Kinh nghiệm du lịch Dresden

Kinh nghiệm du lịch Dresden và Top 5 điểm đến tại Dresden

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi vừa yên bình, trầm tư vừa náo nhiệt, sầm uất thì Dresden sẽ là một địa điểm lý tưởng. Đặc biệt, thành phố này chưa phổ biến với nhiều du khách Việt Nam nên chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ. Bài viết sau Nowtadi sẽ chia sẻ cho bạn đầy đủ kinh nghiệm du lịch Dresden và Top 5 địa điểm du lịch cực hấp dẫn tại thành phố này.

Tổng quan về thành phố Dresden

toàn cảnh thành phố Dresden
Thành phố Dresden nhìn từ trên cao

Dresden là thủ phủ của bang Sachsen, được thành lập vào năm 1206. Thành phố này nằm ở phía Đông Đức, có lịch sử lâu đời với nhiều công trình cổ kính được thiết kế lộng lẫy, nguy nga. Vì vậy, khi đến thăm Dresden, du khách sẽ có cơ hội được tự mình thưởng thức, ngắm nhìn những tòa nhà được thiết kế kỳ công bởi những nghệ nhân xây dựng giỏi nhất Châu Âu.

Đặc biệt, thành phố này còn thể hiện được sự đối lập khi bị chia cắt thành 2 phần đó là Altstadt và Neustadt. Nếu bạn muốn thăm quan những tòa kiến trúc lâu đời, có vẻ hoài cổ thì bạn nên đến Altstadt. Ngược lại, bạn có thể đến Neustadt để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với những tòa nhà cao tầng chọc trời hoặc dạo chơi quanh các khu trung tâm mua sắm nhộn nhịp,…

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Dresden

Tương tự như các nước khác ở Châu Âu, thời tiết của thành phố Dresden được chia ra 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa hè tại đây ấm áp còn mùa đông lạnh giá, có nhiều tuyết rơi. Vì vậy, thời gian lý tưởng đi để du lịch của Dresden là vào mùa hè từ tháng 5 – tháng 7. Lúc này thời tiết ấm hơn, nhiệt độ rơi vào khoảng 17 – 20 độ C, thuận tiện cho việc trải nghiệm khám phá thành phố.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Dresden của Nowtadi, mùa đông của thành phố này có nhiệt độ khá lạnh, trung bình trong khoảng -6 đến 1.5 độ C. Vì vậy, nếu bạn mong muốn tham gia các hoạt động mùa đông như trượt băng, trượt tuyết,… thì có thể đi du lịch Dresden vào thời gian này.

Phương tiện di chuyển tại Dresden

Tại các thành phố của Châu Âu nói chung hoặc Dresden nói riêng, hệ thống giao thông công cộng rất phát triển nên việc đi lại vô cùng thuận lợi và tiết kiệm. Dưới đây là những phương tiện công cộng phổ biến bạn có thể tham khảo để di chuyển trong thành phố:

  • Xe điện: Người dân ở Dresden chủ yếu sử dụng xe điện vì có rất nhiều tuyến, do đó bạn có thể đi đến mọi khu phố. Thời gian xe điện hoạt động bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối, cứ 10 phút sẽ có 1 chuyến. Sau 8 giờ tối, thời gian chờ sẽ lâu hơn một chút và từ 11 giờ tối, bạn chỉ đi các tuyến đêm có tín hiệu “GuteNachtLinie” tại mỗi trạm dừng xe. Một chuyến đi từ bốn điểm dừng trở xuống có giá €1,70, vé 24 giờ là €4,50.
  • Xe bus: Các xe bus trong thành phố có lịch trình gần giống như xe điện, ngoài ra cũng có những xe bus riêng để đưa du khách tới các điểm tham quan. Giá vé xe bus cũng khá rẻ, trung bình khoảng 0,5 Euro. Mỗi tuyến xe có sẽ có giá cả và hình thức thu tiền khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thanh toán bằng thẻ hoặc chuẩn bị thêm tiền lẻ để dễ dàng chi trả nhé!
  • Xe đạp: Khi đến Dresden bạn nên thử trải nghiệm đi xe đạp để cảm nhận không khí và chậm rãi ngắm nhìn phong cảnh thành phố. Giá thuê xe đạp thường dao động từ 10 – 13 Euro/ ngày.

Ngoài các phương tiện được liệt kê bên trên, nếu có kinh tế dư dả hơn bạn có thể lựa chọn đi lại bằng taxi vì chi phí sẽ cao hơn khá nhiều. Trung bình, du khách cần chi trả 8,45 Euro/ người/ ngày khi đi taxi tại Dresden.

Top 5 địa điểm du lịch ở Dresden

Nếu bạn dự định đi du lịch Dresden tự túc, chắc hẳn bạn đang quan tâm đến những địa điểm du lịch khi đến thành phố này. Đặc biệt với những du khách lần đầu tiên đến đây sẽ khá bỡ ngỡ để tìm được điểm tham quan. Vì vậy, dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo để chuyến đi của mình thú vị hơn.

Bức tường thành Furstenzung

Du lịch Dresden, khám phá bức tường thành Furstenzung
Bức tường thành Furstenzung

Trải nghiệm khám phá bức tường thành Furstenzung sẽ vô cùng phù hợp với những ai yêu thích nghệ thuật hay muốn có những bức hình check-in lý tưởng tại Dresden. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh khổng lồ được làm từ 25.0000 viên sứ, hoàn thiện dưới bàn tay của rất nhiều nghệ nhân. Đây là một công trình vừa có giá trị về nghệ thuật vừa có giá trị lịch sử, bởi nó được hoàn thành vào năm 1907 với tuổi đời hơn 100 năm. Bức tranh đầy chất nghệ thuật này chính là tạo hình của các lãnh chúa và vua vùng Sachsen trong suốt gần 800 năm họ trị vì mảnh đất này.

Nhà hát Semperoper

Thăm quan nhà hát Semperoper khi du lịch Dresden
Nhà hát Semperoper

Một địa điểm du lịch khác ở Dresden mà du khách không nên bỏ lỡ chính là nhà hát Semperoper. Đây là nhà hát Opera có danh tiếng rất lớn, không chỉ được biết trong nước, mà còn trên cả thế giới. Đặt chân tới đây, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng những nét độc đáo trong kiến trúc và vẻ tráng lệ, nguy nga của nhà hát, mà còn được theo dõi trực tiếp các chương trình nghệ thuật, những màn biểu diễn Opera đặc sắc đến từ rất nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Cung điện Zwinger

Tham quan cung điện Zwinger
Cung điện Zwinger

Theo kinh nghiệm du lịch Dresden Đức, nếu bạn đã đặt chân tới thành phố này mà không khám phá cung điện Zwinger là một điều vô cùng đáng tiếc. Công trình này nằm ngay cạnh nhà hát Opera Semperoper, vì vậy rất thuận tiện để bạn kết hợp tham quan 2 địa điểm tham quan cùng một lúc. Cung điện được thiết kế rất độc đáo, mang đậm phong cách Baroque và Rococo, kết hợp với những đường nét tinh xảo đã mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho Zwinger.

Đặc biệt, trước kia cung điện này là nơi vua August der Starke sinh sống và làm việc. Cho đến thời điểm hiện tại, cung điện Zwinger được xem như một công trình vĩ đại, một viện bảo tàng trưng bày vô vàn tác phẩm nghệ thuật quý hiếm.

Nhà thờ đức bà Frauenkirche

Nhà thờ đức bà Frauenkirche khi du lịch Dresden
Nhà thờ đức bà Frauenkirche

Ghé thăm nhà thờ đức bà Frauenkirche, bạn sẽ đặt chân đến một trong những nhà thờ cổ của Dresden. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Đức thua cuộc nên nhiều công trình, trong đó có nhà thờ bị tàn phá, hư hỏng nặng. Cho đến tận năm 2006, chính quyền địa phương mới quyết định tu sửa để kỉ niệm 800 năm thành lập thành phố Dresden.

Đến với nhà thờ đức bà Frauenkirche, bên cạnh việc chiêm ngưỡng kiến trúc, tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành của thành phố, bạn còn có thể đi lên tầng thượng để ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của Dresden từ trên cao. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là để đến được tầng cao nhất của nhà thờ đức bà Frauenkirche, bạn cần trả phí tham quan 8 Euro/ vé.

Grosser Garten

tham quan Grosser Garten tại Dresden
Grosser Garten

Hiện nay, Grosser Garten (Great Garden – Khu vườn tuyệt đẹp) là công viên lớn nhất Dresden. Nơi đây được xây dựng theo phong cách Baroque của Pháp vào năm 1676 và mở cửa cho công chúng tham quan từ năm 1814. Ngoài ra, công viên còn có Sở thú và Vườn bách thảo với hơn 10.000 loài được sắp xếp theo địa lý để khám phá thế giới về đời sống thực vật.

Vườn thú Dresden là một trong những vườn thú lâu đời nhất của Đức, là nơi sinh sống của hơn 1.500 loài động vật đại diện cho tất cả các châu lục. Qua những tấm kính lớn, du khách có thể quan sát những chú chim cánh cụt Humboldt bơi lội, vượn cáo đuôi vòng cũng như chim Tundra. Khi được nhìn tận mắt những loài vật trước kia chỉ mới xem qua TV thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu động vật hay các gia đình có trẻ em đi cùng.

Các món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Dresden

món ăn phải thử tại Dresden
Thịt bò Dresdner Sauerbraten mit Rotkraut

Ngoài việc đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng hay trải nghiệm những hoạt động ngoài trời thú vị, thì chắc chắn khi đi du lịch ở một thành phố mới, bạn cũng rất tò mò về ẩm thực nơi đây. Đến với Dresden bạn không cần lo lắng vì nền ẩm thực của người dân vùng đất này rất phong phú và đa dạng. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của những món ăn ở đây, bạn hãy thử các món đặc sản sau:

  • Súp khoai tây Dresden Christollen: Khi nhắc đến các món ăn ngon của Dresden, súp khoai tây thường được bình chọn là món ăn yêu thích nhất. Món ăn này tuy chỉ được tạo ra bởi những nguyên liệu cơ bản như khoai tây, rau xanh, hành tây,… và một số gia vị đặc trưng nhưng vẫn tạo được vị ngon vô cùng đặc biệt. Ngoài ra, nhiều nơi còn cho thêm những nguyên liệu khác như thịt hun khói, xúc xích,… để biến tấu món ăn, làm mới mùi vị.
  • Thịt bò Dresdner Sauerbraten mit Rotkraut: Đây là một trong những món ăn được coi là niềm tự hào của Đức. Để món ăn này có hương vị ngon nhất, người dân ở đây thường sử dụng thịt bò tươi và ngâm cùng các loại thảo mộc và rượu mạch nha, lá nguyệt quế và các gia vị,… trong vài ngày. Sau đó thịt sẽ được lấy ra và chiên sơ qua với bơ và cho vào lò nướng chín. Thịt bò này sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi được ăn kèm cùng bánh bao và củ cải đỏ.
  • Súp Holunderbeerensuppe: Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Dresden thì không thể bỏ qua Holunderbeerensuppe. Để chế biến được món ăn này, người dân Đức thường sử dụng nước ép của quả cơm cháy đen (eldberry), kết hợp với nước cốt chanh, các loại gia vị. Sau khi được chế biến xong, người ta thường ăn Holunderbeerensuppe kèm với bánh mì và kem để tăng độ hấp dẫn.

Bên cạnh những món ăn được liệt kê ở trên, bạn có thể thưởng thức thêm một số món khác cũng hấp dẫn không kém như: Quarkkeulchen, bánh Eierschecke, bánh Dresdner Christstollen,…

Trên đây, Nowtadi đã chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm du lịch Dresden hữu ích giúp bạn có thể khám phá thành phố Dresden một cách trọn vẹn. Hy vọng, chuyến đi đến thành phố xinh đẹp này sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm vui vẻ, đáng nhớ! Ngoài ra, nếu muốn khám phá thêm nhiều quốc gia Châu Âu khác, hãy thảo khảo ngay các tour du lịch Châu Âu của Nowtadi!

5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến