Kinh nghiệm du lịch Hungary

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hungary và Top 5 điểm đến đẹp nhất

Hungary là đất nước có phong cảnh tuyệt đẹp nằm ở khu vực Trung Âu. Nơi đây sở hữu một lịch sử hào hùng cùng truyền thống văn hóa phong phú và nền ẩm thực hấp dẫn. Để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới tại Hungary, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu chi tiết các kinh nghiệm du lịch Hungary đặc biệt hữu ích qua bài viết sau nhé!

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Hungary

Mùa xuân tại Budapest, Hungary
Mùa xuân tại thủ đô Budapest

Thời điểm lý tưởng để đến thăm Hungary là vào mùa xuân (từ tháng 4 – tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 – tháng 10). Nhiệt độ lúc này dao động từ 10-17°C, không quá lạnh nên vẫn có thể thoải mái đi bộ và khám phá thành phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Hungary vào thời gian khác vì mỗi mùa sẽ có một nét đẹp riêng.

Thời gian cao điểm du lịch của Hungary là vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, có thời tiết ấm áp nên đón rất đông du khách. Vì vậy, trong thời gian này giá cả dịch vụ cũng sẽ tăng lên, nhưng bạn sẽ cảm nhận được không khí sôi động của các thành phố với nhiều sự kiện, lễ hội. Còn nếu muốn trải nghiệm chuyến du lịch yên bình, chậm rãi hơn, bạn có thể đến Hungary vào mùa đông (tháng 11 đến tháng 3 năm sau). Nhiệt độ tại Hungary mùa này rất lạnh, có thể xuống đến âm 3°C. Vì vậy, du khách sẽ ít thoải mái hơn với các hoạt động như đi bộ, chèo thuyền,… như mùa xuân hay mùa thu. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến tháng 12 là mùa Giáng sinh nên sẽ có rất nhiều khu chợ bán đồ trang trí và bạn có thể cảm nhận rõ nét không khí sôi động của Noel cũng như những lễ hội truyền thống đầu năm khác.

Tiền tệ sử dụng tại Hungary

Đồng tiền Forint của Hungary
Đồng tiền Forint (HUF) tại Hungary

Khi du lịch Hungary hay bất cứ nước nào khác, bạn đều nên tìm hiểu trước về tiền tệ của quốc gia đó để việc thanh toán các dịch vụ hay mua sắm thuận lợi hơn. Tại Hugary, người dân sử dụng đồng tiền Forint (HUF) với mệnh giá bắt đầu từ 200 đến 20.000 HUF. Ngoài ra, quốc gia này vẫn còn các loại tiền xu với mệnh giá thấp nhất là 2 HUF và cao nhất là 200 HUF. Có một lưu ý đó là bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam trước khi sang Hungary để đảm bảo an toàn, tránh bị lừa nếu đi lần đầu tiên.

Địa điểm lưu trú tại Hungary

khách sạn tại hồ Balaton, Hungary
Các khách sạn xung quanh hồ Balaton

Hầu hết khi đi du lịch Hungary, du khách thường lựa chọn ở tại các nhà nghỉ có phong cách độc đáo hoặc các khách sạn lớn, sang trọng. Các khu vực tốt nhất để ở tại Budapest đó là Quận V, Quận I, Belváros, Lâu đài Buda, Terézváros, Erzsébetváros, Óbuda, Quận Palace, Ferencváros và Kelenfold. Đây là những khu phố nổi tiếng và an toàn cho khách du lịch với nhiều điểm tham quan, tiện nghi và thuận lợi trong việc ăn uống, vui chơi, mua sắm.

Nếu bạn mong muốn một kì nghỉ thư giãn, bạn nên chọn các khách sạn có spa tại thủ đô Budapest, hoặc các khu nghỉ dưỡng ở các thị trấn xung quanh Hồ Balaton với nguồn nước nóng tự nhiên. Còn nếu bạn thích hòa mình vào thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn ở tại những vùng sản xuất rượu vang của Hungary, ví dụ có một số trang trại trồng nho xinh xắn. Ngoài ra bạn cũng sẽ được nếm thử rượu vang vào giờ ăn và đây được coi là điểm nổi bật thu hút du khách lựa chọn nghỉ tại đây.

Phương thức di chuyển

Cách di chuyển tới Hungary

Hiện nay, các hãng hàng không chưa khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hungary, vì vậy bạn sẽ cần quá cảnh tại ít nhất 1 – 2 điểm dừng. Bạn có thể bắt đầu chuyến đi từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh với các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Emirates, Qatar Airways,… Các chuyến bay quốc tế thường đáp tại sân bay của thủ đô Budapest Ferihegy, sau đó bạn sẽ tự di chuyển tới các địa điểm mình dự định đến.

Phương tiện đi lại ở Hungary

  • Giao thông công cộng: Hệ thống giao thông công cộng của Hungary rất phát triển. Hầu hết các thành phố đều có xe bus và xe điện, riêng Budapest có tàu điện ngầm. Giá vé một lượt sẽ có sự khác nhau tùy theo thành phố, nhưng cơ bản bạn sẽ phải trả khoảng 350 HUF, còn vé một ngày có giá khoảng 1.650 HUF. Khi đi xe bus bạn cần xác thực vé lúc lên xe, nếu không sẽ bị coi là vi phạm pháp luật và bị xử phạt. Ngoài ra, bạn cũng nên biết xe bus của công ty Volánbusz có giá vé khả rẻ, đôi khi di chuyển còn nhanh hơn cả tàu hỏa. Flixbus cũng có các tuyến kết nối với các quốc gia lân cận như Áo, Séc và Slovakia.
  • Tàu hỏa: Mạng lưới xe lửa của Hungary vẫn đang được hiện đại hóa và có sự khác biệt lớn về sự thoải mái giữa các chuyến tàu địa phương với các chuyến tàu đường dài và quốc tế. Khi di chuyển bằng đường sắt ở Hungary, bạn có thể chọn đi các chuyến tàu địa phương vì nó rẻ hơn nhưng sẽ chậm hơn hoặc trả thêm tiền để sử dụng các dịch vụ đường sắt InterCity hiện đại hơn và nhanh hơn (hãy nhớ đặt chỗ trước nếu bạn đi tàu InterCity).
  • Thuê ô tô: Nếu bạn muốn lái xe để du lịch Hungary tự túc, bạn cần đảm bảo mình đã mang theo Giấy phép Lái xe Quốc tế (IDP) vì sẽ cần giấy phép này khi thuê xe. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ cho thuê ô tô với giá chỉ 6.500 HUF/ ngày khi thuê nhiều ngày.

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hungary

Hồ Hévíz

Du lịch hồ nước nóng Hévíz Hungary
Hồ nước nóng Hévíz

Hồ Hévíz là hồ nước nóng lớn nhất thế giới với diện tích khoảng 500 nghìn m2. Nhiệt độ trung bình của hồ nước vào mùa hè khoảng 40 độ C, còn những ngày mùa đông nhiệt độ có thể xuống thấp nhất khoảng 25 độ C. Đến đây bạn có thể nằm dài trên chiếc phao ngắm nhìn màu xanh của bầu trời với khinh khí cầu và cảm nhận những làn gió thổi qua từng hàng cây. Tất cả mọi thứ trôi qua rất nhẹ nhàng khiến căng thẳng, mệt mỏi phút chốc cũng bị những làn nước ấm nóng cuốn đi. Ngoài ra tại đây cũng có sẵn các dịch vụ spa giúp bạn thư giãn, nạp lại năng lượng.

Great Market Hall

Tham quan Great Market Hall
Great Market Hall

Mặc dù có hàng nghìn khu chợ ở Hungary nhưng Great Market Hall ở Budapest có lẽ là khu chợ nổi tiếng nhất trong số đó. Khu chợ này có nhiều tầng, nằm trong một tòa nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển đầy ấn tượng, gần bờ sông Danube. Khi đi vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán các loại sản phẩm địa phương.

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy đồ lưu niệm du lịch Hungary và quán cà phê ở các tầng trên, trái cây, rau tươi và thịt ở tầng trệt, cá tươi cùng các cửa hàng linh tinh ở tầng hầm. Ngoài ra, có một điều bạn cần lưu ý đó là chợ mở cửa tất cả các ngày trừ chủ nhật.

Giáo đường Dohány Street, Budapest

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, bạn hãy đến thăm giáo đường Dohány Street ở Budapest, đây là một trong những giáo đường lớn nhất trên thế giới. Ban đầu giáo đường đã bị Đức Quốc xã đánh bom và chiếm đoạt trong Thế chiến II và nó chỉ được khôi phục chính thức trong những năm 1990. Khi ghé thăm khu vườn, bạn có thể tham quan đài tưởng niệm với hàng liễu rủ xung quanh tuyệt đẹp và những chiếc lá mang tên của một số người Do Thái đã chết hoặc mất tích ở Budapest.

Tham quan Giáo đường Dohány Street khi du lịch Hungary
Giáo đường Dohány Street, Budapest

Bạn cũng sẽ rất cảm động khi tìm thấy đài tưởng niệm về nhà ngoại giao Thụy Điển Roual Wallenberg, người đã cứu sống hàng trăm người Do Thái Hungary trong Thế chiến II. Bạn không được phép mang các túi lớn vào giáo đường Do Thái và những chiếc túi nhỏ có thể bị lục soát khi vào, vì vậy bạn nên ghi nhớ điều này khi lên kế hoạch cho chuyến thăm của mình. Ngoài ra, du khách cũng nên lưu ý là giáo đường Do Thái mở cửa hầu hết các ngày, chỉ trừ Thứ Bảy.

Sông Danube

Từ lâu, sông Danube được coi là huyết mạch của Hungary và nhiều quốc gia khác ở Trung và Đông Âu. Sông Danube chia thành phố Budapest thành hai phần là Pest và Buda. Khi đi du thuyền dọc theo sông Danube, bạn sẽ được ngắm nhìn những địa điểm du lịch nổi tiếng từ một góc nhìn khác, đặc biệt là tòa nhà Quốc hội Hungary. Có nhiều người cho rằng lý do để Budapest được mệnh danh thành phố đẹp nhất châu Âu là nhờ có dòng sông Danube thơ mộng.

Tham quan tòa nhà Quốc hội Hungary
Tòa nhà Quốc hội Hungary nằm cạnh sông Danube

Cho dù bạn chọn đi du thuyền vào buổi đêm để ngắm nhìn khung cảnh ánh đèn lung linh của Budapest hay chọn hành trình cả ngày chạy quanh Danube Bend (đi qua Visegrad, Estergom và Szentendre), bạn đều sẽ rất ngạc nhiên trước những gì bạn có thể nhìn thấy.

Cảnh đêm của sông Danube
Khung cảnh buổi tối lung linh của sông Danube

Làng Hollókő

Du lịch Hungary - làng Hollókő
Khung cảnh bình yên tại làng Hollókő

Ngôi làng Hollókő đã được UNESCO công nhận nhờ lối kiến trúc độc đáo cùng các di sản văn hóa và truyền thống đặc sắc. Cư dân của ngôi làng thuộc nhóm dân tộc thiểu số Palôcz, họ là những người đã sinh sống ở khu vực này trong nhiều thế kỷ và đã bảo tồn lối sống truyền thống đã có từ lâu đời. Ghé thăm ngôi làng bạn có thể tưởng tượng và hình dung được một phần cuộc sống nông thôn của người dân Hungary trước cuộc cách mạng nông nghiệp. Hầu như tất cả các công việc sửa chữa, bảo trì và canh tác của ngôi làng vẫn được thực hiện giống với thế kỷ 18 hoặc 19. Vì vậy, nếu bạn muốn có thêm những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, chắc chắn bạn không nên bỏ qua ngôi làng Hollókő này.

Những món ăn nên thử tại Hungary

Món ăn nên thử tại Hungary - Goulash soup
Món Goulash soup

Đồ ăn truyền thống của Hungary không quá đắt nhưng rất thịnh soạn. Tại đây, nguyên liệu phổ biến nhất chính là thịt và khoai tây. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Hungary tự túc của Nowtadi, bạn nên thử món Goulash (gulyás). Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của đất nước này được làm từ thịt bò, khoai tây, cà rốt cùng nhiều loại gia vị khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thử món súp cá Halászlé cay, nóng với ớt bột paprika. Nếu yêu thích đồ ngọt, món bánh bông lan Somlói Galuska được xếp thành các tầng, xen kẽ cùng hạt óc chó, kem socola và phủ thêm một lớp kem sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Một bữa ăn tại nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống sẽ có giá khoảng 2.000 HUF. Còn đối với một bữa ăn nhiều món và có đồ uống ở các nhà hàng với phục vụ tận bàn sẽ có giá gần 5.000 HUF. Ở các thành phố lớn, bạn có thể tìm thấy các quán ăn nhanh (chẳng hạn như McDonald’s) với giá khoảng 1.600 HUF. Bia có giá khoảng 500 HUF trong khi latte/cappuccino là 450 HUF và nước đóng chai là 275 HUF.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hungary mà Nowtadi muốn chia sẻ cho bạn. Mong rằng với những thông tin hữu ích trong bài đã giúp bạn có thêm hiểu biết để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới khám phá đất nước xinh đẹp này.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến