Kinh nghiệm du lịch Nice

Kinh nghiệm du lịch Nice và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nice từ lâu đã được mệnh danh là thành phố biển quyến rũ nhất Địa Trung Hải. Với khí hậu ôn hòa, đồ ăn ngon và nhiều địa điểm du lịch thú vị, thành phố Nice ở Pháp ngày càng thu hút được nhiều du khách đến với nơi đây. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Nice hữu ích nhất và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Nice trong bài viết này nhé!

Du lịch Nice mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nice là mùa hè (từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8). Đây là thời điểm Nice có khí hậu vô cùng ôn hòa, ít mưa, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 27 độ C thuận tiện cho khách du lịch có thể khám phá khắp thành phố. Đặc biệt, nếu bạn đến Nice vào tháng 7, bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội hóa trang Carnival Nice vô cùng nổi tiếng chỉ có riêng lại thành phố hoa lệ này.

Lễ hội này quy tụ tất cả các ngôi sao hàng đầu tại Pháp cũng như những minh tinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Trong suốt 2 tuần diễn ra lễ hội hóa trang, bạn sẽ được đắm chìm trong một bầu không khí sôi nổi và không gian rực rỡ sắc màu. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách khi du lịch Nice.

du lịch Nice mùa nào đẹp

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Nice tự túc

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến thành phố Nice như: United Airlines, Eva Air, Air Canada, Asiana Airlines, Korean Air…Các đường bay này xuất phát chủ yếu ở 2 sân bay quốc tế lớn ở nước ta đó là: Sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM). Du khách có thể mua vé máy bay đi Nice xuất phát từ 2 sân bay này với nhiều lựa chọn về mức giá khác nhau, tùy theo hạng vé, số hành lý mang theo,…

kinh nghiệm di chuyển du lịch Nice tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch Nice tự túc của Nowtadi, để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Nice, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như: Taxi, xe bus, tàu điện ngầm (metro), xe điện (tram), hay tàu điện trên không. Những phương tiện này có nhiều tuyến chạy qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nice với mức phí vô cùng hợp lý nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến khám phá thành phố xinh đẹp này. 

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Nice

Khi đi du lịch Nice, khách du lịch nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan. Một vài địa chỉ khách sạn có giá cả hợp lý cũng như chất lượng tốt tại đây là:

  • Kyriad Nice Gare: Chỉ cách trung tâm thành phố 500m, Kyriad Nice Gare sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu du khách thích trải nghiệm sự tấp nập, náo nhiệt giữa lòng thành phố Nice. Nếu ở tại khách sạn này, bạn sẽ dễ dàng đi đến các địa điểm tham quan sau: Castle Hill, Old Town,… Giá phòng một đêm tại đây vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 90$.
  • H33 Hotel: Tuy có vị trí nằm khá xa trung tâm thành phố, song H33 Hotel luôn khiến các vị khách phải choáng ngợp trước sự sang chảnh của mình. Khách sạn này nổi bật với thiết kế đẹp, không gian cao cấp cũng như dịch vụ tận tâm. Giá phòng một đêm tại đây dao động từ 80$-140$.
  • Hotel Star: Đây là khách sạn nằm ngay tại trung tâm thành phố, có vị trí gần các tụ điểm vui chơi giải trí. Khách sạn có quy mô lớn với gần 70 phòng nghỉ, với nội thất tiện nghi, sạch đẹp hứa hẹn sẽ đem đến sự thư giãn tốt nhất cho mỗi vị khách. Giá phòng nghỉ tại đây là 57$/1 đêm.
địa điểm lưu trú khi du lịch Nice

Top 5 địa điểm du lịch Nice không nên bỏ qua

Castle Hill 

Castle Hill trước kia là nơi sinh sống chủ yếu của người Hy Lạp, tuy nhiên, nơi đây đã bị chiếm hữu bởi người Pháp vào năm 1706. Hiện nay, Castle Hill là một công trình kiến trúc tuyệt vời với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi đến với địa điểm này, ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của Castle Hill, du khách còn được khám phá và trải nghiệm các cảnh quan lý thú, hấp dẫn khác như: Bến cảng, Vieille Ville, Baie des Anges,… Chính những yếu tố đó đã giúp Castle Hill nhanh chóng trở thành điểm du lịch, tham quan nổi tiếng nhất tại Nice.

Castle Hill

Old Town (Vieille Ville)

Nếu du khách vẫn phân vân không biết “Du lịch Nice nên đi đâu?” thì hãy ghé thăm khu phố cổ Old Town tại thành phố này. Nơi đây được xem như là một bức tranh đầy màu sắc, nổi bật với những con đường trải đầy sỏi tạo một cảm giác vô cùng cổ kính. Nhưng trái ngược với vẻ ngoài cổ kính của nó, không khí trong khu phố này lúc nào cũng sôi nổi, náo nhiệt và đầy ắp tiếng cười của người dân địa phương. Chính điều đó đã tạo cho du khách một cảm giác thân thuộc vô cùng thú vị.

Old Town

Khách du lịch tới đây còn có thể khám phá những thiết kế kiến trúc độc đáo, lạ mắt, những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Raoul Dufy hay thăm quan cung điện Baroque sa hoa, tráng lệ. Ngoài ra, khách du lịch còn được thưởng thức vô vàn món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở vùng này nữa nhé. Nowtadi tin chắc rằng khi đến với Old Town – địa điểm du lịch độc đáo, ấn tượng ở Nice, bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Phố đi bộ Promenade des Anglais

Đường ven biển Promenade là một địa điểm du lịch chắc chắn du khách không nên bỏ qua khi có cơ hội du lịch thành phố Nice. Con đường này nằm gần bãi biển Baie des Anges, là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến ghé thăm. Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên vô cùng dễ chịu, trong lành, tận hưởng những cơn gió biển tại đây. Ngoài ra, đi men theo con đường đi bộ này, bạn còn được ghé thăm các di tích nghệ thuật lịch sử, giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm, khám phá thú vị khi ghé thăm nơi đây.

Phố đi bộ Promenade des Anglais

Musée Matisse

Bảo tàng Musee là một trong những địa điểm du lịch được quan tâm nhất ở Nice . Bảo tàng nằm ở bên trong biệt thự Genova đồ sộ và sang trọng. Khi bước chân vào bên trong bảo tàng, du khách không những sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của thiết kế kiến trúc nơi đây, mà bạn còn có cơ hội khám phá, tham quan rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, để đời. Hơn thế nữa, bảo tàng Musée Matisse còn là địa điểm thường xuyên diễn ra rất nhiều các buổi hội thảo, triển lãm thú vị. 

Musee Matisse

Quảng trường Massena (Place Massena)

Đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Nice. Nơi đây có vị trí nằm giữa Phố Cổ và Phố Mới, nổi bật với bức tượng thần Apollo cao 7m đặt ở giữa trung tâm quảng trường. Quảng trường cũng được bao quanh bởi các tòa nhà có màu đỏ đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Du khách tới đây ngoài tham quan quảng trường còn có thể chiêm ngưỡng các cảnh quan khác xung quanh như: Opera de Nice, Jardin Albert I,… Hơn nữa, bạn cũng có thể đi mua sắm hoặc ăn uống ở Place Massena – trung tâm thương mại nằm ngay trong quảng trường Massena.

Quảng trường Massena

Khám phá ẩm thực tại Nice

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm vui chơi thú vị, khi đến với Nice bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm những món ăn độc đáo của thành phố xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn truyền thống đặc trưng mà du khách nên thử khi có dịp du lịch Nice: 

  • Bánh Crepe: Nhắc tới ẩm thực Nice thì chắc chắn phải kể tới món bánh Crepe. Tuy chỉ là món bánh được chế biến đơn giản từ lúa mạch, bột mì trộn với sữa, trứng, bơ nhưng hương vị món bánh Crepe này chắc chắn sẽ dễ dàng chinh phục được khẩu vị của các thực khách khi tới du lịch Nice.
  • Steak Tartare: Đây là món thịt bò sống băm nhỏ, trộn với hạt tiêu, hành, nước sốt và lòng đỏ trứng gà, rồi ăn kèm với bánh mì lúa mạch đen. Món ăn này khá kén người ăn, bởi nếu ăn không quen sẽ rất khó ăn, nhưng khi thưởng thức một lần rồi sẽ rất muốn quay lại thưởng thức thêm lần nữa.
  • Gà sốt vàng (Coq au vin): Đây là món ăn truyền thống ở Nice được nhiều người yêu thích nhất. Món ăn được đầu bếp chế biến công phu, sử dụng những miếng thịt gà ngon đem tẩm ướp gia vị và rượu vang đỏ, sau đó đem chiên chín vàng cùng các nguyên liệu như: Hành tây, bơ, tỏi, nấm,…giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn.

 

Khám phá ẩm thực khi du lịch Nice

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nice tự túc cũng như những địa điểm du lịch đẹp ở Nice mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thêm nhiều những kiến thức về du lịch tại Nice để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Pháp, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến