dia-diem-du-lich-busan

Khám phá top 10 địa điểm du lịch Busan tuyệt vời nhất [2023]

Busan gây thương nhớ cho du khách bởi những bãi biển đẹp, những cây cầu lấp lánh về đêm hay các lễ hội âm nhạc, liên hoan phim lớn được tổ chức thường niên tại đây. Cùng Nowtadi ghé qua những địa điểm du lịch Busan tuyệt vời nhất bạn không thể bỏ lỡ tại thành phố này nhé!

Những địa điểm du lịch Busan nên khám phá

Biển Gwangalli

Trong số những địa điểm du lịch thú vị nhất ở Busan, biển Gwangalli là một địa điểm không thể bỏ qua. Nhìn từ xa, bãi biển Gwangalli có bãi cát trắng rộng lớn và cực kỳ mịn màng.

Bên cạnh đó, nước biển tại đây cũng trong vắt, xanh mát và cực kỳ sạch. Đến bãi biển này, du khách có thể tham gia lướt sóng, bơi lội, và những hoạt động giải trí khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn hải sản tươi sống từ các nhà hàng, quán ăn bên cạnh bờ biển.

Biển Gwangalli
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Biển Gwangalli 

Tháp Busan

Tháp Busan cao 118 mét, là tòa tháp cao thứ 2 tại Hàn Quốc chỉ sau Namsan Tower ở thủ đô Seoul. Đứng từ trên tháp nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Busan rất hiện đại và ấn tượng.

Đặc biệt, tháp Busan còn gắn liền với những chiếc chìa khóa và ổ khóa đủ kích cỡ, màu sắc được treo trên các hàng rào khắp 4 mặt. Đây là những chiếc ổ khóa tình yêu của các cặp tình nhân, cặp vợ chồng để cầu mong một tình yêu bền chặt. Chính những chiếc ổ khóa và chìa khóa này khiến tòa tháp được xem như biểu tượng tình yêu ở Hàn Quốc.

Tháp Busan
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Tháp Busan

Công viên Taejongdae

Khu công viên này được biết đến nhờ những bãi đá, vách đá hùng vĩ hướng ra ngoài biển. Chính địa hình này mang lại cho du khách niềm cảm hứng tuyệt vời khi các bãi đá, vách đá được hình thành 100% từ tự nhiên với các hình dạng khác nhau.

Bên cạnh đó, công viên này còn được xem như một nơi thích hợp để nghỉ dưỡng, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả, mệt nhọc. Rất nhiều du khách lựa chọn đến đây để cắm trại, ăn uống nhẹ và nói chuyện với bạn bè. Người yêu thiên nhiên lại đến ngắm nhìn những tán cây xanh rì, những bông hoa khoe sắc rực rỡ,…

công viên Taejongdae
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Công viên Resort Taejongdae

Đền Haedong Yonggungsa

Ngôi đền này được xây dựng từ năm 1376 và nổi tiếng bởi lối kiến trúc cổ độc đáo. Cụ thể, đền Haedong Yonggungsa được xây dựng trên những ghềnh đá nhấp nhô trên bờ biển nên du khách có thể kết hợp giữa việc viếng thăm chùa và du lịch biển.

Nếu lựa chọn đến đây, bạn có thể thư giãn bằng cách lắng nghe tiếng sóng biển rì rầm kết hợp với tiếng niệm kinh của các tăng ni Phật tử, ngắm cảnh bình minh vào sáng sớm,…

Đền Haedong Yonggungsa
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Đền Haedong Yonggungsa

Chợ Jagalchi

Chợ Jagalchi là biểu tượng đại diện cho thành phố Busan bởi đây là chợ cá có quy mô lớn nhất cả nước được thành lập từ năm 1963. Đến với chợ cá này, bạn có thể tham quan và mua sắm hải sản tươi ngon mới được bắt về.

Nhìn chung, đây là nơi cung cấp lượng thủy hải sản khổng lồ không chỉ cho thành phố Busan mà còn nhiều thành phố lân cận khác. Đặc biệt, con người ở chợ cá rất thân thiện nên du khách sẽ có những trải nghiệm đầy niềm vui và ý nghĩa trong chuyến du lịch này.

Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời - Chợ Jagalchi
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Chợ Jagalchi

Trung tâm thương mại Shinsegae Centum

Khu trung tâm này là một tòa nhà cao 14 tầng với đủ các loại dịch vụ từ ăn uống, tập thể thao, đỗ xe cho tới dịch vụ mua sắm, giải trí, hội trường văn hóa, văn nghệ,… Đến đây, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là sự sang trọng, hiện đại bậc nhất tại Hàn Quốc.

Không chỉ là trung tâm mua sắm cao cấp mà nơi đây còn là địa điểm du lịch để du khách tham quan và tìm hiểu về các mặt hàng hiếm gặp, thưởng thức những món ăn ngon tại Hàn Quốc và các trò giải trí hấp dẫn.

Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời - Shinsegae Centum
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Shinsegae Centum

Làng Văn hóa Gamcheon

Đến với ngôi làng văn hóa này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà với nhiều màu sắc bắt mắt, những bức họa giàu tính nghệ thuật hay các tác phẩm điêu khắc mang hình hài dễ thương. Nhìn từ phía xa, khắp các ngóc ngách của ngôi làng đều được trang trí bằng những bức họa độc đáo như bức hướng dương vàng, miền đất hứa,…

Hiện nay, làng Văn hóa Gamcheon là một địa điểm du lịch, tham quan khám phá được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm bởi chính sự bình dị nhưng vẫn toát nên được nét cổ kính xa xưa.

Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời - Làng Văn hóa Gamcheon
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Làng Văn hóa Gamcheon

Viện hải dương Busan Aquarium

Viện hải dương Busan Aquarium thu hút hàng triệu khách du lịch tới Busan hàng năm. Vừa bước chân vào đây, du khách sẽ cảm thấy ấn tượng bởi bể cá khổng lồ chứa đến gần 35000 sinh vật dưới đại dương như cá, tảo biển, các loài bò sát. Cụ thể, du khách sẽ được bổ sung thêm rất nhiều thông tin về các loại cá, sinh vật biển thông qua các thước phim sống động, tầm nhìn cận cảnh trước mắt,…

Nhìn chung, đến với viện hải dương, du khách sẽ được cảm nhận cuộc sống dưới lòng đại dương mênh mông, vô tận và không kém phần hồi hộp khi nhiều loại cá lớn không biết tên bơi sát lồng kính trước mặt bạn.

Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Viện hải dương Busan Aquarium

Con đường ánh trăng Dalmaji

Chạy dọc theo bờ biển từ Haeundae đến Songjeong, đây là con đường kiêm luôn phố văn hóa của người dân Busan. Vào thời điểm trăng tròn, ánh trăng sẽ soi lên khắp các nẻo đường từ đảo Dongbaekseom đến bãi biển Haeundae. Đây cũng là lý do mà con đường này được gọi là “Con đường ánh trăng Dalmaji”.

Bên cạnh đó, hòa cùng với bầu không khí lãng mạn từ ánh trăng, những hàng cây hoa anh đào hai bên đường cũng điểm xuyết thêm nét nhẹ nhàng, dịu dàng và hương thơm ngát. Nhờ đó, nơi đây còn được biết đến như là địa điểm hẹn hò lý tưởng của rất nhiều cặp đôi.

Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời - Con đường ánh trăng Dalmaji
Khám phá ngay địa điểm du lịch Busan tuyệt vời – Con đường ánh trăng Dalmaji

Đường bộ treo trên đảo Oryukdo

Con đường này tọa lạc ở ven biển phía Tây của Yongho-dong và được làm bằng sắt treo lơ lửng trên biển. Du khách đến và đi bộ trên con đường này sẽ có trải nghiệm cực kỳ mới mẻ và thú vị.

Bạn sẽ được ngắm nhìn biển cả ngay dưới chân khi đứng trên độ cao lơ lửng. Một số du khách chia sẻ rằng họ cảm thấy tự do và không bị gò bó bởi bất kỳ điều gì khi đứng trên cây cầu này. Không chỉ vậy, bạn còn có thể quan sát được cảng Cheongsapo ở Haeundae và đảo Dongbaekseom từ đây.

Khám phá các địa điểm du lịch ở Busan tuyệt vời - Đường bộ treo trên đảo Oryukdo
Khám phá các địa điểm du lịch ở Busan tuyệt vời – Đường bộ treo trên đảo Oryukdo

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những gợi ý địa điểm du lịch Busan tuyệt vời nhất. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng lên kế hoạch đến các địa điểm yêu thích vào khung giờ thích hợp để không bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị. Để biết thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Xứ sở Kim chi, hãy theo dõi các tour du lịch Hàn Quốc Nowtadi cung cấp nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến