Kinh nghiệm du lịch Đức

Kinh nghiệm du lịch Đức và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Đức là một đất nước Trung Âu xinh đẹp, nổi tiếng với những thị trấn cũ duyên dáng, những tòa lâu đài cổ tráng lệ hay những ngọn núi phủ tuyết trắng, khu bảo tồn thiên nhiên xanh ngát. Chính vẻ hiện đại, cổ kính đan xen hài hòa với cảnh quan thiên nhiên đã khiến bao du khách muốn khám phá ngay đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Đức và Top các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đức trong bài viết này nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đức mới và hữu ích nhất

Để có chuyến đi trọn vẹn, cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích mà du khách nên biết khi đi du lịch Đức dưới đây.

kinh nghiệm du lịch Đức

Kinh nghiệm làm visa du lịch Đức

Đức là quốc gia thuộc khối Schengen nên bạn hoàn toàn có thể xin visa Schengen cho chuyến du lịch Đức của mình. Visa có thể được xin tại Đại sứ quán Đức hoặc Pháp. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Đức tự túc của nhiều du khách, Đại sứ quán Pháp thường cấp visa Schengen với thời hạn dài hơn cho đương đơn. Vì vậy, nếu có ý định du lịch dài hạn, bạn có thể xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp để tận dụng được thời gian dài sử dụng của visa. 

Kinh nghiệm du lịch Đức làm visa

Du khách cần nộp hồ sơ xin visa trước thời gian đi từ 2 đến 3 tháng để đảm bảo không bị ảnh hưởng đến lịch trình sau đó. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ tùy thân, hộ chiếu gốc, bảo hiểm y tế du lịch, bản chứng minh tài chính, hợp đồng lao động (nếu có), vé khứ hồi máy bay và giấy xác nhận thuê phòng lưu trú trong thời gian du lịch.

Lệ phí làm visa rơi vào khoảng 60 Euro chưa tính các loại phí phát sinh như phí chuyển phát nhanh, dịch thuật,…Nếu bạn dự định xin visa du lịch tự túc, bạn nên xin visa Schengen tại các nước như Ý, Hà Lan và Pháp sau đó đến Đức thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. 

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Du lịch Đức mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của Nowtadi, du khách nên đến đây vào tháng 7 vì đây là thời điểm mùa hè nên tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Thời điểm này, nước Đức có nền nhiệt tương đối ổn định, dao động từ 18-20 độ C. Đây cũng chính là khoảng thời gian du lịch cao điểm của nước Đức khi đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch đến đây. Khi đến Đức vào mùa này, bạn có thể tham gia vào các lễ hội mang đậm truyền thống của nước Đức như: Lễ hội Bia Đức, lễ hội Opera Munich, Tuần lễ thời trang Mercedes Benz,…

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm nước Đức yên tĩnh, vắng lặng thì hãy tới đây vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm du lịch Đức bước vào mùa đông lạnh nên lượng khách du lịch tới đây sẽ ít hơn. Vào thời gian này, tiết trời có thể xuất hiện cả tuyết và băng lạnh, toàn bộ mặt nước đóng băng nên bạn có thể thử câu cá trên lỗ băng vô cùng thú vị. 

du lịch Đức mùa nào đẹp nhất

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đức

Cách thức di chuyển đến Đức

Để di chuyển đến quốc gia này, bạn có thể chọn bay thẳng từ Việt Nam đến Đức của hãng hàng không Vietnam Airlines với các lộ trình như sau:

  • Lộ trình 1: Hà Nội – Thành phố Frankfurt
  • Lộ trình 2: Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Frankfurt

Các chuyến bay đến Đức thường kéo dài từ 12 đến 22 tiếng, hạ cánh tại sân bay Frankfurt. Giá vé thường dao động vào khoảng 15,000,000 đến 20,000,000 VND cho một chiều bay.

Cách thức di chuyển giữa các điểm tham quan

Khi du lịch nước Đức, bạn không phải lo lắng vì cơ sở hạ tầng, hệ thống phương tiện công cộng tại Đức rất hiện đại và an toàn. Các phương tiện chủ yếu ở đây là: xe bus, xe điện, tàu hỏa, ô tô tự lái và xe đạp. Thông tin cụ thể, cách mua vé để sử dụng những phương tiện này như sau:

  • Xe bus/ Xe điện: Nếu bạn chỉ có lịch trình di chuyển trong thành phố thì xe bus/ xe điện sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo, tiết kiệm và vô cùng tiện lợi. Xe bus và xe điện xuất hiện ở khắp nơi ở nước Đức với nhiều tuyến đường khác nhau. Đặc biệt, giá vé xe bus/ xe điện ở đây vô cùng rẻ (chỉ 1,2 Euro/ 1 lượt di chuyển).
  • Xe ô tô tự lái: Thuê xe tự lái tại Đức là một cách để bạn có thể chủ động hơn trong hành trình của mình. Bạn có thể tự chạy xe ở Đức và tự do tham quan, dừng lại ở bất kỳ cảnh đẹp nào để chụp ảnh. Để thuê xe ô tô tại đây, bạn chỉ cần có giấy phép lái xe quốc tế trình độ B2. Bạn có thể làm thủ tục đổi giấy phép lái xe ngay tại Việt Nam.
  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện di chuyển được rất nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Đức của mình. Di chuyển bằng tàu hỏa du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ của đất nước này. 
  • Xe đạp: Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được đạp xe trên những con đường hoài niệm, cổ kính tại Đức. Du khách đến đây hãy thử trải nghiệm cảm giác đạp xe và ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh bao la, hùng vĩ của thiên nhiên Đức nhé.
phương tiện di chuyển tại Đức

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Đức

Đức không chỉ nổi tiếng với những công trình biểu tượng đặc biệt, những khung cảnh trù phú mà còn để lại trong lòng mỗi du khách “sự nhung nhớ” về nền ẩm thực của mình. Cùng Nowtadi khám phá sức hút mà các món ăn hấp dẫn dưới đây tại Đức đem đến cho du khách nhé!

Xúc xích Đức

Xúc xích được coi là biểu tượng của nền ẩm thực Đức. Hiện nay, quốc gia này sản xuất hơn 200 loại xúc xích khác nhau được chế biến từ thịt bê, thịt lợn, thịt bò,… đem đến những hương vị thơm ngon đặc trưng. Ở Đức, có rất nhiều cách chế biến xúc xích Đức ngon như: xúc xích nướng ăn kèm với mù tạt và sốt cà chua, xúc xích luộc ăn kèm với bánh mì, xúc xích xông khói,… Xúc xích Đức xuất hiện ở mọi nơi tại quốc gia này, từ nhà hàng sang trọng đến các cửa hàng đường phố.

xúc xích Đức

Bia Đức

Đức được mệnh danh là “vương quốc bia” nên không khó hiểu nếu bia Đức xuất hiện trong danh sách này. Đức có hơn 1600 hãng bia nổi tiếng trên toàn thế giới như: Beck’s, Kostritzer, Bitburger,… Khi đến với quốc gia này, bạn hãy thử uống bia và thưởng thức cùng với những món ăn vặt khác nhé. Chắc chắn, du khách sẽ không thể quên được hương vị bia này khi đến với Đức.

bia Đức

Rouladen

Đây là một món ăn vô cùng đặc biệt tại Đức. Nguyên liệu để làm nên món ăn này gồm có: thịt xông khói, mù tạt, dưa chua, hành tây và được gói trong thịt bò, thịt bê bê. Để món ăn này thêm phần hấp dẫn thì bạn nên sử dụng kèm với nước sốt rượu vang đỏ.

Rouladen

Top 5 địa điểm du lịch Đức không nên bỏ qua

Cổng Brandenburg

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố Berlin, cổng Brandenburg không chỉ là một biểu tượng hòa bình của thủ đô Berlin mà nó còn là biểu tượng của cả nước Đức. Biểu tượng hòa bình này được ví như Khải Hoàn Môn và được coi là một trong những tượng đài điển hình và lay động lòng người nhất tại Châu Âu. Với vị trí trung tâm, Cổng Brandenburg thường là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa mang tầm cỡ thế giới như: Berlin Fashion Week, New Year’s Party,…được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến tham quan và chiêm ngưỡng.

cổng thành Berlin

Ngoài các sự kiện chính trị quan trọng, cổng thành Brandenburg cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa thể thao sôi động. Tại giải vô địch châu Âu năm 2008, hàng triệu fan bóng đá đã kéo về đây thưởng thức những trận cầu kinh điển bên những màn hình cực lớn. 

Bức tường Berlin

Bức tường Berlin chính là biểu tượng cho một thời kỳ gian khổ của cuộc chiến tranh lạnh khiến nước Đức bị chia cắt thành 2 miền: Đông Đức và Tây Đức. Bức tường có những bức tranh graffiti đầy màu sắc với ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn là người yêu lịch sử và muốn tìm hiểu những di tích lịch sử nước Đức thì đây chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Đức của mình.

bức tường Berlin

Hồ Konigssee

Hồ Konigssee là một trong 3 hồ nước sâu nhất tại Đức. Địa điểm này thuộc quần thể công viên quốc gia Berchtesgaden National Park. Hồ Konigssee được che phủ bởi những dãy núi cao sừng sững nên cảnh quan thiên nhiên tại đây vô cùng hùng vĩ với những rừng cây xanh mát và những cánh đồng hoa bát ngát. Tại đây, du khách có thể mua vé ngồi trên tàu gỗ để ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan của hồ. Chính vì vậy, hồ Konigssee hứa hẹn sẽ một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đức mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Đức tự túc. Tại đây, du khách sẽ được

Hồ Konigssee

Nhà thờ Cologne

Nhà thờ chính tòa Cologne – di sản thế giới của UNESCO là một trong những nhà thờ kiến trúc Gothic lớn nhất trên thế giới. Đây là công trình xây dựng nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến Đức cũng phải ghé qua nhà thờ chính tòa này. Vị trí của nhà thờ nằm cạnh nhà ga chính của Köln, giáp với con sông Rhein nên vô cùng thuận tiện cho du khách đến tham quan. Nếu bạn đã có ý định du lịch Đức thì không nên bỏ qua nhà thờ ẩn chứa nhiều điều thú vị cần được khám phá này đâu nhé.

Khối núi Zugspitze

Núi Zugspitze là một địa điểm du lịch Đức vô cùng nổi tiếng. Các khối núi Zugspitze nằm giữa biên giới Áo và Đức và được bao quanh bởi các thung lũng dốc. Khi đến đây, bạn sẽ được ngồi trên xe tuyết, thưởng thức rượu vang và ngắm nhìn những ngọn núi tuyết qua cửa sổ. Nếu du khách vẫn còn băn khoăn “Du lịch Đức nên đi đâu?” thì hãy đến ngay khối núi Zugspitze nhé. 

khối núi Zugspitze

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đức tự túc cũng như những địa điểm du lịch ở Đức thú vị mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Nowtadi hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Đức để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại quốc gia xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục du lịch Đức tự túc và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến