du lịch Nice Cannes Monaco

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nice, Cannes, Monaco Pháp chi tiết

Pháp là quốc gia nổi tiếng với những thành phố xinh đẹp, lộng lẫy và xa hoa. Trong số đó, không thể không kể đến tuyến du lịch Nice, Cannes, Monaco. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch tới 3 địa điểm này thì hãy cùng Nowtadi tìm hiểu bài viết sau để biết những địa điểm tham quan, vui chơi thú vị và những điều cần lưu ý nhé!

Thành phố Nice

Kinh nghiệm du lịch thành phố Nice

Du lịch thành phố Nice
Khung cảnh thành phố Nice từ trên cao nhìn xuống

Được biết đến với cái tên “Nice la Belle”, có nghĩa là “Nice the Beautiful”, thành phố biển này luôn là điểm đến nổi tiếng của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm nên thường là điểm khởi đầu hoàn hảo để bạn khám phá miền duyên hải Côte d’Azur.

Nếu đã đến đây mà bạn chưa được ngắm cảnh từ trên cao xuống thì sẽ thật đáng tiếc, vì vậy bạn nên đi thử 1 lần. Bạn có thể bắt xe bus 82 khởi hành từ bến Palais des Exposition đến làng Eze. Vì đây là xe bus chạy tuyến dài nên mỗi chuyến cách nhau 1h30p. Ngoài ra, bạn có thể bắt bus 84 trước rồi xuống điểm La Leopolda để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp. Nếu đi tuyến này bạn có thể tận dụng thời gian đợi xe bus 82 để ngắm cảnh, không phí thời gian chờ đợi.

Top địa điểm du lịch nổi tiếng của Nice

Bảo tàng Art Moderne et d’Art Contemporain

Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp thì Nice cũng là một địa điểm thú vị đối với những ai yêu nghệ thuật. Bạn có thể đến bảo tàng Art Moderne et d’Art Contemporain để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đại diện cho một phần của trường phái mỹ thuật vào những năm 1950 – 1970 và Contemporain. Đặc biệt đáng chú ý là các tác phẩm trưng bày của Yves Klein, thuộc phong trào Hiện thực mới, sinh năm 1928 ở Nice.

Bảo tàng Art Moderne et d'Art Contemporain, Nice
Bảo tàng Art Moderne et d’Art Contemporain

Bảo tàng Matisse

du lịch Nice tại Bảo tàng Matisse
Bảo tàng Matisse

Bên cạnh Bảo tàng Art Moderne et d’Art Contemporain, Bảo tàng Matisse, nằm trên ngọn đồi Cimiez cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến thành phố Nice. Bảo tàng nằm trong một biệt thự Genova được bao quanh bởi những khu vườn kiểu Ý lộng lẫy. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn các tác phẩm của họa sĩ Matisse – người đại diện tiêu biểu cho sự phát triển của nền mỹ thuật và kiến trúc Pháp. Bảo tàng đang trưng bày 31 bức tranh và 57 tác phẩm điêu khắc (gần như tất cả các tác phẩm điêu khắc mà Matisse từng tạo ra), cùng với những bản phác thảo thú vị để trang trí Nhà nguyện ở Vence.

Sau khi chiêm ngưỡng toàn bộ tác phẩm, bạn có một cái nhìn tổng quan về phương pháp sáng tạo và thiên tài của người nghệ sĩ này. Bảo tàng cũng tổ chức các triển lãm, sự kiện văn hóa và hội thảo nghệ thuật. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái vì khung cảnh tại đây yên bình với căn biệt thự được xây từ thế kỉ 17, xung quanh là những cây ô liu và các khu vườn xinh đẹp.

Con đường Promenade des Anglais

Con đường Promenade des Anglais tại Nice, Pháp
Con đường Promenade des Anglais

Con đường mang tính biểu tượng nhất của Nice là Promenade des Anglais. Đây là con đường chạy dọc ven bãi biển Baie des Anges đẹp nhất tour du lịch Nice, Cannes, Monaco. Đại lộ ven biển huyền thoại này có những hàng cọ được trồng dọc hai bên và có nhiều khu vườn trang nhã. Promenade des Anglais có vỉa hè/lối dạo mát dành riêng cho người đi bộ, làn đường dành cho xe đạp và đường dành cho ô tô.

Đường Promenade des Anglais được bao quanh bởi những tòa nhà sang trọng như nhà hát Palais de la Méditerranée cung điện Villa Masséna trang nhã. Bạn có thể ghé thăm Villa Masséna vì tại đây lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật Musée Masséna và trưng bày những món đồ cổ và tranh phong cảnh có từ thế kỷ 19. Một tòa nhà đặc biệt khác nằm trên lối đi dạo là Le Negresco (37 Promenade des Anglais) đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia. Le Negresco là một khách sạn 5 sao sang trọng, xa hoa với bộ sưu tập nghệ thuật đẳng cấp thế giới và có một nhà hàng đạt sao Michelin.

tham quan Villa Masséna, Nice
Villa Masséna

Thành phố biển Cannes

Kinh nghiệm du lịch tại thành phố biển Cannes và cách đi lại

Thành phố này là nơi tổ chức Liên hoan phim Cannes hàng năm, thậm chí đã tổ chức một số hội nghị cấp cao nhất trên thế giới. Vì vậy, Cannes được coi là một trong những điểm đến thời thượng nhất vùng Côte d’Azur của Pháp. Thời tiết tại Cannes quanh năm ôn hòa và ấm áp, thời điểm tắm nắng thích hợp bên bãi biển là từ tháng 5 đến tháng 10. Trong tuyến du lịch Nice, Cannes, Monaco thì vì Cannes nằm giữa 2 địa điểm kia, nên bạn có thể tham quan thành phố Cannes trên đường từ Monaco trở về Nice. Bạn có thể chọn đi bằng tàu hỏa với giá vé 1 chiều từ 10 – 12 Euro/ người.

Những địa điểm tham quan tại Cannes

Khi đến Cannes chắc chắn bạn không thể không ghé thăm Đại lộ Boulevard de la Croisette. Đây là một trong những con đường thời trang nổi tiếng nhất trên bờ biển French Riviera, là trung tâm của hoạt động du lịch ở Cannes.

Nếu bạn muốn tìm đến một góc cổ xưa hơn của Cannes, bạn hãy đến một làng chài nhỏ trên đồi Suquet. Tuy khu vực này đã có sự thay đổi đáng kể khi có thêm những quán bar, nhà hàng nhưng nhiều du khách vẫn cảm nhận được sự gần gũi của cuộc sống người dân sống ở Le Suquet.

Khu phố Le Suquet tại Cannes
Le Suquet nhìn từ trên cao

Ngoài ra, bạn có thể dạo bộ để trải nghiệm không khí đặc trưng của vùng đất này tại khu vực Allées de la Liberté và tham quan chợ hoa hàng ngày hay chợ trời cuối tuần. Bạn cũng nên dành một chút thời gian giờ thư giãn tại bãi biển Croisette hoặc những bãi biển dọc theo Đại lộ Midi.

Công quốc Monaco

Kinh nghiệm du lịch Monaco

Công quốc Monaco là quốc gia thuộc vùng French Riviera (phần bờ biển thuộc Địa Trung Hải) của nước Pháp. Kinh tế của Monaco đã có sự phát triển ấn tượng khi khai trương sòng bạc đầu tiên của đất nước là Monte Carlo và một tuyến đường sắt nối với Paris. Sự giàu có của quốc gia này được thể hiện qua những giải đua mô tô đường phố hàng năm như Monaco Grand Prix – một trong những giải Grands Prix nguyên bản của Công thức 1.

Khung cảnh Monaco nhìn từ trên cao
Bến thuyền tại Monaco

Monaco chịu ảnh hưởng bởi khí hậu biển và khí hậu cận nhiệt ẩm nên thời tiết quanh năm khá ôn hoà. Do đó, bạn có thể du lịch Monaco quanh năm. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Monaco là mùa xuân và mùa thu khi này khí hậu mát mẻ, rất thích hợp cho những chuyến tham quan, dạo bộ ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng. Đặc biệt, nếu bạn đi vào mùa xuân bạn có thể trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đầy màu sắc.

Ngoài ra, nếu bạn chọn đi vào mùa hè thì thời tiết không quá nóng nhưng lượng khách du lịch khá đông nên có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Vào mùa đông thì nhiệt độ không quá lạnh, có độ ẩm tương đối nên bạn hãy nhớ chuẩn bị thêm ô để phòng những cơn mưa bất chợt.

Top những địa điểm du lịch tại Monaco

Địa điểm nổi tiếng nhất tại Monaco đó là Bảo tàng Hải dương học và Thủy cung. Nơi đây được xây dựng từ năm 1910, trông giống như một cung điện nằm trên đỉnh của một vách đá cao hơn 85m. Khi đi đến khu vực bể cá ở dưới tầng hầm được bơm nước biển trực tiếp, bạn sẽ biết được về cách người dân đang cố gắng tạo ra rạn san hô như thế nào. Sau đó, bạn có thể đi lên trên mái nhà để có thể được thưởng thức khung cảnh rộng lớn, bao la của đất nước này.

Địa điểm du lịch Monaco - Bảo tàng Hải dương học
Bảo tàng Hải dương học

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm Jimmy’z. Đây là một câu lạc bộ mang tính biểu tượng nhất cho cuộc sống về đêm sành điệu và độc quyền của Monaco trong 40 năm qua trở lên. Tuy nhiên giá đồ uống tại đây rất cao và một đêm đi chơi có thể tốn hơn 300 €. Một địa điểm vui chơi về đêm khác là Living Room, không gian nơi này có sự kết hợp thú vị giữa những salon đồng quê kiểu Anh và nhạc disco đã được xử lý âm thanh chuyên nghiệp. Để biết thêm về các kinh nghiệm hay địa điểm vui chơi thú vị tại Monaco bạn hãy tìm hiểu thêm bài viết dưới đây nhé!

>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Monaco và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm về du lịch Nice, Cannes, Monaco Pháp mà Nowtadi muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn đang phân vân hay còn lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài thì có thể lựa chọn tour du lịch Pháp của chúng tôi để có chuyến đi an toàn, đáng nhớ nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến