Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông hữu ích nhất

Hàn Quốc là đất nước có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách Việt Nam. Mỗi mùa, nơi đây sẽ có một vẻ đẹp riêng, nhưng du lịch Hàn Quốc mùa đông sẽ mang lại những trải nghiệm đặc biệt thú vị cho bạn. Cùng khám phá bài viết dưới đây của Nowtadi để có thêm kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc vào mùa đông và có một chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ nhé!

Vì sao nên du lịch Hàn Quốc vào mùa đông?

Thông thường, mùa đông tại Hàn Quốc kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 1 năm sau, nhiệt độ lúc này có thể xuống đến 0 độ C hoặc thấp hơn. Đây là lúc tuyết sẽ rơi dày đặc và kèm theo gió lạnh.

Vậy vì sao nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông? Mùa đông ở Hàn Quốc sẽ có những nét đẹp riêng, đặc biệt nếu trước kia bạn chưa nhìn thấy tuyết thì đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo mình có sức khỏe tốt và có thể chịu được thời tiết lạnh giá như vậy.

Do đó, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc, hãy chuẩn bị thật cẩn thận, đầy đủ và đọc thêm những kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi an toàn và thú vị nhé!

Du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những vật dụng gì?

Những bạn sống ở miền Bắc Việt Nam sẽ làm quen và thích nghi với thời tiết lạnh giá của mùa đông Hàn Quốc nhanh hơn là các bạn sống ở miền Nam. Vì vậy, nếu đây là lần đầu bạn đến Hàn Quốc và chưa quen với cái lạnh thì hãy chuẩn bị thật nhiều quần áo ấm, khăn, túi giữ nhiệt, thuốc cảm,… Để chuyến du lịch Hàn Quốc diễn ra thuận lợi và đảm bảo sức khỏe, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng dưới đây:

Quần áo giữ ấm

Trước tiên, bạn hãy mang theo một vài chiếc áo khoác mùa đông dày dặn, ấm áp. Bạn cần đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn chất liệu. Không nên mua các loại áo có bông gòn vì nó chỉ thích hợp khi bạn đến các nơi có mùa đông lạnh vừa phải, còn Hàn Quốc lạnh hơn rất nhiều nên bạn cần chọn loại áo ấm hơn như áo nỉ dày, áo măng tô.

Bên cạnh áo khoác, bạn nên mang thêm quần áo giữ nhiệt sẽ giúp giữ ấm cơ thể rất tốt vì nó bó sát người. Bạn chỉ cần mặc áo giữ nhiệt cùng áo khoác mùa đông ở trên là có thể thoải mái tận hưởng không khí mùa đông và, khám phá tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Túi chườm nóng

Khi du lịch Hàn Quốc mùa đông, túi chườm nóng là vật dụng rất quan trọng trong chuyến đi. Nó có công dụng giữ ấm tuyệt vời vào mùa lạnh, giúp cơ thể bạn mau chóng khỏe lại nhờ giữ nhiệt hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng tiện lợi hay các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Các phụ kiện khác

Bên cạnh áo khoác và áo giữ nhiệt, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số phụ kiện khác như: Heattech, găng tay, khăn và mũ giữ ấm.

Để đề phòng bạn chưa thích nghi được với khí hậu, đồ ăn Hàn Quốc, bạn nên mang thêm các loại thuốc như thuốc đau đầu, đau bụng, cảm, say xe, băng dán cá nhân,… Ngoài ra nếu bạn không quen dùng đồ lạ ở khách sạn thì nên chuẩn bị thêm vật dụng cá nhân như bàn chải, dao cạo râu, kem đánh răng, lược, sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt,..

Các giấy tờ cần thiết khi đến Hàn Quốc du lịch

Ngoài những đồ vật cần thiết trên, trong hành lý xách tay khi đi du lịch Hàn Quốc bạn cần lưu ý về những loại giấy tờ thông hành bắt buộc như: Hộ chiếu, visa, chứng minh thư, vé máy bay. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về việc đi du lịch nước ngoài và còn bỡ ngỡ về các thủ tục, giấy tờ, hãy tham khảo ngay dịch vụ visa Hàn Quốc của Nowtadi để được hỗ trợ và giải quyết tất cả những lo lắng đó.

Hộ chiếu

hộ chiếu Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc
Hộ chiếu Việt Nam

Để được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc loại giấy tờ đầu tiên bạn bắt buộc phải có là hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng. Nếu chưa có hộ chiếu, bạn phải xin một hộ chiếu mới trước khi đi du lịch. Các giấy tờ để xin cấp hộ chiếu rất đơn giản, cụ thể như sau:

  • 2 thẻ ảnh kích cỡ 4x6cm, mới chụp không quá 3 tháng gần đây.
  • Sổ hộ khẩu.
  • Bản chính CMND/ Thẻ căn cước công dân.
  • Đơn đăng ký xin hộ chiếu theo mẫu của Bộ Công An.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, bạn cần nộp hồ sơ đã chuẩn bị đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh tại trụ sở công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Visa du lịch Hàn Quốc

thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc
Visa du lịch Hàn Quốc

Thông thường, thủ tục làm visa du lịch Hàn Quốc mất khá nhiều thời gian và phức tạp nếu bạn chưa có kinh nghiệm trước đó. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như giấy tờ tùy thân, chứng minh nghề nghiệp, chứng minh tài chính và các loại giấy tờ khác.

Sau đó, bạn nộp hồ sơ xin visa tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc (KVAC). Vì từ tháng 4/2019, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc trực tiếp nữa nên bạn phải nộp qua Trung tâm ủy quyền.

Khi xin visa bạn cũng cần đóng lệ phí như sau: 30 USD nếu xin visa dưới 90 ngày và 50 USD nếu xin visa trên 90 ngày. Ngoài ra, bạn cần đóng thêm phí dịch vụ nộp visa là 390,000 VND/hồ sơ.

>>> Đọc thêm: Thủ tục, hồ sơ và kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Vé máy bay

Để đi du lịch Hàn Quốc thuận tiện nhất, máy bay là phương tiện vận chuyển tối ưu. Vì vậy, để vừa tiết kiệm kinh phí vừa chuẩn bị cho hồ sơ xin visa Hàn Quốc, bạn nên đặt vé máy bay khứ hồi trước 1 tháng. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế những vấn đề phát sinh và đảm bảo chuyến đi diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt, nếu lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc của Nowtadi, bạn sẽ được lo trọn gói về việc xin visa, vé máy bay, đặt phòng khách sạn,… với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Di chuyển khi đi du lịch tại Hàn Quốc

Vào mùa đông Hàn Quốc thường có tuyết rơi phủ kín các con đường nên sẽ khá trơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn đi các phương tiện công cộng thay vì đi bộ quá nhiều có thể bị ngã và cảm lạnh. Khi di chuyển bằng các phương tiện này sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, vừa an toàn vừa nhanh chóng và tiện lợi.

Vậy làm sao để sử dụng các phương tiện công cộng? Câu trả lời rất đơn giản đó là bạn chỉ cần mua một chiếc thẻ T-money tại các cửa hàng tiện lợi hoặc sân bay, sau đó nạp tiền và thoải mái đi lại tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, để thanh toán hay mua đồ tại Hàn Quốc bạn cần có tiền Won. Ngay sau đây, Nowtadi sẽ hướng dẫn bạn làm sao để đổi tiền khi đi du lịch Hàn Quốc.

Cách đổi tiền Hàn Quốc khi đi du lịch

Hiện nay, đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là tiền Won với 2 loại là tiền xu và tiền giấy. Để đổi tiền bạn có thể đổi ở các địa điểm sau:

  • Tại Việt Nam: Đến bất kỳ ngân hàng nào hoặc các tiệm vàng được cấp phép đổi ngoại tệ.
  • Tại cửa khẩu sân bay.
  • Tại Hàn Quốc: Quầy diễn ra dịch vụ đổi tiền, ngân hàng. Thời gian làm việc của họ từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều,

Top địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa đông cực hấp dẫn

Vivaldi Park Ski World

Nằm cách thủ đô Seoul 1h30p đi xe, Vivaldi Park Ski World là khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Bạn có thể đặt một tour tham quan khu nghỉ dưỡng trọn vẹn một ngày và tham gia những trải nghiệm trượt tuyết không thể có ở Việt Nam.

Tham quan Vivaldi Park Ski World Hàn Quốc
Vivaldi Park Ski World

Đảo Nami

Nếu bạn là người yêu thích ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên mùa đông tuyệt đẹp, đảo Nami là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Hòn đảo nằm ngay bên ngoài Seoul và được coi là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa đông lãng mạn nhất. Bởi cảnh quan nơi đây vào mùa đông như biến thành một ngôi làng tuyết đẹp như tranh. Đảo Nami là một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng, đặc biệt là vào mùa đông và nó đã được giới thiệu rất nhiều trong các bộ phim tình cảm Hàn Quốc.

Du lịch tại đảo Nami Hàn Quốc vào mùa đông
Đảo Nami vào mùa đông

Công viên giải trí Everland

Công viên giải trí Everland nằm trong top 10 công viên lớn nhất thế giới và được xem như Disneyland Hàn Quốc. Nơi đây sở hữu một trong những tàu lượn siêu tốc bằng gỗ dốc nhất thế giới với 5 khu công viên chủ đề. Vào mùa đông, công viên giải trí biến thành một thế giới cổ tích phủ đầy tuyết trắng. Bên cạnh đó, khung cảnh được trang hoàng với vô số ánh sáng rực rỡ và có thêm một số hoạt động tham quan theo chủ đề mùa đông như: pháo hoa, xe trượt tuyết, và các cuộc diễu hành đặc biệt.

Du lịch công viên Everland Hàn Quốc vào mùa đông
Khung cảnh mùa đông tại công viên Everland

Công viên đường sắt Gangchon

Một địa điểm đặc biệt khác giúp bạn tận hưởng mùa đông của thiên nhiên Hàn Quốc chính là công viên đường sắt Gangchon. Đến đây, bạn có thể đạp xe cùng bạn bè hoặc người thân trên đường ray xe lửa đã bị bỏ hoang và ngắm nhìn phong cảnh mùa đông tuyệt đẹp của vùng nông thôn yên bình.

Tham quan công viên đường sắt Gangchon mùa đông
Khung cảnh công viên đường sắt Gangchon vào mùa đông

Tháp NamSan

Nếu đã đến Seoul thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua tháp NamSan hay còn được biết đến bởi cái tên cực lãng mạn là “Tháp tình yêu”. Điều khiến du khách ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến không gian tràn ngập tình yêu, từ những bức tường lát “gạch tình yêu” đến hàng ngàn ổ khoá với đủ màu sắc, kiểu dáng.

Du lịch tháp Namsan Hàn Quốc vào mùa đông
Tháp NamSan phủ được đầy tuyết trắng

Vườn quốc gia Bukhansan

Vườn quốc gia Bukhansan thuộc top những vườn quốc gia nổi tiếng nhất thế giới, thu hút lượng khách du lịch lên đến 5 triệu người mỗi năm. Đây là một nơi có khung cảnh đẹp quanh năm và đặc biệt là mùa đông. Sau khi chinh phục đỉnh Baegundae của vườn quốc gia Bukhansan ở độ cao 836m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh cả thành phố được bao phủ bởi tuyết như ngủ im giữa mùa đông.

Mùa đông tại vườn quốc gia Bukhansan
Cảnh quan tuyệt đẹp của vườn quốc gia Bukhansan vào mùa đông

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông của Nowtadi. Hy vọng rằng, qua bài viết bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch mùa đông tại Hàn Quốc để chuẩn bị có một chuyến đi đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này. Để không phải bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Hàn Quốc và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc của Nowtadi để sử dụng dịch vụ trọn gói.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến