Kinh nghiệm du lịch Frankfurt

Cẩm nang du lịch Frankfurt và Top 5 địa danh hấp dẫn nhất

Frankfurt là điểm đến hấp dẫn với nhiều địa danh độc đáo, các khu mua sắm sầm uất, nhiều lễ hội và món ăn đặc sắc. Nếu bạn có dự định đến Đức thì đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm thành phố này, bạn nhất định sẽ si mê vẻ đẹp và sự sôi động của cuộc sống nơi đây. Bỏ túi ngay toàn bộ kinh nghiệm du lịch Frankfurt cùng Nowtadi qua bài viết sau đây.

Vì sao nên đi du lịch Frankfurt?

Frankfurt là thành phố lớn thuộc Đức và là trung tâm kinh tế lớn tại Châu Âu. Mỗi năm, thành phố này hấp dẫn hàng nghìn lượt du khách đến tham quan bởi những lý do sau:

  • Nhiều khu mua sắm hiện đại: Được mệnh danh là thủ phủ kinh tế của Châu Âu, thành phố này sở hữu nhiều trung tâm mua sắm lớn, hiện đại và sầm uất. Du khách có nhiều sự lựa chọn mua sắm khi du lịch Frankfurt với đa dạng sản phẩm từ truyền thống, thủ công đến đồ công nghệ, hiện đại. Các mặt hàng sản phẩm của Đức đều được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn độ bền. Một vài điểm mua sắm bạn có thể lưu lại và ghé qua như MyZeil, Hessen-Center, Kaiserpassage,…
Trung tâm mua sắm Hessen-Center khi du lịch Frankfurt
Trung tâm mua sắm Hessen-Center khi du lịch Frankfurt
  • Nền ẩm thức phong phú: Ẩm thực Frankfurt nói riêng khá đa dạng và dễ tìm kiếm trên đường phố. Đến Frankfurt, bạn không nên bỏ qua loại xúc xích nổi tiếng Frankfurter – Bockwurst được làm từ thịt bê trộn với các loại gia vị như muối, tiêu, ớt hột. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon khác như giò heo bắp cải muối chua, bia, súp rau củ,…
Thưởng thức món xúc xích Frankfurter - Bockwurst trên đường phố Frankfurt
Thưởng thức món xúc xích Frankfurter – Bockwurst trên đường phố Frankfurt
  • Nhiều công trình kiến trúc hiện đại: Frankfurt nổi tiếng với nhiều tòa nhà chọc trời hiện đại giúp du khách có nhiều trải nghiệm mới mẻ trong chuyến đi. Nếu đã đến Frankfurt, hãy dành thời gian đi dạo tham quan, tìm hiểu các nét kiến trúc hiện đại độc đáo của mỗi tòa nhà nơi đây và chụp cho bản thân, gia đình thật nhiều bức ảnh kỷ niệm. Một vài địa danh nổi tiếng như Tòa nhà Romer, Main Tower, Old Opera House, Börse Frankfurt,…
Nét kiến trúc độc đáo của tòa nhà Romer
Nét kiến trúc độc đáo của tòa nhà Romer
  • Thành phố của những lễ hội: Du lịch Frankfurt mùa lễ hội tạo nhiều cảm giác mới lạ nhưng độc đáo cho du khách. Đây là nơi diễn ra nhiều lễ hội có một không hai trên thế giới, mỗi lễ hội đều mang nét văn hóa và ý nghĩa riêng. Một vài lễ hội mà bạn không nên bỏ qua như lễ hội rượu táo, lễ hội bảo tàng Embankment, lễ hội Mainfest,…
Du lịch Frankfurt và tham gia lễ hội rượu táo
Du lịch Frankfurt và tham gia lễ hội rượu táo

Cách thức di chuyển khi du lịch Frankfurt 

Nhờ sở hữu hệ thống giao thông hiện đại và phát triển, cá nhân đi du lịch Frankfurt tự túc dễ dàng tìm cho mình nhiều phương tiện đi lại phù hợp. Tham khảo các loại phương tiện giao thông phổ biến tại Frankfurt sau đây:

  • Phương tiện công cộng: Nhờ hệ thống xe và tàu phát triển, đây là phương tiện được nhiều du khách và người dân lựa chọn nhất. Bạn có thể chọn một vài phương tiện như xe buýt, xe điện,… và mua vé trực tiếp tại quầy. 
  • Xe đạp: Xe đạp cũng được nhiều du khách lựa chọn để khám phá vòng quanh thành phố và cảm nhận khí trời nơi đây. Bạn có thể thuê xe tại rất nhiều điểm trong khắp thành phố với mức giá vào khoảng 12 Euro/ngày (Tương đương 303,000 VNĐ). 
  • Taxi: Đây cũng là phương tiện rất phổ biến trong thành phố. Bạn có thể gọi taxi từ bất kỳ đâu trên các con phố hoặc đặt trực tiếp trên ứng dụng du lịch như Booking, Tripadvisor,… Tuy nhiên, giá taxi khá mắc nên sẽ phù hợp hơn với nhóm di chuyển đông người.

Địa điểm lưu trú tại Frankfurt

Thành phố Frankfurt sở hữu nhiều hệ thống khách sạn, nhà nghỉ với đa dạng các mức giá từ bình dân đến sang trọng. Ngoài ra, du khách đi theo nhóm có thể cân nhắc các hình thức nhà nghỉ tập thể, homestay,… để tiết kiệm chi phí.

Du khách đến Frankfurt có thể đặt phòng theo tour hoặc lựa chọn trước các phòng ở trên ứng dụng trực tuyến như Agoda, Booking,… để lựa chọn phòng tốt và sớm nhất. Bên dưới là một vài khách sạn, nhà nghỉ được đánh giá cao:

  • Inner City Hotel: Khách sạn tiện lợi với nhiều dịch vụ thư giãn như phòng xông hơi, sân vườn, phòng thể dục,… Mức giá mỗi đêm của khách sạn dao động từ 62 Euro (Tương đương 1,600,000 VNĐ).
  • Hotel Continental: Khách sạn nằm gần nhiều điểm tham quan như Nhà hát Anh, Bảo tàng Do Thái, Bảo tàng Giersch,… Các thiết bị, tiện ích của phòng đầy đủ đáp ứng nhiều nhu cầu của du khách. Giá phòng mỗi đêm dao động từ 45 Euro (Tương đương 1,150,000 VNĐ). 
  • Europa Style: Sở hữu kiến trúc hiện đại và địa thế nằm tại trung tâm thành phố, khách sạn được nhiều du khách lựa chọn nhờ vị trí thuận lợi. Nội thất và các tiện ích bên trong Europa Style đều được đánh giá cao. Mức giá mỗi đêm tại đây dao động từ 110 Euro (Tương đương 2,800,000 VNĐ). 
  • Jumeirah Frankfurt: Thiết kế và cách bày trí khiến nơi đây là một nơi dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách. Khách sạn cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như xông hơi, massage, spa, phòng thể thao,… giúp chuyến du lịch trở nên tiện lợi và thoải mái hơn. Mức giá phòng của khách sạn thường giao động từ 273 Euro (Tương đương 6,890,000 VNĐ).

Top 5 các địa điểm du lịch Frankfurt hot nhất

Mỗi năm Frankfurt thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và khám phá, cùng Nowtadi điểm qua các địa điểm du lịch ở Frankfurt qua danh sách bên dưới: 

Phố cổ Römerberg

Phố cổ Römerberg là nơi tọa lạc nhiều cửa hàng và quảng trường công cộng của thành phố. Các tòa nhà, cửa hàng tại đây được xây dựng và thiết kế theo kiến trúc từ thế kỷ XV đến XVIII. Du khách thường đến phố Römerberg để cảm nhận một Frankfurt cổ xưa qua lối kiến trúc, những buổi tiệc của dân địa phương,… được con người tái hiện và giữ gìn theo thời gian. Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng chân tại các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê để cảm nhận không khí nhộn nhịp đúng chất của một con phố Châu Âu.

Tham quan phố cổ Römerberg khi du lịch Frankfurt
Tham quan phố cổ Römerberg khi du lịch Frankfurt

Vườn Palmengarten

Khu vườn Palmengarten được xây dựng cách đây gần 150 năm tại Đức, rộng 22 ha và được đánh là là khu vườn thực vật có diện tích lớn nhất tại quốc gia này. Nơi đây sở hữu cảnh quan đa dạng, tươi mát với nhiều loại thực vật thuộc vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới, đặc biệt là cây cọ.

Ngoài ra, khu vườn đầu tư khá chu đáo các dịch vụ du lịch như đi tàu Palmengarten Express tham quan vòng quanh công viên, nhiều nhà hàng và kiot đồ ăn phục vụ du khách xuyên suốt hành trình khám phá khu vườn, dịch vụ cho thuê thuyền mái chèo,… Vì vậy, khu vườn thích hợp là nơi du lịch nghỉ dưỡng, cắm trại,… dành cho du khách.

Tham quan vườn cọ tại Frankfurt
Tham quan vườn cọ tại Frankfurt

Bảo tàng Senckenberg

Đây được xem là bảo tàng lịch sử, tự nhiên lớn của thành phố Frankfurt. Du khách đến đây du lịch sẽ được dịp tìm hiểu và khám phá nhiều mô hình, mẫu vật cổ đại được tìm thấy tại nước Đức nói riêng và Châu Âu nói chung. Các chủ đề trong bảo tàng thường xoay quanh về sinh học, sự phát triển của sinh vật,… Ngoài ra, nơi đây còn thường xuyên tổ chức triển lãm khủng long lớn nhất của Châu Âu, sự kiện thu hút rất nhiều người đam mê tìm hiểu về sinh vật học,, các nhóm nghiên cứu, nhà khảo cổ học,… đến tham quan và giao lưu.

Tham quan bảo tàng Senckenberg khi du lịch Frankfurt
Tham quan bảo tàng Senckenberg khi du lịch Frankfurt

Tháp Eschenheimer

Tháp được xây dựng vào những năm 1400 và được xem là bức tường thành vững chãi của thành phố Frankfurt. Công trình này có độ cao gần 50m, thu hút nhiều du khách ghé thăm nhờ giá trị lịch sử và các câu chuyện xoay quanh nó. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức cà phê ngay trong tòa tháp vì nơi đây hiện đã được đưa vào sử dụng một phần như quán cà phê và nơi ngắm cảnh toàn thành phố.

Du lịch Frankfurt và tham quan tháp Eschenheimer
Du lịch Frankfurt và tham quan tháp Eschenheimer

Sở thú Frankfurt

Đây hiện là nơi sinh sống của gần 5000 loài động vật thuộc khoảng 450 loài thuộc khu vực địa phương và các vùng khí hậu khác nhau. Khu vườn thú này được thành lập vào giữa thế kỷ XIX và thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, du khách đến đây còn có cơ hội khám phá thế giới động vật và kết nối nhóm bạn, gia đình với nhiều sự kiện, chương trình đặc biệt như lễ hội, triển lãm về chủ đề động vật học,… Chính sự gần gũi và các giá trị thiên nhiên mà vườn thú mang lại, nơi đây phù hợp những chuyến du lịch gia đình có trẻ nhỏ, học sinh, hoặc những ai đam mê khám phá thế giới động vật.

Tham quan sở thú Frankfurt
Tham quan sở thú Frankfurt

Kết luận

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Frankfurt và các điểm đến nhất định bạn phải ghé qua khi đến thành phố này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ là thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn đến Frankfurt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhiều địa danh du lịch khác trên khắp Châu Âu, tham khảo ngay Nowtadi tour để cập nhật những tour du lịch mới nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến