top địa điểm du lịch Nhật Bản

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản tuyệt đẹp bạn không nên bỏ lỡ

Nhật Bản là một đất nước mà bạn có thể đi du lịch bất kỳ lúc nào, đặc biệt nếu du khách yêu thích khí hậu mát lạnh, trong lành cùng với những nét đẹp thanh tao mà giản dị trong kiến trúc, văn hóa. Dưới đây là 10 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp nhất mà Nowtadi muốn giới thiệu đến bạn khi đến thăm đất nước mặt trời mọc.

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ với tuyết phủ trắng xóa quanh năm là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của đất nước Nhật Bản. Nếu du khách chưa có cơ hội ngắm nhìn màu sắc, không khí và sự lung linh của tuyết trắng thì có thể đến núi Phú Sĩ vào bất kỳ mùa nào trong năm. Núi Phú Sĩ được ưu ái xem như một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

núi Phú Sĩ - địa điểm du lịch Nhật Bản

Tại núi Phú Sĩ, du khách có thể trượt tuyết, làm người tuyết, tản bộ trên những con đường tuyết rơi và tha hồ chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp. Trên núi Phú Sĩ có nhiều khu vui chơi trượt tuyết nổi tiếng, các resort nghỉ dưỡng sang trọng và cả những ngôi nhà kiểu truyền thống của Nhật Bản đang chờ đón du khách đến thư giãn.

Đặc biệt, du khách có thể đặt tour tham quan núi Phú Sĩ. Tại đây sẽ có xe chở du khách đến thẳng trạm thứ 6 ở độ cao 2,400m và trải nghiệm các hoạt động lý thú đậm chất xứ sở Phù Tang.

Đối với người Nhật, ngọn núi Phú Sĩ luôn là ngọn núi linh thiêng, che chở, bảo vệ cho sự bình an và phồn thịnh của người dân Nhật Bản. Chính vì thế, đối với người Nhật và khách du lịch trên toàn thế giới thì có cơ hội được lên núi Phú Sĩ ngắm tuyết trắng là một điều may mắn vô cùng.

Tháp Tokyo 

Hàng năm, tòa tháp Tokyo thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến Nhật Bản. Bạn biết không, đây là một trong số ít những vị trí đắc địa nhất tại Nhật Bản, cho phép du khách phóng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố Tokyo đẹp lộng lẫy khi thành phố lên đèn. Du khách chắc chắn sẽ cảm thấy choáng ngợp, bất ngờ trước một bức tranh đầy sắc màu tạo nên bởi những ánh đèn nhấp nháy.

Với độ cao gần 333m, cao hơn tháp Eiffel (Paris, Pháp) 13m, tháp Tokyo được coi là bản sao của tháp Eiffel với lối kiến trúc được xây dựng bằng thép cao nhất thế giới. Nơi đây cho phép khách du lịch tham quan từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.

tháp Tokyo - địa điểm du lịch Nhật Bản

Tháp Tokyo Tower được xem là biểu tượng tái sinh của Nhật Bản sau chiến tranh nên đây cũng là một địa điểm tham quan mà bạn nên đến cùng người dân địa phương để cảm nhận được sự tự tôn lịch sử cũng như sự phát triển bền vững của Nhật Bản.

Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Tọa lạc ngay tại cố đô Kyoto, được ôm trọn bởi thiên nhiên xanh ngát, mát rượi, đền Kinkaku-ji ở Kyoto là một công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng tại Nhật Bản. Ngôi đền vàng này được thiết kế với 3 tầng mang 3 phong cách văn hóa, kiến trúc khác nhau gồm Buckle, Shinden, và Trung Hoa. Ngay phía trước ngôi đền có một hồ nước điều hòa giúp cho khí hậu xung quanh trở nên trong lành, thanh mát.

Vào mùa đông, khi những bông tuyết bắt đầu rơi, cảnh sắc xung quanh ngôi đền hiện lên đẹp như một bức tranh, thu hút mọi ánh nhìn của du khách. Đền Kinkaku-ji ở Kyoto với một không gian thanh tịnh, trầm mặc và tao nhã, sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Đến với ngôi đền, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có thể cầu may cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Công viên khỉ Jigoku Dani

Bạn đã bao giờ được thấy những chú khỉ tinh nghịch, đáng yêu sống tại vùng băng tuyết lạnh giá chưa? Nếu chưa, hãy đến Công viên khỉ Jigoku Dani để được tận mắt chứng kiến, trải nghiệm những điều có một không hai nhé.

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động tắm suối nước nóng chung với những chú khỉ vô cùng dễ thương. Đây hứa hẹn sẽ là hoạt động đáng nhớ nhất trong chuyến đi Nhật Bản của bạn. Các chú khỉ ở đây đều đã được tiêm phòng để đảm bảo sự an toàn cho khách du lịch nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm nhé.

Vì vậy, nếu đã đặt chân đến Nhật Bản rồi, bạn cũng nên ít nhất một lần ngâm mình trong suối nước nóng để chăm sóc, tái tạo cơ thể theo cách mà người Nhật đã làm. Nowtadi tin rằng, cơ thể và tinh thần của bạn sẽ được cải thiện để có đủ sức khỏe cho chuyến hành trình sắp tới.

Công viên khỉ Jigoku Dani - địa điểm du lịch Nhật Bản

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji nằm ở tỉnh Nara, còn có tên gọi khác là Pháp Long tự. Ngôi chùa là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ lâu đời nhất thế giới mà các tín đồ Phật giáo mong muốn được chiêm ngưỡng và cảm nhận bầu không khí linh thiêng . 

Một số điểm nhấn về kiến trúc sau đây mà du khách không thể bỏ qua là Tòa Kim Đường, Trung Môn, tháp Ngũ Trùng và các dãy hành lang. Chắc chắn, kiến trúc của ngôi chùa sẽ không làm khách du lịch thất vọng khi đến đây.

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Điểm nổi bật nhất của chùa Horyuji là bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm 11 mặt với hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Mặc dù được xây dựng từ cách đây hơn 14 thế kỷ cũng như trải qua nhiều trận động đất, chùa Horyuji vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật và luôn được coi là điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ Phật giáo.

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Lâu đài Himeji

Không chỉ ở các nước phương Tây, Nhật Bản cũng có những lâu đài. Ở ngay trung tâm thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, cách thành phố Osaka khoảng 100km, lâu đài Himeji xuất hiện sừng sững trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. 

Tòa lâu đài được xây dựng từ năm 1347 và chính thức hoàn thành vào năm 1618. Đây là một trong những di tích văn hóa được tổ chức UNESCO công nhận. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, với vô vàn những trận phong ba, bão táp của thiên nhiên và chiến tranh, lâu đài Himeji vẫn luôn đứng vững. Nơi đây cũng được vinh danh là di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản và là một trong những tòa thành nổi tiếng của “Tam đại quốc bảo thành”.

Lâu đài Himeji

Lâu đài có diện tích hơn 230 hecta, với tông màu trắng chủ đạo. Với nét kiến trúc sang trọng và quý phái, lâu đài Himeji dưới góc nhìn nào cũng tuyệt đẹp với những lối đi quanh co như mê cung, các công trình xây dựng tồn tại hàng trăm năm nay. Nếu du khách đến thăm lâu đài Himeji vào mùa xuân, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp nên thơ của một tòa lâu đài trắng đắm mình trong biển hoa đào ngay giữa Osaka.

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Hakusan, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, và vinh dự được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Khung cảnh đồng quê thơ mộng, bình yên và giản dị ở làng cổ Shirakawa-go là món quà mà Nhật Bản mong muốn mang đến cho du khách. Lạc chân vào ngôi làng này, các bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích đầy ngọt ngào.

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Với hơn 200 ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc đặc trưng Gassho-zukuri, có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Mái nhà được làm từ cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông. Mái nhà được ghép với nhau như hình ảnh tay chắp lại cầu nguyện vô cùng thú vị. Đây cũng là một trong những điểm check-in tuyệt đẹp của các tín đồ sống ảo.

Đền Itsukushima

Ngôi đền này còn được gọi với cái tên là Thần xã Itsukushima, nơi này là một trong những biểu tượng đẹp nhất có giá trị nghệ thuật lẫn tâm linh của người dân Nhật Bản. Cánh cổng Torii màu đỏ ngập trong nước, phía xa xa là dãy núi Misen, bức tranh này là một trong những cảnh đẹp bậc nhất, đậm chất “xứ sở Phù Tang”. Hầu như ai đến đây cũng phải có một tấm ảnh kỷ niệm. 

Đền Itsukushima

Cụm đền chùa Nikko

Với 105 tòa kiến trúc đặc sắc lại thêm vị trí tọa lạc giữa bốn bề thiên nhiên đẹp nức lòng ở Nikko, thuộc tỉnh Tochigi, địa điểm tham quan này được xem là một điểm du lịch nổi tiếng và là tài sản quý giá của xứ sở hoa anh đào.

Sơn thủy hữu tình, bốn mùa cây cỏ xanh tươi lại còn chuyến biến cảnh sắc theo mùa, du khách chắc chắn sẽ bị hớp hồn ngay khi đặt chân đến. Quần thể này có hai ngôi đền và một nhà chùa: Đền Nikko Futarasan, đền Nikko Toshogu và chùa Rinno. 

Cụm đền chùa Nikko

Điểm đặc biệt nhất của đền Nikko Toshogu là bức chạm khắc hình ba chú khỉ bịt mắt, bịt miệng, bịt tai. Điều đó có nghĩa là “không nghe điều xấu, không nhìn điều xấu và không nói điều xấu”. Trong khi đó, Nikko Futarasan, ngôi đền lớn thứ hai tại cụm đền Nikko là nơi thờ cúng ba ngọn núi linh thiêng nhất vùng gồm: Núi Nantai, Taro và Nyoho. Trong đền trưng bày hai thanh kiếm ngay chính điện, được xem là quốc bảo của Nhật Bản.

Chùa Rinno còn nổi tiếng với ba chữ tượng vàng rực rỡ được điêu khắc từ đầu thời kỳ Edo gồm: Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt, Phật A-di-đà và Phật Bồ Đà với chiều cao gần 9m.

Tòa nhà Umeda Sky Building

Umeda Sky Building là tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng nhất ở Osaka và được bình chọn là một trong 15 kiến trúc hàng đầu thế giới.

Tòa nhà có kiến trúc độc đáo, trong đó hai tòa nhà 40 tầng, cao 174m được kết nối bởi một khu vườn nổi giữa không trung Kuchuu Teien. Đài quan sát nằm ở tầng trên cùng cũng là nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Osaka vào buổi đêm cũng như cảm nhận không khí trên bầu trời.

Du khách lưu ý hãy ghé thăm tòa nhà vào buổi chiều để đón hoàng hôn và chiêm ngưỡng đường chân trời tuyệt vời của thành phố Osaka nổi bật trên nền trời đêm nhé.

Tòa nhà Umeda Sky Building

Những địa điểm du lịch Nhật Bản kể trên đều là biểu tượng văn hóa, tâm linh, là niềm tự hào của cả dân tộc. Vậy nên nếu có ý định tới thăm đất nước xinh đẹp này thì đừng quên lưu chúng vào danh sách những nơi du khách nhất định phải ghé thăm nhé.

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch ở Nhật Bản đẹp và nổi tiếng trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến đất nước đầy thú vị này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc có thắc mắc nào về các tour du lịch Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ ngay nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến