Kinh nghiệm du lịch stockholm

Kinh nghiệm du lịch Stockholm và Top 5 điểm đến tại Stockholm

Mệnh danh là “Venice của miền Bắc”, Stockholm được nhiều người lựa chọn làm địa điểm thăm thú và du lịch bởi sự kết hợp hài hòa giữa nhiều kiến trúc cổ điển và hiện đại. Để có trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Stockholm, hãy cùng Nowtadi khám phá chi tiết những kinh nghiệm du lịch Stockholm vô cùng hữu ích trong bài viết này nhé!

Đôi nét về Stockholm

Là thủ đô của Thụy Điển, Stockholm có hơn ⅓ diện tích là nước, ⅓ là mảng xanh thực vật và phần còn lại là nơi dân cư sinh sống. Theo thống kê của một số nhà sinh vật học, đây là nơi có bầu không khí trong lành xếp thứ 3 ở Châu Âu, đứng sau Berlin và Copenhagen. 

Đối với nhiều quốc gia, Stockholm là một “hình mẫu lý tưởng” bởi có nhiều cây xanh và rừng nhất thế giới. Đặc biệt, tài nguyên rừng ở đây đều sẽ được chia sẻ với mọi người dù nó là tài sản sở hữu nhà nước hay tư nhân.

Bên cạnh đó, Stockholm còn được xem là trung tâm kinh tế và chính trị, và cũng là viên ngọc quý về kiến trúc của Thụy Điển. Về mặt kinh tế, chỉ tính riêng vùng Stockholm, nơi đây chiếm hơn 1/3 tổng GDP của Thụy Điển.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Stockholm 

Việc chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp du khách có một chuyến đi với trải nghiệm tuyệt vời hơn. Để giúp du khách có chuyến đi trọn vẹn, Nowtadi đã tìm hiểu và liệt kê những kinh nghiệm du khách nên biết khi đi du lịch Stockholm như dưới đây.

Du lịch Stockholm mùa nào đẹp nhất?

Tại Stockholm, một năm có 2 mùa du lịch chính là:

  • Mùa hè: Nhiệt độ sẽ khoảng từ 17 – 24 độ C, theo đó thời tiết sẽ nắng nhẹ và không quá gay gắt. Đặc biệt, thời tiết mùa hè đẹp và đủ mát mẻ để du khách có thể tản bộ ở nhiều địa điểm du lịch ở Stockholm mà không bị quá mệt.
  • Mùa đông: Bên ngoài thường xuyên có tuyết rơi với nhiệt độ khoảng -10 độ C. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cái lạnh giá và rất nhiều hoạt động thể thao thú vị trên tuyết.

Tùy vào thời điểm đến Stockholm du lịch, bạn sẽ có những trải nghiệm khác nhau. Nếu bạn thích sự yên tĩnh thì hãy đến đây vào tháng 5. Ngược lại, nếu muốn ngắm tuyết rơi thì hãy đến vào tháng 12.

Chi phí khi đi du lịch Stockholm 

Hiện nay, người Stockholm chỉ sử dụng đồng Cua-ron hay còn gọi là SEK (với tỉ giá 1 USD = 7.5 SEK) để trao đổi. Trước khi đi du lịch Stockholm, bạn nên đổi tiền Việt sang SEK để có thể dễ dàng chi tiêu tại đây. Bên cạnh đó, du khách cần chú ý chuẩn bị thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Master card vì người Stockholm rất chuộng việc thanh toán thông qua những hình thức này.

Khi đi Stockholm du lịch, bạn sẽ phải xem xét các loại chi phí cơ bản bao gồm:

  • Chi phí đi lại: Stockholm là thành phố có hệ thống giao thông công cộng phát triển với mức phí rẻ. Cụ thể, du khách có thể lựa chọn xe lửa (khoảng 150SEK/người), xe buýt (99SEK/người) với khoảng cách từ sân bay vào thành phố.
  • Chi phí về chỗ ở: Do là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và là trung tâm của Thụy Điển, các nhà nghỉ và khách sạn ở đây được xây dựng và thiết kế với đầy đủ tiện nghi cần thiết. Du khách có thể lựa chọn ở nhà nghỉ thông thường với mức giá trung bình 300 SEK/ngày hoặc khách sạn hạng sang 500-600SEK/ngày.
  • Chi phí tham quan: Tại các địa điểm du lịch ở Stockholm, bạn đều cần phải mua vé vào cửa. Tuy nhiên, mức phí không quá cao, trung bình từ 15SEK/người/lần tham quan.
  • Chi phí ăn uống: Mức giá trung bình với thực đơn là từ 30-40SEK ở nhà hàng bình dân và 70-90SEK tại khách sạn sang trọng.

Phương tiện di chuyển tại Stockholm

Hệ thống giao thông của Stockholm được thiết lập, tổ chức và thiết kế hiện đại, thân thiện với mọi người. Trong đó, các phương tiện giao thông công cộng được sử dụng phổ biến nhất, bao gồm các loại như xe buýt đường dài, xe buýt nội đô, tàu điện ngầm, tàu sắt,…. Không chỉ vậy, chi phí sử dụng cho mỗi lần sử dụng các phương tiện này cũng khá rẻ. Vậy nên, khi du khách đến đây có thể thoải mái lựa chọn phương tiện di chuyển tùy theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, nếu đã đủ tuổi và được cấp bằng lái xe thì du khách có thể thuê xe máy hoặc xe hơi để chủ động trong việc di chuyển. Khi đó, bạn sẽ được tự do về thời gian di chuyển thay vì phụ thuộc vào giờ di chuyển của các phương tiện công cộng.

Du khách du lịch Stockholm có thể lựa chọn phương tiện mong muốn
Du khách du lịch Stockholm có thể lựa chọn phương tiện mong muốn

Top 5 điểm du lịch ở Stockholm thú vị nhất

Có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn khiến du khách lựa chọn đến Stockholm du lịch. Nếu có dịp ghé thăm thành phố này, du khách không nên bỏ lỡ top 5 điểm du lịch ở Stockholm dưới đây.

Phố cổ Gamla Stan

Được xây dựng từ những năm 1920 với nhiều địa điểm tham quan, cửa hàng ăn uống, Gamla Stan là một trong những bảo tàng sống mang đậm nét văn hóa của Stockholm. Theo đó, khu phố cổ này được xem là di tích lịch sử của trung tâm thành phố và được bảo tồn rất tốt. Đến với Gamla Stan, bạn còn được khám phá những con đường sắc màu, chiêm ngưỡng những tòa nhà được xây bằng đá từ các thế kỷ trước,… Không chỉ vậy, Gamla Stan còn là địa điểm được sử dụng để tổ chức những sự kiện mang tính lịch sử của Thụy Điển và hoàng gia nước này.

Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Gamla Stan
Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Gamla Stan

Cung điện Sveriges Kungahus

Cung điện Sveriges Kungahus hay cung điện hoàng gia là nơi cư trú của những vị vua tại Thụy Điển. Cung điện này được xây dựng từ năm 1697 đến 1754 và hiện là một trong những cung điện lớn nhất thế giới vẫn đang hoạt động. Đến tham quan nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những bộ giáp của binh lính, những chiếc vương miện được dát vàng, đính ngọc hay những thanh kiếm cổ xưa.

Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Sveriges Kungahus
Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Sveriges Kungahus

Stadshuset

Stadshuset là là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng của Stockholm. Tòa thị chính này có niên đại từ năm 1923, được xây bằng 8 triệu phiến đá hồng, gồm nhiều phòng họp, văn phòng và các tác phẩm nghệ thuật. Nơi đây còn được vinh dự là nơi tổ chức Giải thưởng Nobel danh giá trên toàn thế giới. Trong thâm tâm của đa số người Thụy Điển, đây là công trình kiến trúc mang nhiều ý nghĩa văn hóa nhất.

Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Stadshuset
Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Stadshuset

Quả cầu khổng lồ SkyView

Đây là tòa nhà hình cầu lớn nhất thế giới, nằm ở độ cao 130m so với mực nước biển nên khi leo lên đỉnh của tòa nhà thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố vô cùng ấn tượng. Đặc biệt là vào buổi đêm, khi thành phố lên đèn thì bạn sẽ nhìn thấy một Stockholm cực kỳ lung linh và huyền ảo. 

Đến với địa điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm đi tàu Gondolad. Đây là một cung đường tàu nhỏ và nó được xem như một chiếc thang máy mini giúp du khách có thể di chuyển đến đỉnh tòa nhà. Đây là một trong những trải nghiệm cực kỳ độc đáo và khó quên đối với bất kỳ du khách nào tới đây.

Tòa nhà SkyView
Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – SkyView

Bảo tàng Moderna Museet

Nếu phố cổ Gamla Stan được coi là bảo tàng sống ở Stockholm thì Moderna Museet là một bảo tàng có tính đối lập. Đến với địa điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ kinh điển cho đến hiện đại của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Derkert, Picasso và nhiều người khác. Cùng với đó, các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ở đây rất đa dạng, phong phú về nhiều sự vật, sự việc khác nhau. 

Moderna Museet
Top những điểm du lịch Stockholm đặc sắc – Moderna Museet

Đến Stockholm du lịch ăn gì?

Stockholm là trung tâm văn hóa của Thụy Điển, do đó nơi đây còn được xem là nơi có nhiều món ăn ngon đặc trưng. Một số món ăn nổi tiếng du khách không nên bỏ qua khi đến Stockholm khám phá gồm:

  • Pytti panna: Đây là món ăn được làm từ các nguyên liệu như thịt, hành tây, khoai tây và cà chua bi. Sau khi xử lý các nguyên liệu, đầu bếp sẽ đem rán hoặc luộc tất cả rồi ăn kèm với trứng chiên và một số loại sốt khác.
  • Ärtsoppa (Súp đậu): Đây là món ăn truyền thống của người Thụy Điển vào thứ 5 hàng tuần. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị từ các nguyên liệu như thịt lợn muối thái lát, cà rốt thái lát, tỏi trắng, hành tây, kinh giới, muối, lá bay, tiêu và húng tây.
  • Semla: Đây là một loại bánh được làm từ bột mì thơm nức và có một lớp mỏng kem ở giữa bánh. Thông thường, Semla sẽ được đặt trong một chiếc bát với sữa nóng hoặc cà phê để du khách thưởng thức.

Thông qua bài viết này, Nowtadi tự tin đã giúp bạn có thêm hiểu biết và kinh nghiệm khi đi du lịch Stockholm. Bên cạnh đó, nếu muốn giản lược những khó khăn trong quá trình chuẩn bị và đi du lịch tại đây, hãy liên hệ với Nowtadi để tham khảo các tour du lịch Stockholm nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến