Kinh nghiệm du lịch Interlaken

Kinh nghiệm du lịch Interlaken và Top 5 điểm đến tại Interlaken

Nhờ vẻ đẹp yên bình và các hoạt động tham quan gần gũi thiên nhiên, du lịch Interlaken luôn hấp dẫn nhiều du khách Việt Nam. Nơi đây còn nổi tiếng nhờ cảnh quan lạ mắt nằm giữa thung lũng núi Alps hùng vĩ và khí hậu trong lành của thị trấn nhỏ. Cùng Nowtadi khám phá ngay những điều thú vị về thị trấn này và toàn bộ kinh nghiệm du lịch Interlaken cần thiết.

Nên đi du lịch Interlaken vào mùa nào?

Thời điểm du lịch Interlaken thú vị nhất là mùa hè và mùa thu hàng năm. Vào mùa hè, cảnh quan xanh tươi và thời tiết ấm áp tại Interlaken phù hợp cho nhiều hoạt động dành cho khách du lịch như đi bộ đường dài, leo núi, bơi lội, chạy bộ,… Bạn còn có thể đi tour các hồ và tranh thủ mở tiệc nướng hoặc cắm trại quanh khu vực hồ Thun hoặc Brienz.

Mùa thu tiết trời bắt đầu se lạnh, thảm thực vật tại thị trấn bắt đầu chuyển sang màu vàng đỏ khiến khung cảnh trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Đây là dịp bạn có thể rủ người yêu hoặc gia đình làm một chuyến dã ngoại bên hồ và ngắm nhìn thời khắc giao mùa của thiên nhiên một cách hoàn hảo.

Du lịch Interlaken vào mùa hè
Du lịch Interlaken vào mùa hè

Lưu ý về tiền tệ khi du lịch Interlaken

Hai đơn vị tiền tệ được chấp nhận tại Thụy Sĩ là đồng Franc (CHF) và Euro. Tuy vậy, đồng Euro chỉ được chấp nhận ở một vài thành phố lớn, trung tâm tài chính, thương mại của Thụy Sĩ như Zurich. Vì vậy, các tốt nhất là bạn nên đổi sang đồng Franc (CHF) để tiện giao dịch khi du lịch đến nhiều địa danh tại đất nước Thụy Sĩ, đặc biệt khi đến Interlaken.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Interlaken

Tại Interlaken, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những phương tiện đi lại nhanh chóng và tiện lợi trong thị trấn. Tham khảo một vài phương tiện tối ưu khi tham quan thị trấn du lịch này qua danh sách bên dưới:

  • Tàu lửa: Thụy sĩ có hệ thống tàu lửa khá tân tiến, hiện đại và sạch sẽ. Du khách có thể lựa chọn tàu lửa để tham quan các địa danh trong thị trấn hoặc tàu leo núi để trải nghiệm ngắm nhìn thị trấn từ trên cao. Ngoài việc mua vé tại ga, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đặt vé trực tuyến trên website www.sbb.ch và lựa chọn cho mình những chuyến tàu và dạng vé phù hợp. 
  • Xe buýt: Các loại xe buýt khá phổ biến nhưng giới hạn phạm vi di chuyển trong nội thành, phù hợp cho các chuyến tham quan gần hoặc trong thị trấn.
  • Đi bộ hoặc xe đạp: Thị trấn Interlaken đẹp đến từng ngõ ngách, đi bộ hoặc đạp xe giúp bạn khám phá và ngắm nhìn cảnh quan yên bình hiếm có của thị trấn theo một cách rất riêng. Hầu hết du khách đến thị trấn đều thích đi bộ, việc này cũng giúp bạn có sức khỏe dẻo dai và dễ dàng dừng chân ở những nơi thú vị trên đường đi.
Đi tàu leo núi khi du lịch Interlaken
Đi tàu leo núi khi du lịch Interlaken

Ngoài ra, cá nhân du lịch Interlaken tự túc có thể mua các loại vé sau đây để tiết kiệm chi phí, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn cân nhắc các dạng vé phù hợp:

  • Swiss travel pass: Loại cho phép bạn sử dụng tất cả phương tiện công cộng tại Thụy Sĩ như tàu hỏa, tàu thủy, xe buýt,… với hạn mức thời gian khác nhau như 3 ngày, 4 ngày, 8 ngày,… Nếu bạn du lịch Interlaken dài ngày và muốn trải nghiệm nhiều phương tiện tại đây thì có thể cân nhắc loại vé này. 
  • Swiss Half Fare card: Loại vé hỗ trợ giảm 50% giá vé cho các loại phương tiện công cộng. Mức phí cho loại vé này là 120 CHF (tương đương 3,100,000 VND/vé). 
  • Saver Day Pass: Vé có thời hạn sử dụng trong một ngày và áp dụng với tất cả các loại phương tiện công cộng, kể cả cáp treo và một vài loại tàu leo núi.

Dịch vụ lưu trú tại thị trấn Interlaken

Interlaken là thị trấn du lịch nên các dịch vụ lưu trú khá đa dạng. Một vài gợi ý chỗ ở cho các bạn có dự định đến thị trấn tham quan như sau:

  • Khách sạn CityChalet Historic: Ưu điểm của khách sạn là nằm tại vị trí trung tâm và gần các trạm xe buýt, tàu hỏa nên du khách dễ dàng di chuyển đến các địa danh du lịch. Khách sạn là ngôi nhà cổ của thị trấn với thiết kế nhỏ nhắn, ấm cúng và màu gỗ nâu làm chủ đạo. Giá phòng thấp nhất từ 2,300,000 VND/đêm.
  • Khách sạn Metropole Swiss Quality: Nằm ngay trung tâm thị trấn, được bao quanh bởi nhiều tiện ích như nhà xe, bến tàu, siêu thị,… Các dịch vụ phòng cao cấp và du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp vùng núi Jungfrau từ khách sạn. Giá phòng từ 2,600,000 VND/đêm
  • Khách sạn Weisses Kreuz: Đây là khách sạn 3 sao trong khu vực, tọa lạc tại góc phố Hoehenweg và gần khu vực Jungfrau Strasse nơi dành cho người đi bộ. Dịch vụ phòng ốc và các tiện nghi được đánh giá cao, phục vụ chu đáo. Mức giá dòng thấp nhất từ 2,800,000 VND/đêm.
  • Khách sạn Interlaken: Khách sạn được đánh giá cao nhờ dịch vụ chu đáo và sự tiện nghi. Ưu điểm là nằm ngay trung tâm thị trấn Interlaken, gần các địa điểm du lịch, trung tâm hành chính, cũng như trạm tàu của thị trấn. Giá thấp nhất từ 3,000,000 VND/đêm.
Khách sạn CityChalet cổ kính
Khách sạn CityChalet cổ kính

Bí kíp giúp chuyến du lịch Interlaken đáng nhớ

Để chuyến đi tham quan và trải nghiệm Interlaken đáng nhớ, cùng Nowtadi tham khảo một số kinh nghiệm du lịch sau đây:

  • Internet: Các khu vực như nhà ga, sân bay, thư viện chung, khách sạn sẽ cung cấp wifi miễn phí nhưng du khách vẫn cần đăng ký sẵn gói cước Swisscom Telecom để dùng khi cần thiết. 
  • Dịch vụ đổi tiền: Du khách nên đổi tiền ở các quầy dịch vụ tại ngân hàng Việt Nam hoặc tại sân bay. Hầu hết những địa điểm mua sắm tại sân bay thường có quầy đổi tiền.
  • Y tế: Trong trường hợp gặp dị ứng, cảm lạnh do thay đổi khí hậu,… du khách dễ dàng tìm thấy nhiều nhà thuốc tại Interlaken. Với các loại thuốc căn bản như thuốc ho, paracetamol,… bạn cũng có thể tìm mua nhanh chóng tại nhiều siêu thị trong thị trấn.
  • Ăn uống: Ngoài địa điểm đẹp và nhiều hoạt động du lịch giải trí, bạn nên trải nghiệm thử văn hóa ẩm thực của Interlaken với nhiều món ngon nổi tiếng như phô mai chảy, lẩu phô mai, Rosti bánh khoai tây chiên, cơm nấu nghệ Saffron risotto,…
  • Dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp: Tuy Thụy Sĩ là quốc gia an toàn, bạn vẫn cần lưu một vài số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp như 117 (cảnh sát), 118 (báo cháy), 140 (thông báo sự cố xe), 144 (xe cứu thương), 145 (sơ cứu các trường hợp ngộ độc),…
Thưởng thức món Rosti bánh khoai tây chiên

Top 5 địa điểm du lịch ở Interlaken nổi tiếng

Harder Kulm

Harder Kulm là ngọn núi gần trung tâm Interlaken nhất, nếu bạn có chuyến đi ngắn ngày thì đây chính là cửa ngõ để bạn khám phá vẻ đẹp của vùng đất thiên đường này. Hầu hết du khách đến đây đều chọn các hoạt động đi bộ đường dài, leo núi để khám phá Harder Kulm. Tại độ cao hơn 1,321m so với mực nước biển là trạm quan sát Harder Kulm, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Interlaken, hồ Brienz, hồ Thun và núi Jungfraujoch. Ngoài ra, đi tàu điện leo núi lên đến đỉnh Harder Kulm là một trải nghiệm không thể bỏ qua dành cho du khách.

Du lịch Interlaken tự túc - Đài quan sát Harder Kulm
Du lịch Interlaken tự túc – Đài quan sát Harder Kulm

Làng Grindelwald

Grindelwald được mệnh danh là ngôi làng bước ra từ truyện cổ tích nằm ở điểm giao thoa của 3 khu vực núi nổi tiếng là Eiger, Mettenberb và Wetterhorn. Làng được hình thành cách đây gần 900 năm, nằm ở độ cao hơn 1000m và mang vẻ đẹp đồng quê yên bình. Vì vậy, nơi đây không những thu hút hàng triệu du khách đến nghỉ ngơi thư giãn mà còn được chọn làm cảnh quay trong các bộ phim bom tấn như Star Wars.

Tham quan làng Grindelwald
Tham quan làng Grindelwald

Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi đến Grindelwald. Du khách đến đây thường ngắm cảnh, khám phá những câu chuyện văn hóa, lịch sử của ngôi ngôi làng. Ngoài ra, làng còn vô số hoạt động thú vị cho khách du lịch như trượt tuyết, đi cầu dây, khám phá làng bằng xe Trottibike Scooter, tham quan viện bảo tàng, leo núi,…

Công viên Hohematte

Công viên Hohematte là địa điểm dừng chân lý tưởng ở trung tâm thị trấn. Nơi đây sở hữu những bãi cổ rộng xanh mướt, xa xa là ngọn núi Eiger với tuyết trắng quanh năm,… phù hợp là điểm nghỉ ngơi của nhiều gia đình, nhóm bạn đến dã ngoại. Đây còn là địa điểm diễn ra môn dù lượn đáng để du khách trải nghiệm. Bạn có thể thuê dù cùng hướng dẫn viên và trải nghiệm ngắm nhìn thị trấn nằm nép mình giữa quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao.

Trải nghiệm môn dù lượn tại Hohematte
Trải nghiệm môn dù lượn tại Hohematte

Hồ Thun

Hồ Thun là hồ nước ngọt tự nhiên nằm kế thị trấn Interlaken, được hình thành từ kỷ băng hà cuối cùng trên trái đất. Đến tham quan hồ, du khách sẽ không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp hùng vĩ được tạo thành bởi sự kết hợp của màu xanh nhẹ nhàng mặt hồ Thun và những ngọn núi cao phủ đầy tuyết trắng. Đến khu vực hồ, bạn có thể trải nghiệm đi bộ đường dài chinh phục con đường mòn St.Jacob hoặc cắm trại ven hồ. Ngoài ra, các hoạt động trên mặt hồ cũng khá đa dạng như chèo thuyền, lướt ván,… mang lại nhiều cảm giác thú vị.

Du lịch Interlaken tham quan hồ Thun
Du lịch Interlaken tham quan hồ Thun

Đại lộ Đông Tây Interlaken

Đại lộ Đông Tây thuộc Interlaken là địa điểm sầm uất và sôi động nhất của thị trấn. Tuy có độ dài chỉ vào khoảng 1km, bạn có thể tìm thấy vô số quán cà phê, quán bia, nhà hàng và các trung tâm mua sắm tấp nập. Đi dạo dọc đại lộ, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc địa phương mang những nét rất riêng và ẩn hiện phía xa là dãy núi cao hùng vĩ. Một trong những cách tham quan con phố thú vị nhất là thuê những cỗ xe ngựa đưa bạn đi dọc đại lộ và khám phá những hàng quán ven đường.

Đi xe ngựa trên đại lộ Đông Tây Interlaken
Đi xe ngựa trên đại lộ Đông Tây Interlaken

Kết luận

Bài viết trên vừa giúp bạn tổng hợp một vài kinh nghiệm du lịch Interlaken cần thiết và top 5 những địa danh nổi tiếng mà bạn không thể bỏ sót khi đến thị trấn này. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Thụy Sĩ. Có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi hoặc mong muốn tìm hiểu thêm các tour du lịch Châu Âu mới nhất, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến