ thuộc vào thời gian đã đặt ra. Đó có thể là xe máy, ô tô hoặc xe điện của các cá nhân du khách. Tuy nhiên, sử dụng các phương tiện này có thể sẽ gây tốn kém nhiều hơn so với các phương tiện công cộng.

Sử dụng phương tiện di chuyển đến du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ
Sử dụng phương tiện di chuyển đến du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ

Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ

Đến du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ, du khách có thể tham khảo một số địa điểm lưu trú Nowtadi gợi ý như sau:

Những địa điểm lưu trú khi đi du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ phù hợp
Những địa điểm lưu trú khi đi du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ phù hợp

Tại Pháp

  • Hipotel Paris Belgrand Mairie du 20ème (Paris): Nằm ở quận 20 của Paris, gần các khu chợ trời, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn thích sự tấp nập, náo nhiệt giữa lòng thủ đô nước Pháp. Giá phòng một đêm tại khách sạn này chỉ khoảng 78$.
  • Ibis budget Nice Aeroport (Nice): Khách sạn Ibis budget Nice Aeroport nằm ở trung tâm của khu thương mại Arenas và cách sân bay Nice Cote d’Azur khoảng 500m. Khách sạn này nổi bật bởi khoảng không gian cao cấp, thiết kế đẹp với chi phí khoảng 60$/ 1 ngày.

Tại Ý

  • Via di Sant’Eligio: Nhà nghỉ này nằm ở trung tâm thành phố, rất gần với chợ nông sản, ở phía sau sông Tiber với những hàng cây tuyệt đẹp. Là dạng là nhà nghỉ bình dân nên các vật dụng cơ bản đều được chuẩn bị sẵn và không bao kèm các dịch vụ giải trí, mát xa khác.
  • Camping Serenissima: Hostel tọa lạc ở Venice với đầy đủ tiện nghi thông thường đối với các nhu cầu cơ bản của du khách. Tuy nhiên, điểm nổi bật chính là bầu không khí trong lành ở một nơi không quá ồn ào, thích hợp cho người có nhu cầu thư giãn.

Tại Thụy Sĩ

  • La Rouvenaz: Là khách sạn 5 sao nổi tiếng bậc nhất ở Montreux, La Rouvenaz sở hữu những phòng nghỉ rộng rãi với đầy đủ dịch vụ như mát xa, suối nước nóng và khu ẩm thực với đa dạng món ăn. Bên cạnh đó, do được xây dựng ở khu trung tâm nên du khách có rất nhiều cơ hội tham gia các hoạt động, sự kiện vui chơi giải trí như đạp xe, thể thao hoặc khám phá ẩm thực.
  • Tralala Hotel: Cũng tọa lạc ở khu phố cổ Montreux, Tralala Hotel chỉ cách ga xe lửa Montreux 500m. Do đó, du khách nếu ở tại khách sạn này có thể di chuyển đến xe lửa và đi đến các địa điểm tham quan khác rất dễ dàng.

Địa điểm nên khám phá khi đến du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ

Nước Pháp

Pháp là một quốc gia nằm trong khu vực Tây Âu với nhiều công trình kiến trúc cổ điển nổi tiếng nhất thế giới. Không chỉ vậy, quốc gia này còn được biết đến với thủ đô Paris lãng mạn bậc nhất thế giới cùng nhiều địa danh du lịch nổi tiếng trải dọc khắp đất nước.

Đến với Pháp, du khách không thể bỏ qua một số địa điểm nổi bật như sau:

  • Nhà thờ Đức Bà: Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng và là biểu tượng nổi bật của nước Pháp. Rất nhiều du khách muốn đến tận nơi để trải nghiệm trực tiếp khung cảnh trong câu chuyện “Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà”. Đặc biệt, đây còn là nơi giúp du khách có thể ngắm nhìn những kiến trúc cổ đại còn tồn tại cho đến ngày nay.
  • Khải hoàn môn: Là một trong những biểu tượng lịch sử của Pháp, địa điểm này gợi cho nhiều du khách tham quan hiểu rõ hơn về nền lịch sử dài lâu của nước Pháp. Đây sẽ là một địa điểm cực kỳ thú vị với những người có đam mê tìm hiểu về lịch sử của các nước trên thế giới nói chung và nước Pháp nói riêng.
  • Bảo tàng Louvre: Tọa lạc ngay bên cạnh dòng sông Seine, bảo tàng Lourve là nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh, nghệ thuật Hồi giáo và những văn hóa khác từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 19. Du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như tranh Mona Lisa, Tượng thần vệ nữ,…
Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ - Khám phá đất nước Pháp
Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ – Khám phá đất nước Pháp

Nước Ý

Đến với nước Ý, du khách dường như đang bước vào những khung cảnh trong mơ hoặc như tranh vẽ. Với nhiều người, Ý là đất nước xinh đẹp nhờ vẻ đẹp của các tác phẩm nghệ thuật và các đài tưởng niệm tuyệt đẹp ở những thành phố lớn. Đặc biệt, đây còn là quốc gia có số lượng công trình kiến trúc được UNESCO công nhận nhiều nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, nước Ý còn tự hào vì sở hữu những ngọn núi tuyệt đẹp, hồ nước trong vắt với những bờ biển tuyệt đẹp,…

Nếu có cơ hội đến Ý du lịch và khám phá, du khách không thể bỏ lỡ những địa điểm như sau:

  • Tháp nghiêng Pisa: Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ý. Điểm đặc biệt là tòa tháp nghiêng về một phía nhưng vẫn rất chắc chắn và đảm bảo được an toàn cho người phía trên đỉnh tháp. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng trường hợp tưởng như vô lý nhưng lại rất hợp lý vì tòa tháp chỉ nghiêng đến một mức độ cho phép. Kể từ năm 2001, du khách được trèo lên đỉnh Tháp để ngắm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục của toàn thành phố Pisa.
  • Quảng trường La Mã: Nơi đây nằm giữa Đấu trường La Mã và Quảng trường Venezia và được xem là một trong những địa điểm khảo cổ nổi bật nhất thế giới. Khi đến quảng trường này, bạn sẽ được ngắm nhìn trung tâm thương mại, địa điểm quân sự, nơi rước lễ, nơi tổ chức bầu cử,… của thời La Mã cổ đại. Những tư liệu này giúp du khách có cái nhìn và hiểu biết sâu hơn về văn hóa La Mã cổ đại.
  • Cinque Terre: Cái tên “Cinque Terre” có nghĩa là “Năm vùng đất” và nó cũng mang ý là một vùng đất gồm năm ngôi làng ven biển xinh đẹp lần lượt là Monterosso, Vernazza, Corniglia, Rioma và Ggiore. Đứng từ mảnh đất cao nhất, du khách sẽ thấy các ngôi làng được nối liền với nhau bằng đường bộ, tàu thuyền hoặc xe lửa và xe hơi. Đặc biệt, du khách sẽ được ngắm nhìn những vẻ đẹp ngoạn mục của bờ biển Địa Trung Hải như nước biển xanh trong vắt, cơ hội chèo thuyền hóng gió,…
Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ - Khám phá đất nước Ý
Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ – Khám phá đất nước Ý

Nước Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách đang muốn giải tỏa áp lực, khám phá sự thanh bình tại trời Âu. Không chỉ vậy, nhiều du khách còn nhận xét rằng họ bị choáng ngợp bởi phong cảnh tưởng như vô thực tại nơi đây. Đến với Thụy Sĩ, bạn sẽ có trải nghiệm đắm mình trong những cánh đồng xanh mướt bất tận, những thị trấn cổ với nền văn hóa lâu đời. 

Nếu đã có cơ hội đến ngắm nhìn Thụy Sĩ, bạn không thể bỏ qua một số địa điểm nổi bật như sau:

  • Lâu đài Chillon: Từ xa nhìn lại, kiến trúc và khung cảnh lâu đài như bước ra từ tranh vẽ. Tòa lâu đài này nằm trên bờ hồ Leman và có đến hơn 100 tòa nhà độc lập được gắn kết với nhau tạo thành một khu quần thể rộng lớn. Nhìn chung, lâu đài có kiến trúc Gothic nổi bật thời trung cổ, có thêm cả nét nên thơ với những sắc màu nhẹ nhàng.
  • Vườn quốc gia Thụy Sĩ: Rộng đến 172km2, nơi đây vẫn được bảo tồn và giữ nét hoang sơ cho đến ngày nay. Bước vào vườn quốc gia, bạn sẽ thấy những dòng sông băng phủ đầy tuyết, những đồng cỏ tươi xanh ngát, những thác nước bạt ngàn và những rừng cây tươi tốt. Thậm chí, bạn còn có cơ hội được nhìn những loài động vật quý hiếm như đại bàng vàng, sơn dương, dê núi,…
  • Thành phố Bern: Đây là di tích lịch sử đã được UNESCO công nhận và cũng là thủ đô của Thụy Sĩ. Dạo bước trên những con phố trong thành phố với kiến trúc thời trung cổ này này, bạn sẽ thấy dấu ấn lịch sử xuất hiện ở khắp mọi nơi từ các tòa tháp cổ, đài phun nước, trong cung điện, các quán rượu,… Nhìn vào đó, bạn sẽ thấy được cách người Thụy Sĩ sinh sống trong các khoảng thời gian trước đó.
Du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ – Khám phá đất nước Thụy Sĩ

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ chi tiết nhất. Nhờ đó, du khách sẽ có thể chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi và có một hành trình thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo tour du lịch Châu Âu tại Nowtadi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại khối các quốc gia này.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến