du lịch Ba Lan nên mua gì làm quà

Du lịch Ba Lan nên mua gì làm quà? Lưu ý khi mua sắm tại Ba Lan

Sau khi kết thúc chiến tranh, giờ đây Ba Lan là một quốc gia thịnh vượng thu hút đông đảo khách du lịch. Khi đến đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ không thể bỏ qua các món quà lưu niệm độc đáo. Vậy du lịch Ba Lan nên mua gì về làm quà? Bài viết sau đây của Nowtadi sẽ gợi ý cho bạn top 10 món quà Ba Lan ý nghĩa nhất và một số kinh nghiệm mua sắm hữu ích.

Top 10 sản phẩm nên mua làm quà khi du lịch Ba Lan

Rượu Vodka thương hiệu Chopin

Ba Lan là quốc gia nổi tiếng với rượu vodka có chất lượng cao, đặc biệt là thương hiệu rượu Vodka Chopin. Đây là một trong những nhãn hiệu phổ biến và được ưa chuộng nhất tại đất nước này. Có thể nói món quà này vô cùng độc đáo và ý nghĩa nên người nhận sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp. Tuy nhiên, nếu chọn rượu làm quà tặng, bạn hãy nhớ tìm hiểu về các quy định khi mang rượu bia lên máy bay để tránh gặp rắc rối nhé!

Rượu Vodka Chopin
Rượu Vodka thương hiệu Chopin

Cốc trang trí theo phong cách retro

Một món quà lưu niệm độc đáo khác luôn nằm trong top đầu danh sách quà tặng khi được hỏi du lịch Ba Lan nên mua gì là những chiếc cốc được trang trí theo phong cách retro đặc sắc và mới lạ. Những món đồ này mang nét đẹp văn hóa của người Ba Lan xưa. Chiếc cốc nhỏ xinh sẽ là món quà đặc biệt giúp bạn lưu giữ kỉ niệm trong chuyến du lịch Ba Lan. Để mua những chiếc cốc này, bạn có thể ghé vào các cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm. Nơi đây sẽ có rất nhiều mẫu mã cho bạn thoải mái lựa chọn.

Cốc Ba Lan trang trí theo phong cách retro
Cốc trang trí theo phong cách retro

Socola E.Wedel

Khi đến Ba Lan, khách du lịch thường chọn mua kẹo socola E.Wedel để làm quà. Đây là thương hiệu bánh kẹo lớn và lâu đời nhất Ba Lan với hơn 160 năm kinh nghiệm với các sản phẩm từ socola, kẹo… có mặt tại rất nhiều siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên khắp đất nước.

Mua gì khi du lịch Ba Lan? Socola E. Wedel
Socola E. Wedel

Loại kẹo này có hương vị ngọt ngào của socola sữa kết hợp với lớp bánh xốp giòn ở giữa, hòa quyện với lớp socola nóng chảy làm say lòng hàng triệu tín đồ mê đồ ngọt trên khắp nơi thế giới. Đó cũng là lý do vì sao du khách thường mua Socola E. Wedel về làm quà. Ngay tại Warsaw, bạn có thể trải nghiệm những hương vị tinh tế nhất tại 1 trong 6 quán cà phê E. Wedel. Hương vị vô cùng đặc biệt của những thanh socola E.Wedel sẽ khiến ai có dịp thưởng thức một lần phải nhớ mãi.

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng đã có từ rất lâu đời, xuất hiện từ thế kỷ thứ 8. Chúng được làm từ những mẩu bánh mì đun sôi trong hỗn hợp gồm mật ong, gừng và các gia vị khác. Về sau, những tiệm bánh hiện đại đã thay mật ong bằng mật đường. Đến thế kỷ 13, bánh quy gừng được những người Đức nhập cư đưa đến Thụy Điển và sau đó khiến loại bánh này trở nên phổ biến khắp thế giới vào dịp Giáng sinh. Đặc biệt tại Ba Lan, bánh quy gừng còn được dùng để trang trí cây thông Noel và du khách thường chọn chúng để làm quà.

Bánh quy gừng, quà tặng khi du lịch Ba Lan
Bánh quy gừng

Nhạc cụ Gwizdek

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết du lịch Ba Lan nên mua gì giá rẻ thì nhạc cụ Gwizdek sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Loại nhạc cụ này có rất nhiều màu sắc với âm thanh rất thú vị nên bạn có thể mua về làm quà cho trẻ em. Các bạn nhỏ chắc chắn sẽ rất thích món quà này của bạn.

Mua quà khi đi du lịch Ba Lan, nhạc cụ Gwizdek
Nhạc cụ Gwizdek

Trang sức hổ phách

Trang sức hổ phách hay những món đồ làm từ hổ phách của Ba Lan nổi tiếng trên khắp thế giới. Mặc dù hầu hết trang sức hổ phách đều dành cho phụ nữ với nhiều kiểu dây chuyền, vòng tay, hoa tai và nhẫn, nhưng bạn cũng chọn các món đồ như khuy măng sét và khuy cài cà vạt dành cho nam. Vì vậy, nếu có tài chính dư dả thì trang sức hổ phách sẽ là món quà tuyệt vời để dành cho những người thân yêu.

Trang sức hổ phách của Ba Lan, quà tặng du lịch Ba Lan
Trang sức hổ phách của Ba Lan

Nếu chưa biết địa chỉ mua, bạn có thể đến khu chợ Old Town Market Place ở Warsaw, đặc biệt đi dọc theo đường Mariacka (ulica Mariacka) ở Gdansk. Nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng hổ phách nổi tiếng của Gdansk hoặc Cloth Hall ở Krakow. Đây là ba thiên đường trang sức hổ phách lớn nhất ở Ba Lan.

Poster phim

Bên cạnh những món quà trên thì chắc chắn không thiếu những poster phim độc đáo. Đây là món quà lưu niệm rất hay và ý nghĩa mà nhiều du khách thường lựa chọn. Có rất nhiều gian hàng bày bán các poster phim độc đáo, được thiết kế theo phong cách hoài cổ, bắt mắt ở đây. Không chỉ các loại poster phim xưa mà poster phim mới ngày nay cũng được làm theo phong cách tương tự.

Poster phim - món quà nên mua khi du lịch Ba Lan
Poster phim phong cách retro

Đối với các bạn trẻ, những·poster phim Ba Lan với phong cách cổ điển sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà họ chắc chắn sẽ rất thích. Tuy mang hơi hướng cổ điển nhưng chính điều đó lại khiến những tấm poster này trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn.

Mô hình chạm khắc gỗ dân gian

Những mô hình chạm khắc gỗ dân gian đầy màu sắc được điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ. Đây chính là món đồ thể hiện rõ nét độc đáo của nghệ thuật dân gian Ba Lan. Những mô hình này nhỏ xinh nên rất tiện mang về làm quà. Mỗi mô hình thường khắc họa hình ảnh người nông dân trong trang phục truyền thống, ông già Noel, các vị thánh, thiên thần hay các loài vật…

Quà tặng khi đi du lịch Ba Lan - Mô hình chạm khắc gỗ
Mô hình chạm khắc gỗ dân gian

Kỹ năng chạm khắc gỗ của các nghệ nhân Ba Lan đã nổi tiếng từ thời Trung Cổ. Cho đến ngày nay, những món đồ chạm khắc này vẫn giữ được cái hồn của dân tộc. Đặc biệt, tại đây có các món đồ thờ cúng được chạm khắc công phu với những biểu tượng tôn giáo đặc trưng mà bạn chỉ có thể tìm thấy khi đến Ba Lan. Đây là món quà sẽ giúp bạn lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong chuyến khám phá vùng đất này. Dù chỉ là những món quà lưu niệm nhỏ nhưng ý nghĩa và tấm lòng trong đó là rất lớn.

Đồ gốm Ba Lan

Đồ gốm Ba Lan
Đồ gốm Ba Lan

Đồ gốm vẽ tay với các họa tiết truyền thống của người dân địa phương là một trong những món quà lưu niệm tuyệt vời cho người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Ba Lan. Bên cạnh bát, đĩa, bạn còn có thể tìm thấy những món đồ gốm sứ nhỏ xinh khác tại đây như cốc, tách uống cà phê, ấm trà,… đa dạng về họa tiết, hình dáng, kích thước. Những món đồ này vừa ý nghĩa vừa độc đáo nên chắc chắn người nhận sẽ rất trân trọng và hạnh phúc.

Phô mai Oscypek

Một trong những loại phô mai ngon nhất và được coi là đặc sản Ba Lan chính là phô mai sữa cừu hun khói được sản xuất ở vùng núi Tatra. Đây là loại phô mai không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt như một chiếc bánh mì mà hương vị cũng vô cùng hấp dẫn làm xiêu lòng mọi du khách.

Quà tặng nên mua khi du lịch Ba Lan - phô mai Oscypek
Phô mai Oscypek

Phô mai của Ba Lan có hình dáng rất khác so với những loại phô mai mà chúng ta thường thấy. Chúng rất đa dạng với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào khuôn nên nó có thể là hình trụ, hình tròn hoặc hình bầu dục, thậm chí có nhiều nơi còn làm phô mai miếng nhỏ như bánh mì.

Gợi ý một số địa điểm mua sắm

Ba Lan là một quốc gia xinh đẹp và thịnh vượng nằm ở trung tâm của châu Âu. Vì vậy, bên cạnh thu hút du khách bởi những địa điểm du lịch tuyệt đẹp, quốc gia này còn hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều địa điểm mua sắm nổi tiếng. Vì vậy, nếu bạn muốn muốn sắm thuận tiện và tiết kiệm, hãy tham khảo một số địa điểm mua sắm dưới đây.

Nơi mua sắm quà tặng, đồ lưu niệm, đồ ăn

Ba Lan có hệ thống siêu thị lớn chuyên cung cấp các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, nếu muốn mua thực phẩm, đồ gia dụng, đặc sản cũng như quà lưu niệm, quà tặng, bạn có thể ghé qua các siêu thị nổi tiếng tại đây như Auchan, Lidl, Tesco, Biedronka, Carrefour, Kaufland… Đây đều là những siêu thị lớn bày bán đa dạng các mặt hàng thực phẩm để người tiêu dùng lựa chọn.

Các siêu thị này có đầy đủ loại đồ ăn phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Về giá cả, thực phẩm rẻ nhất là ở siêu thị Auchan hoặc Tesco. Riêng hệ thống siêu thị Carrefour và Kaufland sẽ có giá cao hơn một chút. Thứ tự ưu tiên của các siêu thị sẽ là: Auchan – Tesco – Lidl – Biedronka – Kaufland – Carrefour – Aldl.

Địa điểm mua sắm mỹ phẩm nổi tiếng ở Ba Lan

Khi đến Ba Lan, chắn hẳn nhiều du khách không thể bỏ qua mua sắm những loại mỹ phẩm chất lượng đến từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới. Bạn chỉ cần ghé vào các cửa hàng dược mỹ phẩm lớn tại đây như Rossmann, Superfarm, Sephora, Hebe, Douglas… Đây đều là những điểm mua sắm mỹ phẩm uy tín tại Ba Lan để bạn có thể tham khảo và mua hàng.

Ngoài ra, tại các thành phố du lịch như Gdansk, Krakow bạn có thể đến các khu phố cổ, chợ ngoài trời… để mua sắm. Ở đây, hàng hóa rất đa dạng và giá cả cũng rất hợp lý.

Một số lưu ý khi đi mua sắm tại Ba Lan

  • Nếu muốn đổi tiền ở Ba Lan, bạn nên đến trực tiếp các ngân hàng. Không nên đổi tiền tại các văn phòng đổi tiền tư nhân vì tỷ giá hối đoái sẽ không có lợi. Bạn nên chú ý điều này vì các cửa hàng đổi tiền tư nhân này thường tập trung chủ yếu ở các trạm xe điện nên du khách thường tiện vào đây đổi tiền.
  • Đặc biệt, khi thanh toán các món đồ giá trị nhỏ bạn chỉ có thể sử dụng tiền mặt mà không thể dùng thẻ. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì hầu hết các địa điểm mua sắm lớn ở Ba Lan đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ nên rất thuận tiện. Một số thẻ thanh toán nổi tiếng được áp dụng phổ biến ở Ba Lan gồm visa, visa electron, mastercard và Maestro.AmEx, thẻ Diners’ Club.

Trên đây là top những món quà ý nghĩa giúp bạn trả lời câu hỏi “Du lịch Ba Lan nên mua gì?”. Hy vọng, thông qua bài viết của Nowtadi bạn đã biết thêm các địa điểm mua sắm để chọn được những quà tặng dành độc đáo dành cho người thân và bạn bè.

3/5 - (8 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến