Top 5 tour du lịch Châu Âu Tết

Top 13 địa điểm du lịch Châu Âu Tết 2023 thú vị và hấp dẫn nhất

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ vừa cùng gia đình sum vầy đón tết tại trời Âu. Đi du xuân đón Tết Nguyên Đán tại những quốc gia tụ hội tất cả tinh hoa của phương Tây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đặc biệt khó quên. Cùng Nowtadi điểm qua Top 13 địa điểm du lịch Châu Âu Tết 2023 cực thú vị và hấp dẫn trong bài viết này nhé!

#1 Đức

Nhắc đến các địa điểm du lịch Châu Âu mùa Tết thì chắc chắn phải nhắc đến Đức – quốc gia đặt nền móng cho sự phồn thịnh của Châu Âu ngày nay. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những nét đặc trưng nhất của văn hóa phương Tây nhất như thưởng thức những món ăn truyền thống hay ghé thăm các công trình nghệ thuật Phục Hưng, điển hình là nhà thờ Cologne hay Quảng trường Dam Square.

Du lịch châu âu tết tại đức

Ngoài các công trình kiến trúc Phục hưng, Đức còn được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp của hồ Hồ Konigssee hay Khối núi Zugspitze.  Hồ Konigssee là một trong 3 hồ nước sâu nhất tại Đức thuộc quần thể công viên quốc gia Berchtesgaden National Park. Hồ Konigssee được che phủ bởi những dãy núi cao sừng sững nên cảnh quan thiên nhiên tại đây vô cùng hùng vĩ với những rừng cây xanh mát và những cánh đồng hoa bát ngát.

Du lịch Đức dịp Tết

#2 Hà Lan

Sau khi dạo bước trên các con phố cổ kính của Đức, bạn sẽ muốn hòa mình vào thiên nhiên mùa xuân tại Hà Lan. Vậy thì, làng cổ tích Giethoorn ở Hà Lan là 1 trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Được mệnh danh là “Venice của phương Bắc, Giethoorn sở hữu hệ thống kênh đào chằng chịt. Giao thông tại đây gần như không còn khái niệm “đường đi” bởi bạn chủ yếu di chuyển bằng đường thủy. Sẽ thực sự thoải mái khi bạn được thả mình trên những chiếc thuyền xinh xắn và thưởng thức khung cảnh mùa xuân về tại đây.

làng cổ tích Giethoorn

#3 Bỉ

Điểm đến đứng thứ 3 trong danh sách này là Bỉ, đất nước có biệt danh “Trái tim của Châu Âu”. Khi đến Bỉ vào thời điểm này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ nền văn hóa châu Âu với những công trình kiến trúc nghệ thuật mang tính lịch sử như Mô hình Atomium, Cung điện Hoàng gia Bỉ – Royal Palace,…

Royal Palace

Bên cạnh địa điểm tham quan, Bỉ cũng nổi tiếng với nhiều lễ hội diễn ra vào những tháng đầu năm như Lễ hội hóa trang Carnaval de Binche, Lễ hội hoa Floralia Brussels, Lễ hội bia,…

Khám phá châu âu tết với lễ hội Bỉ

#4 Pháp

Nếu bạn tham gia vào lịch trình khám phá 4 nước Đức – Hà Lan – Bỉ – Pháp thì đâyPháp là điểm đến nổi bật nhất trong các tour du lịch Châu Âu Tết. Pháp được mệnh danh là “thành phố tình yêu” và là đất nước lãng mạn bậc nhất Châu Âu. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ điển độc đáo mà còn thu hút khách du lịch bằng nền ẩm thực đa dạng.

du lịch châu âu Tết tại Pháp

Đến Pháp, bạn không chỉ được thăm quan 1 trong 7 kỳ quan thế giới – Tháp Eiffel mà còn trải nghiệm những hoạt động mang không khí mùa xuân đậm chất lãng mạn của Pháp với những hoạt động như ngồi du thuyền trên sông Seine, cụng ly rượu vang cùng người thân và trao nhau những lời chúc Tết ý nghĩa nhất. Bên cạnh đó, khám phá văn hóa Pháp tại lâu đài Versailles hay Viện bảo tàng Louvre chắc chắn sẽ giúp cho chuyến du xuân của bạn trở nên thú vị hơn.

#2 Du lịch Anh – Scotland

Nếu đã đặt chân tới Châu Âu thì bạn nhất định không thể bỏ qua thành phố hoàng gia lớn nhất của Anh – London. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được sự pha trộn giữa không gian thanh bình mà năng động, cổ kính mà hiện đại rất đặc trưng của nơi đây. Tại Anh, thời điểm mùa xuân có thời tiết ấm áp, nhiều nắng và gió nhẹ. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người thân, bạn bè đi bộ dọc con phố và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

du lịch châu âu Tết tại thành phố hoàng gia

Thông thường, các tour du lịch đến Anh đều kết hợp cả lịch trình tới Scotland. Nếu đến Scotland vào lúc này, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những người đàn ông mặc váy kẻ sọc trứ danh (kilt), thổi kèn và nhảy múa trên khắp các cung đường. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Scotland chỉ xuất hiện vào những dịp đầu năm như Haggis, súp Cullen Skink, Cranachan,…

Khám phá lễ hội tại scotland

Đặc biệt thời điểm diễn ra Tết Nguyên Đán 2023 là cuối tháng 1 và đầu tháng 2. Đây là khoản thời gian diễn ra rất nhiều hội chợ, triển lãm và các lễ hội lớn nhỏ. Nổi bật trong số đó là lễ hội Burns Night được tổ chức để tưởng nhớ Robert Burns – một nhà thơ đại tài người Scotland.

>>> Xem thêm: Tour Du lịch Anh – Scotland 2023 | Mùng 2 Tết

#6 Đan Mạch

4 nước Bắc Âu là Đan Mạch – Na Uy – Thụy Điển – Phần Lan đều sở hữu những nét đặc trưng riêng, không chỉ ở cảnh quan mà còn ở khía cạnh văn hóa và ẩm thực. Đặc biệt, nếu đang tìm kiếm nơi có lối sống hiện đại đúng chuẩn Châu Âu thì Copenhagen – Đan Mạch, chính là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Đây chính là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất tại Đan Mạch, nơi mà phong cách hiện đại mới mẻ kết hợp với nét cổ kính và sự độc đáo của văn hóa, lịch sử Scandinavia tạo nên sự quyến rũ riêng.

Du lịch châu âu Tết tại đan mạch

#7 Na Uy

Bên cạnh đó, Na Uy cũng là 1 điểm du lịch vô cùng thú vị mà bất cứ du khách nào đến đây cũng đều cảm thấy thỏa mãn với thời gian và kinh phí đã bỏ ra. Na Uy vốn nổi danh là một trong những quốc gia Bắc Âu có đường bờ biển dài nhất thế giới. Đến Na Uy, bạn sẽ được ngắm nhìn những vịnh hồ tuyệt đẹp cùng với những cao nguyên hoang sơ và cánh đồng xanh mướt tận chân trời.

khám phá Na Uy dịp tết

Na Uy nằm trên bán đảo Scandinavia, do đó có nhiều đường bờ biển dài, vịnh và hồ đẹp thông với nhau. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc văn hóa và nhiều truyền thống độc đáo. Mỗi địa điểm du lịch tại đây đều mang những nét đẹp riêng biệt, tạo dấu ấn cho du khách.

#8 Thụy Điển

Giống với Na Uy, Thụy Điển cũng là một quốc gia được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh sắc mê đắm lòng người. Không chỉ thế, Thụy Điển còn sở hữu những tòa lâu đài với kiến trúc cổ và những bảo tàng có giá trị lịch sử lâu đời tạo nên một Thụy Điển nên thơ mơ mộng trong lòng khách du lịch Châu Âu Tết.

du lịch thụy điển

Nếu bạn muốn tìm một nơi có bầu không khí trong lành, thiên nhiên hùng vĩ với nhiều công trình kiến trúc độc đáo thì Thụy Điển là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đến Thụy Điển vào thời điểm tháng 1, tháng 2, du khách có thể thăm quan Công viên Royal National City Park Stockholm, Kênh đào Göta, Phố cổ Visby,…

#9 Phần Lan

Phần Lan là quốc gia sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những công trình kiến trúc độc đáo đậm chất châu Âu. Vì vậy, từ lâu nơi đây đã trở thành đất nước thu hút hàng triệu lượt khách mỗi dịp Tết đến. Tại đây, bạn sẽ được thăm quan 1 trong những nơi lạnh nhất thế giới với khí hậu vào thời điểm cuối tháng 1 và đầu tháng 2 khá lạnh (-15 độ đến -20 độ).

Mùa xuân tại Phần Lan

Đến Phần Lan, bạn không thể bỏ qua địa danh mang tên “Đứa con gái của Baltic” – thủ đô Helsinki. Nơi đây sở hữu nhiều công trình kiến trúc có thiết kế độc đáo, vừa mang nét cổ kính của hai nước Nga và Thụy Điển, vừa mang vẻ lãng mạn đặc trưng của Phần Lan.

Đài tưởng niệm Sibelius

Khi đi du lịch Châu Âu Tết và ghé thăm Helsinki, bạn có thể tham quan một vài địa điểm nổi tiếng ví dụ như Nhà thờ Uspenski, Nhà thờ Trắng, Đài tưởng niệm Sibelius, Đại lộ Esplanadin Puisto, Pháo đài Suomenlinna Maritime,…

#10 Áo

Nằm ở phía nam của nước Đức, Áo sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng, cực phù hợp để đi du lịch Châu Âu vào dịp Tết này. Nổi bật trong số đó là thủ đô Vienna –  Hòn ngọc giữa lòng Châu Âu. Nơi đây nổi tiếng là thành phố của văn hóa cà phê, thậm chí việc thưởng thức café được xem là một nét văn hóa được bảo tồn.

Du lịch châu âu dịp tết tour Đức - Áo - Séc

Từ giữa thế kỷ 18, ở Áo đã có những nơi được gọi là “ngôi nhà cà phê” (Kaffeehauser), nơi sản xuất, kinh doanh những sản phẩm cà phê hảo hạng. Kaffeehauser phổ biến đến nỗi khiến cho người dân từng nói rằng: Thành Vienna mà không có Kaffehauser thì giống như nhà hát mà không có nhạc” để diễn tả sự quan trọng của cà phê đối với nước Áo.

#11 Séc

Đi về phía Bắc nước Áo, bạn sẽ tiến vào Séc – quốc gia có nhiều lâu đài nhất trên thế giới. Tại đây, bạn có thể khám phá hơn 200 lâu đài với đa dạng kiến trúc, đa dạng văn hóa dựa trên bề dày lịch sử lâu đời. Những công trình tuyệt tác có thể kể tới như Prague – lâu đài lớn nhất quốc gia, lâu đài đỏ lộng lẫy Cervena Lhota hay Orlik – lâu đài tọa lạc trên một ngọn núi lửa.

Du lịch châu âu tết tại Séc

#12 Ý

Đến với Ý, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp đầy cổ kính đi cùng lối kiến trúc đầy nghệ thuật. Du khách sẽ được trải nghiệm tham quan tại 4 thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Ý gồm: Milan, Venice, Pisa và Rome. Tất cả đều mang nét đẹp riêng làm nên hành trình nghỉ dưỡng đẳng cấp, giúp du khách ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp nơi trời Âu và có một kỳ nghỉ đầu năm tràn đầy ý nghĩa.

khám phá châu âu tết tour Ý - Pháp - Thụy Sĩ

#13 Thụy Sĩ

Ngoài socola, đồng hồ cuckoo hay hát yodel, đất nước Thụy Sĩ là nơi sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm du xuân chỉ có một lần trong đời như khám phá dãy núi Alps hùng vĩ, ngắm nhìn cánh đồng xanh mướt bao la, bất tận và thăm quan các thị trấn cổ với nền văn hóa lâu đời.

Du lịch Châu Âu Tết - Thụy Sĩ

Đến với Thụy Sĩ, du khách sẽ được ngưng đọng thời gian khi ghé thăm “nóc nhà Thụy Sĩ” – núi Titlis. Nơi đây quanh năm bị bao phủ bởi tuyết trắng, nếu ngắm toàn cảnh núi Titlis trên chiếc cáp xoay Panorama độc đáo, bạn sẽ thấy thời gian như đang chậm lại.

Cáp Treo núi Titlis

>>> Xem thêm: Du lịch Ý – Pháp – Thụy Sĩ | Mùng 2 Tết

Trên đây là tổng hợp Top 5 tour du lịch Châu Âu Tết 2023 hấp dẫn nhất cho những ai muốn đón không khí xuân về tại trời Âu. Còn chần chờ gì nữa? Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu khởi hành vào dịp Tết Nguyên Đán của Nowtadi và tự mình vi vu tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến