Chi phí du lịch Thụy Sĩ

Chi tiết các loại chi phí du lịch Thụy Sĩ tự túc [2023]

Thụy Sĩ sở hữu nhiều đồi núi trập trùng và những món ăn truyền thống đa dạng nên rất nhiều du khách lựa chọn đến đây du lịch. Tuy nhiên, “Chi phí du lịch Thụy Sĩ bao nhiêu tiền?” là thắc mắc của nhiều du khách trước khi đặt chân lên quốc gia này. Cùng Nowtadi khám phá cụ thể các loại chi phí cần cho một chuyến du lịch Thụy Sĩ trong bài viết này nhé!

Các khoản chi phí du lịch Thụy Sĩ giá bao nhiêu?

Chi phí vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Thụy Sĩ

“Đi du lịch Thụy Sĩ tốn bao nhiêu tiền?” – Đầu tiên là vé máy bay đi từ Việt Nam đến Thụy Sĩ. Trong số các chi phí đi du lịch Thụy Sĩ, đây là một trong những khoản tốn kém nhất. 

Tuy nhiên, chi phí vé máy bay đến Thụy Sĩ còn phụ thuộc vào địa điểm bạn xuất phát và thời điểm bạn mua vé. Thông thường, bạn sẽ phải khởi hành từ hai sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Lộ trình chuyến bay, chi phí dựa theo các hãng như sau:

  • Chặng bay Hà Nội – Zurich: Du khách có thể lựa chọn các hãng hàng không như China Southern Airlines, Vietnam Airlines với chi phí dao động trong khoảng từ 800 – 1000 USD.
  • Chặng bay TP. Hồ Chí Minh – Zurich: Bạn có thể mua vé từ hãng Qatar Airways với chi phí từ 700 – 900 USD tùy vào thời điểm trong năm.
Chi phí du lịch Thụy Sĩ cần biết - Phí vé máy bay
Chi phí du lịch Thụy Sĩ cần biết – Phí vé máy bay

Chi phí lưu trú ở Thụy Sĩ

Đến du lịch Thụy Sĩ, bạn có rất nhiều lựa chọn để lưu trú. Trong số đó, bạn có thể cân nhắc một số phương án như sau:

  • Phòng ở tập thể: Thông thường, đây là hình thức ở với giá rẻ, tuy nhiên bạn sẽ phải ở khoảng 4 người/phòng. Ngược lại, chi phí thuê phòng ở này rất rẻ, chỉ dao động trong khoảng từ 10-20$/người/đêm.
  • Khách sạn ở Geneva: Thông thường, giá những khách sạn này sẽ dao động từ 100-200 USD/đêm tùy thuộc vào chất lượng và dịch vụ. Với chi phí khá đắt, du khách sẽ được phục vụ thêm cả bữa ăn sáng buffet miễn phí.
  • Khách sạn ở Zurich: So với giá thuê phòng ở Geneva thì ở Zurich rẻ hơn một chút. Chi phí thuê một phòng/đêm tại Zurich chỉ rơi vào khoảng từ 100-150 USD. Chi phí này cũng đã bao gồm cả dịch vụ phục vụ buffet vào bữa sáng.
Phí lưu trú
Chi phí du lịch Thụy Sĩ cần biết – Phí lưu trú

Chi phí di chuyển tại Thụy Sĩ

Khi đến Thụy Sĩ, du khách có thể lựa chọn giữa các phương tiện khác nhau. Thông thường, có hai lựa chọn chính cho du khách cân nhắc là:

Phương tiện công cộng

Hệ thống giao thông công cộng ở Thụy Sĩ rất phát triển, bạn có thể lựa chọn sử dụng tàu điện ngầm, tàu hỏa hoặc xe buýt để đi lại khắp đất nước này. Ưu điểm của việc sử dụng phương thức di chuyển này là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bởi giá vé cụ thể như sau: 

  • Vé tàu hỏa: chỉ dao động trong khoảng từ 10-12 USD/lần di chuyển trong ngày, hoặc tổng 20 USD cho 24 tiếng di chuyển.
  • Vé xe buýt: 8-10 USD/lần di chuyển.
Chi phí du lịch Thụy Sĩ cần biết - Phí đi lại
Chi phí du lịch Thụy Sĩ cần biết – Phí đi lại

Phương tiện cá nhân

Nhiều du khách muốn thoải mái di chuyển thì có thể lựa chọn thuê xe mô tô hoặc ô tô. Điều này giúp du khách có thể linh hoạt thời gian mà không bị ép buộc về thời điểm di chuyển. Tuy nhiên, chi phí để thuê một chiếc xe ở Thụy Sĩ khá cao:

  • Xe mô tô: 70-80 USD/ngày
  • Xe ô tô: 100-120 USD/ngày

Chi phí ăn uống 

Đến với Thụy Sĩ, du khách còn được khám phá nền ẩm thực đa dạng và cực kỳ ngon miệng. Tất cả đều được chuẩn bị, bày biện cực kỳ công phu từ rất nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau.

Trung bình, một bữa ăn bình thường ở Thụy Sĩ khiến du khách phải bỏ ra khoảng 50-60 USD/suất ăn. Khi vào các nhà hàng nổi tiếng ở Zurich, bạn sẽ được phục vụ một số món ăn phổ biến với chi phí đắt hơn, cụ thể như sau:

  • Bánh hamburger và khoai tây chiên: 18 USD (tương đương 400 nghìn VNĐ)
  • Thực đơn ba món mặn và 1 chay: 100 USD (tương đương 2 triệu VNĐ)

Nếu cảm thấy đi ăn bên ngoài quá tốn kém thì du khách có thể lựa chọn tự mua đồ ăn trong siêu thị hoặc nguyên liệu để chế biến. Thông thường, các nguyên liệu phổ biến như nước sốt, gạo, trứng và hoa quả,… đều được bày bán trong siêu thị. Một bữa ăn tự nấu ở nhà với các món ăn tương tự ở nhà hàng thì bạn sẽ chỉ tốn khoảng 40 USD, trong khi ở nhà hàng là 50-60 USD.

Chi phí ăn uống
Chi phí du lịch Thụy Sĩ cần biết – Chi phí ăn uống

Tổng một chuyến đi du lịch Thụy Sĩ cần bao nhiêu tiền?

Nếu tính chi phí du lịch Thụy Sĩ tự túc, tổng số tiền sẽ rơi vào khoảng 50-60 triệu cho một chuyến đến Thụy Sĩ khoảng 8 ngày 7 đêm. Với một chuyến du lịch tại Châu Âu thì chi phí này ở mức có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí dự tính dựa trên các khoản chi tiêu trung bình. Nếu bạn lựa chọn những nhà nghỉ sang trọng, những quán ăn nổi tiếng thì chi phí sẽ tăng lên.

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã giúp du khách hiểu được những chi phí du lịch Thụy Sĩ cần thiết. Nhờ đó, bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị tài chính và có một chuyến đi trọn vẹn hơn. Hãy liên hệ ngay Nowtadi để tham khảo các tour du lịch Thụy Sĩ với chi phí tiết kiệm nhất!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến