Kinh nghiệm du lịch Akureyri

Tổng hợp chi tiết kinh nghiệm du lịch Akureyri mới nhất [2023]

Akureyri là thành phố lớn thứ hai của Iceland, chỉ sau thủ đô Reykjavik. Đây được xem là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Iceland. Lý do là bởi nơi đây có những tòa nhà chọc trời, đường phố hiện đại, phong cảnh thiên nhiên trong lành với nhiều nét văn hóa về đời sống cực độc đáo. Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Akureyri mới nhất để có trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Đôi nét về thành phố Akureyri

Akureyri là một thành phố nhỏ thuộc miền bắc Iceland nhưng đây là khu vực có mật độ dân số khá đông (18.800 người). Với nhiều người dân Iceland, Akureyri là một thành phố cảng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước này. Cụ thể, nơi đây được xem là trung tâm phát triển ngành thủy hải sản, đem lại hàng nghìn tấn trữ lượng cá mỗi năm. Bên cạnh đó, thành phố này còn có khí hậu tương đối ôn hòa vào mùa hè, ngược lại với thời tiết băng giá vào mùa đông. Nhìn chung, Akureyri giúp du khách có cơ hội khám phá những khung cảnh thiên nhiên phi thường, kiến trúc độc đáo và văn hóa đậm chất Iceland.

Du lịch Akureyri đẹp như mơ với nhiều kiến trúc độc đáo
Du lịch Akureyri đẹp như mơ với nhiều kiến trúc độc đáo

Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Akureyri

Để có sự chuẩn bị chu toàn nhất cho chuyến du lịch Akureyri, bạn cần tìm hiểu các thông tin thật kỹ lưỡng. Vậy nên hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Akureyri được Nowtadi tổng hợp bên dưới nhé.

Đi du lịch Akureyri mùa nào đẹp nhất?

Do có nền nhiệt trung bình khá thấp nên vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 có thời tiết ấm áp nhất trong năm. Khi đó, du khách có thể đi ngắm cảnh hoặc thực hiện các hoạt động ngoài trời khác. Do đó, khoảng thời gian này là mùa du lịch cao điểm tại Akureyri.

Nếu bạn không thể đến đây vào khoảng thời gian này thì có thể lựa chọn đến vào tháng 9. Khi đó, thời tiết đã dần chuyển lạnh hơn những vẫn rất đẹp. Đặc biệt, lượng du khách cũng giảm đi một phần khiến bạn có nhiều cơ hội khám phá và trải nghiệm hơn.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Akureyri

Tại thành phố này, hệ thống xe buýt rất phát triển và chi phí sử dụng xe buýt cực kỳ rẻ nên được nhiều người dân nơi đây lựa chọn làm phương tiện di chuyển chính trong thành phố.

Để di chuyển giữa các điểm tham quan trong thành phố Akureyri, du khách có thể sử dụng xe buýt vì giá thành rẻ. Hơn nữa, những chuyến xe buýt nội địa Akureyri còn không thu phí với du khách vào một số thời điểm đặc biệt trong năm. 

Du lịch Akureyri bằng xe buýt tiện lợi
Du lịch Akureyri bằng xe buýt tiện lợi

Nên ăn gì khi du lịch Akureyri?

Akureyri là một điểm đến khá thú vị và tuyệt vời cho những du khách yêu thích văn hóa, kiến trúc và lịch sử Iceland. Ngoài ra, thành phố này còn nổi tiếng vì nền ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn đặc sắc. Những món ăn nhẹ, ăn nhanh và thậm chí là món chay theo phong cách Âu, Địa Trung Hải hoặc Mỹ cũng đều được phục vụ ở đây.

Khi đến thăm thú Akureyri, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc trưng như: 

  • Skata: Đây là món ăn với nguyên liệu chính là cá đuối đã được sơ chế, sau đó chôn cùng đá, cát, sỏi trong khoảng 12 tuần. Sau thời gian này, đầu bếp sẽ đào cá lên và cắt thành những miếng thịt dài. Tùy vào nhu cầu người thưởng thức mà đầu bếp sẽ luộc lên hoặc ăn sống.
  • Kjötsúpa: Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt cừu, được chế biến thành một món súp ăn vào những ngày đông lạnh lẽo. Khi nếm thử, du khách sẽ cảm nhận được đậm vị thịt cừu non, mềm do được ninh trong nhiều giờ với khoai tây và cà rốt.
  • Skyr: Đây là món ăn gần giống với sữa chua đặc, có nhiều vị khác nhau như dâu tây, vani, việt quất,… Tại Akureyri, món ăn này được xem là đồ ăn vặt phổ biến và được yêu thích nhất tại đây. 

Những điểm đến thú vị trong thành phố Akureyri

Akureyri có những địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân tới thành phố này. Theo tổng hợp từ Nowtadi, các địa điểm mà du khách nên ghé thăm khi đến đây bao gồm:

Vườn thực vật Akureyri

Trong số các vườn thực vật thuộc vùng cưc Bắc, vườn thực vật Akureyri nằm ở vị trí cao nhất so với mực nước biển. Đến với nơi này, du khách sẽ được khám phá rất nhiều loại thực vật sinh trưởng tự nhiên và được cấy ghép sinh học.. Đặc biệt, du khách còn được xem bộ sưu tập mẫu vật về các loài thực vật đặc hữu và cực kỳ quý hiếm. Nhìn tổng thể, khu vườn này có không gian xanh và bầu không khí rất trong lành, phù hợp cho việc thư giãn.

Địa điểm du lịch Akureyri - Vườn thực vật Akureyri
Địa điểm du lịch Akureyri – Vườn thực vật Akureyri

Bảo tàng Akureyri

Tuy không có diện tích đồ sộ như nhiều bảo tàng khác tại Iceland nhưng đây vẫn là một địa điểm du lịch được nhiều du khách ưa chuộng bởi nơi đây trưng bày nhiều hiện vật và tác phẩm nổi tiếng. Không gian bên trong được chia thành nhiều khu vực với các chủ đề khác nhau, đa số miêu tả quá trình phát triển của thành phố từ thế kỷ 19. Đặc biệt, du khách còn có thể khám phá những thông tin thú vị và đặc sắc nhất về thời kỳ Viking như tôn giáo, phong tục sống hàng ngày ở Akureyri. Nhờ đó, du khách có cơ hội hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố Akureyri nói riêng và đất nước Iceland nói chung.

Địa điểm du lịch Akureyri – Bảo tàng Akureyri
Địa điểm du lịch Akureyri – Bảo tàng Akureyri

Nhà thờ Akureyri

Đây là một trong những công trình biểu tượng lớn của Akureyri được thiết kế bởi chính kiến trúc sư đã thiết kế Nhà thờ lớn Reykjavik (Nhà thờ ở thủ đô Iceland). Giống với Nhà thờ lớn Reykjavik, Nhà thờ Akureyri cũng được thiết kế theo kiến trúc đá Basalt. Dù mang nhiều nét tương đồng với những tòa nhà chọc trời vào những năm 1920, Nhà thờ Akureyri vẫn có nét riêng của Iceland. Tháp chuông và cánh cửa nhà thờ là một khối độc lập, trong khi đó giáo đường chính và giáo đường phụ lại là một thể thống nhất. Đặc biệt, kiến trúc của nhà thờ Akureyri gồm những tảng đá gồ ghề, to lớn và hình ảnh dung nham phun trào giống với điều kiện tự nhiên ở Iceland. 

Bên cạnh đó, nơi đây nằm trên phần đất tương đối cao nên du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh xinh đẹp và tuyệt vời của thành phố Akureyri.

Địa điểm du lịch Akureyri – Nhà thờ Akureyri
Địa điểm du lịch Akureyri – Nhà thờ Akureyri

Kết luận

Qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã giúp bạn nắm được được những kinh nghiệm du lịch Akureyri hữu ích, cụ thể đủ để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới và có một trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin khác, hãy liên lạc với Nowtadi để được khám phá nhiều hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến