Kinh nghiệm du lịch Pháp

Kinh nghiệm du lịch Pháp và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Pháp được mệnh danh là “thành phố tình yêu” và là đất nước lãng mạn bậc nhất Châu Âu. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ điển độc đáo mà còn thu hút khách du lịch bằng nền ẩm thực đa dạng. Bạn đã lên kế hoạch đặt chân đến vùng đất này xinh đẹp này chưa? Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc đầy đủ và thú vị nhất qua bài viết này nhé!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp

Du khách muốn du lịch Pháp cần phải xin visa Schengen để vi vu ở vùng đất này. Bạn hoàn toàn có thể xin visa Schengen với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày để vi vu tại Pháp. Về các thủ tục giấy tờ, khách du lịch sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ như: Căn cước công dân, sổ hộ khẩu, hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm, quyền sở hữu bất động sản, cổ phiếu, vé máy bay, xác nhận đặt phòng,…

Thời gian duyệt hồ sơ cho đương đơn sẽ dao động trong khoảng từ 10 ngày đến hơn 30 ngày tùy thời điểm nên bạn cần nộp hồ sơ trước 1 – 2 tháng để tiện theo dõi. Tuy nhiên, xin visa du lịch Pháp tự túc khá phức tạp nên bạn có thể tham khảo Nowtadi về dịch vụ làm visa của để được hỗ trợ trọn gói các thủ tục nhé.

>>> Đọc thêm: Visa Pháp là gì? Toàn bộ thủ tục xin visa Pháp đơn giản, nhanh gọn

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp

Du lịch Pháp mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Pháp là vào mùa thu (từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 11). Đây là thời điểm quốc gia này có khí hậu vô cùng dễ chịu, ít mưa và có nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 27 độ C, thuận tiện cho du khách khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng. Mùa thu tại nước Pháp với vẻ đẹp lãng mạn chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách đến khám phá vùng đất này.

du lịch Pháp mùa nào đẹp?

Đặc biệt, nếu bạn đến với nước Pháp vào cuối tháng 9, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Lavender tím nở rộ rực rỡ chỉ có riêng tại quốc gia này. Không chỉ có vậy, đến với nước Pháp vào mùa thu, bạn sẽ được hòa mình vào các lễ hội đặc biệt diễn ra vào thời gian này như: Lễ hội hoa Lavender, Lễ hội thời trang Paris, Lễ hội ánh sáng, Lễ hội rượu vang,…

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Pháp tự túc

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Pháp với đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Để mua vé máy bay đi du lịch Pháp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong số những hãng hàng không sau: Jetstar, Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Thai Airways, Aeroflot Russian Airlines,…

kinh nghiệm di chuyển du lịch Pháp

Hàng ngày, có rất nhiều chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), sân bay Đà Nẵng, sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến các sân bay nội địa ở Pháp. Giá vé máy bay đi đến Pháp dao động trong khoảng từ 500 USD – 2000 USD tùy hạng ghế, thời điểm và điểm đến.

Tiền tệ thanh toán khi đi du lịch Pháp?

Euro là loại tiền tệ duy nhất được sử dụng tại quốc gia này nên khi du lịch Pháp bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Euro để dễ dàng chi trả các chi phí. Theo cập nhật mới nhất, 1 Euro tương đương với khoảng 25.000 đồng tiền Việt Nam. Mỗi ngày, tỷ giá quy đổi tiền Euro của Pháp sang tiền Việt đều thay đổi nên bạn cần cập nhật thường xuyên để tiến hành giao dịch đổi tiền tệ Pháp một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang theo một ít tiền USD Mỹ để có thể quy đổi thành tiền Euro khi cần.

Tiền tệ khi du lịch Pháp

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Pháp

Khi đi du lịch Pháp, bạn nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan. Một vài địa chỉ khách sạn có chất lượng tốt và giá cả hợp lý tại đây là:

  • Hipotel Paris Belgrand Mairie du 20ème (Paris): Hipotel Paris Belgrand nằm ở quận 20 của Paris, gần các khu chợ trời. Nơi đây sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn thích những trải nghiệm sự tấp nập, náo nhiệt giữa lòng thủ đô Paris. Giá phòng một đêm tại đây khá hợp lý, chỉ khoảng 78$.
  • Ibis budget Nice Aeroport (Nice): Chỉ cách sân bay Nice Côte d’Azur 500m, khách sạn Ibis budget Nice Aeroport nằm ở trung tâm khu thương mại Arenas và cách bờ biển Promenade des Anglais 1,7km. Khách sạn này nổi bật với không gian cao cấp, thiết kế đẹp cùng sự phục vụ tận tâm. Giá phòng tại đây khoảng 60$/ 1 ngày.
  • B&B HOTEL Marseille Prado Vélodrome (Marseille): Nằm ở Marseille, cách Sân vận động Velodrome 200 mét và cách bãi biển Prado 2 km, Khách sạn có quy mô lên đến gần 90 phòng nghỉ, với nội thất sạch đẹp, tiện nghi hứa hẹn sẽ đem đến sự thư giãn tốt nhất cho mỗi du khách. Giá phòng nghỉ tại đây là 60$/1 đêm.

Top 5 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Pháp

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence là một thành phố lộng lẫy và kiêu sa với những tòa biệt thự sang trọng cổ điển. Đây từng là một vương quốc độc lập trong giai đoạn rực rỡ của thời Trung Cổ. Đến với thành phố này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình đài phun nước ở khắp nơi trên thành phố, những tòa lâu đài và những quảng trường rộng lớn bao quanh thành phố. Chính vì vậy, Aix-en-Provence luôn được ưu ái mệnh danh là thành phố nước.
Càng đi sâu vào trong lòng thành phố, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những con đường nhỏ hẹp đặc trưng của Aix và hàng loạt những công trình kiến trúc hoàn mỹ. Tất cả những yếu tố trên đã tạo cho thành phố này một vẻ đẹp vô cùng gần gũi nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Aix-en-Provence

Lâu đài Versailles 

Nếu bạn là một người say mê với lịch sử Pháp thì không nên bỏ quên điểm đến này. Đây là lâu đài Versailles là đại diện cho quyền lực tối cao trong thời kỳ phong kiến Pháp. Đến với nơi đây, du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi kiến trúc đồ sộ, lộng lẫy, xa hoa của một triều đại thịnh vượng trong quá khứ bởi đây là nơi ghi dấu tất cả những tinh hoa của nghệ thuật Pháp cổ. Du khách cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện lịch sử, những truyền thuyết vô cùng thú vị tại đây.

Lâu đài Versailles

Viện bảo tàng Louvre 

Đây là một trong những viện bảo tàng lịch sử lớn nhất nước Pháp. Viện bảo tàng Louvre là nơi trưng bày những hiện vật nổi tiếng đại diện cho nền văn minh cổ của Châu Âu và thế giới, nghệ thuật Hồi giáo,… Đặc biệt, đây còn là nơi lưu giữ bức tranh nàng Mona Lisa nổi tiếng thế giới, để được chiêm ngưỡng bức họa này, du khách sẽ phải mua vé và xếp hàng dài trước 1 tiếng. Nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm nên bạn đừng bỏ lỡ địa điểm độc đáo này khi du lịch Pháp nhé!

Viện bảo tàng Lourve

Làng Eze Village

Eze Village là ngôi làng xinh đẹp, nổi tiếng nhất tại phía tây nước Pháp và cũng là điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Pháp tự túc. Ngôi làng này nằm ở giữa thành phố Nice và Monaco và được xây dựng từ thời trung cổ nên Làng Eze của Pháp luôn mang trên mình vẻ đẹp quyến rũ và cổ kính. Địa điểm này có những ngôi nhà cổ kính được dựng lên bằng đá đặc trưng để du khách có thể đến tham quan và chụp ảnh.

Không chỉ có vậy, điểm thu hút nhất của làng Eze Village đó chính là khu vườn nhiệt đới. Chính nhờ có khu vườn đặc biệt này mà lượng khách ghé thăm nơi đây ngày càng đông đúc. Tại khu vườn nhiệt đới này, bạn có thể đi dạo ngắm cảnh và thưởng thức những ly rượu vang ngon tuyệt. Giá vé để vào tham quan khu vườn này là 7 Euro/người và khu vườn nhiệt đới này mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần.

Làng Eze Village

Sông Seine

Bên cạnh tháp Eiffel nổi tiếng, dòng sông Seine bao quanh thủ đô Paris đã trở thành biểu tượng nên thơ, yên bình của nước Pháp. Dòng sông Seine với chiều dài 780 km chảy qua rất nhiều khu vực hành chính tại Pháp, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đoạn chảy qua thành phố Paris. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ đầy thú vị khi đi thuyền trên dòng sông Seine.

Theo kinh nghiệm của dân địa phương, đi du thuyền trên dòng sông này lãng mạn nhất là khi hoàng hôn buông xuống. Đặc biệt là trong những đêm hè nóng bức ở Paris, nhiệt độ lên đến gần 30 độ C, khách du lịch sẽ được tận hưởng một không gian thoáng đãng, dịu dàng của những cơn gió thoảng.

sông Seine

Khám phá ẩm thực tại Pháp

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm nổi tiếng tại nơi đây, khi tới đây bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo của quốc gia xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn hấp dẫn mà du khách nên thử khi có dịp đến:

  • Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse): Súp hải sản thì chắc hẳn bạn đã được trải nghiệm nhưng đừng bỏ lỡ với súp hải sản đặc biệt kiểu Pháp nhé. Với những gia vị khác lạ như lá nguyệt quế, vỏ cam zest, nghệ tây, ,… món ăn này chắc chắn sẽ khơi dậy vị giác của bạn.
  • Gan ngỗng (Foie gras): Gan ngỗng là một trong những món ăn đại diện cho nền ẩm thực của Pháp. Chế biến gan ngỗng là cả một quá trình kỳ công, đòi hỏi sự tinh tế của các đầu bếp. Món ăn này luôn được hiện diện trong menu cũng những nhà hàng cao cấp tại Pháp. Hãy thử trải nghiệm món ăn này để cảm nhận được tinh hoa của nền ẩm thực Pháp nhé!
Khám phá ẩm thực khi du lịch Pháp

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc cũng như những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã trang bị được những kiến thức về du lịch tại Pháp để chuẩn bị cho một chuyến đi thú vị tại đất nước mộng mơ này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Pháp, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến