Kinh nghiệm du lịch Hamburg

Kinh nghiệm du lịch Hamburg và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Thành phố cảng Hamburg xinh đẹp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của nước Đức. Thành phố hiện đại với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi đến với Hamburg. Cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hamburg hữu ích và top những điểm đến hấp dẫn nhất tại Hamburg trong bài viết này nhé.

Tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Hamburg hữu ích nhất

Để giúp du khách có chuyến đi trọn vẹn, Nowtadi liệt kê các kinh nghiệm du khách nên biết khi đi du lịch Hamburg dưới đây.

Nên đi du lịch Hamburg vào mùa nào?

Hamburg được bao quanh bởi đồi núi và sông hồ, nên khí hậu tại đây ôn hòa quanh năm. Du khách có thể chọn ghé thăm đất nước này vào bất cứ mùa nào trong năm bởi mỗi thời điểm lại đem đến những trải nghiệm thú vị khác nhau. Tuy nhiên, Nowtadi khuyên du khách nên đến đây vào 2 mùa đẹp nhất:

  • Mùa Xuân (từ tháng 2 đến tháng 4): Mùa xuân ở Hamburg thời tiết không quá lạnh với mức nhiệt khoảng 15 – 20°C. Mùa xuân ở Hamburg có rất nhiều lễ hội truyền thống vô cùng thú vị mà du khách có thể trải nghiệm như: Lễ hội âm nhạc điện tử Reeperbahn, lễ hội ẩm thực Hamburger Dom,…
  • Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 7): Mùa hè tai Hamburg có nắng nhẹ và lượng mưa rất ít. Chính vì vậy, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Hamburg bởi tiết trời đặc biệt thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi đến với thành phố này vào mùa hè, bạn có thể hòa mình vào các lễ hội nổi tiếng như: Carnival, Lễ hội Bia Đức,… 
Nên đi du lịch Hamburg vào mùa nào?

Phương tiện di chuyển tại thành phố Hamburg

Mạng lưới phương tiện công cộng ở Hamburg vô cùng hiện đại và được người dân sử dụng phổ biến. Các phương tiện chủ yếu tại đây là xe bus, xe điện và xe đạp. Thông tin cụ thể về cách mua vé để sử dụng những phương tiện này như sau:

  • Xe bus/Xe điện: Đây là 2 loại phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhất tại Hamburg. Xe điện và xe bus sử dụng chung 1 loại vé với mức giá là 1,4 Euro khi mua tại quầy bán vé. Hãng xe điện và bus lớn nhất tại đây là WieluD.
  • Xe đạp: Việc đi lại bằng xe đạp giúp bạn giảm thiểu chi phí di chuyển, nâng cao sức khỏe và bảo vệ môi trường. Với xe đạp, bạn có thể di chuyển trong các ngõ ngách hoặc đường nhỏ một cách dễ dàng. Ở Hamburg, tất cả các con đường đều có những làn đường riêng dành cho người đi xe đạp nên rất an toàn cho người tham gia giao thông.
Phương tiện di chuyển khi du lịch Hamburg

Các địa điểm lưu trú tại Hamburg

Hamburg là thành phố du lịch nên có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở cho khách du lịch từ bình dân đến cao cấp. Dưới đây là gợi ý về một số khách sạn chất lượng, giá cả phải chăng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn khi đến Hamburg:

  • Hotel Condor: Khách sạn này chỉ cách nhà ga trung tâm của thành phố Hamburg 2 phút đi bộ. Khách sạn có tầm nhìn ra hồ Alster rất nên thơ, phòng nghỉ sạch sẽ, nội thất tiện nghi. Đặc biệt, Hotel Condor còn có dịch vụ mát xa chân vào buổi tối miễn phí dành cho khách du lịch. Giá phòng ở đây khoảng 97 USD/ ngày.
  • Holiday Inn – Hamburg: Đây là địa điểm nằm ngay trong Trung tâm thành phố, chỉ cách tòa nhà Thị chính Hamburg 2,8km. Phòng ở đây được thiết kế rộng rãi, hiện đại với nhiều dịch vụ khác đi kèm như: ăn sáng, giặt ủi miễn phí,… Giá phòng tại Holiday Inn- Hamburg khá hợp lý, khoảng 88 USD/ ngày.
  • Reichshof Hotel Hamburg: Đây là khách sạn cao cấp được thiết kế theo phong cách địa trung hải với đồ nội thất sang trọng. Khách sạn có ban công rộng với tầm nhìn ra nhà thờ St. Peter. Giá phòng ở đây khoảng 177 USD/ ngày.
Địa điểm du lịch Hamburg

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại thành phố Hamburg

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Hamburg bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn ngon mà bạn nên thử khi có dịp đến đây:

Bánh ngọt Apfelstrudel

Bánh strudel táo là loại bánh ngọt cổ điển và nổi tiếng nhất ở thành phố Hamburg. Bánh Strudel kiểu truyền thống được làm từ những nguyên liệu: Táo xào đường, quế, nho khô và vụn bánh mì. Sau đó, thợ làm bánh sẽ bọc nhân táo trong nhiều lớp vỏ mỏng, đem đi nướng và cho ra lò món Apfelstrudel vỏ giòn, nhân táo thơm ngọt. Bánh ngọt Apfelstrudel ngon nhất khi được thưởng thức nóng, lúc vừa nướng xong và ăn kèm với đường bột rắc lên trên bánh.

Thưởng thức bánh ngọt Apfelstrudel khi du lịch Hamburg

Lẩu Eintopf

Đây là món ăn nhất định bạn phải thử khi tới Hamburg bởi hương vị đặc biệt khó quên mà nó mang lại. Nguyên liệu để làm món lẩu này vô cùng đơn giản, bao gồm: củ cải, khoai tây, thịt bò hoặc thịt heo,… với các gia vị đặc trưng và cách chế biến độc đáo của người dân bản địa khiến món lẩu đậm đà, thơm ngon hơn.

Lẩu Eintopf

Món Kasespatzle

Món bánh lạ miệng được chế biến từ bột mì, trứng và phô mai. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ thấy vị mềm, ngậy béo của phô mai tan chảy trong miệng. Đây là món ăn đường phố được nhiều du khách yêu thích.

Món Kasespatzle

Món Kartoffelpuffer

Bánh khoai tây Kartoffelpuffer là một biểu tượng cho ẩm thực của thành phố Hamburg. Món ăn này sử dụng hỗn hợp nguyên liệu từ trứng gà, khoai tây, bột mì, hành lá,… sau đó trộn đều và chiên vàng. Vị thơm của bột mì, vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm, ăn kèm một ít sốt và mù tạt chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. 

Món Kartoffelpuffer

Top 5 địa điểm du lịch Hamburg không nên bỏ qua

Nhà thờ St.Peter

Nhà thờ St.Peter là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hamburg mà bất cứ du khách nào cũng nên đến ít nhất 1 lần. Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1849 với thiết kế ấn tượng, độc đáo theo lối kiến trúc Phục Hưng. Đây cũng là nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm nổi tiếng của Hamburg. Đặc biệt, tại đây có đỉnh tháp chuông là điểm ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ góc nhìn trên cao rất đẹp và thú vị. 

Nhà thờ St. Peter

Đặc biệt, khi đến tham quan nhà thờ vào thứ 5 và Chủ nhật đầu của mỗi tháng, du khách sẽ được tìm hiểu về ý nghĩa các tác phẩm trong nhà thờ St.Peter. Vào tối thứ 4 hàng tuần, du khách có thể tới nhà thờ này để thưởng thức tiếng đàn organ du dương cùng tiếng hát thánh ca trong thánh đường.

Tòa thị chính Hamburg

Đây là tòa nhà thị chính mới xây dựng lại tại Hamburg sau khi tòa nhà cũ bị cháy vào năm 1842. Tòa thị chính có tổng diện tích khoảng 15,000 mét vuông, sở hữu 647 phòng và ở giữa khoảng sân có Tượng nữ thần sức khỏe của Hy Lạp. 

Tòa thị chính Hamburg

Tòa nhà thị chính Hamburg được thiết kế theo kiến trúc Baroque và được trang trí bằng tượng của các vị hoàng đế. Đây là địa điểm du lịch tuyệt vời để du khách có thể đến chiêm ngưỡng.

Hồ Alster

Nếu muốn rời xa sự náo nhiệt, hào nhoáng của phố xá Hamburg, du khách có thể dừng chân bên Hồ Alster – một “mỹ nhân xanh” yên bình giữa lòng Hamburg. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn thực sự trong hành trình du lịch Hamburg tự túc của mình. Vào mùa hè, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động trên hồ như đạp vịt, chèo thuyền,…để tận hưởng không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên xung quanh hồ.

Không chỉ có vậy, nhắc đến hồ Alster là nhắc đến bức tượng mỹ nhân ngồi trong hồ nước. Đây là bức tượng được thiết kế bởi Oliver Voss – một nghệ sĩ nổi tiếng tại Đức. Bức tượng mô phỏng một cô gái đẹp đang tắm với mái tóc vàng óng ả. Du khách đến đây đừng quên chụp những tấm hình kỷ niệm với bức tượng nổi tiếng này nhé.

Hồ Alster

Toà nhà Elbphilharmonie Concert Hall

Đây là một công trình nhà hát hiện đại bậc nhất nước Đức. Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng những thiết kế đỉnh cao của tòa nhà mà còn có thể vui chơi, mua sắm tại khu trung tâm thương mại.

Tòa nhà Elbphilharmonie Hall

Tại đây, Khán phòng Elbphilharmonie được coi là trái tim của tòa nhà. Kiến trúc của khán phòng được các kiến trúc sư thiết kế độc đáo giống một sân vận động thu nhỏ nhằm kết nối sự tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả. Du khách có thể thưởng thức các buổi hòa nhạc đỉnh cao mang nét nghệ thuật đặc trưng của nước Đức tại đây.

Bảo tàng hàng hải quốc tế Hamburg

Bảo tàng này là một nơi tuyệt vời để khám phá thêm về lịch sử hàng hải của Hamburg – thành phố cảng lớn nhất tại Đức. Bảo tàng có hơn 150 tàu mô hình, những lá cờ của tàu cướp biển từ những năm 1700.
Điểm thu hút nhất của bảo tàng là các vật phẩm cổ được thu hồi từ sông Elbe hàng ngàn năm trước. Đặc biệt, tại đây còn có một phòng trưng bày những chiếc thuyền buồm Phoenician hay thậm chí là cả những chiếc thuyền Viking.

Bảo tàng hàng hải quốc tế Hamburg

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hamburg tự túc cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm những kiến thức khám phá Hamburg để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố tuyệt đẹp này. Để không cần bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục du lịch Hamburg tự túc và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến