Kinh nghiệm du lịch Slovenia

Kinh nghiệm du lịch Slovenia và Top 5 điểm đến tại Slovenia

Slovenia là quốc gia Châu Âu nổi bật với thiên nhiên yên bình, những dòng sông hiền hòa thơ mộng, bờ biển cát trắng trải dài tít tắp và khung cảnh làng quê bình dị. Cũng vì thế, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, thư giãn và chậm rãi cảm nhận cuộc sống. Cùng Nowtadi khám phá ngay đặc điểm và kinh nghiệm du lịch Slovenia trong bài viết sau.

Lý do bạn nên du lịch Slovenia

Nhiều du khách lựa chọn du lịch Slovenia trong những năm gần đây, bên dưới là những lý do phổ biến:

  • Nhiều món ngon đặc trưng: Ẩm thực Slovenia là điển hình của vùng Nam Âu với kiều mạch và hải sản là món ăn phổ biến, ngoài ra còn chịu ảnh hưởng và giao thoa giữa ẩm thực nước nhà và một số quốc gia lân cận như Hungary, Ý, Đức. Du khách nhất định phải thử những đặc sản Slovenia như món cá nướng, cháo kiều mạch Ajdovi žganci, bánh Burek, xúc xích Krainer, bánh Potica,…
Du lịch Slovenia thưởng thức bánh Potica
Du lịch Slovenia thưởng thức bánh Potica
  • Quốc gia của những tòa lâu đài: Du lịch Slovenia được ví von như bước vào câu chuyện cổ tích, nơi sở hữu nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp Predjama, Bled,… Một số công trình đã được sử dụng làm bảo tàng, khách sạn nhằm tạo trải nghiệm chân thực và mới lạ cho du khách.
Tham quan tòa lâu đài Bled tại Slovenia
Tham quan tòa lâu đài Bled tại Slovenia
  • Nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục: Đến Slovenia, du khách sẽ bắt gặp nhiều cảnh đẹp đến mê hồn như đồi núi trập trùng, sông hồ xanh mát, biển dài cát trắng,… cùng nhiều hoạt động du lịch đi kèm như leo núi, trượt tuyết, cắm trái, chèo thuyền, tắm biển,…
Du lịch Slovenia tham quan biển
Du lịch Slovenia tham quan biển
  • Nhiều vườn nho trải dài vô tận: Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều vườn nho rộng lớn như vườn Maribor, dùng cho mục đích du lịch và cung cấp cho nhà máy sản xuất rượu vang. Du khách có thể lựa chọn tour tham quan vườn, tìm hiểu nhà máy hoặc thuê xe đạp thong dong dọc những lối nhỏ khám phá khu vườn theo cách riêng của bạn.
Tham quan vườn nho Maribor
Tham quan vườn nho Maribor

Thời gian lý tưởng du lịch Slovenia

Thời tiết tại Slovenia có phần mát mẻ và ôn hòa hơn nhiều quốc gia Châu Âu khác, vì vậy du khách có thể đến tham quan Slovenia quanh năm:

  • Từ tháng 11 đến tháng 3: Thích hợp cho những cá nhân yêu thích các hoạt động thể thao về tuyết và có ý định khám phá phong cảnh, cuộc sống vào mùa đông tại quốc gia này. 
  • Từ tháng 4 đến tháng 10: Tiết trời thường ấm áp hơn, hoa cỏ tràn đầy sức sống và du khách có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, đi bộ đường dài, đạp xe, cắm trại, leo núi khám phá rừng, thung lũng, đồi,…

Cách thức di chuyển tại Slovenia

Các chuyến bay từ Việt Nam đều đáp tại sân bay Ljubljana, du khách có thể lựa chọn các hãng bay đến Slovenia uy tín như Vietnam Airlines, Air France, Austrian Airline, Qatar Airways, Thai Airways,… Giá vé thường dao động từ 920 – 1380 Euro/vé một chiều (tương đương 23,000,000 đến 35,000,000/vé).

Tại Slovenia, du khách có nhiều phương tiện lựa chọn để di chuyển đến các điểm tham quan như:

  • Taxi: Phương tiện khá an toàn và phù hợp nếu bạn đi theo đoàn, nhóm hoặc có túi tiền dư dả vì giá taxi khá đắt đỏ và thường không cố định. 
  • Xe buýt: Các tuyến buýt tại Slovenia hiện đại và thoải mái. Du khách dễ dàng di chuyển đến hầu hết các thành phố, thị trấn trên khắp Slovenia với giá vé tiết kiệm, vào khoảng 4 Euro/chặng (tương đương 100,000 VND/chặng).
  • Ô tô: Ô tô là cách di chuyển tiện lợi nhất vì bạn có thể linh hoạt lựa chọn điểm dừng và khám phá khung cảnh dọc đường. Tuy vậy, bạn cần chuẩn bị thêm bằng lái xe quốc tế, các loại giấy tờ cần thiết để có thể thuê một chiếc ô tô. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Slovenia, du khách có thể đi theo đoàn và cùng thuê một chiếc xe để tiện cho hành trình khám phá và tiết kiệm chi phí. Giá thuê tham khảo từ một vài hãng uy tín như Avis, Europcar, Hertz,… dao động từ 40 Euro/ngày (tương đương 1,100,000 VND/ngày). 
  • Xe đạp: Nếu bạn có kế hoạch di chuyển ở những đoạn đường ngắn, xe đạp sẽ là lựa chọn lý tưởng. Khám phá những thành phố của Slovenia bằng xe đạp giúp bạn dễ dàng len lỏi qua những ngõ ngách nhỏ của thành phố, dừng chân tại bất kỳ điểm ăn uống nào mà bạn thích, mua bất kỳ món hàng thú vị nào mà bạn thấy trên đường,… chỉ với 17 Euro/ngày (tương đương 430,000 VND/ngày) cho giá thuê.
Đạp xe du lịch Slovenia
Đạp xe du lịch Slovenia

Địa điểm lưu trú tại Slovenia

Dịch vụ lưu trú tại Slovenia được đánh giá khá tốt và phát triển, du khách có nhiều sự lựa chọn từ khách sạn giá rẻ bình dân đến cao cấp, tham khảo một vài khách sạn uy tín bên dưới:

  • Hotel Villa Preseren: Tọa lạc gần hồ Bled với nhiều tiện ích như wifi, chỗ đỗ xe, khu vực bếp,… Giá vé mỗi đêm dao động từ 70 Euro (tương đương 1,700,000 VND/đêm). 
  • Hotel Bio: Tọa lạc tại Koper, khách sạn sở hữu nhiều dạng phòng, các phòng đầy đủ tiện ích và nhân viên thân thiện. Ngoài ra, du khách lưu trú tại đây dễ dàng di chuyển đến các khu vực nổi tiếng xung quanh như chợ truyền thống, cổng Muda,… Giá phòng dao động từ 72 Euro/ đêm (tương đương 1,850,000 VND/đêm).
  • Urban Hotel: Quy mô khoảng gần 40 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi, nội thất hiện đại, gần nhiều điểm nổi tiếng như Three Bridges, chợ Plecnik và nhiều quán bar, cafe xung quanh. Giá phòng thấp nhất từ 95 Euro/đêm (tương đương 2,500,000 VND/đêm). 
  • Radisson Blu Plaza Hotel Ljubljana: Khách sạn sang trọng với nhiều tiện nghi như nhà hàng, hồ bơi, phòng gym,… Ngoài ra, du khách dễ di chuyển từ khách sạn đến các khu thương mại, giải trí xung quanh. Mức giá phòng từ 110 Euro/đêm (tương đương 2,900,000 VND/đêm).

Gợi ý địa điểm mua quà tại Slovenia

Ngoài sở hữu khung cảnh yên bình và thiên nhiên thơ mộng, Slovenia nổi tiếng với nhiều mặt hàng về quần áo, giày dép hoặc đồ thủ công như khăn choàng, búp bê gỗ,… Du khách có thể lựa chọn làm đồ lưu niệm hoặc quà tặng cho người thân. Bên dưới là một vài địa điểm uy tín du khách có thể ghé qua như:

  • Chợ Trung Tâm (Central Market) nằm tại Vodnikov trg,Ljubljana
  • Trung tâm mua sắm Qlandia Nova Gorica tại 25 Junija 1A, Nova Gorica
  • Trung tâm mua sắm BTC City tại Ljubljana
  • Chợ Galerija Emporium tại Ljubljana
Mua quà tại Trung tâm BTC City
Mua quà tại Trung tâm BTC City

Lưu ý trước chuyến du lịch Slovenia

Chuyến du lịch Slovenia sẽ hoàn hảo và ý nghĩa hơn khi du khách có sự chuẩn bị chu đáo trước chuyến đi, bên dưới là một vài lưu ý:

  • Chuẩn bị đầy tủ tư trang phù hợp như áo quần (theo mùa); các loại thuốc cơ bản được mang theo khi du lịch như Panadol,…; máy ảnh; các phụ kiện đi kèm như nón, găng tay, giày,…
  • Đặt vé máy bay khứ hồi, du khách nên đặt vé trước chuyến đi từ 1 đến 2 tháng để có giá tốt nhất hoặc liên hệ đơn vị tổ chức du lịch để nhận nhiều ưu đãi khi đi theo đoàn. 
  • Chuẩn bị và xin visa trước thời điểm dự định xuất cảnh từ 1 đến 2 tháng. Du khách có thể tham khảo thêm kinh nghiệm xin visa Slovenia để hiểu rõ về quy trình và cách chuẩn bị hồ sơ xin visa thành công. 
  • Slovenia sử dụng đồng Euro trong giao dịch thường ngày, vì vậy du khách có thể đổi sang đồng Euro (tiền mặt) tại các quầy hỗ trợ đổi tiền ở sân bay hoặc đại lý được cấp phép.

Top 5 địa điểm du lịch ở Slovenia nên đến 1 lần

Thủ đô Ljubljana

Thủ đô Ljubljana nằm dọc bờ sông Ljubljanica yên bình khiến khung cảnh càng trở nên thơ mộng. Theo dòng lịch sử, nơi đây từng là một thành phố cổ của người La Mã có tên là Emona và thành phố từng được ghi chép lại trong nhiều tài liệu cổ từ thế kỷ XII. Vì vậy, cho dù ngày nay Ljubljana là trung tâm văn hóa, chính trị của Slovenia nhưng thành phố vẫn mang sức hút bí ẩn và thú vị với du khách thập phương. Ngoài ra, khí hậu ôn hòa là một trong những đặc điểm thu hút nhiều du khách, mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh giúp nơi đây thích hợp cho du khách thoải mái thư giãn và nghỉ ngơi quanh năm.

Du lịch Slovenia đến thủ đô Ljubljana
Du lịch Slovenia đến thủ đô Ljubljana

Tuy khung cảnh thiên nhiên tạo cảm giác yên bình nhưng thủ đô lại trở nên sầm uất khi đêm về. Nhiều quán bar mở cửa và vô số sự kiện văn hóa, hội chợ ẩm thực,… được tổ chức thường xuyên giúp du khách trải nghiệm gần hơn với văn hóa của Slovenia và thưởng thức nhiều món ăn ngon. 

Thị trấn Piran

Piran là thị trấn có sự giao thoa giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại nhờ vô số công trình, nhà dân có thiết kế đa dạng nằm xen kẽ nhau. Khám phá những con hẻm nhỏ để tìm kiếm những món ngon đường phố hay quán rượu Alfresco là một trong những thú vui thường thấy của du khách mỗi khi đến đây. Ngoài ra, nếu đã tham quan Piran, bạn nhất định phải ghé thăm những điểm đến nổi tiếng trong khu như quảng trường Tartini, nhà thờ Thánh George để trải nghiệm văn hóa địa phương.

Tham quan thị trấn Piran
Tham quan thị trấn Piran

Hồ Bled

Hồ Bled là một trong những địa danh nổi tiếng thường được nhắc đến trong bản đồ du lịch của nhiều du khách. Hồ sẽ đẹp nhất vào mùa hè, phù hợp cho các hoạt động như cắm trại, chèo thuyền hoặc đi bộ đường dài đến hồ để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn. Vào thu, nơi này càng trở nên bí ẩn nhờ màu đỏ rực khi cánh rừng xung quanh hồ vào mùa thay lá. Ban ngày, nước hồ trong vắt, gió thu se se lạnh và màu đỏ của những tán cây phản chiếu trên mặt nước khiến du khách nào cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

Ngắm cảnh đẹp bên hồ Bled khi du lịch Slovenia
Ngắm cảnh đẹp bên hồ Bled khi du lịch Slovenia

Lâu đài Predjama

Lâu đài Predjama cổ kính theo phong cách Phục Hưng là địa điểm bạn nhất định phải đến khi du lịch Slovenia. Predjama được dựng ngay miệng một hang động phía Nam Slovenia, thuộc khu di tích Carneiro Inner Carniola. Nơi đây từng vinh dự được Guinness trao tặng danh hiệu lâu đài hang động có diện tích lớn nhất thế giới. Ngoài kiến trúc lạ, lâu đài còn lưu giữ nhiều cổ vật, tàn tích từ thời Phục Hưng phù hợp cho những ai có đam mê tìm hiểu về lịch sử.

Tham quan tòa lâu đài Predjama
Tham quan tòa lâu đài Predjama

Dãy núi Julian

Julian là dãy núi lột tả được vẻ đẹp hùng vĩ nhất của Slovenia. Để đến được Julian, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cho chuyến leo núi và đến vườn quốc gia Triglav để bắt đầu hành trình. Chuyến leo núi khá chông gai do đường đi nhiều đá lớn và hiểm trở, tuy nhiên du khách sẽ được trải nghiệm băng qua cầu gỗ tại hẻm Vintgar, hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác nước cao 60m. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá núi bằng cáp treo để có một góc nhìn khác về Julian. Núi cao tọa lạc kế bên hồ Bohinj, khi đến đỉnh núi, du khách nhất định sẽ hài lòng với những gì diễn ra trước mắt từ khung cảnh hùng vĩ xen kẽ giữa núi rừng, thung lũng, mặt hồ đến vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên khác.

Du lịch Slovenia và trải nghiệm cảnh đẹp hùng vĩ tại Julian
Du lịch Slovenia và trải nghiệm cảnh đẹp hùng vĩ tại Julian

Kết luận

Bài viết trên là một số gợi ý về top các địa điểm du lịch ở Slovenia, cách thức di chuyển, địa điểm mua sắm và nhiều kinh nghiệm du lịch Slovenia cần thiết khác dành cho bạn. Hy vọng các thông tin vừa rồi giúp bạn tự tin và có một kế hoạch thật hoàn hảo cho chuyến đi đến Slovenia sắp tới. Có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng và khám phá thêm nhiều tour du lịch Châu Âu hấp dẫn khác cùng chúng mình nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến