kinh nghiệm du lịch Milan

Khám phá kinh nghiệm du lịch Milan và Top 5 điểm đến tại Milan

Không chỉ được biết đến là kinh đô thời trang thế giới, Milan còn là thiên đường mua sắm và du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trên thế giới. Đặc biệt, đây là nơi tổ chức nhiều tuần lễ thời trang duy nhất trên thế giới trong năm. Cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Milan hữu ích của Nowtadi trong bài viết này để có những trải nghiệm thú vị nhất tại đây!

Du lịch Milan mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng để đến Milan du lịch là vào các tháng 5, 6, 9 và 10. Đây là lúc thời tiết Milan thoáng đãng với nhiệt độ dao động quanh 25 độ C. Đặc biệt, thời điểm này lượng du khách đến đây cũng không quá đông. Đến Milan vào khoảng thời gian này, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với hoa thơm khoe sắc và rất nhiều lễ hội sôi động. 

Đặc biệt, nhiều du khách lựa chọn đến Milan vào các thời điểm diễn ra tuần lễ thời trang. Thông thường, các sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 và cuối tháng 9. Tại các lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức những bộ sưu tập mới nhất và tâm đắc nhất của những nhà thiết kế lừng danh trên khắp thế giới. Thậm chí, bạn còn có cơ hội sở hữu những tác phẩm độc nhất và chỉ xuất hiện tại các tuần lễ thời trang này.

Nên du lịch Milan vào tuần lễ thời trang
Nên du lịch Milan vào tuần lễ thời trang

Phương tiện di chuyển khi du lịch Milan

Milan là một thành phố lớn của Ý nên hệ thống giao thông cũng được chú trọng xây dựng rất hiện đại, đặc biệt là với các tuyến giao thông công cộng rất tiện lợi. Đến Milan, bạn có thể sử dụng rất nhiều loại phương tiện công cộng với giá cả phù hợp như xe bus và tàu điện ngầm. Cả xe bus và tàu điện ngầm đều sử dụng một hệ thống mua bán vé giống nhau, cụ thể là:

  • Vé 1 chiều: 1,5€ 
  • Vé ngày: 4,5€ 
  • Vé 2 ngày: 8.25€ 
  • Vé tuần: 11,5€ 

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thời gian di chuyển thoải mái hơn thì có thể lựa chọn tự thuê các phương tiện như xe máy hoặc xe ô tô. Đây là hình thức di chuyển rất phù hợp cho những du khách không muốn bị bó buộc về thời gian, tuy nhiên chi phí sẽ đắt hơn khi sử dụng các phương tiện công cộng. Giá thuê xe máy và xe ô tô trong 1 ngày ở Milan dao động từ 50-100€.

Di chuyển thuận tiện khi du lịch Milan
Di chuyển thuận tiện khi du lịch Milan

Lưu trú tại đâu khi du lịch Milan?

Nếu bạn muốn di chuyển thuận tiện đến các địa điểm nổi tiếng trong thành phố này hơn thì nên thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn gần khu trung tâm như khu vực quảng trường nhà thờ Duomo. Tuy nhiên, một số du khách có nhu cầu thuê tại các nơi cách xa trung tâm như phần rìa thành phố để ngắm nhìn phong cảnh đồng quê yên bình. 

Thông thường, giá nhà nghỉ và khách sạn trung bình ở gần trung tâm dao động từ 40-100€. Trong khi đó, giá thuê ở các khu vực khác từ 30-70€.

Nhiều nơi lưu trú phù hợp du lịch Milan
Nhiều nơi lưu trú phù hợp du lịch Milan

Top 5 địa điểm du lịch Milan nên đến 1 lần trong đời

Galleria Vittorio Emanuele II

Được biết đến là trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất trên thế giới, Galleria Vittorio Emanuele II còn nổi tiếng với thiết kế bên trong cực kỳ khác lạ. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đây là một trung tâm mua bán được trang trí bằng những tác phẩm làm bởi đá, những mái vòm bằng kính tinh xảo phía trên. Đi vào phía bên trong trung tâm, bạn còn thấy được những cửa hàng cao cấp và sang trọng của rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng nước Ý.

Du lịch Milan khám phá Galleria Vittorio Emanuele II tuyệt vời
Du lịch Milan khám phá Galleria Vittorio Emanuele II tuyệt vời 

Duomo di Milano

Nhà thờ Duomo di Milano được xem là nhà thờ lớn nhất ở Ý và lớn thứ 2 toàn Châu Âu. Nơi đây có thiết kế cực kỳ ấn tượng với hơn 135 ngọn tháp, 2400 bức tượng và mặt tiền được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch cao đến 108m. 

Nhiều du khách đã khẳng định rằng đứng trên nhà thờ Duomo di Milano ngắm cảnh hoàng hôn là một trong những điều không thể bỏ qua khi đến Milan. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ thành phố Milan xinh đẹp và nên thơ.

Du lịch Milan khám phá Duomo di Milano tuyệt vời
Du lịch Milan khám phá Duomo di Milano tuyệt vời

Quảng trường Piazza Mercanti 

Piazza Mercanti là quảng trường của các thương gia thời Trung cổ với nhiều tòa nhà cao lớn. Nhìn từ phía xa, quảng trường này trông đẹp đến vô thực với những nét đẹp đậm chất thời trung cổ. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn được bao quanh bởi các tòa nhà có lịch sử lâu đời. Đến đây, bạn sẽ được khám phá nhiều công trình kiến trúc cực kỳ tuyệt vời mang đậm nét văn hóa, lịch sử của nước Ý. 

Du lịch Milan khám phá Quảng trường Piazza Mercanti tuyệt vời
Du lịch Milan khám phá Quảng trường Piazza Mercanti tuyệt vời

Công viên Parco Sempione

Là một trong những công viên xanh hàng đầu ở Milan, Paro Sempione là một trong những không gian công cộng lớn với những khu vườn xanh ngát nằm phía sau lâu đài Sforzesco. Tiến vào công viên này, bạn sẽ thấy diện tích của nó cực kỳ lớn, cụ thể là hơn 95 mẫu Anh (tương đương 385 nghìn mét vuông). Hơn nữa, nơi đây còn được thiết kế với nhiều lối đi bộ, đường mòn xe đạp,… rất phù hợp để du khách ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Khu công viên này còn được trưng bày rất nhiều tác phẩm điêu khắc và đài phun nước trang trí xung quanh. 

Du lịch Milan khám phá Công viên Parco Sempione tuyệt vời
Du lịch Milan khám phá Công viên Parco Sempione tuyệt vời 

Arco della Pace

Có tên gọi khác là Khải Hoàn Môn của Ý, Arco della Pace là di sản văn hóa nổi bật của nước Ý. Đây là nơi nối hai thành phố qua dãy Alps đã được xây dựng từ thế kỷ 19 bởi Luigi Cagnola. Nhìn từ bên ngoài, cổng vòm vừa mang nét cổ điển mà vẫn khắc họa được các sự kiện lịch sử quan trọng ở Châu Âu. Khoảng không gian giữa nơi đây cực kỳ lớn nên du khách có thể lựa chọn đi bộ để khám phá phong cảnh hai bên đường hoặc ngắm nhìn sự hùng vĩ của cánh cổng.

Du lịch Milan khám phá Arco della Pace tuyệt vời
Du lịch Milan khám phá Arco della Pace tuyệt vời

Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Milan Ý

Đến Milan, không thể bỏ qua những món ăn đa dạng và mang đậm nét văn hóa truyền thống ở đây. Một số món mà du khách không thể bỏ lỡ đó là:

  • Pizza: Đây là món phổ biến trên thế giới, nhưng đến Milan không thể bỏ lỡ món này bởi đây là cái nôi của món Pizza. Vẫn cùng là các nguyên liệu giống nhau, tuy nhiên món ăn này tại Milan vẫn có vị thơm, ngậy và ngon hơn những nơi khác.
  • Risotto: Đây là kiểu nấu ăn rất phổ biến ở nước Ý. Món cơm này được nấu với nước dùng chứa nhiều kem. Nước dùng có thể chế biến từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt, cá hoặc rau củ. 
  • Gelato: Là món kem nổi tiếng của nước Ý được làm từ trái cây tươi, không chất bảo quản, hàm lượng béo vừa phải. Càng thưởng thức thì du khách sẽ cảm nhận được vị ngậy vừa đủ mà không bị quá mức.
  • Lasagne: Món ăn đặc sản này của Milan được chế biến từ nguyên liệu là thịt, rau, mì,… Món này mang đậm vị ngọt của thịt xay, vị thơm của các loại rau và đặc biệt là lớp xốt phủ béo ngậy từ phô mai tươi.
  • Mì ống: Đây là món ăn được chế biến từ mì ống kèm với thịt, nước sốt cà chua và các loại thực phẩm rau quả khác. Nhìn từ ngoài, món ăn sẽ mang một màu đỏ rực của nước sốt cà chua, khi nếm thử cũng sẽ thấy vị chua vừa đủ.
Thưởng thức ẩm thực độc đáo du lịch Milan
Thưởng thức ẩm thực độc đáo du lịch Milan

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi tin rằng đã giúp du khách có những kinh nghiệm và lưu ý khi du lịch tại Milan Ý. Nhờ đó, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những công trình kiến trúc vĩ đại, phong cảnh tuyệt đẹp tại đây. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với Nowtadi để được tư vấn tour du lịch Milan Ý phù hợp nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến