Top lễ hội ở Đan Mạch

Top 12 lễ hội ở Đan Mạch không nên bỏ lỡ khi đi du lịch

Đan Mạch là một quốc gia sôi động ở Châu Âu với những lễ hội diễn ra quanh năm. Các lễ hội ở Đan Mạch rất đa dạng, từ nghi lễ tôn giáo đến các sự kiện thể thao và lễ hội âm nhạc. Nhờ những lễ hội này Đan Mạch thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Hãy cùng Nowtadi khám phá các lễ hội ở Đan Mạch để chuyến đi của bạn thú vị hơn nhé!

Lễ hội Sorte Firkant

Lễ hội Sorte Firkant
Lễ hội Sorte Firkant

Thời gian: Tháng 1

Lễ hội Sorte Firkant là một trong những lễ hội âm nhạc phổ biến tại Đan Mạch trong những năm qua. Nó được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố, vị trí của chúng ở gần nhau và có thể dễ dàng đi bộ đến. Phần lớn các hoạt động của lễ hội diễn ra tại quầy bar cocktail Sorte Firkant trên quảng trường Blagardsplads. Khi tham gia sự kiện này, bạn có thể được tận mắt xem những màn hình trình diễn của những nghệ sĩ lớn và các nghệ sĩ trẻ tài năng trong lúc thưởng thức đồ uống độc đáo.

Lễ hội Copenhagen Light

Lễ hội Copenhagen Light ở Đan Mạch
Lễ hội Copenhagen Light

Thời gian: Tháng 2

Lễ hội ánh sáng Copenhagen được diễn ra vào tháng 2 hàng năm. Đây là lễ hội sẽ xóa tan màn đêm yên tĩnh và mang đến sự kiện ánh sáng độc đáo đầy tính nghệ thuật ở trung tâm Copenhagen. Trong ba tuần lễ hội diễn ra, một loạt các tác phẩm dựa trên ánh sáng sẽ được giới thiệu, chẳng hạn như điêu khắc, projection mapping,… Các sản phẩm của sự kiện được tạo ra bởi những nhà thiết kế ánh sáng hàng đầu thế giới, các tổ chức và sinh viên. Phần lớn các tác phẩm ánh sáng được đặt dọc theo con đường trong nội thành và bến cảng.

Lễ hội Copenhagen Beer

Lễ hội Copenhagen Beer ở Đan Mạch
Lễ hội Copenhagen Beer

Thời gian: Tháng 5

Ngành công nghiệp sản xuất bia ở Đan Mạch nổi tiếng và có từ lâu đời. Từ đó hình thành nên lễ hội bia ở Đan Mạch được cả thế giới biết đến. Hàng năm, lễ hội bia Copenhagen tôn vinh tình yêu bia của người dân cả nước, quy tụ hàng nghìn người hâm mộ bia. Sự kiện được tổ chức ngoài trời hoặc trong một phòng tiệc lớn để mọi người thưởng thức bia, tận hưởng âm nhạc và tham gia các hoạt động vui chơi khác. Du khách có thể nếm thử hơn 100 loại bia khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, cũng như tìm hiểu về quy trình sản xuất bia từ các công ty và chuyên gia.

Lễ hội điêu khắc cát ở Đan Mạch

Lễ hội điêu khắc cát
Lễ hội điêu khắc cát ở Đan Mạch

Thời gian: Tháng 5/ tháng 6

Sondervig là một bãi biển du lịch nổi tiếng nằm ở phía tây của Đan Mạch. Mỗi năm nơi đây thu hút đông đảo người yêu thích nghệ thuật bởi lễ hội điêu khắc cát lớn nhất thế giới. Chủ đề mỗi năm sẽ đều khác nhau để các nghệ sĩ thỏa mái sáng tạo. Năm 2019, với chủ đề “Robot” đã thu hút lượng du khách đông đảo trong và ngoài nước. Lễ hội diễn ra với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ điêu khắc tài năng và tạo nên nhiều công trình độc đáo. Chính nhờ điều này lễ hội đã thu hút 120 nghìn người tham gia vào năm 2019.

Lễ hội Distortion

Lễ hội Distortion
Lễ hội Distortion

Thời gian: Tháng 6

Lễ hội Distortion diễn ra trong năm ngày và là một trong những lễ hội rất phổ biến ở Đan Mạch. Sự kiện này tổ chức dưới dạng bữa tiệc đường phố sôi động với đội hình biểu diễn gồm các nghệ sĩ tài năng, chơi đa dạng các thể loại âm nhạc. Với hơn 100.000 người tham gia sự kiện tạo sẽ nên bầu không khí vô cùng náo nhiệt dưới sự dẫn dắt của các ban nhạc, DJ và các nghệ sĩ đẳng cấp.

Lễ hội Northside

Lễ hội Northside ở Đan Mạch
Lễ hội Northside

Thời gian: Tháng 6

Lễ hội Northside đã đi được một chặng đường khá dài kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010. Đây cũng là một trong những lễ hội thu hút rất đông người tham gia tại Đan Mạch. Ban đầu là một sự kiện kéo dài một ngày với hầu hết là các tiết mục đến từ nghệ sĩ địa phương. Còn giờ đây nó diễn ra trong 3 ngày trong khuôn viên lễ hội Greenfield của Eskelund. Với dàn nghệ sĩ nhạc pop và rock nổi tiếng quốc tế cùng các chương trình giải trí đặc sắc khác, tất cả sẽ đem lại những giây phút vui vẻ, sôi động cho chuyến đi của bạn.

Lễ hội nhạc Rock

Lễ hội nhạc Rock ở Đan Mạch
Lễ hội nhạc Rock

Thời gian: Tháng 7

Lễ hội nhạc Rock ở Roskilde là sự kiện lớn và nổi tiếng nhất của Đan Mạch. Sự kiện này thu hút hơn 80.000 người mỗi năm, với sự tham gia của hơn 170 ban nhạc đến từ trong nước và quốc tế. Lễ hội âm nhạc này thường diễn ra vào tháng 7, với tất cả số tiền sẽ được dùng làm từ thiện. Roskilde chỉ cách Copenhagen 35km, vì vậy bất kỳ ai ở thủ đô của Đan Mạch đều có thể đến đây trong vòng chưa đầy 30 phút.

Lễ hội Smukfest

Lễ hội Smukfest ở Đan y
Lễ hội Smukfest

Thời gian: Tháng 8

Lễ hội âm nhạc Skanderborg hay còn gọi là Smukfest, với ý nghĩa “lễ hội đẹp nhất Đan Mạch”. Được gọi như vậy là bởi lễ hội này được tổ chức tại khung cảnh rừng rậm đẹp tuyệt vời ở trung tâm Jutland. Mặc dù lễ hội ngày nay thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế, nhưng nó vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống của Đan Mạch. Có rất nhiều người dân đến tham gia chương trình này bởi bầu không khí giản dị giúp họ tận hưởng âm nhạc từ trái tim.

Lễ hội Tonder

Lễ hội Tonder ở Đan Mạch
Lễ hội Tonder

Thời gian: Cuối tháng 8

Lễ hội Tonder là lễ hội âm nhạc dân gian ở thị trấn Tonder, Đan Mạch diễn ra vào cuối tháng tám hàng năm. Nó được thành lập vào năm 1974 và là một trong những lễ hội âm nhạc lâu đời và nổi tiếng nhất của Đan Mạch.

Lễ hội kéo dài bốn ngày dưới sự tham gia của một loạt các nghệ sĩ đẳng cấp thế giới, với khu ẩm thực có nhiều món ăn, có thể cắm trại tại chỗ và hơn thế nữa. Sau tất cả, bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc chân thành từ âm nhạc đến cách nghệ sĩ tương tác và gắn kết với khán giả.

Lễ hội nhân quyền Conpenhagen Pride

Lễ hội nhân quyền Conpenhagen
Lễ hội nhân quyền Conpenhagen Pride

Thời gian: Tháng 8

Lễ hội Conpenhagen Pride là một lễ hội nhân quyền lớn nhất, được diễn ra vào tháng 8 hàng năm tại thủ đô Conpenhagen của Đan Mạch. Copenhagen Pride là lễ hội tập trung vào các đối tượng LGBT. Tại đây, nội dung của lễ hội sẽ được lan truyền tới xã hội qua việc kết hợp các vấn đề chính trị cùng các buổi biểu diễn, phim tài liệu và cuộc diễu hành. Lễ hội thường khai mạc trong tuần lễ tự hào vào thứ Tư, trong đó ấn tượng nhất là cuộc diễu hành vào thứ Bảy.

Lễ hội Aarhus

Lễ hội Aarhus ở Đan Mạch
Lễ hội Aarhus

Thời gian: Cuối tháng 8 – đầu tháng 9

Kể từ lần đầu tổ chức đầu vào năm 1965, lễ hội Aarhus đã phát triển để trở thành một dấu mốc văn hóa lớn ở Đan Mạch cũng như một sự kiện quốc tế. Lễ hội diễn ra trong mười ngày với các sự kiện đa dạng bao gồm tất cả các khía cạnh của nghệ thuật và văn hóa như chương trình âm nhạc, nghệ thuật, triển lãm, kiến trúc đô thị, khiêu vũ,… 

Đến với lễ hội này bạn sẽ cảm nhận được sự gắn kết những nét văn hóa truyền thống cùng nét hiện đại của tương lai. Đây là nơi mà bạn có thể khiêu vũ suốt đêm, tìm hiểu về các tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ địa phương và quốc tế, trải nghiệm các buổi biểu diễn mới lạ hay thưởng thức các món ăn hiện đại và truyền thống của người Đan Mạch. Chính nhờ những hoạt động thú vị và đầy ý nghĩa như vậy, lễ hội này thường thu hút 500.000 lượt khách mỗi năm.

Trên đây là tổng hợp những lễ hội ở Đan Mạch vô cùng thú vị mà bạn nên đến tham gia một lần. Nếu bạn muốn chuyến đi của mình sôi động và đáng nhớ hơn, hãy tham khảo ngay tour du lịch Đan Mạch của Nowtadi với mức giá hấp dẫn để có những trải nghiệm đặc sắc nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến