Kinh nghiệm du lịch Moscow

Kinh nghiệm du lịch Moscow và Top 7 điểm đến hấp dẫn nhất

Nhắc đến Moscow là nhắc đến một thành phố với những công trình kiến trúc cổ điển đặc trưng, những món ăn ngon hay đặc biệt là “hiện tượng đêm trắng” vô cùng hiếm có. Không chỉ có vậy, Moscow cũng nổi tiếng là thành phố lớn nhất tại Nga với nhiều địa điểm du lịch thú vị. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Moscow và Top 7 địa điểm nổi tiếng ở Moscow trong bài viết này nhé!

Du lịch Moscow mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Moscow là khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 9. Đây là thời điểm Moscow có khí hậu vô cùng dễ chịu, ít mưa, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 29 độ C thuận tiện cho khách du lịch khám phá khắp thành phố. Đặc biệt, nếu bạn đến Moscow vào tháng 6, bạn sẽ được trải nghiệm sự kiện “Đêm Trắng” vô cùng thú vị mà chỉ có riêng lại đất nước hoa lệ này. 

du lịch Moscow mùa nào đẹp nhất?

Sự kiện “Đêm trắng” là lúc hoàng hôn kéo dài tận nửa đêm và mặt trời dường như không bao giờ tắt. Moscow là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể chứng kiến đêm trắng rõ nhất ở xứ sở bạch dương. Hiện tượng đêm trắng đã được Moscow coi như một dịp tổ chức lễ hội để người dân địa phương cũng như khách du lịch vui chơi, ăn mừng. Tất cả người dân tại đây cùng nhau thức trắng đêm, đổ về các buổi hòa nhạc, xem biểu diễn ballet và tiệc tùng thâu đêm. Đêm trắng nước Nga luôn có một sức hấp dẫn diệu kỳ đối với khách du lịch tứ phương mỗi khi hè đến.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Moscow tự túc

Để mua được vé máy bay với giá tốt, bạn nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước từ 3-4 tháng. Ở Việt Nam đã có những đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh (hoặc Hà Nội) đến thủ đô Moscow như:

  • Từ Hà Nội và TP. HCM bạn có thể lựa chọn hai hãng hàng không uy tín là Aeroflot Russian và Vietnam Airlines, với mức giá vé trung bình từ 700 – 1100 USD/khứ hồi/khách. 
  • Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn các hãng hàng không khác như: Qatar Airways (quá cảnh ở Doha) hay China Southern Airlines (quá cảnh ở Quảng Châu) với chi phí vô cùng hợp lý.
du lịch Moscow di chuyển

Theo kinh nghiệm du lịch Moscow tự túc của Nowtadi, để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Moscow, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như: xe bus, tàu điện ngầm (metro), xe điện (tram), hay tàu điện trên không. Những phương tiện này có nhiều tuyến chạy qua các địa điểm du lịch ở Moscow, mức phí vô cùng hợp lý nên rất thuận tiện cho du khách khi khám phá thành phố xinh đẹp này. 

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Moscow

Khi đi du lịch Moscow, bạn nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố (khu vực quanh bờ sông Moskva) để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan. Một vài địa chỉ khách sạn có chất lượng tốt cũng như giá cả hợp lý tại đây là:

  • Hotel Savoy Moscow: Chỉ cách trung tâm thành phố 500m, Hotel Savoy Moscow sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn thích những trải nghiệm sự tấp nập, náo nhiệt giữa lòng thủ đô Moscow. Ở khách sạn này, du khách sẽ dễ dàng đi đến các địa điểm sau: Viewpoint at the Rooftop of Central Children’s World, Fueguia 1833 Laboratorio de Perfumes hay Central Children’s Store. Giá phòng một đêm tại đây khá hợp lý, chỉ khoảng 80$.
  • Izmailovo Gamma Hotel: Tuy nằm khá xa trung tâm thành phố, song Izmailovo Gamma Hotel luôn khiến các vị khách phải choáng ngợp trước sự sang trọng của mình. Khách sạn này nổi bật với không gian cao cấp, thiết kế đẹp cùng sự phục vụ tận tâm. Đặc biệt, khách sạn còn tích hợp cả dịch vụ: thể hình, spa, yoga, massage,… giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Giá phòng tại đây dao động từ 60$-120$.
  • Garden Ring Hotel: Đây là khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, nằm gần các điểm vui chơi giải trí như: Cathedral of the Holy Temple Diveyevo, Enlightened Gautama Buddha Monument hay Double M-Gallery,…Khách sạn có quy mô lên đến gần 90 phòng nghỉ, với nội thất sạch đẹp, tiện nghi hứa hẹn sẽ đem đến sự thư giãn tốt nhất cho mỗi du khách. Giá phòng nghỉ tại đây là 46$/1 đêm.
địa điểm lưu trú khi du lịch Moscow

Khám phá ẩm thực tại Moscow

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm vui chơi thú vị, khi đến với Moscow bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của đất nước xinh đẹp này. Đây là một số món ăn độc đáo mà du khách nên thử khi có dịp du lịch Moscow: Mì ống hầm, Cá trích Seledka, Cốt lết gà kiểu Nga, Thịt cừu xiên nướng, đồ uống lên men từ lúa mạch, Bánh bao Vareniki,… Ngoài ra, Blini (bánh crepe), Shi (Súp bắp cải thịt băm), Kassha (cháo), Tsipleonok Tabaka (thịt gà nướng) cũng là những món ăn địa phương tuyệt ngon bạn nhất định phải thưởng thức khi đến du lịch Moscow.

ẩm thực du lịch Moscow

Top 7 địa điểm du lịch Moscow không nên bỏ qua

Quảng trường Đỏ

Quảng trường Đỏ tọa lạc ngay vị trí trung tâm của thủ đô Moscow. Nơi đây được xem như là “linh hồn” của Nga. Với chiều dài khoảng 698m và rộng khoảng 140m, quảng trường Đỏ có không gian vô cùng rộng lớn, là nơi có nhiều thắng cảnh, di tích để khách du lịch có thể vừa vui chơi, vừa tham quan. Tại đây đã từng chứng kiến biết bao thăng trầm của thành phố Moscow nói riêng và nước Nga nói chung. Tất cả những lần đăng quang của các Sa hoàng, các cuộc diễu binh lớn đều diễn ra tại quảng trường Đỏ. 

Quảng trường đỏ

Nhà thờ lớn Saint Basil

Nằm sừng sững ngay tại quảng trường Đỏ, nhà thờ lớn St. Basil là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Moscow. Được xây dựng cách đây gần 500 năm, kiến trúc của nhà thờ này được xem như là kiến trúc biểu tượng của đất nước Nga. Khi bước chân vào bên trong nhà thờ, du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên với cách bài trí nội thất cũng như những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật vừa ấn tượng vừa đẹp mắt. Khi tới đây, bạn nhỡ chụp lại những bức ảnh lưu niệm cũng như chiêm ngưỡng phong cách nghệ thuật độc đáo của nhà thờ này nhé.

Nhà thờ lớn Saint Basil

Cung điện Kremlin

Cung điện Kremlin nằm ngay tại khu quảng trường Đỏ. Ngày trước, nơi đây là nơi làm việc hàng ngày của các Sa hoàng. Hiện nay, cung điện chính là nơi hoạt động của các cơ quan đầu não tại Nga. Mặc dù đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, biến cố khốc liệt của chiến tranh nhưng cung điện này vẫn giữ được nét kiến trúc cổ điển nổi bật với hai gam màu vàng, đỏ chủ đạo. Chính sự hoa lệ và hoành tráng của cung điện này đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách khi đến tham quan.

cung điện Kremlin du lịch Moscow

Moscow Metro

Hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Moscow không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách mà còn là địa điểm tham quan đẹp, ấn tượng của nước Nga. Moscow Metro có nét kiến trúc vừa hiện đại vừa cổ kính đan xen với nhau cùng với không gian rộng lớn. Chính điều đó đã giúp cho Moscow metro trở thành điểm đến nhất định phải ghé thăm của thành phố này.

Moscow metro

Nhà hát Bolshoi

Nhắc đến nước Nga là nhắc đến những điệu múa bale uyển chuyển, quyến rũ. Nhà hát Bolshoi ở Moscow chính là nơi tổ chức các vở opera, những buổi biểu diễn múa ballet nổi tiếng trên thế giới. Kiến trúc nội thất bên trong nhà hát mang hơi hướng cổ điển, hoành tráng, đủ để phục vụ cho hàng nghìn khán giả đến xem. Nhà hát Bolshoi chính thức hoàn thành vào năm 1825, trải qua nhiều lần tu sửa và đến nay vẫn giữ được nét cổ kính hiếm có. Du khách có thể đến đây để tham quan, tìm hiểu về công trình kiến trúc này cũng như nền văn hóa độc đáo nước Nga.

nhà hát Bolshoi

Golden Ring Moscow

Nếu du khách muốn tìm hiểu về kiến trúc, lịch sử nước Nga thời Trung cổ, bạn hoàn toàn có thể tìm đến Golden Ring Moscow. Tuy nơi đây không còn nguyên vẹn như trước nhưng Golden Ring Moscow vẫn ưu ái được xem như thị trấn cổ nhất nhì ở nước Nga. Cuộc sống ở đây vô cùng yên bình nhưng cũng không kém phần náo nhiệt. Kiến trúc của những tòa nhà ở đây rất độc đáo, ấn tượng. Đặc biệt, ở đây còn một tu viện của Chính thống giáo Nga vẫn còn hoạt động. Đến với Golden Ring Moscow, du khách sẽ được thưởng thức món bánh mì, bánh ngọt địa phương trứ danh nổi tiếng của nước Nga.

Golden Ring - du lịch Moscow

Tháp Ostankino

Tháp Ostankino là một địa điểm du lịch ở Moscow mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp du lịch tại thành phố này. Tòa tháp này được xây dựng vào năm 1967 để phục vụ nhu cầu phát thanh và truyền tín hiệu truyền hình cho đất nước. Tòa tháp có chiều cao 540m và đây cũng chính là ngọn tháp truyền hình cao nhất tại Châu Âu. Hiện nay, ngoài là trung tâm truyền hình, Ostankino còn là điểm du lịch nổi tiếng ở Moscow được nhiều du khách yêu thích. Điều đặc biệt nhất tại tòa tháp này chính là, khi bạn đi lên vị trí cao nhất của tòa tháp có thể quan sát toàn cảnh thủ đô Moscow và cả những vùng ngoại ô lân cận.

Tháp Ostankino - du lịch Moscow

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Moscow tự túc cũng như những địa điểm du lịch đẹp ở Moscow mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Moscow để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến