Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ

Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ và Top 7 điểm đến hấp dẫn nhất

Thụy Sĩ là quốc gia được mệnh danh là “thiên đường dưới hạ giới” bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng cùng những công trình kiến trúc cổ điển đặc sắc. Chính vì lý do đó, Thụy Sĩ đã thu hút nhiều du khách Việt đặt chân đến quốc gia này để khám phá. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ và Top 7 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Thụy Sĩ được chia thành 4 mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa Thụy Sĩ lại có những vẻ đẹp riêng biệt nhưng theo kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ của Nowtadi, Thụy Sĩ đáng thăm quan nhất vào mùa thu và mùa đông. 

Vào mùa thu, khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 là lúc nhiệt độ dễ chịu nhất (chỉ từ 20-28 độ C), độ ẩm thấp, nên du khách có thể thoải mái khám phá Thụy Sĩ. Không chỉ có vậy, nếu tới đây vào tháng 8, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều lễ hội hoành tráng và những màn pháo hoa mãn nhãn để kỷ niệm dịp Quốc Khánh Thụy Sĩ ( ngày 1/8).

Còn nếu du khách muốn chứng kiến tuyết rơi – một hiện tượng hiếm thấy ở Việt Nam, hãy tới Thụy Sĩ vào mùa đông khi nhiệt độ chỉ còn từ -2 đến 7 độ C. Vào thời điểm này, du khách sẽ được tham gia các môn thể thao tuyết tại các khu du lịch trượt tuyết trên núi vô cùng thú vị. 

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển khi du lịch Thụy Sĩ tự túc

Từ Việt Nam, du khách có rất nhiều lựa chọn về các hãng hàng không với những mức giá phù hợp để đến Thụy Sĩ. Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Cathay Pacific Airlines,… xuất phát từ 3 sân bay lớn là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng. Giá vé máy bay Việt Nam đến Thụy Sĩ dao động từ 15 triệu đến 90 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Nowtadi khuyên du khách nên thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mại và mua vé trước ngày khởi hành một vài tháng để mua được vé với mức giá tốt nhất.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Thụy Sĩ

Khi đến Thụy Sỹ, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu hỏa, xe điện. Giao thông công cộng ở Thụy Sĩ trước giờ đã nổi tiếng hiện đại bậc nhất, an toàn, sạch sẽ và thời gian di chuyển vô cùng chính xác. Dưới đây là một số thông tin khi di chuyển trong Thụy Sĩ:

  • Du khách có thể sử dụng Uber, Grab ở các thành phố Geneva, Basel và Zurich. Bởi ở những thành phố lớn, dịch vụ taxi công nghệ vô cùng phát triển và tiện lợi. Bạn có thể nhanh chóng đặt một chiếc xe taxi chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại. Hơn nữa, giá cả của taxi công nghệ ở Thụy Sĩ vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 1 Euro/1km.
  • Ở một số thành phố lớn có dịch vụ ô tô công cộng và xe đạp. Bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Mobility hoặc PubliBike để thuê những chiếc xe công cộng tại các trạm với giá 2 Euro cho 30 phút thuê xe đạp và 1 Euro/km cho dịch vụ thuê xe ô tô.
  • Tàu hỏa cũng là phương tiện được yêu thích và phổ biến không chỉ với người dân địa phương mà với cả du khách quốc tế. Lộ trình được sử dụng nhiều nhất tại đây là tàu từ Bern đến Geneva (di chuyển trong 2 giờ) có giá khoảng 25 CH, tàu đi từ Zurich đến Interlaken là khoảng 30 CH, hoặc từ Zurich đến Bern là khoảng 20 CH.

Các địa điểm lưu trú tại Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là quốc gia khá phát triển về du lịch, vì vậy, du khách khi du lịch đến Thụy Sĩ sẽ có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở từ phòng ký túc, nhà nghỉ, khách sạn hay AirBnB. Dưới đây, Nowtadi đưa ra một số gợi ý về chỗ ở tại Thụy Sĩ để bạn tham khảo:

  • Tại thành phố Montreux: Khách sạn Splendid, La Rouvenaz, Tralala Hotel Montreux
  • Tại thành phố Lucerne: Khách sạn Cascada Swiss Quality, The Tourist City & River Hotel Luzern, Château Gütsch
  • Tại thành phố Zermatt: Hotel Bahnhof, Zermatt Youth Hostel, Romantik Hotel Julen Superior
  • Tại thành phố Zurich: City Backpacker – Hostel Biber, Youth Hostel, Swift Star Longstreet
  • Tại thành phố Geneva: Genève Petit-Lancy, Nyon Hostel
  • Tại thành phố Bern: Youth Hostel, Bern Backpackers Hotel Glocke

Top 7 địa điểm du lịch Thụy Sĩ nức tiếng trời Âu

Thành phố Zurich

Zurich là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ, nơi đây sở hữu nhiều khu phố cổ đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những hồ nước xanh ngắt, những ngọn đồi, và xa xa phía chân trời là dãy Alps huyền thoại. Vẻ bình yên, cổ kính, những địa điểm tham quan tuyệt đẹp cùng một bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời của Zurich chính là điểm thu hút du khách muôn nơi.

Thành phố Zurich

Với bề dày hơn 2000 năm lịch sử, địa điểm du lịch Thụy Sĩ này là nơi cổ nhất ở châu Âu. Đặt chân đến thành phố này, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước hệ thống phòng trưng bày, viện bảo tàng đồ sộ. Đến Zurich, du khách có thể ghé thăm Fraumünster với cửa sổ kính màu đặc trưng, khám phá phố cổ Altstadt tuyệt đẹp, hay bảo tàng hàng hải quốc gia. Một số công trình tuyệt đẹp phải kể đến như con đường mua sắm Bahnhofstrasse, nhà thờ Grossmunster,… Mặc dù là thành phố cổ nhưng nhịp sống nơi đây vẫn vô cùng nhộn nhịp, hối hả đem đến màu sắc hoàn toàn khác biệt, không lẫn với bất kì thành phố nào trên thế giới.

Geneva 

Được bao bọc bởi núi Alps ở phía Nam và núi Jura ở phía Bắc, khí hậu Geneva quanh năm ôn hòa, bầu trời trong xanh. Nơi đây có dòng sông Rhome quanh co, dẫn nước vào hồ Geneva. Con sông ấy đã chia thành phố xinh xắn này thành hai phần riêng biệt với những dáng vẻ khác nhau. Một bên là những kiến trúc quý tộc cổ kính nhuốm màu thời gian, một bên là sự sôi nổi, trẻ trung của một thành phố phát triển và hiện đại.

Geneva

Đến Geneva, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng đài phun nước Jet D’Eau cao nhất thế giới, nằm liền kề bên mặt hồ xanh trong. Đặc biệt, tới thành phố Geneva, du khách sẽ cảm thấy vô cùng bình yên khi được sống trong một thành phố giao hòa với thiên nhiên và người dân thân thiện.

Làng Lucerne

Nằm uốn lượn trên hồ Lucerne và được bao quanh bởi các dãy núi Alps hùng vĩ, ngôi làng cổ kính này là một trong các địa điểm thu hút lượng khách tham quan lớn mỗi năm. Nơi đây thu hút du khách bởi các tòa nhà có kiến trúc độc đáo từ thời trung cổ, những con đường lát sỏi lạ kỳ tạo nên một vẻ đẹp duyên dáng và đầy lãng mạn. Điểm nổi bật nhất của làng Lucerne là dãy núi Pilatus. Núi Pilatus là nơi mà khách du lịch có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như trượt ống hoặc trượt băng vào mùa đông.

Làng Lucerne

Engadin St. Moritz

Với độ cao hơn 1822m, Engadin St. Moritz từ lâu đã được biết đến là khu trượt tuyết lí tưởng, uy tín bậc nhất trên thế giới. Nơi đây chinh phục du khách bởi cảnh quan hết sức thơ mộng, phù hợp cho những người yêu thiên nhiên và thích cuộc sống bình yên, trong lành. 

Do có đặc thù về thời tiết, thành phố này là nơi hoàn hảo cho các môn thể thao vào mùa đông. Tới đây, bạn có thể chơi golf, đua ngựa trên bờ hồ đóng băng, chơi bi băng, khúc côn cầu…. Ngoài ra, du khách tới Engadin St. Moritz còn có thể được tản bộ dưới những tán cây cổ thụ tại thung lũng Engadine hay chiêm ngưỡng khung cảnh đầy thơ mộng, đẹp như tranh của những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng.

Engadin St. Mortiz

Thị trấn Gruyeres

Địa điểm du lịch Thuỵ Sĩ nổi tiếng tiếp theo mà bạn nên dừng chân đó là thị trấn Gruyeres nằm ngay dưới dãy Alps hùng vĩ.

Tọa lạc tại bang Fribourg với độ cao trên 820m, du khách khi chọn du lịch tại thị trấn này sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi Le Moleson ở độ cao 2.002m bằng cáp treo. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm lâu đài cổ Gruyere nguy nga, tráng lệ có từ hơn 7 thế kỷ trước đúng chất vua chúa Thụy Sĩ thời xưa.

Thị trấn Gruyeres

Thị trấn Gruyeres còn nổi tiếng khắp thế giới vì đây là nơi sản xuất phô mai chính của Thụy Sĩ – biểu tượng của quốc gia này. Đến đây, khách du lịch sẽ được khám phá lịch sử hình thành, hệ thống nhà xưởng, bí quyết để làm nên loại phô mai thượng hạng này. Đừng quên ghé thăm bảo tàng phô mai để chiêm ngưỡng toàn bộ chiều dài lịch sử của món phô mai lừng danh đã có từ thế kỷ thứ 17 nhé.

Lâu đài Chillon

Lâu đài Chillon chính là địa điểm tham quan lý tưởng ở Thuỵ Sĩ, đặc biệt là đối với những du khách thích nét đẹp quý tộc xưa. Tọa lạc bên hồ Leman thuộc thành phố Montreux, lâu đài Chillon có tuổi đời hơn 800 tuổi với gần 100 tòa nhà độc lập tạo thành quần thể kiến trúc độc đáo.

Lâu đài Chillon chính là nguồn cảm hứng để hãng phim nổi tiếng Walt Disney dựng lên một tòa lâu đài tráng lệ trong bộ phim “Nàng tiên cá” lừng danh. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu trú của Bá tước Savoy nổi tiếng giàu có ở Thụy Sĩ thời bấy giờ. Đặt chân đến lâu đài này, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xanh mát mà còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những căn hầm chứa vũ khí được bảo tồn nguyên vẹn tại đây từ thế kỷ 14. 

Lâu đài Chillon

Thủ đô Bern

Đến với thủ đô Bern, du khách chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp của nơi đây. Nơi này mang nét đẹp của sự yên bình kết hợp với phong cách uy nghiêm, cổ kính như đưa bạn vào khám phá một thế giới cổ tích thần kỳ nào đó.

Tuy thành phố Bern có diện tích khá nhỏ so với các thành phố khác tại Thụy Sỹ tuy nhiên chính nét mộc mạc, dân dã, không xa hoa, xô bồ của nó đã chinh phục sự chú ý, quan tâm của rất nhiều du khách thập phương.

Thủ đô Bern

Điểm đặc biệt nhất của Bern đó là bạn có thể nhìn thấy tượng gấu ở khắp nơi trong thành phố. Bởi vì người dân địa phương tại đây xem gấu là linh vật mang lại may mắn nên họ đã trưng bày rất nhiều. Mặc dù, Bern là thành phố hiện đại nhưng vẫn may mắn giữ được nét đẹp truyền thống đáng trân trọng. Nét đẹp đó không chỉ được thể hiện qua kiến trúc mà còn qua lối sống và cách mọi người nồng nhiệt với du khách tứ phương.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại thành phố Thụy Sĩ

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng, tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Thụy Sĩ du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của quốc gia. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến với Thụy Sĩ:

  • Zürcher Geschnetzeltes: Bắt nguồn từ vùng Zurich, đây là món ăn nổi tiếng được chế biến từ thịt bê (hoặc gan, lá lách bê) nấu với một loại nước sốt đặc trưng của vùng này. Mặc dù cách chế biến không có gì quá đặc sắc nhưng hương vị của món ăn này quả thực rất khó quên đối với mỗi thực khách.
  • Lẩu phô mai: Đây là món ăn đặc trưng của Thụy Sỹ được làm từ nguyên liệu chính là phô mai, được nấu một chút rượu vang trắng, tỏi và bột ngô khiến món ăn thơm dậy mùi thơm hơn. Người ta phục vụ món này bằng cách để nó trong nồi gốm sứ và đun lửa nhỏ để phô mai luôn nóng hổi, rồi sau đó dùng xiên dài nhúng bánh mì, thịt bò, hành tây vào lẩu để thưởng thức. 
  • Rösti: Bánh khoai tây chính là bữa sáng nổi tiếng của người Thụy Sỹ có xuất xứ từ thành phố Bern. Món ăn có nguyên liệu chính rất đơn giản gồm khoai tây nghiền, táo, phô mai, hành tây thái nhỏ và được chiên giòn rụm. Hương vị thơm ngon với lớp vỏ vàng giòn khi ăn cùng xúc xích, trứng, và rau chân vịt chắc chắn sẽ là bữa sáng tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới.
ăn gì khi du lịch Thụy Sĩ

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Thụy Sĩ thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, du khách đã có thêm những kiến thức về thành phố Thụy Sĩ để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Thụy Sĩ và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến