Kinh nghiệm du lịch Provence

Kinh nghiệm du lịch Provence và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nhắc đến Provence là nhắc đến một thành phố với những cánh đồng hoa oải hương màu tím trải dài với mùi hương thơm ngát. Không chỉ có vậy, Provence cũng nổi tiếng với các ngôi làng cổ kính và những cung đường ven biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Provence và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Provence trong bài viết này nhé!

Du lịch Provence mùa nào đẹp nhất?

Trái ngược với thủ đô Paris náo nhiệt và hiện đại, Provence mang trong nó vẻ giản dị, yên bình được bao bọc bởi những loài hoa nở rực rỡ quanh năm. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Provence là các tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Đây là thời điểm khí hậu khô ráo, vô cùng thích hợp để du khách khám phá khắp thành phố cũng như dạo bước trên những cánh đồng hoa trải dài bất tận tại đây.

Nếu du khách ghé thăm Provence vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tường hoa hồng rực rỡ với đủ loại sắc màu. Đặc biệt, thời điểm này, Provence còn tổ chức Lễ hội hoa hồng quốc tế vô cùng nổi tiếng. Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn hàng nghìn loại hoa hồng khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới.

Du lịch Provence mùa nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Provence tự túc

Để mua được vé máy bay với giá tốt, bạn nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước từ 1-2 tháng. Bạn có thể lựa chọn bay từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội đến Provence với thời gian khoảng 18 tiếng, mức giá dao động từ 400 – 1200 USD tùy vào giờ bay, hạng vé. 

kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Provence tự túc

Hiện nay, chỉ có duy nhất hãng hàng không Emirates có khai thác đường bay thẳng đến Provence, trong khi các hãng bay quốc tế khác như China Southern, Austrian Airlines, Lufthansa hay Air France yêu cầu hành khách phải quá cảnh tối thiểu 1 lần.

Các địa điểm lưu trú tại Provence

Khách sạn Louis Pinet

Khách sạn Louis Pinet tọa lạc trong khu nghỉ mát sang trọng của Saint-Tropez… Tại đây, du khách có thể sử dụng dịch vụ Spa với liệu pháp mát-xa thư giãn trong phòng tắm Hammam kiểu Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng đặc biệt. Khách sạn còn có một nhà hàng được nhận 1 sao Michelin giúp thực khách có thể thưởng thức các món ăn chất lượng. Giá phòng nghỉ tại đây 1 đêm cũng khá cao, khoảng gần 200 Euro/1 đêm.

Khách sạn Louis Pinet

Hotel Byblos

Hotel Byblos nằm ngay bên cạnh bờ biển Pampelonne ở Saint-Tropez. Các phòng nghỉ tại đây đều có ban công rất rộng giúp du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương cũng như khung cảnh của toàn thành phố Provence.

Tại Hotel Byblos, du khách có thể trải nghiệm ăn tối vô cùng lãng mạn ngay tại hồ bơi của khách sạn. Đặc biệt, trong khách sạn còn có một quán pub náo nhiệt phục vụ nhiều loại cocktail rất ngon phục vụ các vị khách ở đây nữa nhé. Giá phòng một đêm tại đây chỉ khoảng 80 Euro. 

Hotel Byblos

Arome Hotel

Arome Hotel có kiến trúc vô cùng độc đáo, được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại nhất. Đặc biệt, mỗi buổi sáng, phục vụ sẽ mang bữa sáng miễn phí gồm 1 chiếc bánh sừng bò và 1 tách cacao nóng ngon tuyệt đến tận phòng để bạn thưởng thức. Ngoài ra, Arome Hotel còn tích hợp các dịch vụ như thể hình, spa,… để tăng trải nghiệm của khách hàng. Giá phòng nghỉ 1 đêm tại đây dao động từ 120 Euro- 200 Euro.

Arome Hotel

Khám phá ẩm thực tại Provence

Provence từ trước tới nay luôn nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo. Sẽ thật tiếc nếu du khách du lịch Provence mà bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng tại đây mà Nowtadi muốn giới thiệu với du khách:

  • Bouillabaisse: Bouillabaisse là món ăn truyền thống đặc trưng của Marseille, thuộc vùng Provence. Món ăn được làm từ nguyên liệu chính là cá, ăn kèm với nước sốt gia truyền, bánh mì cắt nhỏ nướng và rouille. Món ăn này được làm từ nhiều loại cá tươi và được nấu tỉ mỉ với cà chua, hành tây, tỏi và các loại thảo mộc đặc biệt khác.
  • Salad Niçoise: Salad Niçoise là một món ăn tinh túy của Provence. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm: Cá cơm, dầu ô liu, cà chua và các loại rau tươi. Món ăn này sẽ mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon tự nhiên của các loại nguyên liệu, đặc biệt là của các loại rau xanh.
  • Daube: Daube được xem là món thịt hầm khoái khẩu của các gia đình tại Provence. Thịt bò được nấu khéo léo cùng rượu vang đỏ, kết hợp cùng các loại rau và thảo mộc khác. Món ăn hấp dẫn này thường được dùng với gnocchi hoặc polenta.
trải nghiệm ẩm thực khi du lịch Provence

Top 5 địa điểm du lịch Provence không nên bỏ qua

Cánh đồng hoa oải hương

Provence nổi tiếng khắp thế giới với những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát, bạt ngàn, nhuộm tím cả một vùng trời. Hoa oải hương được xem như là linh hồn của Provence nên chúng được người dân địa phương sử dụng nhiều để làm ra những món đồ lưu niệm độc đáo từ loại hoa này. Tại đây, du khách có thể tham quan cánh đồng hoa oải hương bằng cách thuê xe đạp hay tản bộ vô cùng thú vị. Đặc biệt, du khách có thể trải nghiệm làm nước hoa trực tiếp tại các xưởng trên cánh đồng hoa oải hương.

Để có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương rõ nhất, du khách hãy tìm đến cao nguyên Valensole hoặc các ngôi làng nổi tiếng khác như: Gordes, Roussillon và Isle sur la Sorgue. Tại những địa điểm này, du khách có thể vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cánh đồng hoa, vừa cảm nhận được nét mộc mạc của vùng nông thôn Pháp.

Thăm cánh đồng hoa oải hương khi du lịch Provence

Các ngôi làng trên đỉnh đồi Luberon

Vùng Luberon cũng là một điểm đến lý tưởng mà du khách du lịch Provence không thể bỏ qua. Đây là địa điểm có cảnh quan tuyệt đẹp với các ngôi làng nhỏ trên đỉnh đồi, nằm giữa những vườn nho và các thung lũng bạt ngàn. Khi tới Luberon, du khách nên ghé thăm Gordes và Roussillon bởi hai ngôi làng này mang trong nó khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và bầu không khí yên bình. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử của 2 ngôi làng cũng như được tham quan và hái nho tại các vườn nho tại đây. 

Du lịch Provence - Thăm các ngôi làng trên đỉnh đồi Luberon

Cung Điện Giáo Hoàng

Từ những năm 1309, đã có đến 9 thế hệ Giáo Hoàng từng ở tại toà lâu đài Palais des Papes nổi tiếng với lối kiến trúc Gothic đặc trưng. Cung điện này đã phản ánh rõ nét thị hiếu thẩm mỹ của Giáo Hoàng Celement IV, với nội thất sang trọng và rất nhiều chi tiết ánh kim. Khi tới đây, bạn hãy tham quan phòng riêng của ngài để thưởng lãm những tác phẩm bích họa đỉnh cao. Đặc biệt, nếu đi du lịch Provence vào tháng 9 hoặc tháng 10, khách du lịch còn có cơ hội được thưởng thức các màn trình diễn ánh sáng và laser đặc sắc.

cung điện giáo hoàng

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence là một địa điểm tuyệt đẹp của vùng Provence, với sự pha trộn độc đáo giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Những bức tượng đài La Mã, những đại lộ rợp bóng cây, hay những đài phun nước được trang trí công phu là những điểm mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Provence. Khi đến đây, nhất định du khách phải ghé thăm Les Deux Garçons, nơi mà bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi bàn tay của những người nghệ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử nước Pháp.

Aix-en-Provence

Quần đảo Hyere

Quần đảo Hyeres được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất ở Provence và là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Quần đảo Hyeres thường được gọi với cái tên khác là Iles d’Or, bao gồm 4 hòn đảo chính đó là: Porquerolles, Île du Bagau, Aegea và Île Jarre. Trong đó, hòn đảo Île du Bagau không cho phép du khách đến thăm vì lí do an toàn, tuy nhiên du khách vẫn có thể khám phá nhiều điều thú vị, văn hóa địa phương của Provence tại 3 hòn đảo còn lại.

Nổi bật trong số đó là Đảo Porquerolles. Đây luôn là hòn đảo thu hút nhiều khách du lịch nhất với làn nước xanh trong tuyệt đẹp, những ngôi nhà nhỏ yên bình, những bãi biển trải dài và một số nhà máy rượu vang nho nổi tiếng. Bên cạnh đó, quần đảo này cũng là nơi trú ẩn của các hệ thực vật quý hiếm và các loài chim. 

quần đảo Hyere

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Provence tự túc cũng như những địa điểm du lịch ở Provence mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thêm nhiều kiến thức về du lịch tại Provence để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Pháp, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến