Kinh nghiệm du lịch Áo

Kinh nghiệm du lịch Áo và Top 10 địa điểm du lịch ở Áo

Áo nổi tiếng nhờ vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và những tòa lâu đài cổ kính tại đây. Nơi đây còn là quê hương của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, được mệnh danh như “Bản giao hưởng của Châu Âu”. Đời sống người dân yên bình và yêu đời khiến du khách thoải mái và tận hưởng chuyến đi hơn. Trong bài viết sau, Nowtadi sẽ chia sẻ về các kinh nghiệm du lịch Áo mới và hữu ích nhất.

Giới thiệu chung về Áo

Áo luôn mang trong mình vẻ đẹp riêng. Vậy du lịch Áo có gì thú vị? Vì sao nhiều người lựa chọn Áo làm điểm đến du lịch? Theo kinh nghiệm của Nowtadi, Áo hấp dẫn du khách bởi những lý do sau:

  • Quốc gia của rượu vang: Áo nổi tiếng với nhiều loại rượu vang như Montes Premium, Ventisquero, Opus One,… Một trong những khung cảnh tuyệt đẹp dễ bắt gặp khi du lịch Vienna là những cánh đồng nho bát ngát, được trồng phục vụ sản xuất nhiều loại rượu quý hiếm và cao cấp. Du khách đến Áo sẽ được ngắm cảnh, quan sát cách làm rượu và trải nghiệm nếm thử các loại rượu vang hảo hạng tại đây. 
  • Nền văn hóa, nghệ thuật lâu đời: Áo là cái nôi sản sinh ra những nhạc sĩ với nhiều bản giao hưởng để đời như Mozart, Gluck, Haydn,… Du khách đến Áo, đặc biệt thủ đô Vienna dễ nhận thấy nhiều dấu ấn nghệ thuật lịch sử còn để lại của nhiều nhà thiên tài âm nhạc trên thế giới. Các tác phẩm của nhiều nhạc sĩ được tái hiện, trưng bày và tuyên truyền trong cuộc sống thường ngày của người dân khiến đời sống ở Áo trở nên thi vị và yêu đời hơn. 
  • Nhiều kiến trúc cổ kính: Áo sở hữu nhiều lâu đài, tòa nhà,… có kiến trúc cổ kính theo phong cách La Mã với chất liệu chủ yếu được xây nhiều từ đá hoa cương. Du khách đến Áo có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu nhiều lâu đài tráng lệ, những công trình có kiến trúc đặc sắc như tòa thành Vienna, Nhà thờ Stephan, nhà thờ Đức mẹ Saint Maria,… 
  • Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ: Áo đa dạng về mặt địa hình và khung cảnh thiên nhiên. Khách du lịch Áo có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ và hùng vĩ như đồng bằng, núi non, thung lũng, đồng cỏ,… Ngoài ra, thiên nhiên và địa hình nước Áo còn phù hợp với nhiều hoạt động thú vị cho du khách như đi bộ, cắm trại, nghỉ dưỡng, leo núi,… 
  • Ẩm thực độc đáo, mới lạ: Sự ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa trong hàng thế kỷ kết hợp đặc trưng riêng của món ăn người Áo khiến ẩm thực nơi đây mới lạ và hấp dẫn. Các món ăn của Áo đa dạng về thể loại như bánh bao, súp, món hầm,… nên du khách có nhiều sự lựa chọn theo sở thích. Thực khách dễ dàng tìm kiếm hầu hết các món từ quán ăn ven đường đến nhà hàng sang trọng.
Du lịch Áo có điều gì thú vị?
Du lịch Áo có điều gì thú vị?

Thời điểm lý tưởng đi du lịch nước Áo

Thời điểm Áo thu hút đông du khách tới tham quan nhất là mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8 mỗi năm). Đây là thời điểm thuận lợi để du khách tận hưởng tiết trời ấm áp, tham gia nhiều hoạt động, lễ hội địa phương, thưởng ngoạn nhiều địa điểm đẹp như tranh vẽ và dành thời gian nghỉ ngơi cùng người thân. Một vài hoạt động mà hầu hết các du khách thường lựa chọn khi du lịch Áo vào mùa hè như tham gia lễ hội bia tại Starkenberger, đi lặn tại hồ Green Lake, trải nghiệm hồ bơi tự nhiên ngoài trời tại Aqua Dome Langenfeld,…

Mỗi mùa ở nước Áo đều có nét đặc trưng riêng và Áo chào đón du khách tới đây tham quan quanh năm. Nếu bạn muốn tránh khoảng thời gian cao điểm của du lịch thì, mùa xuân (từ tháng 4 đến tháng 5) hoặc mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 10) sẽ là những lựa chọn lý tưởng. Nhiệt độ vào những thời điểm này thường không ấm áp như mùa hè nhưng lại khá mát mẻ, dao động từ 9 đến 15 độ C. Tuy không phải các mùa cao điểm nhưng đây lại là 2 thời điểm thiên nhiên tại Áo đẹp hơn bao giờ hết, nếu mùa xuân cho bạn cảm giác sinh sôi nảy nở thì mùa thu bạn sẽ được ngắm nhìn sự “thay áo” của các loài thực vật trên khắp các nẻo đường. 

Du lịch Áo vào mùa thu
Du lịch Áo vào mùa thu

Kinh nghiệm làm visa du lịch Áo

Áo là quốc gia thuộc khối Schengen nên bạn hoàn toàn có thể xin visa Schengen cho chuyến du lịch Áo của mình. Visa có thể được xin tại Đại sứ quán Áo hoặc Pháp, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Áo tự túc của nhiều du khách, Đại sứ quán Pháp thường cấp visa Schengen với thời hạn dài hơn cho đương đơn. Vì vậy, nếu có ý định du lịch dài hạn, bạn có thể xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp để tận dụng được thời gian dài sử dụng của visa. 

Du khách cần nộp hồ sơ xin visa trước thời gian đi từ 2 đến 3 tháng để đảm bảo không bị ảnh hưởng đến lịch trình sau đó nếu hồ sơ có trục trặc. Hồ sơ thường bao gồm các loại giấy tờ tùy thân, hộ chiếu gốc, bản chứng minh tài chính, hợp đồng lao động (nếu có), các vé khứ hồi máy bay và giấy xác nhận thuê phòng lưu trú trong thời gian du lịch.

Lệ phí làm visa rơi vào khoảng 60 Euro (Tương đương 1,500,000 VNĐ) chưa tính các loại phí phát sinh như dịch thuật, phí chuyển phát nhanh,… Du khách cần đợi tối thiểu từ 15 ngày đến 2 tháng để có thể nhận kết quả visa.

Phương tiện đi du lịch Áo

Cách thức di chuyển đến Áo

Các chuyến bay đến Áo thường kéo dài từ 12 đến 17 tiếng, hạ cánh tại sân bay Wien-Schwechat. Hiện nay, có nhiều hãng máy bay để bạn lựa chọn, một vài thương hiệu tham khảo như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways, Eva Airways, China Airways,… Giá vé thường dao động vào khoảng 7,000,000 đến 10,000,000 VNĐ cho một chiều bay.

Cách thức di chuyển trong nước Áo

Khi du lịch Áo, bạn không phải lo lắng vì cơ sở hạ tầng, hệ thống phương tiện công cộng tại Áo rất phát triển và an toàn. Tại đây, bạn dễ dàng đặt các chuyến tàu di chuyển nội địa của hãng đường sắt ÖBB trong khung giờ từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Hệ thống đặt vé tàu hoạt động online trên website của hãng hoặc du khách có thể linh hoạt gọi đường dây nóng 05 1717 để đặt vé trực tiếp. Mức giá cho các tuyến không cố định, thấp nhất từ 8 Euro/vé (Tương đương 205,000 VNĐ). Ngoài ra, xe buýt cũng là lựa chọn lý tưởng để du lịch trong nội thành các thành phố ở Áo với mức giá vào khoảng 2.5 Euro (Tương đương 65,000 VNĐ) cho mỗi chuyến đi.

Đi xe đạp du lịch nước Áo
Đi xe đạp du lịch nước Áo

Một loại phương tiện phổ biến khác phù hợp với khách du lịch là xe đạp. Không những du khách, người bản địa nơi đây cũng sử dụng xe đạp khá thường xuyên để rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường. Du lịch bằng xe đạp khá thú vị bởi du khách dễ dàng ngắm cảnh hoặc dừng chân tại các điểm theo ý muốn. Giá thuê xe thường dao động từ 15 đến 25 Euro/ngày (Tương đương 390,000-640,000 VNĐ) tùy điểm thuê và loại xe.

Các địa điểm lưu trú khi du lịch Áo

Nhìn chung, giá phòng tại Áo khá cao so với các nước lân cận, số tiền thường dao động từ 50 đến vài trăm Euro mỗi đêm tùy loại hình và địa điểm lưu trú. Du khách có thể tham khảo các khách sạn lưu trú phổ biến theo danh sách bên dưới:

  • Khách sạn The Harmonie Vienna: 
    • Tọa lạc tại Harmonie Gasse, Vienna
    • Giá phòng tham khảo: 155 Euro/đêm (Tương đương 3,982,000 VNĐ/đêm)
  • Khách sạn Altwienerhof:
    • Tọa lạc tại Rudolfsheim-Fünfh., Vienna
    • Giá phòng tham khảo: 85 Euro/đêm (Tương đương 2,200,000 VNĐ/đêm)
  • Khách sạn Art Hotel Blaue Gans:
    • Tọa lạc tại Getreidegasse, Salzburg
    • Giá phòng tham khảo: 167 Euro/đêm (Tương đương 4,300,000 VNĐ/đêm)
  • Khách sạn Haus Ballwein:
    • Tọa lạc tại Moosstraße, Salzburg
    • Giá phòng tham khảo: 77 Euro/đêm (Tương đương 1,980,000 VNĐ/đêm)
  • Khách sạn Aqua Dome:
    • Tọa lạc tại Ober Längenfeld, Längenfeld
    • Giá phòng tham khảo: 141 Euro/đêm (Tương đương 3,600,000 VNĐ/đêm)
Các lưu ý khi đặt phòng lưu trú tại Áo
Các lưu ý khi đặt phòng lưu trú tại Áo

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng nhiều loại hình dịch vụ lưu trú khác với chi phí thấp hơn như homestay, nhà nghỉ. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Áo tiết kiệm từ trước đến nay, du khách nên tìm hiểu trước và liên hệ các chủ nhà người Việt đang sinh sống tại Áo có mở dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Chi phí các homestay này sẽ tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng chuyến đi. Bạn có thể tìm các thông tin này qua người quen, tham gia hội nhóm người Việt tại Áo, tìm host tại Áo,… trên các nền tảng mạng xã hội hoặc nhờ các bên đơn vị tour hỗ trợ tư vấn.

Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của Áo

Du lịch Áo mà không thưởng thức nền ẩm thực của quốc gia này là một thiếu sót. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu Top 5 món ăn địa phương nổi tiếng mà khách du lịch nào cũng nên thử ít nhất một lần trong đời nhé.

Bánh bao Áo (Knödel)

Bánh được làm từ khoai tây, bột mì hoặc bánh mì cũ tạo thành viên tròn với nhân thịt mặn hoặc phô mai, sữa ngọt bên trong. Bánh được bày bán phổ biến tại Áo và dễ dàng tìm thấy tại bất kỳ quán ăn nào.

Thưởng thức món bánh bao Áo Knödel tại thủ đô Vienna
Thưởng thức món bánh bao Áo Knödel tại thủ đô Vienna

Bò rau củ Tafelspitz

Đây là đặc sản lâu đời tại Áo, được chế biến khá đơn giản gồm nguyên liệu chính là thịt nạm bò và các loại rau củ quả. Món ăn được đem đi hầm kỹ trước khi phục vụ thực khách trong các bữa ăn chính. Nhờ vị ngọt thanh và tự nhiên từ các thành phần nguyên liệu, món ăn được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn khi đến Áo.

Du lịch Áo và thưởng thức món bò rau củ Tafelspitz
Du lịch Áo và thưởng thức món bò rau củ Tafelspitz

Bánh bao ngọt Nockerl

Bánh Nockerl là món bắt miệng, là đặc sản của vùng Salzburg và được chế biến chủ yếu từ bột, đường, vani và lòng đỏ trứng gà ăn kèm nhiều loại sốt ngọt. Món ăn dễ tìm tại các cửa hàng bánh ngọt hoặc dùng làm món tráng miệng trong nhà hàng.

Bánh bao ngọt Nockerl và du lịch Áo
Bánh bao ngọt Nockerl và du lịch Áo

Xúc xích Käsekrainer

Käsekrainer là món ăn đường phố tại Áo, du khách có thể mua món ăn này cho bữa chính hoặc bữa phụ đều được. Nguyên liệu chính là thịt heo được xay nhuyễn với nhân phô mai tan chảy khiến nhiều thực khách thích thú.

Thưởng thức xúc xích Käsekrainer kiểu Áo
Thưởng thức xúc xích Käsekrainer kiểu Áo

Món hầm Goulash

Món hầm Goulash bắt nguồn từ những nhóm người mục đồng thời Trung Cổ, được nấu chủ yếu từ thịt và rau củ khá cầu kỳ. Miếng thịt sẽ được tẩm ướp và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trước khi được gói trong dạ dày cừu và đem hầm cùng nhiều loại rau củ. Món ăn được nêm ớt bột paprika tạo màu đỏ hấp dẫn cho món ăn và vị cay nồng kích thích vị giác.

Du khách thưởng thức Goulash khi du lịch Áo
Du khách thưởng thức Goulash khi du lịch Áo

Top 10 địa điểm du lịch ở Áo

Áo là nơi tập trung nhiều công trình, địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới. Cùng Nowtadi khám phá những địa danh nổi tiếng bên dưới:

Thủ đô Vienna

Thủ đô Vienna là thành phố lãng mạn không kém Paris nhưng có sự pha trộn giữa nét hiện đại và cổ kính. Thành phố sở hữu nhiều lâu đài, cung điện hoàng gia sang trọng kết hợp tòa nhà, trung tâm thương mại hiện đại phục vụ nhu cầu mua sắm giải trí. Ngoài ra, dòng sông Danube êm đềm và cánh rừng tươi mát bao bọc quanh thành phố tạo nên một Vienna lãng mạn và hấp dẫn. Du khách đến Vienna có vô vàn địa điểm lựa chọn để khám phá và trải nghiệm lịch sử, văn hóa như Nhà hát Wiener Staatsoper, nhà Hundertwasser, lâu đài Schönbrunn, cung điện mùa hè,… giúp chuyến du lịch Áo thêm thú vị.

Tham quan thủ đô Vienna khi du lịch Áo
Tham quan thủ đô Vienna khi du lịch Áo

Làng Alpbach

Khi du lịch Áo, du khách nhất định phải đến làng Alpbach, nơi được mệnh danh là “Ngôi làng đẹp nhất nước Áo”. Làng tọa lạc trên núi ở độ cao 1000m so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ quanh năm và mảng thực vật cũng đặc biệt hơn so với nhiều địa điểm khác. Du khách đến Alpbach có thể ngắm nhiều loại hoa cỏ dại vùng núi với đủ sắc màu và hương thơm, đi dạo, cắm trại quanh hồ Reith nằm chễm chệ giữa ngôi làng cổ tích, trải nghiệm cuộc sống vùng núi của người dân địa phương,…

Làng Alpbach thu hút khách du lịch
Làng Alpbach thu hút khách du lịch

Ngoài việc được lựa chọn như một khu nghỉ dưỡng, Alpbach còn phù hợp là nơi trải nghiệm các bộ môn thể thao mùa đông cho du khách. Triền núi dốc, mùa đông lạnh và nhiều tuyết là những điều kiện thuận lợi để trải nghiệm các bộ môn trượt tuyết, kéo xe,… Ngôi làng thu hút du khách với nhiều hoạt động hấp dẫn quanh năm như đi bộ, ngắm cảnh từ cáp treo trên đỉnh núi, hẹn hò thưởng thức ly cà phê nóng, chinh phục đỉnh núi Wieder Berger Horn, khám phá khu rừng, cắm trại,…

Lâu đài Hochosterwitz

Lâu đài Hochosterwitz là một trong những công trình cổ nhất tại Áo. Lâu đài được xây dựng từ thời Trung Cổ và tọa lạc tại thị trấn Sankt Veit an der Glan, trên đỉnh một ngọn núi cao 170m. Điểm ấn tượng của công trình là lối kiến trúc xây dựng như một thành trì, pháo đài vững chãi. Lối ra khỏi tòa lâu đài với 14 cổng được xây dựng kiên cố và còn trường tồn đến ngày nay. Du khách đến đây được dịp chiêm ngưỡng một công trình nổi tiếng một thời của người Châu Âu, tìm hiểu lịch sử, văn hóa và khơi gợi nhiều niềm cảm hứng khác về tòa lâu đài. Du khách đến đây tham quan dễ dàng nhìn trọn vẹn được khung cảnh rộng lớn khi đứng từ phía tòa lâu đài và chụp cho mình những bức ảnh để đời.

Du lịch Áo và chiêm ngưỡng lâu đài cổ Hochosterwitz
Du lịch Áo và chiêm ngưỡng lâu đài cổ Hochosterwitz

Thành phố Salzburg

Salzburg là thành phố đứng thứ 4 về diện tích tại Áo, từng là khu định cư của người La Mã với nhiều kiểu công trình kiến trúc thời Trung cổ độc đáo. Ngoài ra, thành phố còn nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn cho du khách.

Salzburg từng là bối cảnh của bộ phim “The Sound of Music” và là quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart. Mỗi năm, nơi đây thu hút nhiều du khách đến khám phá thành phố, tìm hiểu về lịch sử âm nhạc và nuôi dưỡng tâm hồn nhờ việc gắn kết với văn hóa, con người và lối sống tại thành phố này. Không những thế, khách du lịch Áo có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như tham quan các cửa hàng phong cách Trung Cổ, khám phá lâu đài Hellbrunn, tản bộ đến Hallstatt, chinh phục ngọn núi Bavaria,…

Tham quan thành phố Salzburg du lịch nước Áo
Tham quan thành phố Salzburg du lịch nước Áo

Cung điện Schönbrunn

Cung điện Schönbrunn hay “Cung điện mùa hè” mang vẻ đẹp lộng lẫy và xa hoa. Nếu bạn là người đam mê vẻ đẹp tỉ mỉ thì đây quả thực là điểm đến không thể bỏ lỡ. Cung điện này tọa lạc trên đỉnh của một ngọn đồi thuộc thủ đô Vienna. Du khách đến đây thường ấn tượng với với lối kiến trúc Baroque và vẻ đẹp phong cách hoàng gia. Nơi đây từng được công nhận là di sản văn hóa thế giới với khuôn viên xanh mát và dễ chịu. Du khách ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình có thể khám phá nhiều điểm xung quanh như sở thú, vườn hoa, khu nhà trồng cây, chuồng ngựa, tiểu đình Gloriette,… 

Tham quan Cung điện Schönbrunn khi du lịch Áo
Tham quan Cung điện Schönbrunn khi du lịch Áo

Tu viện Melk Benedictine

Tu viện Melk Benedictine được mệnh danh là một trong những tu viện nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây có lối kiến trúc độc đáo khi có 1 tòa tháp đôi nằm trên một sân thượng hình bán nguyệt. Ngoài thiết kế lạ mắt, công trình còn sở hữu tầm nhìn đắt giá do tọa lạc trên mô đá cao và hướng về phía dòng sông Danube êm đềm. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng khu hành lang Imperial dài hơn 190m trưng bày hình ảnh nhiều vị lãnh trụ, cai trị nước Áo trong lịch sử với thông tin và niên đại rõ ràng. Đến với tu viện, du khách có cơ hội khám phá lịch sử nước Áo, tham quan quần thể kiến trúc của công trình và chụp cho mình những bức ảnh kỷ niệm.

Tham quan tu viện Melk Benedictine tại Áo
Tham quan tu viện Melk Benedictine tại Áo

Khu trượt tuyết tại Kitzbühel

Nếu bạn du lịch Áo vào mùa đông, một trong những điểm lý tưởng để tham gia các bộ môn thể thao trượt tuyết là thị trấn Kitzbühel. Nơi đây được mệnh danh là khu trượt tuyết hàng đầu nước Áo, tọa lạc ở dãy núi Alps, gần Salzburg. Thị trấn nằm giữa thiên nhiên ngút ngàn với tầm nhìn bắt mắt, xung quanh là núi non hùng vĩ và triền núi dốc phù hợp nhiều hoạt động thể thao, cắm trại mùa đông, săn thú,… Ngoài ra, du khách có thể đến Kitzbühel để nghỉ ngơi và thưởng ngoạn phong cảnh vùng núi tuyết, nơi đây sở hữu nhiều khu nghỉ mát cao cấp sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du khách.

Tham gia trượt tuyết tại khu Kitzbühel
Tham gia trượt tuyết tại khu Kitzbühel

Nhiều du khách tìm đến thị trấn còn với mục đích khám phá với nhiều hoạt động như tham quan phố cổ Innenstadt, khám phá thác Schleier, chinh phục đỉnh núi Aspenhaus,…

Cung đường Grossglockner High Alpine

Nếu bạn đam mê đi phượt, cung đường này sẽ khiến bạn trầm trồ vì vẻ đẹp ngoạn mục của nó. Cung đường Grossglockner High Alpine có chiều dài 48km, vắt qua nhiều dãy núi từ Bruck (Đức) đến Heiligenblut (Áo). Du khách trải nghiệm cung đường được dịp ngắm nhìn sự thay đổi của khung cảnh thiên nhiên từ thác nước đến núi non, thảm cỏ. Khám phá cung đường tạo cho bạn cảm giác chinh phục, giải trí và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp với thiên nhiên nước Áo.

Khám phá cung đường Grossglockner High Alpine
Khám phá cung đường Grossglockner High Alpine

Thác nước Krimmler Ache

Thác nước Krimmler Ache được ghi nhận là thác cao nhất Châu Âu với chiều cao 380m, là tổ hợp của 3 ngọn thác lớn ở Áo là thác thượng, thác giữa và thác hạ. Đây được xem là kỳ quan của thiên nhiên thu hút hơn 300 nghìn lượt du khách mỗi năm. Thông thường, khách du lịch Áo thích trải nghiệm quãng đường đi bộ đến thác nhờ không khí trong lành và cảm giác yên bình giữa những thảm cỏ xen lẫn rừng lá kim. Ngoài ngắm cảnh, các hoạt động cắm trại cùng nhóm bạn, gia đình, chụp ảnh kỷ niệm, đi tản bộ khu vực xung quanh thác, bơi lội,… cũng là trải nghiệm thú vị khó quên với nhiều khách du lịch.

Tham quan thác Krimmler Ache du lịch Áo
Tham quan thác Krimmler Ache du lịch Áo

Hang động Eisriesenwelt

Hang động băng Eisriesenwelt là kỳ quan thiên nhiên có diện tích lớn nhất thế giới và hình thành chủ yếu từ các khối băng. Hang có nhiều lối nhỏ và đường hầm được nối với nhau, có những đoạn lộ thiên hoặc dưới mặt đất. Điểm đặc biệt nơi đây là hình thù các khối băng khá đa dạng và lạ mắt với nhiều khách du lịch. Du khách có thể đến và khám phá hang động vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 mỗi năm. Khi đi, mọi người được khuyên chuẩn bị sẵn áo ấm trước khi vào hang động vì kết cấu chủ yếu là băng nên nhiệt độ bên trong khá thấp. Thông thường, du khách có thể khám phá địa điểm này theo nhiều cách như đi bộ, leo núi hoặc đi xe điện tùy nhu cầu trải nghiệm của từng cá nhân.

Du lịch Áo và khám phá hang động Eisriesenwelt
Du lịch Áo và khám phá hang động Eisriesenwelt

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp các thông tin và kinh nghiệm du lịch Áo cần thiết. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch về cách di chuyển, lưu trú, chi phí,… và có 1 chuyến du lịch Áo đáng nhớ. Tìm hiểu ngay các tour du lịch Áo thú vị cùng Nowtadi và đừng ngại liên hệ tụi mình để được tư vấn chi tiết nhất. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến