Top địa điểm du lịch Thụy Sĩ

Top 10 địa điểm du lịch Thụy Sĩ được du khách yêu thích nhất

Thụy Sĩ là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ đam mê xê dịch nhờ cảnh quan phong phú được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đây được xem là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất Châu Âu với vô số địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nếu bạn chưa biết du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu, cùng Nowtadi khám phá ngay những địa điểm du lịch Thụy Sĩ được nhiều du khách yêu thích nhất.

Những điều bạn chưa biết về đất nước Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là quốc gia sở hữu nhiều cái “nhất” trên thế giới, cùng Nowtadi tìm hiểu những thông tin thú vị về quốc gia này qua các đặc điểm bên dưới:

  • Quốc gia đáng sống nhất: Thụy Sĩ được bình chọn là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Sự hạnh phúc thể hiện ở lối sống, sức khỏe và thái độ sống người dân bản địa. Vì vậy, nơi đây mang lại sự bình yên, thư thái cho những ai từng đặt chân đến quốc gia này. 
  • Sở hữu nhiều cảnh quan hùng vĩ nhất Châu Âu: Vô số địa điểm du lịch Thụy Sĩ sẽ khiến bạn choáng ngợp với sự hùng vĩ của nó. Dường như bạn có thể trải nghiệm đủ cảnh núi non, sông hồ, thung lũng,… đẹp đến mê hồn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn di chuyển. 
  • Quê hương chiếc đồng hồ Rolex xịn nhất thế giới: Rolex là thương hiệu đồng hồ đại diện cho sự sang trọng, tinh tế bởi đường nét tinh xảo và thiết kế độc đáo, công phu của từng chiếc đồng hồ. Sở hữu một chiếc Rolex chính là mơ ước của nhiều vị khách khi đến đây, vì vậy đồng hồ Thụy Sĩ trở thành một món quà ý nghĩa hay một vật thể hiện đẳng cấp cá nhân. 
  • Quốc gia đắt đỏ nhất: Không chỉ ở Châu Âu, Thụy Sĩ còn được xem là quốc gia đắt đỏ nhất thế giới. Sự đắt đỏ thể hiện trong nhiều khía cạnh đời sống từ giá một món ăn, dịch vụ,… Tuy vậy, giá thành cao đi đôi với dịch vụ tốt, hầu hết các du khách đều chọn quay lại Thụy Sĩ và gọi nó là thiên đường trần gian.
Thụy Sĩ - Quốc gia đáng sống nhất thế giới
Thụy Sĩ – Quốc gia đáng sống nhất thế giới

Top 10 những địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng

Có vô số địa điểm thú vị tại đất nước Thụy Sĩ khiến nhiều du khách mong muốn đến chiêm ngưỡng tận mắt. Cùng Nowtadi khám phá top 10 địa danh bạn nhất định phải ghé thăm trong đời qua danh sách dưới đây.

Thành phố cổ Bern

Phố Bern của Thụy Sĩ mang một nét đẹp cổ kính, bí ẩn và sang trọng khiến nơi đây luôn nằm trong danh sách thành phố du lịch của Thụy Sĩ. Dù là một trong những thành phố có mức sống cao, nhưng Bern vẫn giữ gìn tốt những di sản, truyền thống lâu đời của một Thụy Sĩ rất xưa. Nơi đây từng vinh dự được UNESCO công nhận là di sản của thế giới vào năm 1983.

Phố Bern - Địa điểm du lịch Thụy Sĩ đáng nhớ
Phố Bern – Địa điểm du lịch Thụy Sĩ đáng nhớ

Khung cảnh thành phố nổi bật với những mái ngói đỏ san sát được thiết kế theo phong cách Gothic thuộc thế kỷ XV. Du khách có thể ghé thăm nhà máy Lindt, đây là nhà máy socola đầu tiên có mặt tại Thụy Sĩ và vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Phố cổ Bern còn quyến rũ hơn nhờ dòng sông Aare uốn lượn cắt ngang thành phố, bạn có thể đi bộ ngắm cảnh hoặc đạp xe dọc hai bên bờ sông để cảm nhận sự yên bình của cuộc sống nơi đây. Tuy Bern được biết đến là một thành phố cổ, nhưng du khách vẫn dễ dàng tìm thấy những nét hiện đại như vô số tác phẩm nghệ thuật đương đại dọc những con phố và các hoạt động vui chơi sôi động, chèo thuyền, ca nhạc cùng người dân địa phương.

Làng Zermatt

Làng Zermatt hiện lên như một vùng đất cổ tích trong mắt nhiều du khách, ngôi làng nằm dưới chân ngọn núi Matterhorn. Với vị trí đắc địa, lối sống yên bình, thiên nhiên hùng vĩ và sự đầu tư công phu cho các hoạt động với tuyết mà nơi đây được xem là một trong những khu du lịch ở Thụy Sĩ mà bạn không nên bỏ lỡ vào mùa đông.

Tham quan ngôi làng Zermatt yên bình
Tham quan ngôi làng Zermatt yên bình

Ngoài việc tham gia hoạt động thể thao mùa đông, du khách sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi khung cảnh yên bình của Zermatt bởi những con đường nhỏ quanh co và biệt thự gỗ ấm cúng. Không gian cũng là điều thú vị khiến ngôi làng trở nên huyền bí. Thay vì tiếng còi xe, tiếng nói chuyện,… Zermatt hiện lên tĩnh mịch và yên bình hơn, thỉnh thoảng pha trộn vài nhịp chuông leng leng của đàn cừu, đàn dê dạo bước thong dong giữa phố. 

Núi Matterhorn

Núi Matterhorn hiện lên sừng sững như chiếc kim tự tháp giữa đất trời với 4 cạnh và đỉnh nhọn. Nằm ở độ cao gần 4,500m, phần đỉnh núi gần như bao phủ quanh năm bởi tuyết trắng. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác khi đến Matterhorn bao gồm leo núi, cắm trại, chụp ảnh.

Khám phá ngọn núi Matterhorn
Khám phá ngọn núi Matterhorn

Nơi đây càng nổi tiếng khi tuyến đường sắt nối Matterhorn và Gornergrat được xây dựng. Ngày càng nhiều du khách khắp nơi tìm đến để trải nghiệm một trong những cung đường đẹp nhất của Thụy Sĩ, một bên là núi cao hùng vĩ, một bên phóng tầm nhìn đến vô số đồng cỏ xanh mướt, những khu làng ẩn nấp xen kẽ những rừng thông. Chắc có lẽ vì thế, Matterhorn trở thành biểu tượng của Thụy Sĩ nói chung, và dãy Alps nói riêng. 

Núi Rigi

Núi Rigi sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục và hùng vĩ, là một địa điểm du lịch ở Thụy Sĩ bạn nhất định nên ghé thăm 1 lần. Ngọn núi được bao quanh bởi bộ ba hồ Lucerne, Lauerz và Zug mờ ảo, vẻ đẹp sẽ được nhân lên gấp bội vào những ngày trời trong. Đến Rigi, bạn nên trải nghiệm khám phá quang cảnh dọc sườn núi với tàu răng cưa để cảm nhận rõ vẻ đẹp khó cưỡng của nơi này. Ngoài ra, du khách có thể thử nhiều trải nghiệm khám phá mới với cáp treo 360 độ giúp bạn bắt được góc nhìn toàn cảnh về một Rigi hùng vĩ và hồ Lucerne xinh đẹp. Các hoạt động phổ biến khác như đi bộ đường dài, cắm trại,… vào mùa hè hoặc trượt tuyết mùa đông cũng thu hút hàng triệu du khách.

Đi tàu răng cưa khám phá núi Rigi
Đi tàu răng cưa khám phá núi Rigi

Hồ Brienz

Brienz là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thụy Sĩ mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây được mệnh danh là “Viên ngọc xanh” nhờ mặt hồ có màu xanh lam hiền hòa đặc trưng. Nhờ vị trí nằm bên dãy Alps hùng vĩ, đối diện là ngôi làng cổ tích cùng tên và vô số ngôi nhà gỗ truyền thống bao quanh hồ giúp Brienz mang vẻ đẹp vừa thơ vừa tình. Nơi đây từng là nguồn cảm hứng cho những nhà làm phim, bộ phim “Hạ cánh nơi anh” (Điện ảnh Hàn Quốc) là một ví dụ điển hình.

Hồ Brienz là địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng
Hồ Brienz là địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng

Khung cảnh nên thơ của Brienz khiến nơi đây không khỏi níu chân nhiều du khách, hầu hết mọi người đều chụp ảnh, quay phim, tìm cảm hứng hay đơn giản là để tìm kiếm cảm giác yên bình, nghỉ ngơi. Du khách có thể khám phá hồ Brienz theo nhiều cách khác nhau như thuê du thuyền ngắm cảnh, chèo kayak, đi bộ dọc bờ hồ và cắm trại trong ngày,… Mỗi trải nghiệm đều mang lại những cảm giác khó quên về vẻ đẹp và sự yên bình tại Brienz. 

Thành phố Zurich

Zurich dần trở thành một trong các địa điểm du lịch ở Thụy Sĩ lý tưởng cho hoạt động nghỉ ngơi và thư giãn ven sông. Đây là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ, nằm kế dòng sông Limmat và chứa vô số kênh rạch khác chảy trong lòng con phố. Vì vậy, nhiều du khách cảm giác Zurich như một thành phố nổi có khí hậu khá mát mẻ vì bao bọc xung quanh đa phần là nước.

Đến thành phố Zurich - Địa điểm du lịch Thụy Sĩ
Đến thành phố Zurich – Địa điểm du lịch Thụy Sĩ

Ngoài không gian thoáng đãng và địa hình thú vị, Zurich còn là thành phố có tuổi đời hơn 2000 năm lịch sử. Nơi đây sở hữu nhiều công trình kiến trúc và các hệ thống viện bảo tàng đồ sộ. Nếu đã ghé thăm thành phố, bạn nhất định phải ghé qua những địa điểm du lịch ở Thụy Sĩ nổi tiếng như phố Bahnhofstrasse, các tháp đồng hồ tại Zurich, nhà thờ Grossmunster,… nơi giúp bạn trải nghiệm nhiều về cuộc sống, văn hóa và lịch sử người Thụy Sĩ. 

Lâu đài Chillon

Lâu đài Chillon tọa lạc tại thành phố Montreux, sừng sững đi qua hơn 850 năm lịch sử phát triển của đất nước Thụy Sĩ. Ngoài là một công trình lâu đời, Chillon gắn với nhiều câu chuyện lãng mạn, kiến trúc độc đáo và là nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm nghệ thuật, trong đó “Nàng tiên cá” (Walt Disney) là một trong những tác phẩm thành công.

Lâu đài Chillon - Địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng
Lâu đài Chillon – Địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng

Sở hữu vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng, Chillon thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Lâu đài sở hữu gần 100 tòa nhà bên trong, tạo thành một quần thể di tích rộng lớn. Các căn phòng, tầng hầm, vũ khí,… đều được giữ gìn cẩn thận và nguyên vẹn giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn diện tòa lâu đài và những vật phẩm còn sót lại từ thế kỷ XIV. 

Sông băng Aletsch

Aletsch là dòng sông băng cổ bắt nguồn từ dãy núi Alps, có kích thước lớn nhất tại Thụy Sĩ. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, nơi đây vẫn giữ được nét đẹp của một vùng đất hoang sơ, hùng vĩ và từng vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của nhân loại. Dòng sông dài và rộng uốn lượn qua những dãy núi cao trập trùng được phủ tuyết trắng xóa, các lớp tuyết dày càng khiến khu vực Aletsch như quay trở về Kỷ Băng Hà.

Địa điểm du lịch Thụy Sĩ - Sông băng Aletsch
Địa điểm du lịch Thụy Sĩ – Sông băng Aletsch

Có thể nói, nơi đây là một trong các địa điểm du lịch ở Thụy Sĩ nằm trong danh sách tham quan của hầu hết du khách. Bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị và lưu lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi đến Aletsch từ khung cảnh hùng vĩ của núi non đến sông băng mềm mại như tấm lụa trắng. Ngoài ra, còn vô số hoạt động, trò chơi mạo hiểm khác dành cho du khách như nhảy dù, đi khinh khí cầu, trượt nước, khám phá sông bằng trực thăng, leo núi,…

Khu phố Geneva 

Phố Geneva là hậu thế của vùng dân cư người Celt có mặt cách đây hàng nghìn năm, nơi đây luôn giữ chân du khách bởi sự yên bình, nhịp sống chậm rãi và nắm giữ văn hóa lâu đời của nhân loại. Geneva còn vinh dự được chọn là nơi đặt trụ sở của Hội Chữ Thập Đỏ và Liên Hợp Quốc. Thành phố rất phát triển với nhiều trung tâm thương mại sầm uất, nhiều tòa nhà lộng lẫy xen lẫn với các công trình cổ kính, con đường lát đá cuội, bức tường cổ và nhiều con hẻm nhỏ. Phố được chia làm hai phần bởi dòng sông Rhone, một bên hiện đại sôi động, một bên trầm mặc, yên bình.

Khám phá khu phố Geneva
Khám phá khu phố Geneva

Du khách có thể khám phá Geneva theo nhiều cách như đạp xe dạo quanh thành phố, đón các chuyến tàu điện, xe lửa,… di chuyển đến các điểm du lịch. Một vài địa danh nổi tiếng với cảnh đẹp xuất sắc như hồ Leman, đài phun nước Jet d’Eau, nhà thờ Saint Peter, bảo tàng Patek Phikippe,… Các con hẻm nhỏ là nơi có nhiều hàng quán phục vụ vô vố món ngon địa phương, bạn dễ dàng tìm được các món ăn truyền thống và ngon miệng của người Thụy Sĩ như lẩu phô mai (Cheese fondue), bánh quy Bundner Nusstore,…

Hang động St. Beatus 

Hang động St. Beatus là một trong những địa điểm du lịch ở Thụy Sĩ có vị trí và góc nhìn đầy quyến rũ, vì thế nơi này thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Được thiên nhiên ưu đãi vị trí sát hồ Thun, hang động hiện lên xa xăm và cheo leo giữa vách đá bên hồ lớn. Quá trình hình thành St. Beatus kéo dài đến hàng thế kỷ, hang nổi bật và lạ mắt với nhiều nhũ đá có kích cỡ và hình dáng khác nhau, vết trầm tích từ xưa tạo cho du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nơi đây còn trở nên huyền bí lạ kỳ khi gắn liền với truyền thuyết về con rồng cổ đại từng trú ẩn trong hang cho đến tận ngày nay.

Khám phá hang động St. Beatus
Khám phá hang động St. Beatus

Với vẻ đẹp mờ ảo, hang động hiện lên một cách sinh động bên bờ sông Thun và dãy núi Alps. Du khách có thể đi tour khám phá lịch sử hình thành và nghe các câu chuyện thú vị xoay xung quanh hang động. Ngoài ra, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác gắn liền với hang động như đi bộ trong hang, khám phá thác nước, thưởng thức món ăn trong nhà hàng kế bên hang động và phóng tầm nhìn từ phía hang St. Beatus ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. 

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp top 10 những địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng và thu hút khách. Hy vọng các thông tin vừa rồi giúp bạn có chuyến hành trình thật ý nghĩa và đáng nhớ. Có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi hoặc mong muốn tìm hiểu thêm các tour du lịch Thụy Sĩ, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến