kinh nghiệm du lịch Kumamoto

Kinh nghiệm du lịch Kumamoto và Top 8 điểm du lịch nổi tiếng

Kumamoto là vùng đất được thiên nhiên ưu ái với vô số danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều hoạt động du lịch vui chơi thú vị. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu địa hình đặc biệt với núi non, thung lũng, sông hồ và nhiều suối nước nóng. Cùng Nowtadi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Kumamoto Nhật bản và khám phá vùng đất này qua bài viết sau.

Lý do nên đi du lịch Kumamoto

Kumamoto là vùng đất nhận được nhiều đặc ân từ mẹ thiên nhiên. Nếu bạn vẫn còn phân vân lựa chọn điểm đi, bên dưới là những lý do bạn nên du lịch Kumamoto ít nhất một lần.

  • Cảnh quan hùng vĩ: Thành phố được bao bọc bởi vô số dãy núi cao trên 1000m, nhiều thung lũng sâu, núi lửa đang hoạt động và bãi biển rộng. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu nhiều mạch nước ngầm phun trào trên mặt đất, vùng lòng chảo Aso (miệng núi lửa lớn của khu vực).
Chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ khi du lịch Kumamoto
Chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ khi du lịch Kumamoto
  • Hoạt động du lịch đa dạng: Khách du lịch Kumamoto Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động từ du lịch nghỉ dưỡng đến mạo hiểm như tắm biển, tham quan rừng quốc gia, trượt tuyết, khám phá miệng núi lửa,…
Tắm biển tại Kumamoto
Tắm biển tại Kumamoto
  • Văn hóa ẩm thực đặc sắc: Ẩm thực Kumamoto vô cùng phong phú. Những món ăn tại đây đều có nét riêng và được chế biến một cách công phu. Nếu đã đến Kumamoto, một vài món ngon bạn nhất định phải thử là thịt ngựa sống Uma sashimi, ramen Kumamoto, dengaku,…
Thưởng thức ramen khi du lịch Kumamoto
Thưởng thức ramen khi du lịch Kumamoto

Thời điểm lý tưởng để du lịch Kumamoto

Thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Kumamoto là mùa xuân và mùa thu. Vào thời gian này, tiết trời Kumamoto khá mát mẻ, dễ chịu và ôn hòa nên du khách có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình du lịch mà không quá vướng bận vấn đề thời tiết. 

Đặc biệt, mùa xuân là mùa của hoa anh đào và nhiều loại hoa khác, bạn sẽ bắt gặp nhiều vườn hoa đủ sắc màu, đẹp đến ngỡ ngàng. Mùa thu lại là mùa của những lễ hội đặc trưng của vùng Kumamoto. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa như tham dự lễ hội về ngựa (tháng 9), lễ hội âm nhạc đồng quê (tháng 10),…

Các loại hình di chuyển tại Kumamoto

Hiện tại, các hãng hàng không quốc tế chưa khai thác chuyến bay thẳng đến thành phố Kumamoto nên sau khi hạ cánh từ các thành phố lớn ở Nhật Bản, du khách cần di chuyển thêm một chặng bằng những hình thức sau:

  • Tàu cao tốc nếu du khách đi từ Kagoshima hoặc Fukuoka
  • Tàu thủy nếu đi từ Nagasaki
  • Xe buýt cao tốc nếu đi từ Osaka hoặc Kyoto
  • Máy bay nếu du khách đi từ các thành phố lớn khác của Nhật Bản (có sân bay)
Di chuyển tàu điện du lịch Kumamoto
Di chuyển tàu điện du lịch Kumamoto

Sau khi đến Kumamoto, bên dưới là một vài phương tiện phổ biến mà bạn có thể tham khảo cho chuyến hành trình khám phá thành phố.

  • Tàu điện: Các chuyến tàu có lộ trình đi qua nhiều địa danh du lịch nên khá thuận tiện.
  • Xe buýt: Bên trong xe khá tiện nghi và thoáng mát, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh trong suốt chuyến đi. Bạn có thể dùng chung vé với tàu điện để không giới hạn số lần sử dụng xe trong một ngày. 
  • Taxi: Taxi khá thuận tiện khi di chuyển vào các khung giờ phương tiện công cộng không còn hoạt động. Nếu bạn không muốn bị phụ thuộc thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp. Tuy vậy, giá vé sẽ khá cao và phụ thuộc vào hãng xe, lịch trình di chuyển. Bạn có thể cân nhắc đưa loại hình này vào chuyến đi của mình. 
  • Ô tô thuê: Có nhiều hãng dịch vụ cho thuê xe trong thành phố nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn các dịch vụ phù hợp. Thông thường, giá thuê sẽ từ 1,700,000 VNĐ/ngày tùy vào loại xe, tình trạng xe, thời gian thuê,…

Cơ sở lưu trú khi du lịch Kumamoto

Kumamoto là điểm du lịch nổi tiếng nên bạn dễ dàng tìm thấy nhiều địa điểm lưu trú từ bình dân đến sang trọng trong khu vực. Du khách có thể đặt phòng qua các ứng dụng trực tuyến hoặc gọi trực tiếp đến điểm lưu trú để đăng ký. Sau đây là một vài khách sạn uy tín Nowtadi tổng hợp dựa trên những đánh giá của nhiều du khách: 

  • Khách sạn Mitsui Garden Kumamoto
  • Khách sạn Dormy Inn Kumamoto
  • Khách sạn Koko Premier Kumamoto
  • Khách sạn Hokke Club Kumamoto
  • Khách sạn Fav Kumamoto

Top 8 địa điểm du lịch Kumamoto nổi tiếng

Lâu đài Kumamoto

Lâu đài Kumamoto được xây cách đây 4 thế kỷ, nhờ kiến trúc cổ kính và giá trị văn hóa lâu đời mà công trình được chọn làm biểu tượng của vùng đất này. Lâu đài gồm một tháp chính và một tháp phụ. 

Các thiết kế của lâu đài đều toát lên vẻ sang trọng với không gian thoáng đãng tái hiện lại nơi đãi khách của những vị lãnh chúa thời phong kiến. Khuôn viên của lâu đài khá rộng và thường được dùng để tổ chức các buổi tiệc trà, lễ hội thơ ca của người dân trong vùng.

Khám phá lâu đài Kumamoto
Khám phá lâu đài Kumamoto

Ngoài ra, lâu đài Kumamoto còn sở hữu bức tường đá “chống Ninja” vững chãi và quảng trường thoáng mát trồng nhiều cây anh đào và bạch quả. Mùa xuân, cây anh đào nở rộ một màu hồng khắp khoảng sân, còn bạch quả thường ra hoa vàng rực mỗi độ thu về. 

Vì vậy, mỗi mùa đi qua, lâu đài Kumamoto như khoác lên mình một màu áo mới, quyến rũ và lãng mạn. Bạn có thể vừa tham quan lâu đài, vừa ngắm cảnh, trải nghiệm các hoạt động văn hóa và lưu lại nhiều tấm ảnh nghệ thuật đáng nhớ. 

Đền Kuratake

Một trong những địa điểm du lịch Kumamoto mang vẻ đẹp hấp dẫn nhất là đền Kuratake. Đền sở hữu kiến trúc cổ kính và tầm nhìn bao quát cảnh núi non và biển đảo. Điểm nhấn của ngôi đền là cánh cổng Torii nằm trên đỉnh đồi cao, sừng sững như cổng trời. Từ đây, bạn có thể nhìn được trọn hình ảnh bờ biển xanh thơ mộng, xa xa là những hòn đảo nhấp nhô.

Trải nghiệm tại đền Kuratake khi du lịch Kumamoto
Trải nghiệm tại đền Kuratake khi du lịch Kumamoto

Đây cũng là điểm đến tâm linh do ngôi đền tọa lạc trên đỉnh Kura, thuộc quần đảo Amakusa và được người dân tôn thờ là ngọn núi linh thiêng. Kura có độ cao hơn 600m, từ xa xưa, người dân trong vùng thường đến cầu nguyện cho ngư dân trong vùng những chuyến ra khơi bình an. 

Ngoài ra, quang cảnh lên núi phủ một màu xanh kì vĩ của núi rừng và một bên là biển. Vì vậy, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như đi dạo ngắm cảnh, đi bộ đường dài, leo núi và tìm hiểu văn hóa lịch sử của ngôi đền. 

Thị trấn cổ Sakuranobaba Josaien

Sakuranobaba Josaien là thị trấn cổ, tọa lạc dưới chân thành Kumamoto. Kiến trúc và lối xây dựng nhà ở của thị trấn thu hút khách du lịch nhờ tái hiện lại vẻ đẹp của một phố cổ dưới thời Edo. Vừa là nơi dân cư sinh sống và là điểm đến du lịch, thị trấn được chia làm 2 khu vực chính là bảo tàng và khu trung tâm mua sắm.

Khám phá thị trấn Sakuranobaba Josaien cổ kính
Khám phá thị trấn Sakuranobaba Josaien cổ kính

Khu vực bảo tàng thường là nơi tổ chức các buổi triển lãm về văn hóa, lịch sử của vùng Kumamoto. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa như xem biểu diễn Samurai, mặc áo Kimono và chụp ảnh. 

Đối với khu mua sắm Sakura No Koji, du khách sẽ được thỏa sức mua sắm từ hàng hiệu đến các món hàng truyền thống và đặc sản của vùng. Vậy nên, bạn có thể vừa du lịch, vừa trải nghiệm và lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân. 

Làng Sakitsu 

Làng Sakitsu được xem là cái nôi của Thiên Chúa giáo tại Nhật. Nơi đây cũng từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Làng được chọn làm điểm đến tâm linh của nhiều du khách, cũng là địa danh mang dấu tích lịch sử của Kumamoto do gắn liền với quá trình hình thành tôn giáo tại Nhật. 

Đến đây, ngoài du lịch tâm linh tại các nhà thờ trong khu vực, bạn còn được nghe người trong vùng hoặc hướng dẫn viên kể về những sự kiện trong lịch sử, tiêu biểu là cuộc nổi dậy Shimabara Amakusa.

Tham quan làng Sakitsu khi du lịch Kumamoto
Tham quan làng Sakitsu khi du lịch Kumamoto

Ngoài ra, nơi đây còn là sự kết hợp song song của hai tôn giáo lớn là Thiên chúa Giáo và Phật Giáo nên các nét kiến trúc trong khu vực khá hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.

Làng còn có nghề gốm sứ Amakusa truyền thống với nhiều sản phẩm được đánh giá cao và được ưa chuộng rộng rãi. Du khách đến Sakitsu sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm quá trình làm nên một sản phẩm gốm sứ tinh xảo. Bạn cũng có thể chọn mua một vài bộ đồ gốm sứ về trang trí hoặc làm quà.

Núi Aso

Aso là dãy núi lớn, sở hữu miệng núi lửa đang hoạt động có đường kính lên đến 25km, được xem là một trong những miệng núi lớn nhất thế giới. Nằm trong khu vực có nhiều núi lửa đang hoạt động, nơi đây thu hút nhiều du khách hiếu kỳ đến trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khám phá núi lửa.

Hiện nay, mức độ hoạt động của núi lửa nằm trong vòng an toàn nên khu vực vẫn mở cửa cho du khách tham quan. Bạn sẽ được quan sát những cột khói, đôi khi là tro bụi và ngắm nhìn sự hùng vĩ của ngọn núi từ xa.

Vẻ đẹp núi Aso tại Kumamoto
Vẻ đẹp núi Aso tại Kumamoto

Đặc biệt, bạn có thể đi đến đỉnh Nakadake, là ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động đến ngày nay. Sẽ có nhiều hoạt động cho du khách khám phá ngoài việc trải nghiệm và tìm hiểu núi lửa, bạn có thể đi bộ đường dài, tắm suối nước nóng hoặc tham gia nhiều bộ môn thể thao ngoài trời khác. 

Ngoài ra, trên núi Aso còn sở hữu một ngôi đền cổ được xây từ năm 281, bạn có thể viếng thăm ngôi đền, tìm hiểu về lịch sử văn hóa và chiêm ngưỡng những kiến trúc đặc sắc của công trình. 

Bãi biển Okoshiki

Biển Okoshiki được xem là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất của “Xứ sở Phù Tang”, cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Nhật Bản. Nơi đây từng gắn liền với truyền thuyết của một vị Hoàng đế bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của bãi biển khiến ngài phải dừng chân chiêm ngưỡng. Từ đó, tên gọi Okoshiki cũng bắt nguồn từ câu chuyện này.

Vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Okoshiki
Vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Okoshiki

Đặc biệt, du khách đến Okoshiki thường thích thú với hiện tượng tự nhiên hiếm gặp. Thông thường, mỗi khi thủy triều rút bãi biển thường hiện ra những cồn cát có hình dáng lưỡi liềm lạ mắt. Vì thế, cảnh hoàng hôn tại Okoshiki được nhiều du khách ví von như tuyệt tác của mẹ thiên nhiên. Ngoài ngắm cảnh và thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao khác như bơi lội, lướt sóng và các môn thể thao bãi biển khác.  

Suối nước nóng Hinagu Onsen

Các địa điểm du lịch Kumamoto thường gắn liền với những truyền thuyết lâu đời, và Hinagu Onsen cũng vậy. Nơi đây được biết đến là một thị trấn cổ có tuổi đời lên đến 600 năm, các kiến trúc nhà ở, cửa hàng, con đường,… đều mang dáng dấp lịch sử một thời. 

Suối nước nóng Hinagu Onsen cũng gắn liền với câu chuyện cổ về chàng trai dùng nước ở đây để chữa trị vết thương cho cha của mình. Ngày nay, con suối được dùng như một phương pháp trị liệu cho tinh thần, thể chất của con người.

Trải nghiệm suối nước nóng Hinagu Onsen
Trải nghiệm suối nước nóng Hinagu Onsen

Nhiều du khách thập phương đến suối Hinagu Onsen để tận hưởng cảm giác sảng khoái khi ngâm mình trong làn nước nóng, cảm nhận sự thư thái trong tâm hồn. Ngoài ra, bạn còn có thể tắm cùng Banpeiyu, đây là lọai bưởi địa phương được dùng như dược liệu để nâng cao thể trạng, cải thiện tuần hoàn máu,… giúp cơ thể khỏe khoắn hơn. Hình thức này phổ biến vào mùa đông và mang lại nhiều cảm giác thú vị cho du khách. 

Suối nguồn Shirakawa Suigen

Một trong những điểm du lịch ở Kumamoto mà bạn không thể bỏ lỡ là suối nguồn Shirakawa Suigen. Nơi đây được đánh giá thuộc top 100 nguồn nước suối tự nhiên và tinh khiết nhất Nhật Bản đến thời điểm hiện tại. Về khía cạnh địa lý, con suối bắt nguồn từ cụm suối khoáng Minami Aso. Nhờ thiên nhiên ưu ái với lớp đất sét và dung nham núi lửa Aso mà nơi đây hình thành nên dòng nước tinh khiết hiếm có.

Trải nghiệm suối nguồn Shirakawa Suigen khi du lịch Kumamoto
Trải nghiệm suối nguồn Shirakawa Suigen khi du lịch Kumamoto

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm dòng nước sạch tinh khiết. Nước được đóng chai miễn phí và dành tặng mọi người nên bất kỳ ai ghé thăm đều có thể thưởng thức hương vị thuần khiết này. Ngoài sự tinh khiết, Shirakawa Suigen còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn với suối nguồn trong vắt chảy róc rách giữa ốc đảo xanh mát, ở giữa là ngôi đền Shirakawa Yoshimi cổ kính. Tất cả tạo nên khung cảnh yên bình và thơ mộng. 

Kết luận

Bài viết trên vừa giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Kumamoto cần thiết và Top 8 điểm du lịch ở Kumamoto được du khách yêu thích. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc về chuyến đi và tìm hiểu về các tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến