chi phí du lịch Nhật Bản

Chi phí du lịch Nhật Bản là bao nhiêu? Cần tiêu những gì?

Bạn đang muốn đi du lịch Nhật Bản mà không rõ phải chuẩn bị bao nhiêu tiền? Tiêu cho những khoản gì? Sau đây là những kinh nghiệm đúc kết 10 năm du lịch Nhật Bản của Nowtadi. Cùng tìm hiểu chi phí du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu tiền trong bài viết này nhé!

Các khoản chi phí du lịch Nhật Bản tự túc cần thiết

Hiểu rõ thắc mắc của du khách về việc du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Nowtadi đã tổng hợp các khoản chi phí du lịch Nhật Bản cơ bản mà du khách cần biết, bao gồm:

  • Chi phí làm visa du lịch
  • Chi phí vé máy bay
  • Chi phí di chuyển tại Nhật Bản
  • Chi phí lưu trú
  • Chi phí ăn uống
  • Chi phí khác

Chi phí để làm visa du lịch Nhật Bản

Hiện nay, để du lịch Nhật Bản, du khách cần phải có visa để nhập cảnh vào đất nước này. Khi xin visa, ngoài những hồ sơ, giấy tờ được yêu cầu theo đúng quy định, khách du lịch có thể bổ sung thêm một số giấy tờ sau để xin visa du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn như:

  • Thư mời sang Nhật Bản du lịch từ bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp, đối tác với hộ chiếu của người mời cùng các giấy tờ có tác dụng xác minh công việc, tài chính của người mời.
  • Bằng chứng về mối quan hệ với bạn bè, người thân mời đi du lịch (hình ảnh chụp chung, các đoạn hội thoại, thông tin liên lạc,…)
  • Các giấy tờ liên quan chứng minh tài sản, tài chính ở Việt Nam.
  • Lịch trình du lịch chi tiết, cụ thể và trùng khớp thông tin về thời gian đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay.
Chi phí để làm visa du lịch Nhật Bản

Mức giá làm visa đi du lịch Nhật Bản thay đổi tùy độ tuổi, cụ thể:

  • Du khách trên 18 tuổi: Khoảng 2,000,000 VNĐ.
  • Trẻ em (Từ 6–11 tuổi): Khoảng 1,000,000 VNĐ.
  • Trẻ em (Từ 6 tuổi trở xuống): Miễn phí.

Do làm visa tự túc Nhật Bản khá khó nên Nowtadi khuyên bạn liên hệ với các tổ chức hỗ trợ làm visa để nhanh chóng được cấp visa, thực hiện chuyến đi sớm nhất có thể.

>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm, thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản mới nhất [2023]

Chi phí vé máy bay đi Nhật Bản

Vé máy bay dao động tùy thuộc vào hành trình bay, hãng hàng không, hạng ghế, thời điểm bay,… Bạn có thể mua vé từ Việt Nam đến Nhật Bản với những mức chi phí dao động khác nhau:

  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nhật Bản: Mức phí dao động trong khoảng 7,000,000 VNĐ đến 16,500,000 VNĐ cho vé một chiều. 
  • Từ Hà Nội đi Nhật Bản: Mức phí dao động từ 11,500,000 VNĐ đến 22,500,000 VNĐ cho vé một chiều.
Chi phí bay

Để tiết kiệm chi phí di chuyển đến Nhật Bản, Nowtadi khuyên bạn nên để ý những đợt khuyến mãi, các chương trình vé rẻ của các hãng hàng không. Hoặc bạn có thể bay thẳng đến Osaka thay vì Tokyo để tiết kiệm chi phí hơn.

Nếu bạn di chuyển khứ hồi thì trung bình chi phí vé máy đi Nhật Bản sẽ rơi vào khoảng 20 triệu – 30 triệu.

Chi phí di chuyển trong Nhật Bản

Hiện nay giao thông công cộng Nhật bản là một trong những nơi phát triển nhất nhì trên thế giới. Vì thế du khách có thể chọn những hình thức di chuyển bằng các phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí đáng kể cho chuyến đi của mình. 

Chi phí di chuyển trong Nhật Bản

Nếu di chuyển quãng đường ngắn thì các bạn có thể đi xe buýt, bởi đây là phương tiện có mức giá thấp nhất nhưng nếu du khách di chuyển khá xa thì nên đi bằng tàu điện ngầm để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

Chi phí cho tàu điện ngầm di chuyển trong thị trấn sẽ dao động ở mức vài trăm nghìn VNĐ. Một điểm lưu ý ở đây là, nếu không cần thiết thì đừng nên đi taxi tại Nhật Bản vì giá phương tiện này khá cao và thuộc top những taxi đắt nhất thế giới.

Nếu tính trung bình thì bạn nên chuẩn bị khoảng 500,000đ/ngày để có thể chủ động đi lại. Ví dụ bạn đi 5 ngày thì chi phí di chuyển tại Nhật Bản hết khoảng 2,500,000đ.

Chi phí lưu trú tại Nhật Bản

Nhật Bản cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách, tùy nhu cầu du lịch mà các mức phí có sự khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các hình thức từ nhà nghỉ qua đêm đến khách sạn sang trọng với mức phí từ 2,000,000 VNĐ đến 7,500,000 VNĐ cho mỗi đêm. 

Tại Nhật, có rất nhiều hình thức lưu trú tiết kiệm, hợp lý dành cho khách du lịch như: Couchsurfing, Dorm,… Các hình thức này đều có giá cả hợp lý và nhắm tới mục đích phục vụ các khách du lịch tự túc. Khách du lịch đến Nhật Bản có nhiều sự lựa chọn lưu trú khi đặt trên các ứng dụng như: Booking, Agoda, Klook, Traveloka, AirBnb,…

nơi lưu trú tại Nhật Bản

Một số khách sạn có giá cả phải chăng du khách có thể tham khảo tại các thành phố lớn của Nhật Bản là:

  • Oak Hotel – Khách sạn ở Tokyo: Khách sạn Oak ở Tokyo nằm gần với khu vực Ueno, nơi có tình trạng giao thông tương đối thuận lợi phù hợp cho việc di chuyển tham quan Tokyo của bạn. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý phòng ở khách sạn Oak có hơi nhỏ, nhưng đầy đủ tiện nghi với các trang thiết bị hiện đại.
  • Glansit Kyoto Kawaramachi – Khách sạn con nhộng ở Kyoto: Khách sạn con nhộng là một trong những nét đặc trưng độc đáo của Nhật Bản, với diện tích nhỏ gọn nhưng vô cùng tiện nghi, loại hình khách sạn này là một trong những trải nghiệm nên thử của hầu hết khách du lịch ghé thăm quốc gia này.
  • Ichiei – Khách sạn ở Osaka: Khách sạn Ichiei cách nhà ga Namba 1 phút di chuyển, nằm ngay trung tâm của thành phố Osaka. Khi chọn Ichiei làm nơi lưu trú khi đến với Nhật Bản, du khách sẽ có cơ hội nếm thử các món ngon truyền thống của Nhật làm từ các thực phẩm theo mùa.

Kinh nghiệm để có được chi phí rẻ nhất khi lưu trú Nhật Bản là bạn nên đặt khách sạn trước vài tháng. Chi phí đặt trước sẽ đỡ tốn kém hơn, trung bình khoảng 2-5 triệu/ngày. Đương nhiên, mức này tùy thuộc vào khả năng chi tiêu của bạn cho chuyến đi.

Các loại phí tham quan và ăn uống

Nếu đã đi du lịch thì chắc chắn bạn sẽ phải tốn một khoản phí tương đối tốn kém để đi tham quan các địa điểm và ăn uống tại xứ xở hoa anh đào. Dưới đây là một số chi phí tối thiểu mà bạn cần chuẩn bị.

  • Giá trung bình cho mỗi món ăn tại các cửa hàng nhỏ vào khoảng từ 200,000 đến 250,000 VNĐ.
  • Giá trung bình cho món ăn tại nhà hàng lớn dao động từ 52,000 đến 1,000,000 VNĐ mỗi món.
  • Chi phí đi lại bằng phương tiện công cộng trong thành phố khoảng 200,000 VNĐ.
  • Vé trung bình vào cổng các điểm tham quan khoảng 1,250,000 VNĐ/5 ngày.
  • Các khoản phí dành cho đồ uống như nước đóng chai khoảng 37,000 VNĐ, nước có cồn 160,000 VNĐ/chai.
Các loại phí tham quan và ăn uống

Chi phí chuẩn bị các vật dụng khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Vì là du lịch tự túc nên bạn cần chuẩn bị nhiều hơn, có khoảng 10 vật dụng cần mang theo trong chuyến đi của mình:

Sim điện thoại

Cách tốt nhất để có sim sử dụng khi đến Nhật Bản là liên hệ với một đại lý cung cấp sim uy tín tại Việt Nam, chi phí thường ở mức 500,000 VNĐ/sim (tùy thời điểm). Ở Nhật, việc mua sim điện thoại rất khó, du khách phải thực hiện rất nhiều thủ tục phức tạp. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể mua sim trực tiếp ở sân bay, tuy nhiên chi phí có thể rất đắt, đôi khi gấp đôi so với các mức giá ở đại lý.

Chi phí chuẩn bị các vật dụng khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản

Để có thể kết nối dịch vụ Internet 4G hoặc Wifi tại Nhật Bản một cách dễ dàng, bạn có thể trang bị cho mình thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản khoảng 400,000 VNĐ để có thể kết nối Internet một cách thuận lợi.

Lịch trình du lịch cụ thể và thẻ tàu ở Nhật

Nhật Bản là đất nước rộng lớn với vô số những cảnh đẹp, bạn sẽ khó có thể tham quan hết tất cả trong một chuyến đi. Du khách hãy tham khảo bản đồ và internet để chọn ra cho mình một lịch trình ưng ý nhất nhé. Một kế hoạch du lịch chi tiết sẽ giúp khách du lịch ngắm nhìn Nhật Bản trọn vẹn hơn và tận dụng tối đa các phương tiện công cộng thay vì phải di chuyển bằng taxi đắt đỏ.

Thẻ tàu ở Nhật bản

Những phương tiện giao thông công cộng được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản chính là xe buýt, tàu điện ngầm, và tàu hỏa. Bạn có thể chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ Suica – một loại thẻ thanh toán cho các dịch vụ di chuyển công cộng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi tại Nhật. Loại thẻ này được sử dụng phổ biến nhất ở Okinawa, Kyushu, Sendai, Tokyo, Niigata, Tokai, Kansai.

Để làm thẻ Suica bạn phải chi khoảng 500,000 VNĐ làm phí đặt cọc và 1,000,000 VNĐ tiền trữ trong thẻ (tùy thời điểm). Bạn có thể đăng ký làm thẻ Suica qua máy bán vé tự động hoặc ngay tại ga tàu điện nơi có các phòng vé JR.

Các vật dụng cá nhân

Với vị trí giáp biển, nên khí hậu ở Nhật Bản có thể thay đổi thất thường, du khách nên mang theo cả đồ mùa hè và một ít áo ấm dùng khi cần thiết để ứng phó trong mọi điều kiện khí hậu. Một số địa điểm lưu trú ở Nhật chưa cung cấp kem đánh răng, dép lê và dao cạo cho khách du lịch, nên bạn cũng cần chuẩn bị trước cho bản thân.

Ngoài quần áo theo mùa, du khách đừng quên mang theo một đôi giày thể thao thoải mái hoặc những đôi dép thật êm ái nhé. Bạn lưu ý nên lựa những đôi giày/dép dễ cởi bỏ, vì người Nhật Bản có thói quen không đi dép vào đền thờ, nhà hoặc những nơi có trải thảm.

Thuốc men đề phòng cảm cúm

Đây là một trong những vật dụng nhất định phải chuẩn bị trong một chuyến đi tự túc, du khách sẽ phải tự chủ mọi lúc trong chuyến du lịch của mình, kể cả khi bị bệnh hay bị thương. Một số vật dụng y tế và thuốc bạn cần chuẩn bị trong chuyến đi của mình bao gồm: Thuốc đặc trị sức khỏe cá nhân (nếu có), thuốc chống say xe/tàu/máy bay, thuốc tiêu hóa, thuốc hạ sốt, thuốc/kem chống dị ứng, băng gạc y tế và thuốc sát trùng, các loại vitamins,…

Thuốc men

Tiền tệ

Ở Nhật Bản, đơn vị tiền tệ được sử dụng chính thức là đồng Yên Nhật, 1 đồng Yên Nhật tương đương với 173 VNĐ (tùy tỷ giá ở từng thời điểm). Tiền tệ ở Nhật ngày nay có cả hai loại tiền giấy (1000, 2000, 5000, 10.000 Yên) và tiền xu (1, 5, 10, 50, 100, 500 Yên).

Tiền tệ

Kinh nghiệm là bạn nên giữ tối thiểu trên người khoảng 50,000 tiền mặt để có thể chủ động đi lại, ăn uống. Đương nhiên, chi phí này không bao gồm việc mua sắm. Lời khuyên là bạn nên sử dụng thẻ quốc tế để có thể kiểm soát các khoản chi tiêu, mua sắm cá nhân của mình.

Nên đi du lịch Nhật Bản tự túc hay đi theo tour?

Chắc chắn du khách sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi du lịch tự túc, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Du lịch nước ngoài tự túc thường sẽ không được hướng dẫn bởi người có kinh nghiệm nên việc di chuyển sẽ khó khăn và đôi khi dẫn đến rủi ro khó lường trước. Thực hiện chuyến du lịch theo tour trọn gói để được chắc chắn đảm bảo an toàn. Do đó, hiện nay, nhiều khách du lịch có xu hướng lựa chọn du lịch theo tour đến Nhật Bản. Vậy du lịch Nhật Bản theo tour có những ưu điểm nào để du khách tin tưởng lựa chọn?

  • Lịch trình cụ thể được sắp xếp từ trước: Không mất thời gian cho việc tìm kiếm và chọn điểm đến bởi Nowtadi đã hỗ trợ sắp xếp sẵn lịch trình.
  • Phương tiện di chuyển và nơi lưu trú được chuẩn bị cẩn thận: Bạn chỉ cần tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Tất cả các phương tiện di chuyển, nơi lưu trú,… đều đã được Nowtadi sắp xếp từ A-Z.
  • Tăng trải nghiệm cho chuyến đi: Các chuyến đi theo tour sẽ giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm cùng cả đoàn. Nowtadi luôn đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức để chuyến đi mang đến nhiều điều thú vị nhưng vẫn an toàn.
  • Chi phí du lịch Nhật Bản tiết kiệm: Đi tour sẽ giúp du khách trải nghiệm được nhiều hoạt động với chi phí thấp hơn du lịch tự túc. Nowtadi đã có kinh nghiệm trong việc làm việc cùng nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch khác như: Nhà hàng, khách sạn,… chắc chắn sẽ giúp du khách có thể sử dụng các dịch vụ với mức giá tốt nhất.

Vậy tổng cộng chi phí du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu tiền?

Qua bài viết này, thì chắc hẳn bạn cũng đã nắm rõ các khoản chi tiêu tối thiểu mà bạn cần chuẩn bị. Vậy nên, chi phí du lịch Nhật Bản tự túc trung bình sẽ rơi vào khoảng 5-10 triệu/ngày. Nếu chuyến đi của bạn kéo dài trong 5 ngày sẽ rơi vào khoảng từ 25-50 triệu cho toàn bộ chuyến đi.

Đương nhiên, con số trên chỉ mang tính ước lượng nếu bạn có thể chuẩn bị tất cả các chi phí cố định như giá vé máy bay, khách sạn, địa điểm tham quan sớm và rẻ nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến