Kinh nghiệm du lịch Salzburg

Kinh nghiệm du lịch Salzburg và Top điểm đến hấp dẫn nhất

Thành phố Salzburg của Áo được đánh giá là thành phố đáng sống nhất năm 2020. Salzburg với sự pha trộn hoàn hảo của văn hóa, lịch sử và được biết đến là quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách khi tới đây. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Salzburg và top những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây trong bài viết này nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Salzburg

Việc chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp du khách có một chuyến đi với trải nghiệm tuyệt vời hơn. Để giúp du khách có chuyến đi trọn vẹn, Nowtadi đã tìm hiểu và liệt kê những kinh nghiệm du khách nên biết khi đi du lịch Salzburg dưới đây.

Du lịch Salzburg mùa nào đẹp nhất?

Thành phố Salzburg có khí hậu ôn đới nên thời tiết tại đây vô cùng mát mẻ. Nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ khoảng 9 độ C. Đặc biệt, do Salzburg nằm ở rìa phía bắc của dãy Alps nên mùa đông sẽ kéo dài hơn và thường xuất hiện băng tuyết. Theo kinh nghiệm của Nowtadi, du khách nên đến đây vào mùa hè (tháng 7 – tháng 8) bởi nhiệt độ tại lúc này chỉ khoảng 18-20 độ C, rất phù hợp cho 1 chuyến đi chơi khám phá thành phố. Đặc biệt, đây cũng là thời gian thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời như: bơi trong hồ tự nhiên Wallersee, nhảy dù, leo núi,…

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một thành phố Salzburg yên tĩnh, vắng lặng thì hãy tới đây vào những tháng mùa đông (từ tháng 9 – 12). Đây là thời điểm thành phố Salzburg bước vào mùa đông lạnh nên lượng khách du lịch tới đây sẽ ít hơn và bạn có thể trải nghiệm ngắm tuyết rơi trên hồ Hallstatt. Đặc biệt, vào tháng 12, có nhiều phiên chợ Giáng sinh truyền thống của người bản địa. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho khách du lịch khi tới đây. 

Phương tiện di chuyển tại thành phố Salzburg

Mặc dù chỉ là một thành phố nhỏ nhưng hệ thống giao thông công cộng tại đây rất phát triển, đa dạng và thuận tiện. Các phương tiện chủ yếu tại đây là xe bus, xe đạp và tàu. Thông tin cụ thể về giá vé, cách mua vé để sử dụng những phương tiện này như sau:

  • Bus/Xe điện: Đây là 2 loại phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhất tại Salzburg. Xe điện và bus sử dụng chung 1 loại vé với mức giá là 2,2 Euro khi mua trên xe và 1,9 Euro khi mua tại quầy. Hãng xe điện và bus lớn nhất tại đây là StadtBus.
  • Xe đạp: Ở Salzburg,xe đạp chiếm 15% lượng phương tiện lưu thông trong thành phố. Tại đây, hệ thống cho thuê xe đạp lớn nhất là Citybike Salzburg. Bạn có thể tải ứng dụng và thuê xe đạp chỉ với vài thao tác trên điện thoại. Đặc biệt, các con đường trong thành phố Salzburg thường có một làn đường dành riêng cho xe đạp nên bạn có thể yên tâm khi di chuyển.
  • Đường sắt: Đây là mạng lưới giao thông công cộng vô cùng quan trọng của Salzburg. Phương tiện này có giá khoảng 8 Euro/lượt nên bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ đường sắt cho chuyến tham quan của mình nhé.

Bạn có thể mua thẻ Salzburg Card để giảm thiểu chi phí mua vé bởi các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố đều được liên kết với nhau. Thẻ này có thể sử dụng thay thế cho vé tham quan tại một số điểm nổi tiếng như: Mozart Birthplace, lâu đài Hohensalzburg hay Mozart Residence.

Các địa điểm lưu trú tại Salzburg 

Khi đi du lịch Salzburg, bạn nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố (khu vực quanh bờ sông Salzach) để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan. Một vài khách sạn có chất lượng tốt cũng như giá cả phải chăng tại đây là:

  • Hotel Bristol Salzburg: Đây là nơi nghỉ dưỡng tọa lạc ngay ở Phố cổ Salzburg nên rất gần với những địa điểm tham quan nổi tiếng. Với dịch vụ tuyệt vời, giá cả hợp lý nên khác tham quan khi đến với khách sạn đều rất hài lòng.
  • A&O Salzburg Hauptbahnhof: Đây là 1 sự lựa chọn lý tưởng dành cho du khách khi đến với Salzburg. Khách sạn này nằm gần trung tâm và vô cùng tiện nghi. Đặc biệt, du khách thuê phòng tại đây sẽ được tặng 1 thẻ sử dụng đồ uống miễn phí tại quầy bar ở sảnh. Giá phòng 1 đêm tại đây khoảng 110 Euro/đêm. 
  • H+ Hotel Salzburg: Khách sạn này vô cùng nổi tiếng tại thành phố Salzburg bởi chất lượng dịch vụ mà nó đem lại. Khi đặt phòng tại khách sạn này, bạn sẽ được tặng thẻ ăn sáng buffet tại nhà hàng của khách sạn. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm bể bơi nước nóng để thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi. 

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại thành phố Salzburg

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Salzburg bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến đây:

  • Bosna: Một món ăn đường phố nổi tiếng tại đây. Bosna có vị khá cay, được làm từ xúc xích, hành và một loại nước sốt đặc biệt. Bạn nên ăn Bosna cùng với bánh mì sandwich để tăng thêm hương vị cho món ăn.
  • Salzburger Nockerln: Đây là món tráng miệng truyền thống của Salzburg. Bánh được làm khéo léo từ bánh Gnocchi, lòng đỏ trứng và đường vô cùng hấp dẫn.
  • Mozartkugel: Đây là món socola đặc sản tại Salzburg. Bên ngoài viên socola được bọc bởi bột bánh hạnh nhân rất thơm, bên trong là nougat. Món ăn này được du khách vô cùng ưa chuộng và thường mua về làm quà lưu niệm cho người thân.

Top địa điểm du lịch Salzburg không nên bỏ qua

Phố cổ Salzburg

Đây là nơi tập trung nhiều công trình độc đáo với kiến trúc Baroque đặc trưng tại Áo. Phố cổ Salzburg có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho khách du lịch. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn truyền thông tại khu chợ phố cổ hay đi dạo trong từng ngõ ngách để khám phá không gian hoài cổ nơi đây. 

kinh nghiệm du lịch Salzburg

Bảo tàng Mozart

Salzburg là nơi sinh ra và lớn lên của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart. Vì vậy, bảo tàng Mozart được xây dựng tại Salzburg để du khách có cơ hội được tham quan và tìm hiểu trực tiếp về cuộc sống của ông. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây vĩ cầm mà ông chơi khi còn nhỏ hay cây đàn Clavichord ông thường sử dụng để sáng tác nhạc kịch. Trong suốt quá trình tham quan, bạn cũng sẽ được thưởng thức những bản nhạc bất hủ do Mozart sáng tác.

kinh nghiệm du lịch Salzburg

Pháo đài Festung Hohensalzburg

Pháo đài Festung – pháo đài thời trung cổ lớn nhất Châu Âu được coi là niềm kiêu hãnh của nước Cộng hòa Áo. Khi tới đây, bạn sẽ được tham quan nơi ở của hoàng gia và các bộ sưu tập tước hiệu cổ xưa. Bạn có thể leo lên đỉnh của pháo đài để ngắm toàn cảnh thành phố Salzburg và một phần của dãy núi Alps.

Nhà máy bia Augustiner

Đây là một điểm đến vô cùng thú vị tại Salzburg. Nhà máy bia này từng là tu viện cho đến năm 1600,  chính quyền địa phương đã quyết định tu sửa tu viện này thành nhà máy ủ bia. Đặc biệt, nơi đây cất giữ một công thức ủ bia bí mật trong suốt bốn thế kỷ, thu hút du khách tới đây khám phá, tìm hiểu các câu chuyện về công thức bí mật này. 

kinh nghiệm du lịch Salzburg

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Salzburg tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Salzburg thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về thành phố Salzburg để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Áo và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn hãy tham khảo ngay dịch vụ làm visa Áo của Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến