Top 6 lễ hội ở Phần Lan

Top 6 lễ hội ở Phần Lan không nên bỏ lỡ khi đi du lịch [2023]

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, Phần Lan còn hấp dẫn du khách bởi những lễ hội diễn ra quanh năm. Khi tham gia vào các lễ hội ở Phần Lan, du khách không chỉ được tham gia vào các hoạt động giải trí mà còn có cơ hội hòa mình vào nền văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây. Để chuyến du lịch của bạn có thêm nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, hãy cùng Nowtadi khám phá các lễ hội ở Phần Lan nhé!

Những lễ hội ở Phần Lan thu hút đông đảo khách du lịch

Lễ hội Vappu

Thời gian: 30/4 và 1/5

Vappu (tiếng Anh là Walpurgis), theo truyền thuyết dân gian Đức, đêm trước ngày Walpurgis gọi là đêm phù thủy, vì vậy có nhiều nước ăn mừng đêm 30/4 bằng việc đốt các đống lửa lớn để đuổi phù thủy đi. Còn ở Phần Lan, lễ hội này có nhiều ý nghĩa nhưng phổ biến nhất khi nhắc đến Vappu là nhắc đến ngày hội của sinh viên.

Từ thế kỷ 19, ngày lễ này là dịp để họ vui chơi và mừng năm học sắp kết thúc. Khi bạn ra đường vào chiều tối ngày 30/4 tại bất cứ thành phố lớn nào ở Phần Lan đều sẽ bắt gặp dòng người đội mũ trắng, mặc bộ overall (áo liền quần) đủ màu đi về trung tâm thành phố. Mũ trắng là niềm tự hào, là phần thưởng danh dự mà học sinh khi tốt nghiệp cấp 3 ở Phần Lan sẽ được nhận. Đây là một lễ hội truyền thống được giữ cho đến bây giờ, vì Phần Lan là đất nước rất coi trọng giáo dục nên ngày tốt nghiệp cấp 3 của một thành viên trong gia đình vẫn là một lễ lớn, cả họ hàng sẽ được mời đến nhà ăn mừng.

Lễ hội Vappu ở Phần Lan
Lễ hội Vappu

Vào ngày 1/5, người dân Phần Lan ăn mừng Vappu bằng các buổi picnic ngoài trời, hoặc những bữa tiệc lớn. Đây là ngày người dân thưởng thức hai món ăn đặc biệt chỉ có vào dịp này đó là tippaleipäsima.

Lễ hội Helsinki Pride

Thời gian: Cuối tháng 6

Helsinki Pride là lễ hội về văn hóa và nhân quyền lớn nhất, diễn ra vào cuối tháng 6 và kéo dài 1 tuần tại thủ đô Helsinki của Phần Lan. Đây là lễ hội tập trung vào các đối tượng thuộc cộng đồng LGBT. Trong thời gian diễn ra lễ hội, mọi người sẽ cùng hòa chung vào không khí lễ hội với các hoạt động ý nghĩa nhằm ủng hộ cho những người chuyển giới.

Lễ hội Helsinki Pride
Khung cảnh ngập tràn màu sắc cầu vồng tại lễ hội Helsinki Pride

Màu sắc của cầu vồng luôn là điểm nhấn và là chủ đề chính của lễ hội này. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ lung linh với sắc màu rực rỡ ở khắp mọi nơi. Màu sắc của cầu vồng cũng chính là ước mơ và hy vọng của cộng đồng LGBT nên được trang hoàng khắp các con phố. Trong rất nhiều các hoạt động của lễ hội, sự kiện ấn tượng nhất là cuộc diễu hành nhân quyền Helsinki Pride bởi sự kiện này thu hút được đông đảo mọi người tập hợp lại để ủng hộ quyền bình đẳng.

Lễ hội bia Helsinki

Thời gian: Đầu tháng 7

Lễ hội bia Helsinki được tổ chức vào đầu tháng 7 hàng năm, là nơi tập trung của những người yêu bia hay Whisky trên khắp Phần Lan và thế giới. Trong lễ hội này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại bia độc đáo, nổi tiếng và thưởng thức nhiều loại bia khác nhau. Mỗi năm sẽ có một chủ đề mới dành cho một vùng đất nào đó và nhiều loại bia mới sẽ được cung cấp trong lễ hội này.

Lễ hội bia Helsinki tại Phần Lan
Lễ hội bia Helsinki

Du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều những loại bia ngon từ khoảng 30 nhà máy bia của Phần Lan và các nhà sản xuất bia nước ngoài. Tất cả mọi thứ từ ẩm thực, âm nhạc và các hoạt động giải trí khác đã thu hút rất nhiều du khách và mang lại cho họ nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Phần Lan.

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Flow Festival

Thời gian: Giữa tháng 8

Đến với lễ hội Flow, du khách sẽ hòa mình vào âm nhạc và tận hưởng sự náo nhiệt, vui tươi giúp giải tỏa những muộn phiền, lo lắng trong cuộc sống. Sau khi chìm đắm vào những giây phút sôi động với âm nhạc, bạn có thể đến thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng và quán bar với các món ăn đặc trưng. Vào năm 2022, Flow tiếp tục việc tiên phong về tính bền vững bằng cách loại bỏ hoàn toàn thịt và gia cầm ra khỏi thực đơn và đảm bảo tất cả các nhà hàng đều có ít nhất một lựa chọn thuần chay.

Lễ hội âm nhạc Flow Festival
Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Flow Festival

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các buổi chiếu phim và âm nhạc ở các khu vực khác nhau, từ nhà hát ngoài trời đến sân khấu trong nhà. Điểm nhấn của lễ hội Flow chính là sân khấu Khinh khí cầu 360°, có sức chứa hơn 1.500 người. Lễ hội Flow là một trong những lễ hội đầu tiên trên thế giới hạn chế phát thải khí carbon khi cung cấp bãi đậu xe đạp miễn phí, hợp tác với các nhà cung cấp thực phẩm địa phương để phục vụ các bữa ăn bền vững và sử dụng vật liệu có thể tái sử dụng cho việc trang trí các sân khấu âm nhạc.

Lễ hội Helsinki (Helsingin Juhlaviikot)

Thời gian: Giữa tháng 8 – đầu tháng 9

Lễ hội Helsinki là lễ hội tôn vinh nghệ thuật, văn hóa và âm nhạc diễn ra từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9. Đây là một trong những lễ hội nghệ thuật đa dạng hoạt động nhất Phần Lan. Vì vậy du khách có thể đắm mình trong không gian đa sắc màu của các loại hình nghệ thuật khác nhau. Nếu yêu thích âm nhạc thì bạn hãy đến lễ hội này để có thể thưởng thức âm nhạc cổ điển, rock và nhạc jazz. Những tiết mục này sẽ được biểu diễn bởi các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước tại các phòng hòa nhạc. Chủ đề âm nhạc được thay đổi mỗi ngày nên phù hợp với tất cả mọi người. Do đó ai cũng sẽ tìm được niềm vui và chìm đắm trong không khí nghệ thuật khi đến lễ hội này.

Lễ hội Helsinki
Chìm đắm trong không gian âm nhạc của lễ hội Helsinki

Ngoài ra, khi đưa trẻ em đi cùng thì các bạn nhỏ có thể tham gia vào các buổi chiếu phim dành cho trẻ em diễn ra tại Rạp chiếu phim Orion. Bạn sẽ cần trả phí vào cửa tại một số khu vực yêu cầu, nhưng khi tham gia Đêm nghệ thuật của lễ hội Helsinki, bạn có thể thưởng thức miễn phí hàng trăm cuộc triển lãm, nghe nhạc sống và tham dự hội thảo nghệ thuật. Chính nhờ những hoạt động thú vị như vậy nên Helsinki được coi là lễ hội đáng mong đợi nhất năm, với cả du khách quốc tế và người dân địa phương.

Lễ hội truyện tranh Helsinki

Thời gian: Đầu tháng 9

Khi nhắc tới truyện tranh, chắc hẳn có khá nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Nhật Bản, nhưng vào khoảng đầu tháng 9 tại Phần Lan cũng diễn ra một lễ hội dành cho những người đam mê truyện tranh vô cùng lớn, được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp. Đây là lễ hội truyền tranh lớn nhất Bắc Âu, được tổ chức bởi Hiệp hội truyện tranh Phần Lan và nhận được số lượng người đăng ký tham gia rất đông lên tới khoảng hơn 20.000 lượt khách.

Lễ hội truyện tranh Helsinki tại Phần Lan
Lễ hội truyện tranh Helsinki

Khi đến với lễ hội này, nếu bạn là người đam mê truyện tranh thì sẽ được thỏa mãn niềm yêu thích thông qua các hoạt động thú vị, độc đáo được tổ chức ở đây. Bạn có thể tự do đắm chìm vào thế giới truyện tranh trong các phòng triển lãm với những cuốn truyện nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức cuộc thi viết/ vẽ truyện tranh thu hút đông đảo thí sinh tham gia từ những bạn nhỏ có đam mê đến các tác giả nổi tiếng.

Trên đây là tổng hợp những lễ hội ở Phần Lan vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể trải nghiệm khi tham gia tour du lịch Phần Lan của Nowtadi. Những lễ hội này sẽ giúp chuyến du lịch Phần Lan của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn. Vậy nên bạn hãy tận hưởng không khí này với người bạn đồng hành của mình nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến