kinh nghiệm du lịch Hiroshima

Kinh nghiệm du lịch Hiroshima và Top 5 điểm đến tại Hiroshima

Hiroshima được biết đến là thành phố bị bom nguyên tử tàn phá. Tuy vậy, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ và thuần túy nhất. Đặc biệt, đây còn là nơi thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hiroshima mỗi năm. Cùng Nowtadi khám phá và trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa truyền thống và những nét đặc sắc tại đây!

Du lịch Hiroshima mùa nào đẹp nhất?

Hàng năm, thời tiết Hiroshima được chia làm 4 mùa rõ rệt với những nét đẹp riêng biệt. Tùy vào nhu cầu cá nhân mà du khách có thể lựa chọn mùa thích hợp để đến nơi này khám phá. Tuy nhiên, dựa theo thông tin Nowtadi tổng hợp thì du khách nên đến đây vào mùa xuân hàng năm. Mỗi năm, Hiroshima đương độ xuân là thời điểm hoa anh đào nở rộ và khoe sắc tưng bừng.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất để du lịch Hiroshima
Mùa xuân là mùa đẹp nhất để du lịch Hiroshima

Trải nghiệm đi lại khi du lịch Hiroshima

Hiroshima được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng nên hệ thống giao thông cũng được chú trọng xây dựng và tu sửa. Hiện nay, đến du lịch Hiroshima du khách có thể sử dụng các loại phương tiện như sau:

Phương tiện công cộng

Không giống với các thành phố khác của Nhật Bản, du khách đến Hiroshima sẽ không thể sử dụng xe điện ngầm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xe buýt công cộng hoặc xe điện chạy trên đường ray hoặc chạy dọc theo các khu phố nổi tiếng.

Đến du lịch Hiroshima nên đi các phương tiện công cộng
Đến du lịch Hiroshima nên đi các phương tiện công cộng

Phương tiện cá nhân

Nếu bạn muốn được ngắm nhìn tận mắt, trải nghiệm và tận hưởng một cách chậm rãi thiên nhiên ở Hiroshima thì có thể sử dụng xe đạp, xe máy hoặc xe ô tô tự thuê. Đạp xe dọc theo các bờ sông hoặc các khu công viên là cách giúp du khách có thể tận hưởng thiên nhiên trọn vẹn nhất.

Ở đâu khi đến du lịch Hiroshima?

Hiroshima là thành phố du lịch lớn nên du khách có thể lựa chọn giữa hàng loạt hệ thống khách sạn và nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân. Theo kinh nghiệm của Nowtadi, bạn nên đặt phòng trước khi đến du lịch để tránh trường hợp bị hết phòng hoặc phòng nghỉ không vừa ý.

Dưới đây là Một số khách sạn, nhà nghỉ và chi phí bạn nên xem xét khi đến du lịch Hiroshima:

  • Bed and Breakfast White City Morimoto: 60$
  • Harada Business Ryokan: 85$
  • Hiroshima Tokyu REI Hotel: 150$
  • Auberge Mizuhaso: 120$
  • Sheraton Hiroshima Hotel: 200$

Khám phá các địa điểm du lịch Hiroshima tuyệt nhất

Mỗi địa điểm nổi tiếng ở Hiroshima có nét đẹp riêng và thu hút hàng nghìn  du khách. Theo Nowtadi, du khách đến Hiroshima không thể bỏ lỡ một số địa điểm du lịch Hiroshima như sau:

Công viên tưởng niệm hòa bình

Hiroshima là thành phố của đau thương và mất mát, do đó nếu đến Hiroshima mà bỏ lỡ công viên tưởng niệm hòa bình đúng là một thiếu sót. Đến thăm nơi này, bạn sẽ được ngắm nhìn những hiện vật, di sản còn tồn tại sau vụ ném bom lịch sử. Khi đã đến đây, đừng quên thắp một nén nhang cho những người đã mất vì sự kiện trên.

công viên tưởng niệm hòa bình
Địa điểm du lịch Hiroshima thú vị – Công viên tưởng niệm hòa bình

Hẻm núi Sandankyo

Khi đến Hiroshima, du khách không thể bỏ qua địa điểm du lịch Hiroshima nổi tiếng là hẻm núi Sandankyo. Hẻm núi này được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh quan hữu tình cùng dòng suối mát trong vắt chảy uốn lượn vòng quanh. Đặc biệt, mỗi dịp thu về là hàng nghìn cây anh đào lại nở bừng rực rỡ, những rặng lá chuyển màu từ xanh sang đỏ cực kỳ nên thơ. Đến đây, bạn còn có thể thuê thuyền và chèo trên suối để cảm nhận thiên nhiên giữa núi rừng hoang sơ.

Địa điểm du lịch Hiroshima thú vị - Hẻm núi Sandankyo
Địa điểm du lịch Hiroshima thú vị – Hẻm núi Sandankyo

Khu vườn Shukkeien

Vườn Shukkeien có lịch sử lâu đời với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cùng với đôi bàn tay khéo léo của con người đã tạo nên những cảnh đẹp đặc sắc hiện nay. Vài năm gần đây, du khách đến đây có thể ghé qua những quán trà đạo bên trong vườn, khi đó bạn vừa có thể thưởng thức hương vị của trà vừa có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đó là những thung lũng đầy màu sắc, những rừng cây xanh bạt ngàn,…

Khu vườn Shukkeien
Địa điểm du lịch Hiroshima thú vị – Khu vườn Shukkeien

Bãi biển Shimanami Kaido

Nếu du khách muốn ngắm biển ở Hiroshima, vậy thì không thể bỏ lỡ Shimanami Kaido. Cụ thể, đây là một con đường biển dài gần 60km, nối liền thành phố Onomichi của tỉnh Hiroshima với tỉnh Ehime. Phần lớn thời gian trong năm nước biển tại Shimanami Kaido trong veo, sóng vỗ nhẹ nhàng. Nhờ đó, rất nhiều bạn trẻ đã đến đây với mong muốn tìm được sự bình yên, nhẹ nhàng cho tâm hồn.

Shimanami Kaido
Địa điểm du lịch Hiroshima thú vị – Shimanami Kaido

Lâu đài Hiroshima

Lâu đài cổ Hiroshima được xem là một công trình kiến trúc nguy nga và lộng lẫy bậc nhất của Nhật Bản. Du khách đến thăm quan lâu đài này vào mùa xuân sẽ được ngắm nhìn những tầng hoa anh đào nở rộ rực rỡ, tạo cảm giác như một lâu đài hoa anh đào màu hồng. Đặc biệt, bên trong lâu đài còn có một viện bảo tàng, hiện đang trưng bày rất nhiều cổ vật, những tác phẩm nghệ thuật có niên đại từ rất lâu trước đó.

Lâu đài Hiroshima
Địa điểm du lịch Hiroshima thú vị – Lâu đài Hiroshima

Khám phá ẩm thực đặc sắc khi du lịch Hiroshima

Không chỉ có nhiều địa điểm nổi tiếng, Hiroshima còn có rất nhiều món ăn ngon mang đậm nét văn hóa truyền thống. Một số món ngon không thể bỏ qua khi đến Hiroshima như là:

  • Onomichi ramen: Món mì ramen này được chia làm 2 phần là nước dùng và đồ nhúng. Nước dùng thì được làm từ cá nhỏ xay nhuyễn, trong khi mì thì được tạo lên từ bột và tương tươi.
  • Anago: Đây là món cá lươn sống – đặc sản nổi tiếng ở Hiroshima vì phần thịt rất béo, mềm và ngậy. Thông thường, món cá này sẽ được nướng qua rồi đặt lên trên cơm, cách bài trí khá giống với món sushi.
  • Tsukemen: Món mì lạnh cay này được phục vụ với 3 phần chính là mì, đồ ăn kèm và nước mì lạnh thay vì trộn cả 3 với nhau trong cùng một bát như mì ramen. Do đó, du khách có thể thưởng thức riêng từng bát và cảm nhận hương vị của chúng.
ẩm thực Hiroshima
Khám phá ẩm thực tuyệt vời khi du lịch Hiroshima

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến du lịch Hiroshima. Nhờ đó, du khách có thể lên kế hoạch, chuẩn bị cụ thể mọi hành động cho chuyến đi đến Hiroshima sắp tới. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản đã được Nowtadi chia sẻ mới nhất tại đây!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến