kinh nghiệm du lịch Daejeon

Kinh nghiệm du lịch Daejeon và Top 5 điểm đến thú vị tại Daejeon

Daejeon dễ dàng chinh phục hàng nghìn du khách trên thế giới bởi nét đẹp cực kỳ hiện đại, được coi là thiên đường dành cho người yêu thích nghiên cứu và phát triển công nghệ mới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng sở hữu nhiều địa điểm vui chơi với khung cảnh thiên nhiên cực đẹp. Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Daejeon với Nowtadi trong bài viết này nhé!

Nên đến du lịch Daejeon Hàn Quốc vào mùa nào?

Thời tiết Daejeon trong 1 năm chia thành 4 mùa là xuân, hạ, thu đông. Dù rằng đến Daejeon vào mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên mùa đẹp nhất để đến đây du lịch là mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6.

Khi đó thời tiết mát mẻ, nắng đẹp rất thuận tiện cho du khách đi tham quan, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc tại đây. Đặc biệt, mùa hè còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, những hoạt động vui chơi giải trí cực kỳ vui nhộn và đặc sắc.

Bên cạnh đó, nếu du khách muốn đến Daejeon mùa tuyết rơi thì nên đến trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 2. Với nền nhiệt thấp trung bình khoảng -1 độ C, du khách có thể thấy những cơn mưa tuyết rơi trong suốt mùa đông.

Nhờ vậy, du khách sẽ được ngắm một Hàn Quốc cực lạ tuyết phủ trắng xóa. Không chỉ vậy, đây là thời điểm thích hợp để du khách tham gia các hoạt động phiêu lưu trên tuyết như trượt tuyết, lướt trên tuyết,…

du lịch Daejeon Hàn Quốc
Kinh nghiệm du lịch Daejeon cần biết – Đến Daejeon vào mùa nào?

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Daejeon

Daejeon là một trong những thành phố nổi tiếng của Hàn Quốc và đây cũng là địa điểm được trang bị nhiều phương tiện giao thông hiện đại. Khi đến Daejeon, du khách có thể lựa chọn một trong hai loại phương tiện, đó là:

tàu điện ngầm Daejeon
Kinh nghiệm du lịch Daejeon cần biết – Phương tiện di chuyển phù hợp

Phương tiện công cộng

Đây là loại hình giúp du khách có thể tiết kiệm được tối đa các khoản chi phí cũng như giảm thiểu thời gian lạc đường khi tìm đến địa điểm du lịch. Nếu muốn lựa chọn phương tiện công cộng, du khách có thể cân nhắc:

  • Xe buýt: Phù hợp cho du khách muốn di chuyển trên quãng đường ngắn với chi phí cực rẻ.
  • Tàu điện ngầm: Phương tiện giúp bạn di chuyển khắp Daejeon với chi phí ở mức trung bình. Đặc biệt, các loại biển báo cũng như các cung đường di chuyển bằng tàu điện ngầm đều được trang bị ở khắp mọi nơi, vậy nên du khách có thể tìm kiếm tuyến đường thuận lợi hơn.

Phương tiện cá nhân

Loại hình di chuyển này giúp du khách có thể tự do về thời gian, không phải thay đổi lịch trình cho phù hợp với thời điểm tàu hoặc xe buýt di chuyển. Tuy nhiên, nhược điểm là chi phí tốn kém hơn so với các phương tiện công cộng. Nếu muốn sử dụng phương tiện cá nhân, du khách có thể lựa chọn:

  • Taxi: Ngồi trên taxi, bạn chỉ cần báo địa điểm là tài xế sẽ đưa bạn đến cổng khu du lịch. Tuy nhiên, du khách cần chú ý về chi phí sử dụng taxi di chuyển đến địa điểm đã lựa chọn.
  • Thuê xe mô tô/xe ô tô cá nhân: Nếu cảm thấy các phương tiện công cộng quá gò bò cũng như là thuê taxi khá tốn kém, bạn có thể thử thuê xe mô tô hoặc ô tô để di chuyển. Với phương pháp này, chi phí sẽ rẻ hơn khi sử dụng taxi, và du khách có thể di chuyển vào bất kỳ thời điểm nào mong muốn.

Tiền tệ lưu thông tại khu vực Daejeon

Đến du lịch Hàn Quốc, du khách phải tự chuyển đổi sang đồng tiền được sử dụng tại đây. Khi đó, bạn mới có thể giao dịch mua sắm, thuê xe taxi hoặc tàu điện ngầm đến địa điểm mong muốn. Cụ thể, khi đến Daejeon du lịch, du khách nên đổi tiền sang đồng Won – đồng tiền của Hàn Quốc.

tiền tệ ở Daejeon
Kinh nghiệm du lịch Daejeon cần biết – Tiền tệ sử dụng tại đây

Du lịch Daejeon lưu trú tại đâu?

Daejeon không phải thành phố quá lớn nhưng cũng có rất nhiều nơi để du khách lựa chọn lưu trú. Bạn có thể lựa chọn từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn cao cấp phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Nếu dư dả về tài chính, du khách có thể khám phá một số khách sạn nổi tiếng ở Daejeon với chi phí khoảng 500 – 1000 USD như sau:

  • LOTTE City Hotel Daejeon
  • Good Morning Residence Hue
  • Hotel Lacky Daejeon
  • Dunsan Graytone Hotel
  • The Empress Hotel

Khám phá ẩm thực khi đi du lịch Daejeon

Daejeon là thành phố với những món ăn địa phương được chế biến từ những sản vật độc đáo. Một số món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây như:

  • Oh-ssi Kalguksu: Đây là món mì làm từ bột mì cắt bằng dao với ngao lướt sóng và súp bột kéo tay. Điểm nổi bật là đầu bếp trộn những nguyên liệu trên vào một loại nước dùng truyền thống tạo ra vị cay nhưng cũng rất ngọt và đậm đà.
  • Jogijong-ui Hyangmigak: Món mì cay ăn kèm với sò huyết mang hương vị hun khói khi được nướng than. Thêm vào đó, nước dùng có vị cay vừa phải, sợi mì giòn tạo cảm giác thèm ăn cho du khách.
  • Wangwan Sikdang: Khi gọi phần ăn này, du khách sẽ được phục vụ giá đỗ, cơm và một loại thịt tự chọn như tartare bít tết, hải sản. Ngoài ra, điểm nhấn là ở vị nước sốt đặc biệt mà người dân Daejeon đổ vào hỗn hợp trộn những nguyên liệu trên lại.
  • Gwangcheon Sikdang: Đây là món đậu phụ xào ăn kèm với lát thịt lợn luộc. Trong đó, đậu phụ được thái mỏng và dùng để cân bằng vị cay của nước sốt khi chấm với thịt lợn.
Khám phá ẩm thực khi du lịch Daejeon hiện nay
Khám phá ẩm thực khi du lịch Daejeon hiện nay

Kinh nghiệm du lịch Daejeon – Top địa điểm nổi bật

Đến Daejeon, du khách không thể bỏ lỡ những địa điểm mang tính biểu tượng và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Cụ thể, bạn nên ghé thăm những địa điểm được Nowtadi gợi ý như:

Công Viên Expo

Khu công viên Expo là nơi có rạp chiếu phim lớn nhất thế giới. Với người Hàn Quốc, nơi đây được xây dựng với mục tiêu tôn vinh và nâng cao vốn hiểu biết của người dân Hàn Quốc về vị thế, tầm quan trọng của khoa học công nghệ với các quốc gia trên thế giới.

Khi đến địa điểm này, du khách sẽ được tham quan bảo tàng khoa học quốc gia Hàn Quốc, trung tâm triển lãm về khoa học và công nghệ mới, cùng với nhiều công trình khoa học mà bạn không thể nhìn thấy ở những nơi khác.

công viên Expo
Kinh nghiệm du lịch Daejeon thú vị – Công Viên Expo

Bảo Tàng Tiền Tệ Hàn Quốc

Bảo tàng này là nơi đầu tiên trưng bày đầy đủ toàn bộ các mệnh giá cũng như các loại tiền mà đất nước Hàn Quốc đã sử dụng từ xưa đến nay. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về sự phát triển của tiền tệ tại Xứ sở Kim chi.

Đặt chân vào bảo tàng này, du khách sẽ nhìn thấy 4 phòng, mỗi phòng có một chức năng riêng biệt. Trong đó bao gồm:

  • Phòng 1: Các đồng tiền cổ từ thời xa xưa, từ thời Hàn Quốc mới được thành lập.
  • Phòng 2: Tác phẩm trưng bày thể hiện quá trình sản xuất tiền giấy và tiền xu tại Hàn Quốc.
  • Phòng 3: Chỉ ra phương pháp phân biệt tiền giả và tiền thật.
  • Phòng 4: Trưng bày các loại huy hiệu, tem bưu chính của Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.
bảo tàng tiền tệ Daejeon
Kinh nghiệm du lịch Daejeon thú vị – Bảo Tàng Tiền Tệ Hàn Quốc

Hồ Daecheongho

Được biết đến là hồ nhân tạo lớn thứ 3 của Hàn Quốc, hồ Daecheongho được xây dựng nhằm mục đích cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên toàn thành phố Daejeon. Tuy nhiên, với vẻ đẹp tĩnh lặng, thiên nhiên tươi mát thì nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo khách du lịch Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung.

Đến hồ Daecheongho, bạn có thể tản bộ quanh hồ ngắm cảnh, hóng gió và tập thể dục. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khám phá leo núi (trekking) để có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh hồ Daecheongho.

Kinh nghiệm du lịch Daejeon  thú vị - Hồ Daecheongho
Kinh nghiệm du lịch Daejeon thú vị – Hồ Daecheongho

Núi Sikjangsan

Được bao quanh bởi nhiều thung lũng, núi Sikjangsan là một ngọn núi cao, hùng vĩ và là nơi cư trú của vô số loài động vật hoang dã. Nếu là người sợ độ cao, bạn có thể đạp xe quanh chân núi để ngắm nhìn thiên nhiên, động vật ở tầm nhìn thấp.

Còn nếu là người ưa mạo hiểm, bạn có thể leo lên đỉnh để ngắm nhìn bao quát thành phố Daejeon và thu trọn toàn bộ khung cảnh vào trong tầm mắt.

Núi Sikjangsan Daejeon
Kinh nghiệm du lịch Daejeon thú vị – Núi Sikjangsan

Suối Nước Nóng Yooseong

Suối nước nóng Yooseong là địa điểm có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên 100%. Trong nước có nhiều natri, clo và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe nên đây là địa điểm được nhiều du khách tìm đến để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc hoặc khoảng thời gian áp lực,…

Bên cạnh đó, nhiều người dân bản địa cũng xem đây là một nơi có thể cải thiện sức khỏe. Sau mỗi ngày làm việc họ và người thân thường tới đây ngâm mình trong nước nóng để thư giãn và giải tỏa áp lực.

Kinh nghiệm du lịch Daejeon thú vị - Suối Nước Nóng Yooseong
Kinh nghiệm du lịch Daejeon thú vị – Suối Nước Nóng Yooseong

Kết luận

Daejeon là một trong những điểm du lịch thú vị không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Hàn Quốc. Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những kinh nghiệm du lịch Daejeon cần biết để có trải nghiệm thú vị nhất tại đây. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian lên kế hoạch để có một hành trình phù hợp nhất thì hãy tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc tại Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến