chi phí du lịch Pháp

Chi phí du lịch Pháp bao nhiêu tiền? Một số mẹo tiết kiệm chi phí

Từ lâu, Pháp là quốc gia nổi tiếng với những chuyến du lịch xa hoa, đắt đỏ nên vấn đề về chi phí du lịch Pháp luôn được đông đảo du khách quan tâm. Vì vậy, cùng Nowtadi tìm hiểu tất tần tật các loại chi phí cho 1 chuyến du lịch tại Pháp như phí visa, ăn uống, lưu trú,… để giúp bạn có kế hoạch dự trù kinh tế tiết kiệm nhất nhé!

Những loại chi phí bắt buộc khi đi du lịch Pháp

Chi phí làm visa

chi phí xin visa Pháp
Visa Pháp

Để xin visa Pháp bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ bao gồm: Giấy tờ thân nhân, hồ sơ chứng minh tài chính, hồ sơ chứng minh công việc và hồ sơ chuyến đi. Sau đó bạn cần thanh toán 2 khoản phí dưới đây khi nộp hồ sơ xin cấp visa:

  • Phí thị thực: Đây là phí xét duyệt hồ sơ thu bởi Cơ quan lãnh sự quán. Mỗi độ tuổi sẽ phải đóng mức lệ phí khác nhau, cụ thể:
    • Visa ngắn hạn Schengen (C): 80 EUR (~1,976,000 VND)
    • Visa ngắn hạn Schengen cho trẻ em 6-12 tuổi: 40 EUR (~980,000 VND)
  • Phí dịch vụ: Đây là phí bạn sẽ đóng khi nộp hồ sơ cho trung tâm tiếp nhận hồ sơ TLScontact.

Lưu ý:

  • Phí visa là bắt buộc trừ khi bạn thuộc đối tượng được miễn trừ.
  • Phí visa được quy định bằng EUR nhưng chỉ thanh toán được bằng VND và số tiền có thể thay đổi dựa vào tỷ giá tại thời điểm nộp hồ sơ. Do đó, số tiền bạn được yêu cầu thanh toán có thể khác với số tiền hiển thị trên website.
  • Phí dịch vụ nộp hồ sơ là bắt buộc đối với tất cả hồ sơ với mức giá 867.000 VND. Mức phí này được quy định bởi thỏa thuận của Cơ quan lãnh sự với Trung tâm tiếp nhận hồ sơ TLScontact (để tiếp nhận hồ sơ, thu thập thông tin, xử lý dữ liệu, đặt lịch hẹn).

Ngoài ra, nếu bạn chưa hiểu rõ về những giấy tờ hay chưa có kinh nghiệm xin visa Pháp, bạn hãy đọc thêm bài viết dưới đây hoặc chọn dịch vụ visa Pháp của Nowtadi để sở hữu visa nhanh nhất nhé!

>>> Đọc thêm: Thủ tục, hồ sơ và kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp chi tiết

Chi phí mua vé máy bay đi Pháp

Giá vé máy bay đến Pháp là một trong những khoản chi phí lớn nhất của chuyến đi thường dao động từ 11 triệu – 20 triệu đồng/vé/chiều. Tùy vào từng thời điểm và hãng hàng không bạn lựa chọn mà giá sẽ có sự tăng giảm khác nhau. Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí đi du lịch Pháp đó là bạn hãy đặt vé sớm trước khoảng 2 đến 3 tháng để săn được vé giá rẻ.

Ngoài ra, bạn cũng nhớ chú ý đến các thời gian đi du lịch vì khi đi vào mùa cao điểm như tháng 4, 5, 9, 10 thì không chỉ vé máy bay tăng giá mà các dịch vụ cũng sẽ đắt hơn. Bạn có thể ghé thăm đất nước này vào mùa du lịch là tháng 6, 7, 8 hoặc đi vào các tháng thấp điểm còn lại.

Chi phí di chuyển khi du lịch Pháp

Chi phí đi tàu điện ngầm tại Pháp hết bao nhiêu?
Tàu điện ngầm tại Paris Pháp

Bên cạnh chi phí về visa, vé máy bay thì để trả lời được câu hỏi “Du lịch Pháp hết bao nhiêu tiền?”, bạn cần quan tâm đến cả chi phí di chuyển khi đến đất nước này. Tại Pháp, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại phương tiện di chuyển khác nhau vì hệ thống giao thông công cộng ở đây rất phát triển và mức giá của các phương tiện sẽ phù hợp cho cả du khách từ bình dân đến cao cấp. Cụ thể như sau:

  • Tàu điện ngầm: Để sử dụng tàu điện ngầm tại Paris, bạn phải chi trả khoảng 1.90 Euro/vé/ chuyến. Bạn có thể mua vé tại các quầy bán vé hoặc máy bán vé tự động tại các ga tàu.
  • Hệ thống tàu RER: Đây là hệ thống thống tàu công cộng chạy từ Paris đến các vùng ngoại ô. Bạn có thể sử dụng vé tàu điện ngầm để đi tàu RER trong nội thành Paris. Tuy nhiên, có 1 lưu ý là nếu bạn đi ra ngoài khu vực của thành phố, bạn cần mua một loại vé đặc biệt tên là illet lle-de-France. Theo kinh nghiệm du lịch Pháp của Nowtadi, những du khách Việt Nam nên đi các chặng RER sau:
    • Sân bay Charles De Gaulle (Zone 5) – trung tâm Paris: 10. 30 Euro
    • Từ Zone 1 (trung tâm Paris) đến công viên Disney Land: 7. 60 Euro
    • Từ Zone 1 (trung tâm Paris) đến cung điện Versailles: 3. 65 Euro
  • Xe bus: Để đi xe bus, bạn sẽ mua vé ngay trên xe với giá vé là 2.1 Euro. Bạn hãy lưu ý là mỗi vé chỉ được áp dụng cho một tuyến xe nên nếu bạn đi thêm tuyến khác, bạn sẽ cần mua vé mới

Chi phí lưu trú tại Pháp

Nhìn chung, mức giá thuê phòng các khách sạn, nhà nghỉ tại Pháp khá đắt đỏ nếu so với mặt bằng chung với các nước Châu Âu, đặc biệt tại Paris, cụ thể như sau:

  • Giá cho một khách sạn ở Paris trung bình khoảng 100 Euro/ đêm và những thành phố khác khoảng 70 Euro/ đêm.
  • Nếu bạn có điều kiện dư dả hơn, muốn ở một khách sạn tiện nghi hơn, bạn cần chi trả trung bình 170 Euro/ đêm tại Paris và 150 Euro tại các thành phố khác.
  • Các khách sạn sang trọng nhất, đắt nhất chi phí có thể bắt đầu từ 450 Euro ở Paris và 300 Euro ở những nơi khác.

Lưu ý: Đây chỉ là giá trung bình để bạn tham khảo, giá cả còn phụ thuộc vào thời gian bạn đi du lịch và vị trí của từng khách sạn nữa.

Các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố thường vào tình trạng cháy phòng vào những mùa cao điểm của du lịch. Do đó, bạn nên đi ghé thăm Paris vào tháng 9, tháng 10 vì thời tiết lúc này tuy có hơi lạnh nhưng vẫn rất đẹp, không bị mưa như mùa xuân và ít khách du lịch hơn. Đặc biệt, thời gian này các khách sạn đã bắt đầu giảm giá phòng và cũng có nhiều đợt khuyến mại để cạnh tranh. Vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch Pháp mà vẫn có thể tiết kiệm được tương đối chi phí ăn chơi nghỉ dưỡng. Bạn cũng nên tìm hiểu và đặt phòng trước khoảng 1 tháng để vừa tiết kiệm tiền, vừa yên tâm về chỗ ở khi đến Pháp.

Chi phí ăn uống khi du lịch Pháp

chi phí ăn uống khi đi du lịch Pháp
Bánh sừng bò Pháp

Pháp được coi là cái nôi của văn hóa ẩm thực của Châu Âu. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm một nhà hàng ngon để thưởng thức những món ăn thượng hạng. Tuy nhiên, một bữa xa hoa như vậy sẽ có mức giá rất đắt đỏ. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể chọn những món ăn bình dân nhưng vẫn mang được nét ẩm thực địa phương với mức giá chỉ khoảng 12 Euro cho một bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể đến các tiệm bánh ngọt và thưởng thức những món bánh nổi tiếng với giá khoảng 1.5 – 2 Euro.

Các loại chi phí du lịch Pháp khác

Ngoài những chi phí cố định mà bạn bắt buộc phải trả thì để giải đáp được thắc mắc du lịch Pháp giá bao nhiêu bạn cũng nên biết thêm những thông tin về chi phí khác gồm vé tham quan và mua sắm.

Chi phí vé tham quan tại Pháp

Hầu hết các địa điểm du lịch và tham quan tại Pháp đều có thu vé vào cửa. Cụ thể giá vé từng địa điểm như sau:

  • Bảo tàng Louvre (Rue de Rivoli, 75001 Paris): 15 Euro.
  • Bảo tàng National Museum of Modern Art: 5-12 Euro nếu có các buổi triển lãm đặc biệt.
  • Tháp Eiffel: giá vé để lên tầng hai là 16 Euro và giá vé đi thang máy lên đỉnh tháp là 25 Euro.
  • Cung điện Versailles: giá vé thăm toàn bộ công trình là 20 Euro.
  • Mê cung ngầm Catacombes de Paris: 13 Euro trở lên
  • Khải Hoàn Môn Arc de Triomphe: 12 Euro.

Chi phí mua sắm tại Pháp

Chi phí mua quà lưu niệm khi đi du lịch Pháp
Cửa hàng bán quà lưu niệm tại Pháp

Khi đến Pháp chắc hẳn bạn cũng rất muốn mua những món quà ý nghĩa, độc đáo về tặng người thân, bạn bè. Vì vậy, bạn có thể chọn mua những bánh xà phòng Pháp với giá chỉ từ 1.50 Euro hay rượu vang hoặc bánh Macaron với mức giá tương đương. Đây là những món quà vừa mang đặc trưng của nước Pháp vừa có giá cả hợp lý nên rất thích hợp mua để làm quà. Bạn có thể đọc thêm bài viết sau để có thêm những ý tưởng về món quà mình sẽ mua khi đi du lịch Pháp nhé!

>>> Đọc thêm: Đi du lịch Pháp nên mua gì làm quà độc đáo và ý nghĩa nhất?

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn biết được chi phí du lịch Pháp bao gồm những gì để từ đó bạn sẽ có dự trù kinh phí giúp chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất và tiết kiệm nhất. Bạn có thể tham khảo tour du lịch Pháp của Nowtadi với mức giá hợp lý để thoải mái tận hưởng chuyến đi, không cần lo lắng về những vấn đề phát sinh khác.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến