kinh nghiệm du lịch Shizuoka

Kinh nghiệm du lịch Shizuoka đầy đủ và Top 7 điểm đến thú vị nhất

Shizuoka là địa điểm du lịch tuyệt vời với vẻ đẹp yên bình, khác hoàn toàn với vẻ xô bồ của các thành phố lớn khác. Shizuoka nổi tiếng với ngọn núi Phú Sĩ chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách được tận hưởng vẻ đẹp của nước Nhật trọn vẹn nhất. Cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Shizuoka và Top 7 những điểm đến hấp dẫn nhất nhé.

Giới thiệu về tỉnh Shizuoka

Shizuoka là một tỉnh toạ lạc tại vùng Chubu, trên hòn đảo Honshu. Shizuoka có một mặt giáp biển, phía Tây giáp tỉnh Aichi, phía Đông giáp tỉnh Kanagawa, phía Bắc giáp tỉnh Nagano và tỉnh Yamanashi.

Giới thiệu về tỉnh Shizuoka

Chính vẻ đẹp nên thơ, trong lành của Shizuoka đã luôn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và thưởng thức. Hơn nữa, trong thời gian gần đây, những bức ảnh chụp đàn cá Koi xinh đẹp đang tung tăng bơi lội dưới các rãnh nước thải trong vắt được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội đã khiến cho Shizuoka càng thêm nổi tiếng.

Du lịch Shizuoka mùa nào đẹp nhất?

Vào mỗi thời điểm, thành phố Shizuoka lại thu hút du khách với những cảnh sắc riêng. Kiểu khí hậu chủ yếu ở Shizuoka Nhật Bản là thời tiết ấm áp lên tới 31 độ C vào mùa hè và thấp nhất chỉ rơi vào khoảng 1-2 độ C vào mùa đông, do đó ở đây không có tuyết rơi vào mùa lạnh. Đây cũng là nơi có lượng mưa lớn và rõ rệt, do vậy để trải nghiệm thời tiết đẹp nhất đi du lịch thì du khách nên tới đây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, tránh mùa mưa vì có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của chuyến đi.

Du lịch Shizuoka mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển khi du lịch Shizuoka tự túc

Trong tỉnh Shizuoka có rất nhiều phương thức di chuyển như đường bộ, đường sắt, hoặc đường thủy. Mỗi phương tiện di chuyển này đều có điểm độc đáo và sẽ khiến hành trình của du khách trở nên thú vị hơn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về mỗi loại phương tiện này qua các thông tin dưới đây cùng Nowtadi nhé!

JR Tokai (Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản)

Những tàu JR Tokaido đi qua địa phận Shizuoka bao gồm tàu Kodama và Hikari. Mỗi chuyến tàu Hikari đều dừng ở các trạm khác nhau nên du khách hãy kiểm tra thật kĩ trước khi xuống tàu để đảm bảo xuống đúng nơi mình cần đến.

Xe bus cao tốc Tomei

Xe buýt cao tốc Tomei chạy một số chuyến trong ngày giữa Tokyo và Shizuoka hoặc Nagoya. Ưu điểm của phương thức di chuyển này là chi phí hợp lí và không cần phải đặt trước.

Hệ thống đường sắt Abt

Hệ thống đường sắt này có nhiệm vụ đưa khách du lịch di chuyển trong khu vực trung tâm của vùng Shizuoka. Tàu chạy một chuyến khứ hồi mỗi ngày (hai chuyến vào cuối tuần của mùa xuân và mùa hè) giữa Kanaya và Senzu, với một chiều mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Khi đi trên tàu, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên của Shizuoka.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Shizuoka tự túc

Xe buýt tham quan

Xe buýt tham quan là một phương tiện giao thông thường dùng để đi ngắm cảnh ở Shizuoka. Xe buýt thường tổ chức các chuyến đi nửa ngày (khoảng 4 tiếng) và các chuyến đi cả ngày (từ 7 đến 8 tiếng). Du khách có thể xem thông tin chi tiết tại Trung tâm thông tin du lịch trước sảnh nhà ga hoặc ở ngay tại các văn phòng bán lẻ của các công ty xe buýt.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Shizuoka tự túc

Địa điểm lưu trú khi du lịch Shizuoka

Nhà trọ phong cách truyền thống

Nếu du khách muốn trải nghiệm không gian sống truyền thống và dịch vụ chu đáo của người Nhật thì các bạn nên ở trọ phong cách truyền thống. Tại Shizuoka có lữ quán Seizan Yamato vô cùng nổi tiếng nằm trên bán đảo Izu, cách Tokyo 15 phút lái xe từ ga JR Ito hoặc 30 phút từ ga JR Atama. Một điểm đặc biệt tại lữ quán này là phòng nghỉ của Seizan Yamato sử dụng giường và chiếu dệt bằng rơm, có sẵn máy pha trà, cà phê và TV màn hình phẳng.

Địa điểm lưu trú tại Shizuoka

Từ trong phòng, bạn có thể ngắm nhìn sự tấp nập của thành phố hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của đỉnh núi Phú Sĩ. Bữa tối tại nhà trọ này thường được phục vụ theo kiểu truyền thống với các món ăn từ hải sản tươi ngon đến đặc sản của núi rừng. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể trọ tại Maguro no Oyado Ishigami có cung cấp wifi miễn phí, tầm nhìn thoáng ra biển Yaizu với các phòng máy lạnh và phòng tắm chung.

Khách sạn cao cấp

Shizuoka cũng là địa điểm tập trung rất nhiều chuỗi nhà hàng, khách sạn nổi tiếng, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và biết tiếng Anh. Đầu tiên phải kể đến là khách sạn Nippondaira với lối kiến trúc độc đáo, tất cả các phòng đều có máy lạnh, TV màn hình phẳng cùng các thiết bị tiện nghi cần thiết. Nippondaira Hotel được nhiều người đánh giá là nơi nghỉ dưỡng đáng tiền nhất tại tỉnh Shizuoka, cách sân bay Shizuoka khoảng 35km.

Địa điểm lưu trú tại Shizuoka

Ngoài ra, Hotel Associa Shizuoka cũng là lựa chọn hợp lý với nhà hàng kiểu Ý nằm trên tầng 15 cùng dịch vụ mát-xa chân, các phòng được trang bị đầy đủ Internet, các bộ phim theo yêu cầu và quầy minibar. Hơn nữa, du khách cũng có thể xem xét khách sạn Shizutetsu Hotel Prezio Shizuoka Ekinan với dịch vụ thuê xe đạp, cung cấp vị trí thuận tiện khi chỉ cách ga tàu điện ngầm JR Shizuoka 3 phút đi bộ.

Khách sạn phổ thông

Đa số các thành phố trung tâm đều có khách sạn phổ thông với giá hợp lý dành cho khách tham quan hoặc đi công tác. So với các khách sạn cao cấp thì phòng nhỏ hơn nhưng vẫn sạch sẽ và thoải mái. Khách sạn Super Tomari nằm ở Fujieda, có xe đạp miễn phí, phòng khách chung, quầy lễ tân phục vụ 24 giờ và du khách có thể thưởng thức bữa sáng tự chọn. Một lựa chọn khác vô cùng hợp lí là khách sạn Nanvan Yaizu cung cấp chỗ nghỉ và bữa sáng tự chọn miễn phí hàng ngày.

Top 7 địa điểm du lịch Shizuoka nức tiếng 

Núi Phú Sĩ

Tỉnh Shizuoka là tỉnh nằm ngay cạnh chân núi Phú Sĩ – một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng nhất của Xứ sở hoa anh đào. Phú Sĩ là ngọn núi có độ cao lên tới 3,776m, là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản. Mọi người đến đây đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi từ xa khi đứng ở vị trí trung tâm của thành phố Shizuoka. Du khách cũng có thể quan sát ngọn núi này khi đứng ở các địa điểm tham quan khác xung quanh như: Thác Shiraito, công viên Safari Fuji,…hoặc trực tiếp tham gia trải nghiệm leo núi. Đi du lịch Shizuoka, bạn nhớ đừng bỏ lỡ địa điểm thú vị này nhé.

Núi Phú Sĩ

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch núi Phú Sĩ

Đền thờ Kunozan Toshogu

Đền Kunozan Toshogu là địa điểm du lịch Shizuoka mà du khách nên đặt chân tới. Tại đây thờ tướng quân Tokugawa Ieyasu – vị tướng đầu tiên của triều đại Mạc phủ Tokugawa Nhật Bản (1603 – 1867).

Ngoài ra, nơi đây còn có bảo tàng Kunozan Toshogu – nơi trưng bày rất nhiều loại kiếm, áo giáp và một số những vật dụng khác mà vị tướng Ieyasu đã sử dụng trong các trận chiến. Đặc biệt khi đến đây, khách du lịch sẽ không khỏi bất ngờ trước lối kiến trúc độc đáo của ngôi đền với những bậc thang được làm hoàn toàn từ đá, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ khi nhìn từ trên cao.

Đền thờ Kunozan Toshogu

Rừng thông Miho

Khi đi du lịch tỉnh Shizuoka, các bạn đừng quên ghé qua rừng thông Miho nhé. Khu rừng này nằm trên bán đảo Miho thuộc thành phố Shizuoka. Nơi đây là khu vực sinh sống của hơn 3 vạn cây thông trên dọc bờ biển dài 8km.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa bầu trời xanh cùng làn sóng trắng bên bờ biển, núi Phú Sĩ hùng vĩ phía xa cùng với rừng thông ngát xanh chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp này. Rừng thông Miho cũng là địa danh được tổ chức UNESCO công nhận là một phần của di sản văn hóa thế giới.

Rừng thông Miho - du lịch Shizuoka

Hồ Hamanako

Du lịch Shizuoka còn có địa điểm tham quan nổi tiếng là hồ Hamanako. Khu vực hồ Hamanako toạ lạc tại phía Tây tỉnh Shizuoka. Địa điểm này không chỉ nổi tiếng với cảnh hồ nước trong vắt mà còn là nơi có thể ngắm hoa nở bốn mùa. Đặc biệt, công viên hoa Hamamatsu gần khu vực hồ còn được trồng rất nhiều loại hoa như hoa đỗ quyên, hoa anh đào, hoa hồng, hoa diên vĩ, hoa cẩm tú cầu, hoa tử đằng,… Mỗi năm, có rất nhiều khách du lịch đến đây để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, cũng như chụp những tấm hình kỷ niệm.

Hồ Hamanako - du lịch Shizuoka

Chibi Maruko-chan Land

Nếu du khách là người yêu thích những bộ phim hoạt hình Nhật Bản thì Chibi Maruko-chan Land chính là nơi không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Shizuoka. Chibi Maruko-chan Land được xem là thế giới của nhân vật hoạt hình Maruko đáng yêu được tái hiện lại ở ngoài đời thực. Đặc biệt khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp có trong phim và có cơ hội được hóa trang thành cô bé Maruko để lưu niệm lại những tấm hình đáng yêu của mình nữa đó.

Chibi Maruko-chan Land- du lịch Shizuoka

Tuyến đường sắt Minami-Alps

Đây chính là tuyến đường sắt chạy qua thung lũng Okuoi của tỉnh Shizuoka. Tên gọi chính thức của tuyến đường sắt này là “Oigawa Railway Ikawa Line”. Tuyến đường này đã được rất nhiều khách du lịch đến đây trải nghiệm để tận hưởng sự bình yên giữa khung cảnh tự nhiên nên thơ, hùng vĩ.

Chỗ ngồi của tuyến này có toa ngắm cảnh cho nên du khách tới đây có thể vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên vừa có thể chụp hình lưu niệm ngay trên tàu Trên đường tàu chạy cũng đi qua  nhiều địa điểm đẹp, như là cây cầu sắt được xây dựng ở độ cao 73m, nhà ga ở trên hồ nước.

Tuyến đường sắt Minami-Alps

Thung lũng Sumata-kyo

Thung lũng Sumata-kyo là địa điểm du lịch Shizuoka nổi tiếng. Hàng năm có rất nhiều du khách đến đây vào mùa cây lá xanh tươi và mùa lá đỏ. Tại địa điểm này, còn có con đường dạo bộ mang tên “Sumata-kyo Promenade”, muốn đi hết con đường này phải mất 60 phút. Khách du lịch vừa có thể đi bộ giữa thiên nhiên vừa có thể ghé thăm những điểm tham quan của thung lũng Sumata-kyo khi đi dạo trên con đường này.

Ở chỗ giao giữa con sông Oma-gawa và sông Sumata-gawa, người dân đã cho xây chiếc cầu treo với độ dài gần 90m, cao hơn 8m. Từ chiếc cầu này, du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc của thung lũng và sự biến đổi màu sắc theo từng ngày.

Thung lũng Sumata-kyo

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Shizuoka

Khi đến Shizuoka du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của nơi đây:

  • Món tôm Sakuraebi: Tôm Sakura có kích thước khá nhỏ, màu hồng nhạt, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như tôm Sakura sashimi, Sakura Kamameshi,…
  • Bánh Abekawa mocha: Là món ăn truyền thống của tỉnh Shizuoka. Bánh Abekawa mochi có nguyên liệu chính được làm từ bột gạo nếp và được nặn lại thành hình tròn, rồi sau đó phủ một lớp bột đậu nành rang. Thực khách khi thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được độ mềm ngon, hấp dẫn.
  • Cam Navel: Loại cam Navel này có vị ngọt thanh và vô cùng mọng nước. Tuy nhiên thì loại trái cây này có giá khá cao.
  • Món lươn: Được coi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của tỉnh Shizuoka. Món ăn này được chế biến khéo léo với một số loại sốt đặc biệt rồi đem nướng, mùi lươn nướng thơm ngon được ăn cùng với cơm trắng và sốt quả thật là một sự kết hợp tuyệt vời.
Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Shizuoka

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Shizuoka tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Shizuoka thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều những kiến thức thú vị về thành phố Shizuoka để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi tuyệt đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Nhật Bản và vẫn có những trải nghiệm thú vị, du khách hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến